ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => Ebay | PayPal => ข้อความที่เริ่มโดย: wanwimol1019 ที่ 05 พฤศจิกายน 2019, 18:19:30



หัวข้อ: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 05 พฤศจิกายน 2019, 18:19:30
ขายของเล่นงานเก่าไป ถ่ายรูปไว้ชัดเจนแต่พลาดถ่ายไปจุดด้านข้าง ผู้ซื้อถ่ายจุดตรงนั้นมาเปิดเคส คือจงใจจะคืนนางคงเปลี่ยนใจยากคืน ขอคืนเงิน แต่เราเคยระบุไว้แล้วว่างานเก่า ปกปรก ถ้าผู้ซื้อเปลี่ยนใจต้องออกค่าส่งกับมาเอง
แต่พอลูกค้าเปิดเคสมีแต่ประโยคไห้เลือกแค่แบบนี้ และเราต้องเป็นผู้ออกค่าส่งกับเองด้วย
เราจะทำอะไรได้บ้างคะ สินค้าไปถึงตั้งแต่ วันที่ 30 ตุลา แต่พึ่งมาเปิดเคส วันนี้ เอาไปเล่นตั้ง 5 วันถึงมาเปิดเคสคืนเงิน ถ้าาไม่ชอบก็ควรติดต่อเรามาตั้งแต่วันแรกที่ได้รับแล้วสิ เราจะสู้ยังไงได้บ้าง ส่งข้อความถึงผู้ซื้อก็ไม่ยอมตอบกับ เราไม่มีตัวเลือกไหนช่วยเราเลย ตัวเลือกมีมาไห้มีแต่เราเสีย กับเสีย ใครเคยโดนแบบนี้บ้าง และไห้เค้าส่งกับมาเราต้องการจ่ายค่าส่งกับยังไง พึ่งเคยเจอเคสแรก

นี่คือตัวเลือกจากอีเบย์

ยอมรับผลตอบแทน
ระบุป้ายกำกับการจัดส่งสินค้าคืนหรือไปรษณีย์ให้ผู้ซื้อทางอีเมล คุณเป็นผู้รับผิดชอบค่าจัดส่ง รอรับสินค้าคืนก่อนที่จะคืนเงินให้ผู้ซื้อ

ให้เงินคืนเต็มจำนวน
คุณคืนเงินให้ผู้ซื้ออย่างเต็มที่เพื่อปิดคำขอนี้ ผู้ซื้อเก็บสินค้าไว้

เสนอการคืนเงินบางส่วน
คุณมีโอกาสหนึ่งครั้งที่จะเสนอจำนวนเงิน ผู้ซื้อเก็บสินค้าไว้

ส่งข้อความถึงผู้ซื้อ
คุณสามารถตอบกลับผู้ซื้อ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 15 พฤศจิกายน 2019, 14:10:17
คืนเงินให้ลูกค้าบางส่วนไม่ต้องส่งของกลับ คุยกับลูกค้าก่อนว่าจะคืน $20


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Airice ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 00:13:39
ลูกค้าต่างชาติหรือคนไทยคะถ้าคนไทยรีบๆคืนไปเลยก่อนที่จัดราม่า ถ้าต่างชาติคุยตกลงกันคืนแค่บางส่วน ซื้อของบนเน็ตเค้าต้องทำใจมาส่วนนึงอยู่แล้ว แบบนี้ที่ร้านเรียกว่า เปิดให้เราต่อ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 17:31:06
คืนเงินให้ลูกค้าบางส่วนไม่ต้องส่งของกลับ คุยกับลูกค้าก่อนว่าจะคืน $20

วันนี้ ดิฉัน เสนอตามที่คุณพี่บอก ขอคืน20 usd แต่ไม่รู้ลูกค้าจะว่ายังไง เพราะลูกค้ารายนี้เป็นเซียนของอีเบย์ ตอนแรกเรากดรับของคืนและได้เช็คค่าส่งทางไปรษณีย์ ทาง usp 14.50 เราก็โอนเงินคืนทางเพพาว ลูกค้าก็เงียบไปเกือบ 10 วันไม่ตอบกับ เราพยายามติดต่อฝ่่ายเจ้าหน้าที่อีเบย์ตลอดว่าเมื่อไหร่เคสจะปิด เพราะมันนานมากแล้ว ล่าสุดวันนี้ 16 ลูกค้าตอบกับมาต้องจ่้ายค่า่งกับ เกือบ 58usd และทางเจ้าหน้าที่อีเบย์ก็เห็นดีเห็นงามส่งเมลมาไห้เราจ่าย ค่าจัดส่ง 58usd ลูกค้าหัวหมอมากฉลาดจะตอบตอนที่เคสไกล้จะปิดตลอด ทำยังไงดีคะ ถ้าเราไม่ดำเนินการไดๆ ทางอีเบจะส่งเงินคืนและไม่ต้องส่งของกับคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 17:36:48
ลูกค้าต่างชาติหรือคนไทยคะถ้าคนไทยรีบๆคืนไปเลยก่อนที่จัดราม่า ถ้าต่างชาติคุยตกลงกันคืนแค่บางส่วน ซื้อของบนเน็ตเค้าต้องทำใจมาส่วนนึงอยู่แล้ว แบบนี้ที่ร้านเรียกว่า เปิดให้เราต่อ

ต่างชาติคะ และดูเป็นเซียนอีเบย์มากๆ รู้กระบวนการเปิดเคสยังไงก็เราต้องจ่ายค่าส่งคืนด้วย และเค้าแปลกมากๆจะไม่ตอบอะไรเราเลยถามอะไรไป เราเช็คค่าส่งกับแล้วมาอยู่ที่ 14.50 usd ส่งเงินค่าส่งคืนลูกค้าไปตั้งแต่วันที่ 7 แต่ลูกค้าก็เงียบไม่เคยตอบกับ เราก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกแค่ไห้รอเค้าส่งกับเราไม่ต้องทำอะไรแล้ว แต่พอมาวันนี้ 16 ลูกค้าตอบกับมาเราต้องจ่ายค่าส่งคืน 58usd และ ทางพนักงานก็เมลมาไห้เราต้องจ่ายค่าส่ง 58 หาก เราไม่ดำเนินการทำไดอะไรเลย เค้าก็จะคืนเงินไห้ลูกค้าและไม่ต้องส่งคืนสินค้า ซึ่งมันแย่มากๆ ไม่รู้จะทำยังไง


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 18:52:36
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 19:10:53
คืนเงินให้ลูกค้าบางส่วนไม่ต้องส่งของกลับ คุยกับลูกค้าก่อนว่าจะคืน $20

วันนี้ ดิฉัน เสนอตามที่คุณพี่บอก ขอคืน20 usd แต่ไม่รู้ลูกค้าจะว่ายังไง เพราะลูกค้ารายนี้เป็นเซียนของอีเบย์ ตอนแรกเรากดรับของคืนและได้เช็คค่าส่งทางไปรษณีย์ ทาง usp 14.50 เราก็โอนเงินคืนทางเพพาว ลูกค้าก็เงียบไปเกือบ 10 วันไม่ตอบกับ เราพยายามติดต่อฝ่่ายเจ้าหน้าที่อีเบย์ตลอดว่าเมื่อไหร่เคสจะปิด เพราะมันนานมากแล้ว ล่าสุดวันนี้ 16 ลูกค้าตอบกับมาต้องจ่้ายค่า่งกับ เกือบ 58usd และทางเจ้าหน้าที่อีเบย์ก็เห็นดีเห็นงามส่งเมลมาไห้เราจ่าย ค่าจัดส่ง 58usd ลูกค้าหัวหมอมากฉลาดจะตอบตอนที่เคสไกล้จะปิดตลอด ทำยังไงดีคะ ถ้าเราไม่ดำเนินการไดๆ ทางอีเบจะส่งเงินคืนและไม่ต้องส่งของกับคะ
[/quo
เราเช็คค่าส่งจาก usps คิดราคา $14.50 ไม่ส่งด่วน คำแนะนำคืนเงินทั้งมหด block และ report ลูกค้าค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 16 พฤศจิกายน 2019, 19:18:40
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Airice ที่ 17 พฤศจิกายน 2019, 04:27:17
ลูกค้าต่างชาติหรือคนไทยคะถ้าคนไทยรีบๆคืนไปเลยก่อนที่จัดราม่า ถ้าต่างชาติคุยตกลงกันคืนแค่บางส่วน ซื้อของบนเน็ตเค้าต้องทำใจมาส่วนนึงอยู่แล้ว แบบนี้ที่ร้านเรียกว่า เปิดให้เราต่อ

ต่างชาติคะ และดูเป็นเซียนอีเบย์มากๆ รู้กระบวนการเปิดเคสยังไงก็เราต้องจ่ายค่าส่งคืนด้วย และเค้าแปลกมากๆจะไม่ตอบอะไรเราเลยถามอะไรไป เราเช็คค่าส่งกับแล้วมาอยู่ที่ 14.50 usd ส่งเงินค่าส่งคืนลูกค้าไปตั้งแต่วันที่ 7 แต่ลูกค้าก็เงียบไม่เคยตอบกับ เราก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกแค่ไห้รอเค้าส่งกับเราไม่ต้องทำอะไรแล้ว แต่พอมาวันนี้ 16 ลูกค้าตอบกับมาเราต้องจ่ายค่าส่งคืน 58usd และ ทางพนักงานก็เมลมาไห้เราต้องจ่ายค่าส่ง 58 หาก เราไม่ดำเนินการทำไดอะไรเลย เค้าก็จะคืนเงินไห้ลูกค้าและไม่ต้องส่งคืนสินค้า ซึ่งมันแย่มากๆ ไม่รู้จะทำยังไง
เราไม่รู้ที่อีเบย?เป็นไงเวลาก่อนจะลงขายต้องจ่ายค่าอะไรไหม แต่ถ้าเป็นเราๆแลกนะคือเสียชื่อก็เสียไปยังมีเว็บอื่นอีกตั้งหลายเว็บ โอกาสหน้าเอาใหม่ค่อยๆสร้างใหม่ก็ได้ เราเข้าไปขายของเพื่ออะไร? เพื่อเอาชื่อเสียง หรือเอากำไร?

อีกอย่างเคสของคุณไม่ใช่เคสแรก ถ้าลูกค้าคนนี้ไปเจอพวกพ่อค้าจีน นะ ไม่ได้แดรกคะพวกนั้นเค้าทำเสียกว่าคุณเยอะก็ยังเห็นลอยหน้าลอยตา ขายอยู่ สำหรับเราๆมองว่าตอนนี้เรากำเงินเค้าอยู่ในมือเราได้เปรียบ แต่ถ้าเราโอนกลับไปเราแพ้เลย เพราะเสียทั้งของเสียทั้งค่าส่ง ยิ่งลูกค้าหัวหมอแบบนี้ร้านเราช๊อบ ชอบ เจอลูกค้ายิวบ่อยๆภูมิต้านทานเราเลยเยอะ 555


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: Pu Oradee ที่ 18 พฤศจิกายน 2019, 11:11:03
ลองตกลงกันว่าถ้าจะส่งกลับต้องออกค่าส่งเอง ถ้าไม่ออกก้ไม่ส่งประมาณนี้ค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 20 พฤศจิกายน 2019, 12:41:21
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 21 พฤศจิกายน 2019, 00:22:13
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ



ขอขอบคุณพลักน้ำใจ จากคุณ  trudy และเพื่อนๆทุกท่านนะคะที่ช่วยแนะนำทางออก

galaxyfighter (4611)  นี่คือชื่อลูกค้าที่มาซื้อ เซียนอีเบย์ใครค้าขายด้วยควรระวังระ วันนี้จะมาสรุปเรื่องทั้งหมดคะ ไห้ฟังคะ

- เริ่มแรกลูกค้าเปิดเคส สินค้ามีข้อบกพร่องเราจะต้องรับ ผิดชอบชอบค่าส่งคินโดยอีเบบังคับไม่มีทางเลือกอื่น เรากดรับคืนและพยายาม ส่งข้อความหาลูกค้าคนนี้เพื่อขอ เมล paypal เพื่อจะโอนค่าส่งคืนไห้ส่งกับมา
แต่ผู้ซื้อไม่เคยตอบอะไรกับมาทั้งนั้นเค้ารู้เทคนิคช่องทางของอีเบย์อย่างดี
- เราจึงรายงานเรื่องนี้ต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ตลอดว่าลูกค้าไม่เคยตอบกับ ฉันไม่รู้จะจ่ายค่าส่งกับมายังไง เจ้าหน้าที่แนะนำให้เราเข้าไปที่ paypal จะเจอเมลผู้ซื้อตอนจ่ายเงินมาไห้เรา จ่ายค่าส่งกับส่งอีเมลลูกค้ารายนั้นไป และถ่ายรูปเก็บเป็นหลักฐานว่าเราจ่ายค่าส่งแล้ว ครั้งแรกที่เราเช็คคือค่าส่ง 14.50 usd  เราก็ถ่ายส่งรูปหลักฐานว่าจ่ายค่าส่งไปไห้ลูกค้าแล้วแต่ลูกค้าก็ไม่เคยตอบกับมา และก็คอยส่งหลักฐานรายงานอีเบย์ตลอด

- จนเวลาผ่านมา3 วันลูกค้ารายนี้ชอบมาตอบที่เคสไกล้จะปิดเคสทุกครั้ง เค้าบอกว่า ฉ้นต้องจ่ายค่าส่งเค้า 58usdถึงจะส่งกับมาลูกค้าคงรายงานต่ออีเบ ซึ่งมันแพงมาก เจ้าหน้าที่อีเบย์ก็ส่งเมลกับมาหาเราว่าต้องจ่ายค่าจัดส่งไห้ลูกค้า 58 Usd เพราะ ค่าจัดส่ง 14.50 ไม่สามารถติดตามสินค้าได้ เราจึงไปหาข้อมูลค่าจัดส่งไหม่อีกครั้ง ใน usps ซึ่งค่าส่งจะอยู่ที่ 34.65 usd ที่สามารถติดตามได้เราแคปรูปค่าส่งอันนั้นส่งตอบกับไปไห้เจ้าหน้าที่อีเบย์ดูว่าค่าส่งตามจริงมันแค่นี้ ฉันมีสิทธิ์ที่จะเลือกค่าส่งกับมา  เจ้าหน้าที่อีเบย์ถึงแนะนำไห้ฉัน จ่ายเพิ่มเติมให้ครบ 34.65 usd เพื่อจะได้ส่งกับมาไทยได้ เราก็รีบจ่ายเงินเพิ่มไปที่ paypal ลูกค้าอีก 20.15 usd  เพื่อไห้ครบ 34.65 ตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำและรีบแคปรูปส่งกับหลักฐานเหล่านี้ไปไห้เจ้าหน้าดูว่าฉันรับผิดชอบอย่างเต็มที่ทำตามที่พวกคุณบอกตลอด เจ้าหน้าที่ก็คอยตอบกับมาเค้าบอกว่าให้ฉันรอลูกค้าส่งกับมาเค้าจะเร่งไห้และเค้าจะปกป้องฉัน

-จนเวลาผ่านไป เกือบอาทิตเราจึงส่งเมลไปหาเจ้าที่หน้าว่าจะปิดเคสให้ฉันเมื่อไหร่ เพระาเรารอมานานมากแล้วลูกค้าไม่มีท่าทีจะส่งของกับมาและไม่มีการตอบกับเจรจาอะไรกับเราเลย พอวันที่ 18 เราได้อีเมลทางอีเบย์ตอนเวลา 13.00 ว่าเคสถูกปิดลงเราชนะเพราะลูกค้าไม่จัดส่งคืนเราดีใจมาก   แต่สักพักมีจดหมายเข้ามาอีกฉบับจากอีเบย์ เวลาบ่าย 2 กับกลายเป็นเคสเราแพ้ถูกปิดและคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ลูกค้าทั้งๆที่ลูกค้าไม่ส่งของกับมาเลยตอนนี้เราโมโหมาก  เราจึงอุทร ส่งจดหมายที่เค้าตัดสินค้าเราแพ้ กลับไปว่าเราแพ้เพราะอะไรทำไมฉันถึงแพ้ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ส่งสินค้าคึนและฉันคอยรายงานพวกคุณส่งหลักฐานทุกอย่างตลอดเวลาคุณทำแบบนี้กับฉันได้ยังไง  เราก็เข้าไปเช็คเงินในเพพาว เงินถูกส่งคืนไปให้ลูกค้า 221 usdและปิดเคส   นี่คือเมลที่อีเบตอบกับมาปิดเคสไห้ลูกค้าชนะ เราไม่รู้ว่าลูกค้าไปคุยหรือโทรหาเจ้าหน้าที่โดยตรงมีเทคนิคอะไรถึงได้ชนะเคสได้ทั้งๆที่มันเลยเวลาที่ส่งคืนสินค้ามา



- เราร้อนใจมากรีบอุทรกับจดหมายไป สักพักบ่าย 3 ฝ่ายอีเบตอบกับมาฉันมีข่าวดี เพระาเพวกเค้าตรวจสอบดูรายละเอียดรับผิดชอบอย่างเต็มที่และคอยรายงานพวกเค้าตลอด เค้าบอกจะส่งเงินคืนในเพพาวให้เรา ตามจดหมายที่แนบไห้ดูอ้ันนี้


- และเราก็รีบเข้าไปเช็คเงินดูใน เพพาว มีเงินคืนกับมาในนาม eBay Inc ตามรูปที่แนบมา ตอนแรกเงินโดนดึงคืนผู้ซื้อแล้ว และบ่าย3 เงินก็กับมาเข้ามาอีกครั้ง
(https://scontent.fbkk5-8.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/74701533_2458414207772311_1288629075157450752_n.jpg?_nc_cat=106&_nc_oc=AQkxUR8KQEGmSG3M9HYpQPFND5xhkX4XZtuzBe_w_DbVlFX0ObqPRuUlGHP_KdtQNzxWFWimPOrghncCTqioUpH3&_nc_ht=scontent.fbkk5-8.fna&oh=4ec4c426ce9b998a53d8cde200dd531f&oe=5E82A566)

คือเราไม่รู้ว่าเงินที่คืนกับมาเค้าดึงคืนมาจากลูกค้าหรือฝ่ายอีเบย์รับผิดชอบออกไห้เราแทนอันนี้ก็ไม่แน่ใจ

และเราก็ส่งขอความไปหาลูกค้าเพื่อไห้เค้าส่งคืนเงินค่าส่งเรามา เพราะเค้าไม่ส่งคืน ได้ทั้งเงินและของไปฟรีๆ 34.60 ซึ่งมันคงไม่คืนแน่ เราเลยไปเปิดเคสใน paypal เพื่อจะเอาเงินค่าส่งคืนต้องรอดูเคสในเพพาวอีกทีเพราะพึ่งเปิดไปวันที่ 20 เจอลูกค้าเลวๆหัวหมอแบบนี้เราก็สู้ไห้สุดเลยคะไม่ยอม

ขอมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้เจอสดๆร้อนๆให้เพื่อนๆลองสู้ดูคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย และอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: picpost1234 ที่ 21 พฤศจิกายน 2019, 00:40:22
34.60$ ฟันธง ไม่ได้คืนแล้วครับ ถือว่าโชคดีที่ได้ 221$คืน


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย และอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 21 พฤศจิกายน 2019, 00:48:25
34.60$ ฟันธง ไม่ได้คืนแล้วครับ ถือว่าโชคดีที่ได้ 221$คืน

เราโทรไปหาเจ้าหน้าที่เพพาวมา เล่าเรื่องไห้เค้าฟังตอนนี้เค้าเปิดเคส ไม่ส่งสินค้าไห้เราแล้วคะ รอลูกค้ามาตอบ ถ้าไม่มีการตอบกับมา paypay จะดึงเงินคืนมาไห้คะ จะสู้ไห้สุดคะกับลูกค้าเลวๆที่จะเอาทั้งของและเงินไปฟรีๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: Airice ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 00:42:34
แย่เลย เสียเวลาทำมาหากินหมดเจอลูกค้าแบบนี้ สู้ๆคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 06:26:15
ดีใจด้วยครับ ที่จัดการลูกค้าเลวฯได้


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 14:07:54
ดีใจด้วยครับ ที่จัดการลูกค้าเลวฯได้


ขอบคุณคะ สู้สุดๆเหมือนกันคะเคสนี้ สู้กับเซียนอีเบย์


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 14:09:25
แย่เลย เสียเวลาทำมาหากินหมดเจอลูกค้าแบบนี้ สู้ๆคะ

เสียเวลาเสียสุขภาพจิต สุดๆคะ เจอเคสแบบนี้ ลูกค้าเลวๆลูกเทคนิคลู่ทางชนะของอีเบย์ แต่เราก็ยังโชคดีได้เงินคืนมาด้วย


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 15:35:27
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ


คุณ trudy  พอจะทราบไม๊คะตอนแรกอีเบ ปิดเคสไห้เราชนะไปแล้ว แต่สักพักทำไมอีเบย์ถึงปิดให้ลูกค้าชนะทั้งๆที่เค้าไม่ส่งสินค้ากับมา และเรารับผิดชอบค่าจัดส่งกับมาอย่างเต็มที่ แต่อีเบก็ยังปิดเคสไห้ฝั่งลูกค้าชนะ และดึงเงินคืนออกไป และเราก็รีบอุทรกับไปว่าทำไมถึงแพ้ แต่สักพักเจ้าหน้าที่ตอบกับมา ก็มีการจ่ายเงินคืนกับมาใน เพพาวของเราในนาม eBay Inc   เราไม่รู้ว่าเงินที่เค้าคืนมาไห้นั้นเป็นเงินที่ดึงคืนจากลูกค้า หรือ ฝ่ายอีเบย์จ่ายเงินกับไห้เราแทนอะคะ เราสงสัยมากๆ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: Twenty-One ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 18:30:34
ดีใจด้วยครับ ที่จัดการลูกค้าเลวฯได้


ขอบคุณคะ สู้สุดๆเหมือนกันคะเคสนี้ สู้กับเซียนอีเบย์

เหนื่อยแทนครับ สู้ๆ นะครับ

 :wanwan003:


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 20:42:54
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ


คุณ trudy  พอจะทราบไม๊คะตอนแรกอีเบ ปิดเคสไห้เราชนะไปแล้ว แต่สักพักทำไมอีเบย์ถึงปิดให้ลูกค้าชนะทั้งๆที่เค้าไม่ส่งสินค้ากับมา และเรารับผิดชอบค่าจัดส่งกับมาอย่างเต็มที่ แต่อีเบก็ยังปิดเคสไห้ฝั่งลูกค้าชนะ และดึงเงินคืนออกไป และเราก็รีบอุทรกับไปว่าทำไมถึงแพ้ แต่สักพักเจ้าหน้าที่ตอบกับมา ก็มีการจ่ายเงินคืนกับมาใน เพพาวของเราในนาม eBay Inc   เราไม่รู้ว่าเงินที่เค้าคืนมาไห้นั้นเป็นเงินที่ดึงคืนจากลูกค้า หรือ ฝ่ายอีเบย์จ่ายเงินกับไห้เราแทนอะคะ เราสงสัยมากๆ
ebay จ่ายเงินแทนค่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ยื่นอุทธรณ์ แต่ลองไปเช็คบัญชีลูกค้าดูว่าเป็น non registered หรือเปล่า ขอให้ลบชื่อร้านกับชื่อสินค้าออกนะคะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 22 พฤศจิกายน 2019, 23:34:41
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ


คุณ trudy  พอจะทราบไม๊คะตอนแรกอีเบ ปิดเคสไห้เราชนะไปแล้ว แต่สักพักทำไมอีเบย์ถึงปิดให้ลูกค้าชนะทั้งๆที่เค้าไม่ส่งสินค้ากับมา และเรารับผิดชอบค่าจัดส่งกับมาอย่างเต็มที่ แต่อีเบก็ยังปิดเคสไห้ฝั่งลูกค้าชนะ และดึงเงินคืนออกไป และเราก็รีบอุทรกับไปว่าทำไมถึงแพ้ แต่สักพักเจ้าหน้าที่ตอบกับมา ก็มีการจ่ายเงินคืนกับมาใน เพพาวของเราในนาม eBay Inc   เราไม่รู้ว่าเงินที่เค้าคืนมาไห้นั้นเป็นเงินที่ดึงคืนจากลูกค้า หรือ ฝ่ายอีเบย์จ่ายเงินกับไห้เราแทนอะคะ เราสงสัยมากๆ
ebay จ่ายเงินแทนค่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ยื่นอุทธรณ์ แต่ลองไปเช็คบัญชีลูกค้าดูว่าเป็น non registered หรือเปล่า ขอให้ลบชื่อร้านกับชื่อสินค้าออกนะคะ

ได้ลบรูปภาพสินค้าและชื่อผู้ขายออกตามคำแนะนำแล้วคะ แล้วจะดู  non registered ได้จากที่ไหนคะ เพราะจากที่ดูเช็ค   
eBay Member User ID History  ประวัติเค้าเป็นสมาชิกอีเบย์ตั้งแต่ปี 2012 คะ และเช็คประวัตใน paypal เค้าก็ยืนยันตัวตนแล้ว
แต่ถือว่าดิฉันยังโชคดีใช่ไม๊คะคุณ trudy ที่อีเบย์ออกเงินคืนไห้แทน อย่างงี้ผู้ซื้อก็สบายตัวเลยได้ทั้งเงินและของไปฟรีๆ 


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งŦ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 23 พฤศจิกายน 2019, 01:38:20
แบบนี้พ่อค้าเสียเปรียบครับ ถ้าเล็กน้อยปล่อยไปก็ได้ครับ คืนไปดีกว่ากลัวเขาเปิดเคส
จะเสียประวัติร้านเรา ลูกค้าแบบนี้เจอไม่บ่อยหรอกครับ

 :P

แนะนำให้ report ลูกค้าค่ะ เรื่อง misused return  policy อ้าง case id บอก buyer was not responsive. Buyer overcharged seller on return shipping and she did not send this item back. เดี๋ยวระบบมันจะตรวจจับ ถ้ามีคนร้องเกิน 3 ครั้ง

ราคาสูงคะ 221 usd ถ้าคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะยอมจ่ายค่าส่งกับมาคะ 58 usd เพราะไม่งั้นเราก็จะเสียทั้งของและเงินคะ แย่มากหมดกำลังใจกับการขายเลยคะ
ยอมเสียค่าส่งแต่คุณต้องเจอภาษีที่ไทยอีก ขอให้ลูกค้าเขียนมูคค่าสินค้า $35 นะคะ


คุณ trudy  พอจะทราบไม๊คะตอนแรกอีเบ ปิดเคสไห้เราชนะไปแล้ว แต่สักพักทำไมอีเบย์ถึงปิดให้ลูกค้าชนะทั้งๆที่เค้าไม่ส่งสินค้ากับมา และเรารับผิดชอบค่าจัดส่งกับมาอย่างเต็มที่ แต่อีเบก็ยังปิดเคสไห้ฝั่งลูกค้าชนะ และดึงเงินคืนออกไป และเราก็รีบอุทรกับไปว่าทำไมถึงแพ้ แต่สักพักเจ้าหน้าที่ตอบกับมา ก็มีการจ่ายเงินคืนกับมาใน เพพาวของเราในนาม eBay Inc   เราไม่รู้ว่าเงินที่เค้าคืนมาไห้นั้นเป็นเงินที่ดึงคืนจากลูกค้า หรือ ฝ่ายอีเบย์จ่ายเงินกับไห้เราแทนอะคะ เราสงสัยมากๆ
ebay จ่ายเงินแทนค่ะ ดีแล้วค่ะ ที่ยื่นอุทธรณ์ แต่ลองไปเช็คบัญชีลูกค้าดูว่าเป็น non registered หรือเปล่า ขอให้ลบชื่อร้านกับชื่อสินค้าออกนะคะ

ได้ลบรูปภาพสินค้าและชื่อผู้ขายออกตามคำแนะนำแล้วคะ แล้วจะดู  non registered ได้จากที่ไหนคะ เพราะจากที่ดูเช็ค   
eBay Member User ID History  ประวัติเค้าเป็นสมาชิกอีเบย์ตั้งแต่ปี 2012 คะ และเช็คประวัตใน paypal เค้าก็ยืนยันตัวตนแล้ว
แต่ถือว่าดิฉันยังโชคดีใช่ไม๊คะคุณ trudy ที่อีเบย์ออกเงินคืนไห้แทน อย่างงี้ผู้ซื้อก็สบายตัวเลยได้ทั้งเงินและของไปฟรีๆ 


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับเองด้วย ทำไงดี
เริ่มหัวข้อโดย: FastandSure ที่ 24 พฤศจิกายน 2019, 15:10:04
ลูกค้าต่างชาติหรือคนไทยคะถ้าคนไทยรีบๆคืนไปเลยก่อนที่จัดราม่า ถ้าต่างชาติคุยตกลงกันคืนแค่บางส่วน ซื้อของบนเน็ตเค้าต้องทำใจมาส่วนนึงอยู่แล้ว แบบนี้ที่ร้านเรียกว่า เปิดให้เราต่อ
ต่างชาติคะ และดูเป็นเซียนอีเบย์มากๆ รู้กระบวนการเปิดเคสยังไงก็เราต้องจ่ายค่าส่งคืนด้วย และเค้าแปลกมากๆจะไม่ตอบอะไรเราเลยถามอะไรไป เราเช็คค่าส่งกับแล้วมาอยู่ที่ 14.50 usd ส่งเงินค่าส่งคืนลูกค้าไปตั้งแต่วันที่ 7 แต่ลูกค้าก็เงียบไม่เคยตอบกับ เราก็พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่อีเบย์ ตอนแรกเจ้าหน้าที่บอกแค่ไห้รอเค้าส่งกับเราไม่ต้องทำอะไรแล้ว แต่พอมาวันนี้ 16 ลูกค้าตอบกับมาเราต้องจ่ายค่าส่งคืน 58usd และ ทางพนักงานก็เมลมาไห้เราต้องจ่ายค่าส่ง 58 หาก เราไม่ดำเนินการทำไดอะไรเลย เค้าก็จะคืนเงินไห้ลูกค้าและไม่ต้องส่งคืนสินค้า ซึ่งมันแย่มากๆ ไม่รู้จะทำยังไง
เราไม่รู้ที่อีเบย?เป็นไงเวลาก่อนจะลงขายต้องจ่ายค่าอะไรไหม แต่ถ้าเป็นเราๆแลกนะคือเสียชื่อก็เสียไปยังมีเว็บอื่นอีกตั้งหลายเว็บ โอกาสหน้าเอาใหม่ค่อยๆสร้างใหม่ก็ได้ เราเข้าไปขายของเพื่ออะไร? เพื่อเอาชื่อเสียง หรือเอากำไร?

อีกอย่างเคสของคุณไม่ใช่เคสแรก ถ้าลูกค้าคนนี้ไปเจอพวกพ่อค้าจีน นะ ไม่ได้แดรกคะพวกนั้นเค้าทำเสียกว่าคุณเยอะก็ยังเห็นลอยหน้าลอยตา ขายอยู่ สำหรับเราๆมองว่าตอนนี้เรากำเงินเค้าอยู่ในมือเราได้เปรียบ แต่ถ้าเราโอนกลับไปเราแพ้เลย เพราะเสียทั้งของเสียทั้งค่าส่ง ยิ่งลูกค้าหัวหมอแบบนี้ร้านเราช๊อบ ชอบ เจอลูกค้ายิวบ่อยๆภูมิต้านทานเราเลยเยอะ 555
+1 ขอบคุณค่ะ


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: Chipatha ที่ 04 ธันวาคม 2019, 17:53:15
ีอีเบย์จะดุท่าทีของทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายไหนแข็งกว่าฝ่ายนั้นจะชนะ ผู้ชายอย่างเรา ๆ ต้องจี้เจ้าหน้าที่อีเบย์ให้หนัก ไม่อย่างนั้นนะ แพ้ทุกกรณี เพราะอีเบย์จะให้ฝ่ายผู้ซื้อชนะประมาณ 80-90 % ไว้ก่อน เราเคยเจอแบบคุณมาเยอะมาก ลูกค้าหัวหมอแบบนี้เยอะมาก แต่อีเบย์ก็อุ้มลูกค้าพวกนี้จังเลย เรามีร้านหนึ่งที่ทำกำไรให้อีเบย์มากมายมหาศาล แต่อีเบย์ตัดสินเข้าข้างโจร ให้เราแพ้ และถูกปิดร้านนั้นด้วย เขาจะเอาใจลูกค้าอย่างเดียวครับ ผิดถูกไม่รู้ อีกอย่าง เจ้าหน้าที่เขาก็ปกป้องตัวเองในการแก้เคสด้วย เพราะถ้าเจอลูกค้าเอาเรื่องจริง ๆ มันก็จะเป็นเรื่องใหญ่ไป มันเป็นลักษณะการเอาตัวรอดของเจ้าหน้าที่ด้วย  แต่คนขายอย่างพวกเราถูกกระทำ อีเบย์ไม่สนใจหรอกครับ แล้วแต่ มึงจะไปขายที่ไหนก็ไป เขาไม่ง้อเราหรอก เพราะคนขายต่างหากที่จะต้องง้ออีเบย์ พวกโจรในอีเบย์มันรู้ช่องทางหมดละครับ โชคดีก็นาน ๆ เจอที โชคร้ายหน่อยก็เจอบ่อย ๆ เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียเงิน เสียของ ต้องจ่ายภาษีไปรับของคืนอีก ขาดทุนกันย่อยยับ เราโดนมาแล้ว  แล้วอีกอย่างถ้าให้อีเบย์ตัดสินแล้วเราแพ้ ผลที่ตามมาอีกคือของจะขายไม่ได้ไปอีกสักพัก เพราะเหมือนกับโดนทำโทษจากเจ้าหน้าที่อีเบย์หรือระบบของอีเบย์ บางทีเราต้องเป็นคนผิดทั้งๆที่เราไม่ผิดก็มี เคยเจอ ลูกค้ามันส่งก้อนหินกลับมายังมีเลย ดีที่มันไม่ส่งขี้มาคืนให้เรา ของคนละอย่าง ๆ มันก็อ้างว่าส่งแล้ว ทั้งๆที่ไม่ใช่ของที่เราซ์้อขายกัน บางคนมันก็แสบมาก เพราะมันรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยใส่ใจตรงนี้หรอก คืนเงินลูกค้ารีบปิดเคสง่ายกว่า บางทีก็รีบปิดแบบไม่สนใจคนขายเลย  ขายของที่อีเบย์ ถ้าเป็นคนที่ทำใจไม่ได้นี่เครียดตายเลยเมื่อเจอเคสหนัก ๆ  เราบางทีก็ปลง บางทีก็ต้องปล่อยมันผ่านไป แล้วมาว่ากันไหม่ เพราะถ้าเราไม่ชนะ ก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ต้องเจอคนเขี้ยว ๆ หน่อย ถึงจะชนะครับ ถ้าไม่พยายาม ยังไงก็ไม่ชนะหรอก ต้องแบ่งเงินจากกำไรไว้จ่ายค่าโจรในคราบคนซื้อในอีเบย์ไว้ด้วย เพราะมันมีช่องทางเยอะในการโกง มันเคยทำได้มันก็จะทำเรื่อย ๆ เปลี่ยนชื่อสมัครไหม่และมาโกงเรื่อย ๆ แหละครับ 


หัวข้อ: Re: ลูกค้าขอคืนสินค้า แถมไห้เราออกค่าส่งกับ วันนี้ขอมาอัพเดทบทสรุปทั้งหมดที่จบลง
เริ่มหัวข้อโดย: wanwimol1019 ที่ 09 ธันวาคม 2019, 16:19:44
ีอีเบย์จะดุท่าทีของทั้งสองฝ่าย ถ้าฝ่ายไหนแข็งกว่าฝ่ายนั้นจะชนะ ผู้ชายอย่างเรา ๆ ต้องจี้เจ้าหน้าที่อีเบย์ให้หนัก ไม่อย่างนั้นนะ แพ้ทุกกรณี เพราะอีเบย์จะให้ฝ่ายผู้ซื้อชนะประมาณ 80-90 % ไว้ก่อน เราเคยเจอแบบคุณมาเยอะมาก ลูกค้าหัวหมอแบบนี้เยอะมาก แต่อีเบย์ก็อุ้มลูกค้าพวกนี้จังเลย เรามีร้านหนึ่งที่ทำกำไรให้อีเบย์มากมายมหาศาล แต่อีเบย์ตัดสินเข้าข้างโจร ให้เราแพ้ และถูกปิดร้านนั้นด้วย เขาจะเอาใจลูกค้าอย่างเดียวครับ ผิดถูกไม่รู้ อีกอย่าง เจ้าหน้าที่เขาก็ปกป้องตัวเองในการแก้เคสด้วย เพราะถ้าเจอลูกค้าเอาเรื่องจริง ๆ มันก็จะเป็นเรื่องใหญ่ไป มันเป็นลักษณะการเอาตัวรอดของเจ้าหน้าที่ด้วย  แต่คนขายอย่างพวกเราถูกกระทำ อีเบย์ไม่สนใจหรอกครับ แล้วแต่ มึงจะไปขายที่ไหนก็ไป เขาไม่ง้อเราหรอก เพราะคนขายต่างหากที่จะต้องง้ออีเบย์ พวกโจรในอีเบย์มันรู้ช่องทางหมดละครับ โชคดีก็นาน ๆ เจอที โชคร้ายหน่อยก็เจอบ่อย ๆ เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียเงิน เสียของ ต้องจ่ายภาษีไปรับของคืนอีก ขาดทุนกันย่อยยับ เราโดนมาแล้ว  แล้วอีกอย่างถ้าให้อีเบย์ตัดสินแล้วเราแพ้ ผลที่ตามมาอีกคือของจะขายไม่ได้ไปอีกสักพัก เพราะเหมือนกับโดนทำโทษจากเจ้าหน้าที่อีเบย์หรือระบบของอีเบย์ บางทีเราต้องเป็นคนผิดทั้งๆที่เราไม่ผิดก็มี เคยเจอ ลูกค้ามันส่งก้อนหินกลับมายังมีเลย ดีที่มันไม่ส่งขี้มาคืนให้เรา ของคนละอย่าง ๆ มันก็อ้างว่าส่งแล้ว ทั้งๆที่ไม่ใช่ของที่เราซ์้อขายกัน บางคนมันก็แสบมาก เพราะมันรู้ว่าเจ้าหน้าที่ไม่ค่อยใส่ใจตรงนี้หรอก คืนเงินลูกค้ารีบปิดเคสง่ายกว่า บางทีก็รีบปิดแบบไม่สนใจคนขายเลย  ขายของที่อีเบย์ ถ้าเป็นคนที่ทำใจไม่ได้นี่เครียดตายเลยเมื่อเจอเคสหนัก ๆ  เราบางทีก็ปลง บางทีก็ต้องปล่อยมันผ่านไป แล้วมาว่ากันไหม่ เพราะถ้าเราไม่ชนะ ก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ต้องเจอคนเขี้ยว ๆ หน่อย ถึงจะชนะครับ ถ้าไม่พยายาม ยังไงก็ไม่ชนะหรอก ต้องแบ่งเงินจากกำไรไว้จ่ายค่าโจรในคราบคนซื้อในอีเบย์ไว้ด้วย เพราะมันมีช่องทางเยอะในการโกง มันเคยทำได้มันก็จะทำเรื่อย ๆ เปลี่ยนชื่อสมัครไหม่และมาโกงเรื่อย ๆ แหละครับ 


เคสเรา เราพยาจี้พนักงานสุดๆเลยคะ ตอบอีเมลกับทุกครั้งอย่างรวดเร็วและคอยถามพนักงานตลอด แต่ในที่สุดอีเบย์ก็ยังปิดเคสคืนเงินไห้ลูกค้า แต่เราก็ยังส่งอีเมลกับไปหาเจ้าหน้าทื่ทำไมผู้ซื้อถึงชนะทั้งๆที่ไม่ส่งคืนกับมา อีเบย์ก็ส่งอีเมล์กับมาพร้อม พร้อมกับคืนเงินไห้เราแทนเพราะเราอยู่ในกลุ่มถูกคุ้มคลองของผู้ขายเพราะเราคอยแก้ปัญหาตลอด เคสเราถือว่าโชคดีมากที่อีเบย์รับผิดชอบคืนเงินตัวเองไห้แทนคะ นานๆเจอเคสลูกค้าแบบนี้เครียดมากคะ ต้องคอยตามจิกพนักงานอีเบย์ตลอดจริงๆ เราโทรคุยโดยตรงก็คุยไม่รู้ภาษาทำได้แค่พิม ตอบเมล พวกลูกค้ามันโทรหาเจ้าหน้าที่โตยตรงคงมีวิธีการโจรมากมายที่จะไห้ตัวเองชนะ เจอแบบนี้ท้อเลยเราพิม บอกกับพนักงาน ว่าพวกคุณทำให้ฉันหมดกำลังใจที่จะขายต่อในอีเบย์มันไม่มีความยุติธรรมต่อเราเลย แต่พนักงานก็คอยตอบกับอีเมล เราทุกฉบับคะ เราสู้จนนาทีสุดท้าย และเราก็ไปเปิดเคสเพื่อดึงเงินคืนค่าส่งจากเพพาว 34 usd ที่จ่ายไห้มันเพื่อส่งของกับมา ตอนนี้เราก็ก็ได้เงินคืนจากเพพาวแล้ว มันหน้าด้านสุดๆ เงินก็จะเราของก็เอา แถมไม่คืนเงินค่าส่งที่เราโอนไปไห้อีก จนเราต้องไปเปิดเคสเอาเงินคืนเอง บทเรียนนี้ครั้งใหญ่เลยคะ ขอบคุณที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์นะคะ