ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalสอบถามการดึงเงินคืนจากPAYPALค่ะ(พันกว่าเหรียญ!!)
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการดึงเงินคืนจากPAYPALค่ะ(พันกว่าเหรียญ!!)  (อ่าน 7542 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 15:57:16 »

เรื่องของเรื่องคือไปสั่งซื้อของจาก alibaba เค้าบอกว่าประมาณ3-10วันจะส่งของให้
เพราะต้องรอผลิตก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังทำไม่เสร็จ(ผ่านมา14วันแล้ว)บอกว่าช่วงปีใหม่ออเดอร์เยอะ
เราก็เลยพยายามหาข้อมูลกันไว้ก่อนกลัวว่าเค้าจะชิ่งน่ะค่ะ
(แต่ก่อนซื้อเราก็พยายามเช็คประวัติชื่อบริษัท อีเมล อะไรหลายอย่างก็ไม่เคยมีประวัติไม่ดีนะคะ)
เท่าที่ไปอ่านๆดู ถ้าเราจ่ายผ่านPAYPAL สามารถทำเรื่องได้ไม่เกิน45วันหลังจากจ่ายเงินใช่หรือไม่คะ
และกรณีนี้เราไม่ได้ซื้อขายผ่านอีเบย์ แต่ซื้อจากเว็บalibabaซึ่งไม่ได้มีรายการสั่งซื้อเป็นหลักฐาน
มีแค่ข้อความจากอีเมลที่คุยกัน และไฟล์excel ใบรายการที่มีราคา,จำนวนของสินค้าที่สั่ง  และยอดเงินโอนเท่านั้น
ไม่ทราบว่ากรณีเกิดเค้าไม่ยอมส่งสินค้ามา เราจะใช้ข้อมูลพวกนี้ไปอ้างกับทางเพพาลได้หรือไม่
และมีโอกาสที่เราจะได้เงินคืนแค่ไหนคะ เพราะเราไม่รู้ว่าทางเพพาลเค้าholdเงินไว้กี่วัน เกิดเค้าถอนไปหมดบัญชีเราก็แย่เลย
ตั้งพันกว่าเหรียญค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ
บันทึกการเข้า
พีพีเค
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 132
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 979



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 16:00:00 »

ลองเมลไปคุยกับ  paypal เลยค่ะ

เคยมีกรณีที่มีคนโดนขโมยเงินในบัญชี paypal
เจ้าของบัญชีเค้าก็เมลล์ติดต่อไป
ถ้าจำไม่ผิดเค้าก็ได้เงินคืนนะคะ (มั้ง  Tongue)


สู้ๆนะคะ  wanwan020 wanwan003
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2010, 16:00:50 โดย facedown » บันทึกการเข้า

==========================================
'Payment Issued' is the most beautiful words I've ever seen.
หลานยายปริก
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 606
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,887



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 16:00:05 »

ผมว่าถ้ามันเลยกำหนดที่ตกลงกันไว้แล้ว เพือความปลอดภัย และความสบายใจ ก็ทำเรื่องแจ้ง paypal เลยครับ

แนะนำได้เท่านี้เพราะไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

บริการเก็บเมลล์และเบอร์โทรลูกค้าจากคอมเม้นเพจCLICK!!
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 16:36:34 »

(จขกท)ใครก็ได้ช่วยสอนวิธีcapภาพข้อความที่คุยกันทางอีเมลให้หน่อยค่ะ ทำไม่เป็นอ่ะ
เพราะคงต้องเอาหลักฐานการคุยกันตรงนี้ส่งไปให้PAYPALด้วย

จริๆของที่สั่งมันจำนวนเยอะเหมือนกันค่ะ 200กว่าชิ้น แต่ในเมื่อเค้าบอกเวลาใช้เท่านั้น
เราก็เริ่มหวั่นใจว่าทำไมช้าจัง แถมหลังๆนี่อีเมลไปก็ไม่ค่อยจะตอบ ไม่เหมือนก่อนโอนเงิน
ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ wanwan014
บันทึกการเข้า
ClickToBan
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 16:38:18 »

ไม่มีอะไรมากครับ ส่งเรื่องไปเลยครับ ว่าเราขอเงินคืน จบครับ เดี๋ยวทาง paypal นั่นจะติดต่อทางผู้ขายให้ติดต่อเราครับ ถ้ามันไม่ตอบเรา ชื่อมันจะไปอยู่ในบัญชีข้อพิพาทครับ แล้วมันก็จะโดนแบนไปในที่สุด หุหุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2010, 16:39:27 โดย ClickToBan » บันทึกการเข้า
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:42:36 »

ประเด็นจริงๆอยากได้ของมากกว่าอยากได้เงินคืนน่ะค่ะ
เพราะถ้าของเค้ามันโอเค จะได้เก็บไว้เป็น supplier ประจำกันไป
จริงๆตอนโอนเงินไปแล้วประมาณ3วันเค้าก็ยังมีอีเมลมาแจ้งว่าของไม่สามารถทำได้3รายการขอให้เราเปลี่ยนแบบ
มันดูเหมือนจะไม่น่าโกงน่ะค่ะ เพราะเรายังกลัวว่าเปิดเคสไป
ถ้าเค้าไม่ได้คิดจะโกงจริงๆ เค้าจะไม่อยากค้าขายกับเราอีก
แต่ประเด็นที่ทำให้ฉุกคิด เพราะอีเมลไปเค้าไม่ค่อยตอบเลย
จนเราต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรมchatเพื่อคุยในหน้าalibaba
เค้าถึงได้ตอบว่ายังทำไม่เสร็จน่ะค่ะ

แต่เค้าก็ผิดคำพูดกับเราอ่ะนะ เพราะมันก็ช้าไปหลายวันแล้ว
เฮ้อ!ไม่รู้ว่าจะเปิดเคสตอนนี้ดีหรือเปล่า มันยังเร็วเกินไปไหม wanwan044
บันทึกการเข้า
ManKung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,459



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:47:32 »

น่าจะตกลงกันไปเลยนะครับ ว่าอีกกี่วันเสร็จ...
บันทึกการเข้า

puvadol
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 517



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 18:55:50 »

(จขกท)ใครก็ได้ช่วยสอนวิธีcapภาพข้อความที่คุยกันทางอีเมลให้หน่อยค่ะ ทำไม่เป็นอ่ะ
เพราะคงต้องเอาหลักฐานการคุยกันตรงนี้ส่งไปให้PAYPALด้วย

จริๆของที่สั่งมันจำนวนเยอะเหมือนกันค่ะ 200กว่าชิ้น แต่ในเมื่อเค้าบอกเวลาใช้เท่านั้น
เราก็เริ่มหวั่นใจว่าทำไมช้าจัง แถมหลังๆนี่อีเมลไปก็ไม่ค่อยจะตอบ ไม่เหมือนก่อนโอนเงิน
ถามปุ๊บ ตอบปั๊บ wanwan014
กด ปุ่ม print screen (Prt Scr) บน keyboard ครับ แล้วเอาไปวาง (Ctrl+V) ลงใน word, excel, MS paint ก็ได้ครับแล้วแต่ความสะดวกครับ

น่าจะความหมายเดียวกันน่ะครับที่ถาม อิอิ  wanwan012
บันทึกการเข้า

utto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 308



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 19:00:09 »

ผมว่าเปิดเร็วไปครับ ช้าแค่ 4 วัน ช่วงนี้มันยุ่งจริงๆ อาจจะผลิตของไม่ทัน แล้วติดวันหยุดด้วย แต่ถ้าเปิดเลย ทาง paypal เค้าก็จะยังไม่ตัดสินนะครับ มันจะขึ้นเป็นช่องคอมเม้นให้เจรจากันเองก่อน ถ้าเจรจากันไม่รู้เรื่อง เราถึงจะกดปุ่มยกเรื่องให้เป็นข้อพิพาทให้เพพาลตัดสิน แล้วเค้าจะเอาข้อความที่คุยกันผ่านหน้าเพพาลมาใช้ตัดสินด้วย ส่วนหลักฐานต่างๆ ทางเราไม่ต้องส่งหรอกครับ ทางนู้นต่างหากที่ต้องส่งหลักฐานว่าได้ส่งของแล้วจริงๆ หรือเอาโค้ดมายืนยัน ทางเราจะส่งหลักฐานก็ต่อเมื่อทางเพพาลร้องขอครับ

ผมเคยเปิดขอเงินคืนเจ้านึงซื้อของผ่านเว็บคนญี่ปุ่น เค้าไม่เก่งภาษาอังกฤษ ตกลงกันแล้วเราเข้าใจอย่างนึง เค้าเข้าใจอย่างนึง สุดท้ายก็ทะเลาะกันตกลงกันไม่ได้ + โมโห ยื่นเรื่องขอเงินคืน ตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่า เรื่องแค่นี้เองไม่น่าเลย ไม่งั้นก้ยังซื้อขายกันได้อยู่ หาของจากเจ้าอื่นก็ไม่ได้แล้วด้วย

สรุปแล้วคือขอเงินคืนง่ายมากครับ กดปุ๊บนั่งรอ เงินก็กลับมา ง่ายกว่าที่คิด จนรู้สึกว่า การรับเงินด้วยเพพาลจากต่างประเทศนี่มันมีความเสี่ยงจริงๆ ยิ่งถ้าเราส่งของแบบอื่นที่ไม่ใช่ ems แล้วโค้ดมัน track ไม่ได้ ทำใจได้เลยถ้าเค้าจะบอกว่าไม่ได้ของขอเงินคืน  
บันทึกการเข้า
tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 19:47:03 »

พยายามถามไปหลายครั้งแล้วค่ะว่าอีกกี่วันเสร็จ
เค้าได้แต่ตอบว่าตอนนี้คนงานกำลังทำให้อยู่
และต้องทำงานล่วงเวลากันด้วย เพราะงานเยอะ
ถ้าเสร็จเมื่อไหร่ จะรีบส่งให้ทันที
สรุป เค้าก็ไม่ยอมตอบเป็นจำนวนวันค่ะ wanwan015

ขอบคุณ คุณpuvadol นะคะที่ช่วยสอนให้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 ธันวาคม 2010, 19:49:50 โดย tOn-Orr » บันทึกการเข้า
freetukyang
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,566



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 20:22:47 »

โฮ้...ตั้งพันกว่า $
บันทึกการเข้า

up2order
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 550



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 21:36:53 »

ถ้าซื้อขายครั้งแรก ไม่แนะนำให้จ่ายก้อนโตแบบนั้นครับ ALIBABA น่ากลัวนะครับ คนจีนเยอะแยะไปหมด
แต่เขาก็ต้องทำยอด แข่งขันกันครับ ก็ขอให้ไม่มีปัญหานะครับ ซื้อเยอะจังครับ
บันทึกการเข้า

umphs
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 75
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2010, 21:57:47 »

เคยคิดจะค้าขายใน alibaba แต่สุดท้ายถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ทำเพราะ ยังไม่รายละเอียดที่เปิด เพียงพอและก็ยัง งงๆ ก่ะมันอยู่ อ่านหนังสือเอาก็ มึนเลยครับ

และอีกส่วนหนึ่ง คือ กลัวโดนโกงจากคนจีนนี่ล่ะครับ  Embarrassed
บันทึกการเข้า

(づ ̄  ̄)づ     (つ´∀`)つ          (゚∀゚)          ( ^ω^)       

 (*´∀`*)         (´・∀・`)        (*‘∀‘)       (*´д`*)
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 973



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 02:08:54 »

เรื่องของเรื่องคือไปสั่งซื้อของจาก alibaba เค้าบอกว่าประมาณ3-10วันจะส่งของให้
เพราะต้องรอผลิตก่อนค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังทำไม่เสร็จ(ผ่านมา14วันแล้ว)บอกว่าช่วงปีใหม่ออเดอร์เยอะ
เราก็เลยพยายามหาข้อมูลกันไว้ก่อนกลัวว่าเค้าจะชิ่งน่ะค่ะ
(แต่ก่อนซื้อเราก็พยายามเช็คประวัติชื่อบริษัท อีเมล อะไรหลายอย่างก็ไม่เคยมีประวัติไม่ดีนะคะ)
เท่าที่ไปอ่านๆดู ถ้าเราจ่ายผ่านPAYPAL สามารถทำเรื่องได้ไม่เกิน45วันหลังจากจ่ายเงินใช่หรือไม่คะ
และกรณีนี้เราไม่ได้ซื้อขายผ่านอีเบย์ แต่ซื้อจากเว็บalibabaซึ่งไม่ได้มีรายการสั่งซื้อเป็นหลักฐาน
มีแค่ข้อความจากอีเมลที่คุยกัน และไฟล์excel ใบรายการที่มีราคา,จำนวนของสินค้าที่สั่ง  และยอดเงินโอนเท่านั้น
ไม่ทราบว่ากรณีเกิดเค้าไม่ยอมส่งสินค้ามา เราจะใช้ข้อมูลพวกนี้ไปอ้างกับทางเพพาลได้หรือไม่
และมีโอกาสที่เราจะได้เงินคืนแค่ไหนคะ เพราะเราไม่รู้ว่าทางเพพาลเค้าholdเงินไว้กี่วัน เกิดเค้าถอนไปหมดบัญชีเราก็แย่เลย
ตั้งพันกว่าเหรียญค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ

ให้เวลาเขาอีกสัก 7-10 วัน ถ้ายังอ้างว่ายังทำอยู่ ก็รู้ไว้เลยว่าช้าไปอีกมาก
supplier จาก alibala เชื่อไหมว่ามาจากโรงงานใหญ่ๆแค่ไม่กี่โรงงาน แต่ส่วนใหญ็คือ reseller
ไม่เอาเจ้าหนี้เราก็เอาเจ้าอื่นได้ พยายามทำการซื้อขายให้ตรงไปตรงมา
โดยประสบการณ์เราแล้ว เราเข็ดมากๆ กับสินค้าจีน ขนาดศึกษาดีแล้วนะ หลักแสนเลยทีเดียวที่เสียไปแต่ได้สินค้าที่แย่มากๆ
เราส่งสินค้าคืนได้เงินคืนมาแค่ 6 หมืนกว่าบาท
บันทึกการเข้า

pHasIs
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 100
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,354



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 03:02:35 »

ปีที่แล้วผมก็โดนไป $2,000 กว่า ครับ สั่งของจาก seller ใน alibaba นี่แหล่ะครับ สินค้าเป็น Consumer จ่ายด้วย paypal ทางนั้นส่งของมาแต่เป็นกางเกงกีฬา 1 ตัว ราคา $8 มาตอนนี้ใจไม่ดีละ ผมก็รีบติดต่อ Seller ถามว่าเขาส่งของมาผิดหรือเปล่า เขาก็ขอโทษเรามาและก็บอกว่าจะส่งไปให้ใหม่ ให้รออีก 3 - 10 วัน ผมรอไป 7 วันทำใจร่มๆ แล้วยังเงียบอยู่ ก็เลยเปิด dispute ที่ paypal ไป ส่งหลักฐานแทบทุกอย่างที่เป็นหลักฐานได้ และก็จบด้วยการไม่ได้เงินคืนครับ Seller ไม่ตอบ Dispute และเอาเงินออกจากบัญชีไปแล้ว ทาง paypal เอาเงินคืนให้เราได้เฉพาะ seller ที่มีเงินอยู่ในบัญชีครับ
ทั้งๆที่บอกว่า Safe และสามารถเคลมได้ สรุป paypal ไม่ได้ช่วยเราเลยครับ

เคสของเจ้าของกระทู้นี่ เคสคล้ายๆกับผมครับแต่คุณยังไม่ได้รับสินค้า การเคลมทำได้สองแบบครับ สินค้าไม่ตรง/ไม่ได้รับสินค้า (กรณีไม่ได้รับสินค้าอาจจะได้เงินคืนก็ได้ครับ) และมาโดนในช่วงปีใหม่เหมือนกันเลยครับ อยากจะบอกว่าให้ทำใจรอไว้ก่อนเลยครับว่าอาจจะไม่ได้เงินคืน อีกอย่างดูเหมือนทาง paypal ไม่ค่อยใส่ใจกับลูกค้าที่ไม่ได้ซื้อของผ่าน ebay เท่าไหร่

ต้องขอโทษด้วยนะครับที่มาบอกแบบนี้ ไม่มีเจตทำให้เจ้าของกระทู้เสียความรู้สึกนะครับ แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์ให้อ่านครับ

ผมไม่เอาแล้วครับ Chinese Dreams....
บันทึกการเข้า

tOn-Orr
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2010, 11:15:31 »

ขอบคุณทุกท่านมากนะคะ ที่มาช่วยกันแสดงความคิดเห็น
ยังไงถ้ามีความคืบหน้าใดๆจะมาเล่าให้ฟังค่ะ
ตอนนี้เปิดdisputeไปแล้ว ทางนั้นยังคงเงียบอยู่ค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์