ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเพื่อนๆ บริหาร feedback กันยังไงนะครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ บริหาร feedback กันยังไงนะครับ  (อ่าน 1367 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somkheart
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 22:58:39 »

ตอนนี้ผมเจอ feedback บ่อย ซึ่งลูกค้าไม่ได้เจรจาก่อน ไม่ทราบว่าเพือ่นๆบริหาร feedback ลบกันยังไงนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 00:55:04 »

ยังไม่เคยได้ - เลยอ่ะ  wanwan003
บันทึกการเข้า

เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ

เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน   Cool

What if you had a second chance at true love?
from "Letters to Juliet" the movie
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 01:34:42 »

ยังไม่เคยได้ - เลยอ่ะ  wanwan003

อะไรจะเก่งขนาดนั้นคะน้องฮาฟ สงสัยเจ๊โหดติวมาดี หรือว่ายังไม่เคยได้ออร์เดอร์  5555 ล้อเล่นนะ
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 01:37:51 »

อันนี้เจ๊โหดเคยโพสต์ไว้ที่ไหนซักกระทู้หนึ่งนะคะ วิธีการลบฟีดแบค

สำหรับเรา เราขอแค่ระงับอารมณ์โกรธของตัวเองให้ได้ก็พอ ไม่งั้นเราจองตั๋วไปตบตัวๆ
เราเคยได้มาหนึ่ง แจ้งอีเบย์ไป อีเบย์ก็เงียบ ทำได้ทางเดียวคือขายให้ได้เยอะๆ เอาฟีดแบคบวกมาฝังกลบมันซะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มกราคม 2014, 01:39:21 โดย April07 » บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 20:59:41 »

ยังไม่เคยได้ - เลยอ่ะ  wanwan003

อะไรจะเก่งขนาดนั้นคะน้องฮาฟ สงสัยเจ๊โหดติวมาดี หรือว่ายังไม่เคยได้ออร์เดอร์  5555 ล้อเล่นนะ

คือผ๋มขายของน้อยชิ้นอ่ะฮาฟ ค่อยๆ ก้าวไปแบบเต่าอย่างมั่นคง wanwan012
บันทึกการเข้า

เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ

เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน   Cool

What if you had a second chance at true love?
from "Letters to Juliet" the movie
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 21:25:53 »

บริหารดี ๆ นะครับ ลบ บ่อย ๆ ไม่ดีเลยนะครับ โดน โฮล์เงินยาวนานแน่นอน เหมือนผมโดนอยู่ตอนนี้ ครับ   wanwan019
บันทึกการเข้า
artlfc
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 285



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 01:15:54 »

ไม่แน่ใจว่าโดน Negative feedback ไปเท่าไหร่แล้วครับ ปกติสามารถส่ง Request ไปให้ลูกค้าแก้ไขให้ได้นะครับ วิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คือ เจรจากับลูกค้าก่อน สาเหตุที่โดนเนื่องจากผมไม่ทราบนะครับว่าโดนเพราะอะไร วิธีสุดท้ายหากเจรจาไม่สำเร็จ ก็คือการคืนเงินครับ (Full refund) แล้วขอให้ลูกค้าแก้ไขให้โดยการส่ง request Feedback revisions ไปให้ลูกค้าแก้ Feedback ให้ ซึ่งปกติจะสามารถแก้ไขได้ 5 Feedback ต่อปีปฏิทิน หรือทุกๆ 1,000 Feedback ที่เราได้รับ จะสามารถ Revise ได้ 5 Feedback นะครับ อีกอย่างก็คือ สามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับ Negative feedback เท่านั้นนะครับ เกินแล้วแก้ไม่ได้แล้ว

ผมก็ยังไม่เคยได้ Negative feedback เช่นกันครับ
ซึ่งวิธีที่จะไม่ให้โดน Negative Feedback ก็คือ พยายามติดต่อลูกค้าให้มากที่สุดครับ ไม่ว่าจะก่อนส่ง หรือหลังส่งของ พยายามอัพเดตสถานะสินค้าให้ลูกค้าทราบด้วยครับ คอยติดตามว่าลูกค้าได้รับของแล้วหรือยัง และเขียนข้อความใน message ควรเขียนไปด้วยว่าหากพอใจในบริการกรุณาให้ Positive feedback แตถ้ามีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นกรุณาแจ้งเราก่อน เราสามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ประมาณนี้ครับ

สรุปก็คือ บริการลูกค้าให้ดีที่สุดครับ ลูกค้าคือพระเจ้า  wanwan003
บันทึกการเข้า

รับออกแบบและติดตั้งเครื่องทุ่นแรงในโรงงานอุตสาหกรรมทุกประเภท
เครื่องทุ่นแรง เครื่องช่วยยก Air balancer Industrial Manipulators Assist tools
ebizsl007
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 565



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 01:22:03 »

ไม่แน่ใจว่าโดน Negative feedback ไปเท่าไหร่แล้วครับ ปกติสามารถส่ง Request ไปให้ลูกค้าแก้ไขให้ได้นะครับ วิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คือ เจรจากับลูกค้าก่อน สาเหตุที่โดนเนื่องจากผมไม่ทราบนะครับว่าโดนเพราะอะไร วิธีสุดท้ายหากเจรจาไม่สำเร็จ ก็คือการคืนเงินครับ (Full refund) แล้วขอให้ลูกค้าแก้ไขให้โดยการส่ง request Feedback revisions ไปให้ลูกค้าแก้ Feedback ให้ ซึ่งปกติจะสามารถแก้ไขได้ 5 Feedback ต่อปีปฏิทิน หรือทุกๆ 1,000 Feedback ที่เราได้รับ จะสามารถ Revise ได้ 5 Feedback นะครับ อีกอย่างก็คือ สามารถแก้ไขได้ภายใน 30 วัน หลังจากได้รับ Negative feedback เท่านั้นนะครับ เกินแล้วแก้ไม่ได้แล้ว

ผมก็ยังไม่เคยได้ Negative feedback เช่นกันครับ
ซึ่งวิธีที่จะไม่ให้โดน Negative Feedback ก็คือ พยายามติดต่อลูกค้าให้มากที่สุดครับ ไม่ว่าจะก่อนส่ง หรือหลังส่งของ พยายามอัพเดตสถานะสินค้าให้ลูกค้าทราบด้วยครับ คอยติดตามว่าลูกค้าได้รับของแล้วหรือยัง และเขียนข้อความใน message ควรเขียนไปด้วยว่าหากพอใจในบริการกรุณาให้ Positive feedback แตถ้ามีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นกรุณาแจ้งเราก่อน เราสามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ ประมาณนี้ครับ

สรุปก็คือ บริการลูกค้าให้ดีที่สุดครับ ลูกค้าคือพระเจ้า  wanwan003

สวดยอด  wanwan013
บันทึกการเข้า

เธอคือแรงของใจ ที่ผลักให้ฉันต้องฟันผ่า ดั่งแสงในคืนอ่อนล้าที่ส่องหัวใจ

เป็นผู้ชนะทุกวินาที จะมีความหมายใด จะเอาชนะทุกอย่างเพื่อใคร ถ้าไม่มีเธอสักคน   Cool

What if you had a second chance at true love?
from "Letters to Juliet" the movie
gsonic
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 384



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 01:31:26 »

ส่วนตัวผมมองว่า กว่าจะกด negative feedback ได้นี่ยากเหมือนกันนะ ถ้าไมได้แย่จิงไรจิงแบบรับไม่ได้
กด positive feedback ยังง่ายซะกว่าอีก
ผมก็มองว่า อย่าไปเน้นมันให้มาก เน้นที่เราบริการเค้าด้วยความเต็มใจ จริงใจ
พร้อมแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าจะดีกว่านะครับ
การที่เราไปมองหรือเน้น สิ่งนั้น (feedback) มาก
มันทำให้เราลืมไปว่า เป้าหมายแรก ของไอ้เครื่องมือที่เรียกว่า feedback นี่นะทำมาเพื่ออะไร
ผมว่ามันทำมาเพื่อ "ให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการ" นะครับ นั้นคือเป้าหมายที่แท้จริงมากกว่า  Cry
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์