ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comพัฒนาเว็บไซต์Programmingถาม..วิธีรับมือ ลูกค้าโทรมาถามราคาค่าบริการ.. ٩(̾●̮̮̃̾•̃̾)۶
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม..วิธีรับมือ ลูกค้าโทรมาถามราคาค่าบริการ.. ٩(̾●̮̮̃̾•̃̾)۶  (อ่าน 2446 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เป็นติ่งไรเนี่ย
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 66
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,208



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:44:09 »

ไม่ทราบมีวิธีรับมือกับ ลูกค้าที่โทรมาสอบถามราคามั้ยคับ

1. ตอบคําถาม ราคาค่าบริการให้ลูกค้าทราบทันที
2. ใช้เทคนิคเลี่ยง ไม่ตอบตรงๆ

ปกติทั่วไปเขาโต้ตอบลูกค้าโทรมาถามราคาทางโทรศัพท์ อย่างไร

ขอบคุงคับ
บันทึกการเข้า
ilovemo50
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 368



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:46:04 »

ก็ตอบคำถามที่ลูกค้าถามมาทันทีเลยคะ ถามราคาก็บอกไปเลยว่าเท่าไหร่ ไม่เห็นจำเป็นต้องหลักเลี่ยงนิหน่า ( สำหรับเราอะนะ )

ยิ่งหลีกเลี่ยง ลูกค้าจะยิ่งไม่ไว้ใจ

ควรตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมาด้วย  wanwan020
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2010, 12:49:20 โดย ilovemo50 » บันทึกการเข้า

PAGE
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 104
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,367



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:48:50 »

ตรงไปตรงมา ชัดเจน  wanwan020
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตคือความสงบ
Legolas
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,114



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:51:39 »

ผมว่าก็ตอบไปตรงๆดีที่สุดครับ ผมก็บอกตรงๆนะใครโทรมาถามเรื่องราคา แต่ตรงส่วนไหนที่ไม่ควรพูดก็เลี่ยงเอา  Tongue
บันทึกการเข้า




ตอนนี้มีโปร $29.99 Creative Fabrica ถูกที่สุดสำหรับทำ POD,KDP
ขาย License wp theme 5 ธีมจา่ก Themeforest Newspaper, KALLYAS, Puzzle, Valenti, Jarida ราคาถูกมาก pm มาได้เลยครับ
รับทำ vdo avartar สำหรับนำเสนอ aff ต่างประเท
Finish
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,451



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:54:49 »

แจ้งราคาไปเลยครับ
จุดยืนของเราเป็นเช่นนั้น
ไม่ต้องอ้อมค้อม

ลูกค้าถาม : เอ่อ...ไม่ทราบว่าสินค้าของคุณราคาเท่าไหร่?
ตอบ : อ๋อ...สินค้าของเราตั้งแต่นำเข้ามาขายนะค่ะ เดินทางมาหลายทอด กว่าจะถึงมือลูกค้า แต่รับรองสินค้ามีคุณภาพ...
แล้วมันจะตรงประเด็นไหมละนั่น
บันทึกการเข้า

WPDSign
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 500
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,060



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 12:55:35 »

เรื่องราคา ถามมาตอบไปตรงๆ
แต่ผมมีปัญหา ตอนที่เจอลูกค้าไม่เข้าใจการให้บริการของเรา อธิบายแบบรวบรัดยากมาก
บางที่เสียลูกค้าแบบไม่น่าเสีย เพราะเค้าไม่เข้าใจบริการของเรา  wanwan031
บันทึกการเข้า

สร้างบ้าน Modern แบบบ้านโมเดิร์น มาแรง
» ต้องการสร้างบ้านดูแบบบ้านสวยๆ แบบบ้านสองชั้น ทุกสไลต์บริการรับสร้างบ้าน ใครฝันอย่างสร้างบ้านสไตล์รีสอร์ท มีแบบบ้านสไตล์รีสอร์ท พร้อมก่อสร้าง ลงประกาศขายบ้านที่ ลงประกาศ
mikeyx
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 271
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,045



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:09:49 »

ตอบตรง ๆมีโอกาศเสียลูกค้าอย่างมากครับ
และอันที่สองคือการทำใบเสนอราคา

โอกาศที่ได้ลูกค้ามากสุดคือการเผชิญหน้า หรือ การขายตรง ครับ
บันทึกการเข้า
EThaiZone
เจ้าพ่อโลลิค่อน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 321
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,518



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:21:46 »

ตอบตรง ๆมีโอกาศเสียลูกค้าอย่างมากครับ
และอันที่สองคือการทำใบเสนอราคา

โอกาศที่ได้ลูกค้ามากสุดคือการเผชิญหน้า หรือ การขายตรง ครับ

หาปุ่ม IT Confirm ไปเจอ ถ้ามีจะกดให้จึ๊กหนึ่งครับ  wanwan020
บันทึกการเข้า

paparazo
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:25:58 »

บอกไปเลยราคา เต็ม แต่ถ้าสั่งซื้อภายใน 10 นาทีนี้ ลดให้อีก โทรมายิ่งดีครับจะได้ปิดการขาย เพราะเขาวนใจ อย่างน้อยก็ให้ได้ข้อมูลลูกค้าไว้เวย เช่น email
บันทึกการเข้า

-+ รับปรึกษา Google Apps for Domain +-
nita
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:29:35 »

ส่วนมาก เขามีที่หมายอยู่แล้วโทร.มาถามราคาแค่จะเอาไปเทียบ และต่อรองที่เขาหมายไว้

แต่พอสินค้าเรา ราคาแพงกว่าเพราะของเราเน้นคุณภาพ เขาก็ไม่สน เอาราคาของเราไปเปรียบเทียบกับราคาผ้าโหล

เซ็ง........ wanwan012
บันทึกการเข้า

ReStarted
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 13:57:31 »

เพิ่งเจอ เมื้อกี้ เนี่ย

ตอบตรงๆไปเลยครับ ในมีในรายการอันนี้ผมขึ้นอยู่กับความยากง่ายของงานครับ  Embarrassed

ง่าย ถูก หน่อย

ยาก แพง หน่อยนะ  Tongue
บันทึกการเข้า

PositiveThinking
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 107
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,605



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 14:06:34 »

ตอบไปอย่างเต็มใจครับ
บันทึกการเข้า

การทำงานทุกอย่างต้องมีอุปสรรคทุกคนจึงกลัวอุปสรรค แต่อุปสรรคกลัว...คนทำจริง
sawasdeeworld
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 622



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 14:21:48 »

ลองตอบแบบนี้ดูไหมครับ? ขำๆๆ
ถาม:   เอ่ออ  ไม่ทราบราคาเท่าไหร่ค่ะ?
ตอบ :สินค้าของเราคุณภาพดีครับ
ถาม: แล้ววิธีการส่งสินค้าหล่ะค่ะ
ตอบ: ราคายังต่อรองกันได้อีกครับ
ถาม: ต้องรอนานไหมค่ะกว่าจะได้รัับสิ้นค้า?
ตอบ: ถ้าไม่พอใจเรายินดีไม่คืนเงินให้ครับ
ถาม %๒๑%!@#$%$&****+_:(
 wanwan024

บันทึกการเข้า

gotuktuk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2010, 15:15:15 »

ถ้าเป็นลูกค้าโทรไปถามแล้วผู้ให้บริการไม่ค่อยให้ข้อมูลก็คงไม่อยากจ้าง  wanwan007 
เหมือยคุยกันไม่ตรงๆตั้งแต่แรก ถ้ามันซับซ้อนก็อาจบอกเค้าคร่าวๆว่าคิดราคายังไง ไม่งั้นใครจะกล้าเสี่ยง
บันทึกการเข้า

Happy เฮงๆ รวยๆ 2013
gingtalk
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 22:50:06 »

เอาแล้วหลายสำนักไม่ตรงกัน wanwan006
บันทึกการเข้า

woratana
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 178
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,283



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 23:49:45 »

ตอบตรง ๆ ไปเลยดีที่สุดครับ เอาแบบที่เราคิดว่าทำแล้วคุ้มครับ  wanwan019
บันทึกการเข้า

whitecross
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 129
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,063



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 00:08:58 »

แบบว่าต้องเอาแต่ใจตนเองเข้าไว้ อย่าไปยอมลูกค้า ยิ่งยอมยิ่งเข้าแผนลูกค้า อย่าไปลด แลก แจกแถม เก็บเอาไว้ขายเพิ่มหาเงินเพิ่มดีกว่า
บันทึกการเข้า

บริการออกแบบเว็บไซต์ / PSD 2 HTML / Tableless Generation / W3C Validation / Graphic Design
ติดต่อสอบถามข้อมูลต่างๆทางอีเมล์ได้เลยครับผม...
aek26
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 00:30:59 »

ตอบตามรูปการณ์ครับ..
1.การตอบตรง หรือให้ราคาเร็วเกินไปท่านมีโอกาสเสียลูกค้าได้ง่ายๆ ควรพยายามนำเสนอประโยชน์ ความแตกต่างระหว่างบริการของท่านกับเจ้าอื่น
2.สังเกตจับประเด็นถึงความต้องการของลูกค้าจากลักษณะคำถาม เพราะลูกค้าบ้างคนไม่ได้สนเรื่องราคาเป็นประเด็นแรก
3.ฝึก ตอบคำถามเพื่อให้ลูกค้าเกิดการเลือก มากกว่า การตอบแบบหักดิบ เช่น
   ลูกค้าถาม :ราคาเท่าไรครับ?
   เราควรตอบ :มีให้เลือก สองราคาครับ 500 กับ 800 พี่สนใจราคาใหน
ทำไมถึงจำเป็นต้องตอบแบบทางเลือก จริงๆ ราคาสินค้านั้นๆอาจมีเพียงราคาเดียว การตอบแบบทางเลือกมันจะทำให้เรามีโอกาสสนทนากับลูกค้าได้อีก และเป็นการย้ายการตัดสินใจไปยังลูกค้า(เหมือนเป็นการบังคับนิดๆ) ถ้าลูกค้าที่ตั้งหลักไม่ทัน เข้าทางเราครับ คือเลือกช้อย
4.การมีลูกค้าโทรมาเป็นสุดยอดปรารถนาของการดำเนินธุรกิจครับ จงทำใจที่จะรับสิ่งที่ดีๆที่ลูกค้าจะมอบให้ คิดว่าเสียงโทรศัพท์คือเสียงตังค์ที่กำลังไหลมาเทมา

ปล.จงดีใจครับที่มีลูกค้าโทรมา อย่าคิดว่ารับมือ คิดว่ารับตังค์
ปล.2 ผมว่าการตอบตรงไปตรงมา เอาไปใช้ตอนจีบหญิงจะดีกว่าครับ wanwan019
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย ดังนี้แล้ว "ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน"
พวงกุญแจ
พวงกุญแจอะคริลิค
พวงกุญแจไม้
ของชำร่วย
paisal_s7
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 00:53:26 »

ตอบตามรูปการณ์ครับ..
1.การตอบตรง หรือให้ราคาเร็วเกินไปท่านมีโอกาสเสียลูกค้าได้ง่ายๆ ควรพยายามนำเสนอประโยชน์ ความแตกต่างระหว่างบริการของท่านกับเจ้าอื่น
2.สังเกตจับประเด็นถึงความต้องการของลูกค้าจากลักษณะคำถาม เพราะลูกค้าบ้างคนไม่ได้สนเรื่องราคาเป็นประเด็นแรก
3.ฝึก ตอบคำถามเพื่อให้ลูกค้าเกิดการเลือก มากกว่า การตอบแบบหักดิบ เช่น
   ลูกค้าถาม :ราคาเท่าไรครับ?
   เราควรตอบ :มีให้เลือก สองราคาครับ 500 กับ 800 พี่สนใจราคาใหน
ทำไมถึงจำเป็นต้องตอบแบบทางเลือก จริงๆ ราคาสินค้านั้นๆอาจมีเพียงราคาเดียว การตอบแบบทางเลือกมันจะทำให้เรามีโอกาสสนทนากับลูกค้าได้อีก และเป็นการย้ายการตัดสินใจไปยังลูกค้า(เหมือนเป็นการบังคับนิดๆ) ถ้าลูกค้าที่ตั้งหลักไม่ทัน เข้าทางเราครับ คือเลือกช้อย
4.การมีลูกค้าโทรมาเป็นสุดยอดปรารถนาของการดำเนินธุรกิจครับ จงทำใจที่จะรับสิ่งที่ดีๆที่ลูกค้าจะมอบให้ คิดว่าเสียงโทรศัพท์คือเสียงตังค์ที่กำลังไหลมาเทมา

ปล.จงดีใจครับที่มีลูกค้าโทรมา อย่าคิดว่ารับมือ คิดว่ารับตังค์
ปล.2 ผมว่าการตอบตรงไปตรงมา เอาไปใช้ตอนจีบหญิงจะดีกว่าครับ wanwan019

+1 ครับ แนะนำแบบนี้เลยครับ พยามทำหลายๆราคาครับ แล้วค่อยอธิบายข้อแตกต่างของแต่ล่ะราคาครับ อย่าตายตัว เพราะบางทีลูกค้าเข้ามาหาข้อมูลเพื่อเปรียบเทียบครับ ถ้าของเราแพงกว่า เราต้องบริการที่เหนือกว่าครับ ต้องชี้แจงลูกค้าครับ
บันทึกการเข้า

------ เปิดบริการ Dropship ------
ขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องสต็อคสินค้าเอง
- เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังริเริ่ม ทำกิจการ e-commerce แต่ยังไม่มีสินค้า
- เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาสินค้าไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของตัวเอง
- จัดส่งในนามของตัวแทนจำหน่าย ไม่มีการแย่งลูกค้ากัน
- ร้านค้าที่มีหน้าร้าน มีราคาพิเศษสุดๆ ให้ครับ

แว่นกันแดด SPORT เท่ห์ๆ มาตรฐาน USA
kobkung
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,312



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 10:46:07 »

ตอบไปเหอะ แรกๆก็เซ็งๆ หลังๆก็ไม่ต้องคิดมาก ไม่ต้องกลัวสืบราคา
ค่าบริการแล้วแต่ที่ ไม่มีคำว่าราคาเท่ากันต้องได้เท่ากัน ของแบบนี้ลูกค้าต้องชั่งใจเอง
คุยถูกคอได้งาน บริการดีแทบตายไม่เห็นค่าก็เซ็งไป

แพงกว่าดีกว่า บางคนไม่รู้ เน้นถูก ไม่ใช่เป้าหมายก็ต้องปล่อยไป
งานเราดี เงินก็ต้องดี ทำไม่คุ้มอย่าไปรับ เสียราคา
ส่วนใหญ่ลูกค้าโทรมาถามตรงๆ บอกไปก่อน แต่ไม่ค่อยได้งานหรอก ไม่ค่อยซีเรียส
บางทีมาเช็คราคา บางทีถามราคาใกล้เคียงที่วางไว้ ก็ให้ส่งใบเสนอราคาไป bid กัน
ถ้าโทรถามเฉยๆ ส่วนใหญ่งานเล็ก ไม่ค่อยได้งาน นอกจากราคาเราโดน อาจต้องหักฟังก์ชั่นออกไปบางตัว
ลูกค้าไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี ทำใจ
บันทึกการเข้า

เราเป็นบริษัท รับทำเว็บไซต์ แก้เว็บเดิม เขียน Php+Mysql+jQuery+css+bootstrap  งานตามสั่ง ประสบการณ์ จะ 19 ปี ละจ้า
Smilephp.com รับทำเว็บไซต์บริษัท e-commerce + ระบบชำระเงิน paypal,ธนาคาร  เว็บบริษัท เว็บขายของ ระบบจอง เช่า เขียน PHP ได้ทุกแนว  ช่วงนี้เน้นรับงาน ERP ระบบเอกสารบริษัท ,บัญชี ,  Barcode, Stock , Warehouse , Logistic ติดต่อ 086-364-5262

งดตอบคนทำเว็บนอกลู่นอกทาง ไม่ทำเว็บ WP ปั่นแชร์ เว็บประมูล สคริปปั่นใดๆ ไม่ทำเว็บบอลและพ
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์