onlyones
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 329
ออฟไลน์
กระทู้: 4,825
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:39:47 » |
|
เดี๋ยวก่อนครับ 50% นี้เป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยนะครับผม  มีความผิดพลาดอะไรส่วนไหนในการให้บริการหรือเปล่าครับนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ferrited
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 159
ออฟไลน์
กระทู้: 1,898
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:41:45 » |
|
เจอแบบนี้เป็นประจำเหมือนกัน เงื่อนไขก็เขียนไว้ให้อ่านอย่างดิบดี  ถ้าเรื่องเล็กน้อยก็ปล่อยผ่านไป ไม่เก็บมาคิดให้เป็นอารมณ์ เรื่องใหญ่ๆ คงต้องเคลียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Yahoo
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์
กระทู้: 237
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:42:12 » |
|
ทำใจให้สบายๆแล้วปล่อยมันผ่านไปครับ  ยิ่งถ้า PreOrder แล้วตั้งกฎไว้ประมาณว่า - ซื้อแล้วไม่รับคืนไม่รับประกันสินค้าเราเป็นแค่ตัวกลาง - สินค้า PreOder ต้องรอกี่วันๆถ้ารอไม่ได้กรุณาอย่าสั่ง PreOrder แบบนี้สำหรับผมลูกค้าจ่ายเงินแล้วก็คือจบ ลูกค้าต้องรออย่างเดียว ระหว่างรออยากบ่นอะไรบ่นไป ถ้าบ่นมาว่าช้าอย่างโน้นช้าอย่างนี้ เป็นผมจะส่ง Link หน้าที่เขียนกฎไปให้อ่านอย่างเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CiCoz
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์
กระทู้: 378
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:49:26 » |
|
ใจเขาใจเราครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@StarexVIP
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 866
ออฟไลน์
กระทู้: 3,885
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:52:36 » |
|
เป็นธรรมดาครับ
ลูกค้ามีร้อยคน ก็ร้อยพ่อพันแม่ ไม่มีดีทั้งหมด และไม่มีเลวทั้งหมด ทำใจให้ยอมรับเรื่องธรรมชาตินี้ได้ และพยายามรักษาบริการที่ดีต่อไปครับ
ถ้าเครียดก็หาอะไรครายเครียดอย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ ให้คิดว่าอย่างน้อยเขาก็คือคนที่จ่ายตังเราครับ ^_^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Uzumaki Naruto
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 514
ออฟไลน์
กระทู้: 5,863
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2012, 23:55:57 » |
|
เราต้องเขียนขั้นตอนการขาย - จัดส่งสินค้าของเราให้ชัดเจนครับ พอเกิดมีปัญหาแบบกรณีนี้ขึ้นมาก็ให้เราอ้างขั้นตอนของเราครับ ต่อจากนั้นหากลูกค้ายังทำเป็นไม่รู้เรื่องอีกก็สำควรปล่อยวางครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plus303
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์
กระทู้: 975
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:01:43 » |
|
เดี๋ยวก่อนครับ 50% นี้เป็นตัวเลขที่ไม่ธรรมดาเลยนะครับผม  มีความผิดพลาดอะไรส่วนไหนในการให้บริการหรือเปล่าครับนั้น โดยส่วนใหญ่ลูกค้าที่ชอบซื้อสินค้าร้านออนไลน์ เค้าจะมีความเข้าใจในระบบการซื้อขายและระยะเวลาพอสมควร ดังนั้นถ้ากว่า 50% ต้องมีการเช็คระบบการทำงานของคุณด้วยนะค่ะ ว่าล่าช้าตรงไหน แก้ไขได้หรือไม่นะค่ะ ขอให้ผ่านอุปสรรคไปด้วยดีนะค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
devilp
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์
กระทู้: 431
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:04:51 » |
|
ไม่ได้ตอบซะนาน เห็นหัวข้อนี้แล้ว ขอซะหน่อยเนอะ.....
ประเด็นแรกเลยคือ ลูกค้าที่ไม่ยอมอ่านรายละเอียดต่างๆ ว่าเราส่งสินค้ายังไง มี promotion อะไร ส่งกี่วันได้ ไม่ว่าเราจะเอาไว้ในหน้าไหนก็ตามก็ไม่ยอมอ่านกันอยู่ดี บางท่านโทรมาถาม แต่ก็ไม่ได้ถามเรื่อง รายละเอียดต่างๆ ถามเพียงแค่รายละเอียตของสินค้า อันนี้เราก็ไม่เข้าใจเหมือน.... กันบางที่เราต้องเป็นคนบอกเองกัวลูกค้าจะเข้าใจผิดหลังจากชำระค่าสินต้ามาแล้ว แต่ลูกค้าบางท่านก็ดีมากๆค่ะ เข้าใจหมดทุก... อย่าง เหมือนว่าอ่านมาหมดเรียบร้อยแล้วและเข้าใจระบบของเราเป็นอย่างดี แต่อาจจะหายากซะหน่อย Y_Y 50 - 50
เราเป็นร้านค้า online มีข้อมูลให้ครบเกือบๆจะ 100% ที่ลูกค้าจำเป็นต้องรู้ ก็ได้แต่คิดว่า ลูกค้าที่น่ารักทุกๆท่าน จะอ่านและเข้าใจกันหมดแล้ว
ประเด็นที่ 2 ลูกค้าชอบจิก กัวเราจะโกง จ่ายแล้วกัวเราจะไม่ส่งของให้ หลังจากที่โอนหรือส่งคำสั่งซื่อมาปุป อีก 5 นาทีโทรมาเลยค่ะ "พี่ค่ะๆ ส่งของให้หรือยัง" OMG !!! คุณน้องพึ่งสั่งพี่มาเมื่อกี่เองนะค่ะ (อันนี้คิดในใจ) แต่ก็ตอบไปว่าค่ะเดียวส่งให้นะค่ะ อีก 10 นาทีโทรมาอีก พี่ค่ะๆ ส่งของให้หรือยัง อันนี้แม่ค้าแอบเซ็ง
มีอีกเยอะ.... เอาแค่นี้ก่อนล่ะกันเนอะ สรุปคือ รบกวนอ่านรายละเอียตต่างๆกันซักนิสนะจ๊ะ หากมีข้อมูลอะไรที่เราไม่ได้ทำไว้ให้หรือไม่เข้าใจอะไรตรงไหน รีบโทรมาเลยค่ะ พร้อมที่จะตอบให้อย่างเต็มใจ ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ก็ตาม
ปล. ลูกค้าไม่ใช้พระเจ้านะค่ะ ลูกค้าคือ เพื่อน พี่ น้อง น้า ป้า และ ลุง ที่เราจะต้องเกรงใจ
คำพูดที่ว่า ลูกค้าคือพระเจ้า ออกมาจากปากของผู้บริหารในองค์กรใหญ่ๆเท่านั่น เพราะ ผู้บริหาร ไม่ต้องมานั่งรับฟัง หรือ ตอบคำถามต่างๆ ให้กับลูกค้า หากคุณไม่ใช้รบกวนอย่าพูด เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง แล้วโลกของเราจะดีขึ้นเยอะ ไม่จำเป็นต้องโลกหรอกเนอะ เอาแค่ประเทศของเราก็พอ
จบจ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mark1793
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์
กระทู้: 239
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:05:24 » |
|
ท้าในกรณี ลูกค้า ด่าเราแรง ผมด่ากลับเลยครับ ไม่ยอมคับ น่าโมโห  ท้าด่าแบบไม่แรง ยอมได้ ก็ยอม ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S@dism
Newbie
พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:05:30 » |
|
อยากฟังสัก Paragraph จุงเบย 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012, 00:05:50 โดย S@dism »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lanklong
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์
กระทู้: 685
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:42:34 » |
|
คนซื้อของออนไลน์ เมืองไทยจะมีสักกี่คนครับ ที่เข้าไปอ่านพวก เงื่อนไข , privacy ,discliamer , หรือ พวก about us อะไรพวกนี้ ส่วนมากเห็นของก็ add to cart เลย มันก็เป็นปัญหาฉะนี้แล ถ้าจะบอกว่าเขียนเงื่อนไขไว้แล้วแต่ไม่อ่านเองก็จะเจอปัญหาแบบนี้อยู่ร่ำไป เราก็ควรต้องปรับตัวตามพฤติกรรมของผู้บริโภค อย่างเอากฏที่มักมีปัญหา มาโชว์ที่หน้าเว็บตัวโตๆ หรือก่อนจะคลิ๊กจากเงินก็บังคับให้เข้าไปที่หน้าเงื่อนไขก่อนถึงจะจ่ายเงินได้ ผมว่าปัญหาน่าจะน้อยลงนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์
กระทู้: 7,181
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 00:54:20 » |
|
งานทุกอย่าง มีปัญหาหมดแหละครับ สำหรับระดับพนักงาน "ปัญหาทุกปัญหา เราจะต้องแก้ไข" แต่สำหรับผู้บริหารระดับล่าง-กลาง "ปัญหาทุกปัญหา เราจะต้องป้องกัน" ครับ หากผู้บริหารไม่เคยคิดจะ "ป้องกัน" ปัญหาเหล่านี้ ปล่อยให้พนักงานต้องมานั่งแก้ปัญหาเดิม ๆ ที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้จบ ก็จะเป็นการบริหารคนอย่างไม่มีประสิทธิภาพ
ที่เล่าเรื่องนี้ให้ฟัง ก็เพราะ จขกท. บอกมาเองครับว่า "มันเลยทำให้ล่าช้า แต่สิ่งที่ได้รับคือการโดนด่าเป็นประจำ"
ปัญหาโดนด่าเป็นประจำ ที่เกิดขึ้นประจำ ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก .... แล้วการป้องกันคืออะไร การป้องกันคือ "ให้ลูกค้าอ่านเงื่อนไข" หรือ "อ่านเงื่อนไขให้ลูกค้าฟัง" การป้องกันคือ "อีเมล์ แจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน" หรือ "โทร ฯ ไปแจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน" หรือว่า "ทั้งอีเมล์และโทร ฯ ไปแจ้งลูกค้าว่าของจะได้วันไหน" ก็ลอง ๆ ปรับใช้ดูนะครับ
จริงครับ หากคุณไม่อยากเจอปัญหาก็เลิกขายของ เลิกติดต่อคน และควรหาทางแก้ไข ไม่ใช่นึกแต่ว่าเป็นความผิดลูกค้า อะไรที่เกิดซ้ำๆ กับคนหลายๆ คนควรมองกลับมาที่ตัวเองได้แล้ว ไม่ใช่มองที่คนอื่น ใน ฐานะคนขายของเช่นกัน ผมบอกเงื่อนไขทุกอย่าง ไม่พอใจก็ไม่ต้องจ่ายผม เพราะลูกค้าผมมากมาย หลายคิว รอไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่ผมพูดดีนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thailand
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์
กระทู้: 839
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 01:08:18 » |
|
งานบริการเป็นอย่างนี้แหละครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iLhay
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 411
ออฟไลน์
กระทู้: 4,368
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 01:16:08 » |
|
เขียนตัวใหญ่ๆตรงส่วนของการแจ้งไรเงี๊ยให้ชัดครับ ของผมเจอใส่ใหญ่ว่าไหนละที่โอนเงิน (ในเมลล์มีแจ้งไปแล้ว แต่ไม่เปิดอ่านหรอก) และเมนูก็มีให้ดูอยุ่ชัดเจน เขียนว่า payments แต่ก็ถามหากันประจำ ตอนนี้เลยเปลี่ยนเป็นภาษาไทยไปละ จะได้หมดคำถามนี้ซํกที 555 -------- ปล. ยังไม่ค่อยเจอลูกค้างี่เง่านะสงสัยผมโชคดี ปล2. คนไทยบางกลุ่มชอบคิดว่ากุจ่ายตังไปแล้ว กุจะทำยังไงก็ได้ มิงต้องทำตามที่กุอยากได้ ถ้ากุไม่พอใจเดี๋ยวกุก็ สร้างเรื่อง discredit กันไปได้ เพราะฉะนั้นมิงต้องยอมกุ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ตุลาคม 2012, 01:17:53 โดย iLhay »
|
บันทึกการเข้า
|
Wordpress Hosting
 Wordpress Hosting  เริ่มต้นปีละ 790 บาท NVMe SSD เร็ว 9000MB/s เร็วกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว Cloud Server  เริ่มต้นเพียงเดือนละ 159 บาท พร้อมใช้ภายใน 1 นาที ผ่านระบบอัตโนมัติมีทั้ง Linux / Windows / DirectAdmin สอบถามข้อมูลและแจ้งปัญหา 02-105-4417 ตลอด 24 ชั่วโมง
|
|
|
KINGRPG
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 381
ออฟไลน์
กระทู้: 5,486
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 01:23:12 » |
|
เคยโดนนิดหน่อย ประมาณว่าลูกค้าไปซื้อเจ้าอื่นมาแล้วแต่เจ้านั้นบริการไม่ดีเลยคิดว่าบริการเจ้านี้คงเหมือนเจ้านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dearzakub
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 322
ออฟไลน์
กระทู้: 1,851
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 01:37:51 » |
|
ลูกค้าคือพระเจ้า แต่ไม่ใช่บุพการีของตู  (ขออภัย)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kamjamnong
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์
กระทู้: 516
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 02:14:16 » |
|
เป็นผมไม่ขาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artmond
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์
กระทู้: 237
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 03:04:13 » |
|
ผมขออนุญาติแชร์นิดนึงนะครับ การอธิบายลูกค้าควรใช้เป็นรูปภาพ หรือข้อความสั้นๆ เข้าใจง่าย ชัดเจน ให้ลูกค้าอ่านน้อยที่สุด และนำไปไว้ในตำแหน่งที่สะดุดตา ถ้าลูกค้ายังไม่อ่าน อันนั้นทำใจอย่างเดียวครับ  ผมสังเกตเห็นเว็บขายของทั่วไป เอาข้อความอะไรนักหนาไม่รู้บานเบอะ มาใส่ไว้ในหน้าเว็บ ผมเองเป็นคนค่อนข้างละเอียด แต่บางครั้งก็ยังขี้เกียจอ่านเหมือนกันเพราะมันเยอะมาก โดยเฉพาะไอ้พวก Pre Order สูตรในการคำนวณมันมีเยอะมาก ยิ่งอ่าน ยิ่งงง ผมเคยจัดโปรโมชั่นส่งฟรีให้ลูกค้า เขียนตัวเบอเริ่ม โปรโมชั่นส่งฟรี ปรากฎว่าลูกค้าที่สั่ง 20% ที่สั่งสินค้า โทรมาถามว่า ระบบผิดหรือเปล่าคะ ทำไมไม่มีค่าขนสั่ง ไอ้พวกไม่คิดจะอ่านนี่ทำใจอย่างเดียว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 05:24:43 » |
|
ของแบบนี้ต้องทนครับ ยังไงก็ยังดีกว่าไม่มีลูกค้านะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
marketting
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 459
ออฟไลน์
กระทู้: 6,209
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2012, 05:37:05 » |
|
ยอมๆ ไปแต่ถ้าถึงพ่อ ถึงแม่ อย่าได้ยอม บางทีแก้ปัญหาก็ จะบอกเค้าไปว่า ก็ดูรายละเอียดหน้าเว็บหรือเงื่อนไขดูว่าอย่างไร
กรณีส่งของ เราต้องโยนให้ ปณ. เรารับผิดชอบแค่ เลขที่ไว้เช็คส่งให้ก็จบ แต่ถ้าเค้าไม่จบ ก็บอกว่าให้โทรไปเบอร์ ปณ.เลย ง่ายดี
สู้ๆ ครับ อย่าไปซีเรียดมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 7 ขึ้นบน |
|