เก็บเงินปลายทางมีความเสี่ยงนะครับ
ส่งของแล้วลูกค้าไม่รับสินค้า
คนส่งติดต่อลูกค้าไม่ได้(ตีสินค้ากลับ)
เสียค่าส่งฟรีๆ เลย
ตามนี้เลย
ทางแก้น่าจะอยู่ที่บริการ ความไว้วางใจ ถ้าสร้างความไว้วางใจให้ลูกค้าได้
ให้ลูกค้ายอมจ่ายเงินก่อนส่ง มั่นใจว่าเราส่งจริง ก็ไม่จำเป็นที่จะไปสนใจแบบส่งเก็บเงินปลายทางเลย
ทีนี้โจทย์คือ ทำยังไง จะทำให้ลูกค้าไว้วางใจครับ อาจจะเอาสลิป หลักฐานการส่งของ ที่ขายได้มาแสดง
อาจจะให้ลูกค้าที่เคยซื้อของ Review ถ่ายรูปมายืนยัน โดยเราอาจให้โปรโมชั่นกับลูกค้าทีมารีวิวให้เรา
ให้เค้าได้ ซื้อสินค้าชิ้นถัดไปในราคาพิเศษ ฯลฯ
เอาเวลาที่สนใจ หรือกลุ้มใจกับเจ้าใหญ่ มาคิดสิ่งที่เราทำได้ดีกว่าครับ
เห็นช้างขี้ ขี้ตามช้างไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนมุมมอง ทำในสิ่งที่เราทำได้ ทำในสิ่งที่เจ้าใหญ่ไม่ทำแทนครับ