นอกเรื่องนิดนึงครับ
ตั้งชื่อร้านแบบนี้มันไม่ผิดหลักไปหน่อยหรอครับ
นาย A : แกหิววะ ไปหาไรกินกัน แกว่าร้านไหนดี
นาย B : หรอ มีร้านอร่อยร้านนึง ขายทุกอย่าง ชื่อ เมโมไรส์ แอ๊ด นิมมาน วะ
ประโยคข้างบน มันผิดหลัก marketing ไป 2 ข้อนะครับ ไปคิดเอง ไม่อยากอวดรู้ แค่อยากเตือน
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

คำว่า memorize คือชื่อร้านครับ โดยชื่อร้านจะตั้งให้สัมพันธ์กับ concept ร้าน ซึ่งความหมายของคำ จะเป็นการช่วยทำให้ดัน concept ของร้านว่า ถ้ามาแล้วต้องจดจำ และ เป็นจะควา่มประทับใจ เนื่องจากกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหญ่ของร้านคือ นักท่้องเที่ยว (เนื่องจากทำเลที่ตั้งสถานที่รอบๆบริเวณจะมีทั้ง สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และ แหล่งบันเทิง) หากใครเคยมาเที่ยวในบริเวณนี้แล้วเคยมา จะต้องนึกถึง ร้านนี้เป็นอย่างเป็นอันดัีบแรก
โดยการตกแต่งของร้านก็พยามยึดถึง concept อันนี้ไปด้วย ซึ่งการใช้สีของร้านก็มีการนึกถึง concept คือการใช้สี แนวม่วงอมชมพู(ตามที่เป็นหัวข้อการออกแบบโลโก้) เป็นการใช้สีที่ช่วยบ่งบอกถึง ชื่อร้านได้เป็นอย่างดีครับ
ส่วนคำว่า @nimman ต้องอธิบายก่อน ว่ามันคือชื่อถนน สายหนึ่งที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่ คนพื้นที่จะเรียกกันสั้นๆว่า ถนน นิมมาน (คนกรุงเทพก็พอรู้จัก เพราะว่าเป็นถนนที่ตั้งของร้าน warm up แหล่งกำเนิด ไฮโซล้านน้า ของพี่โน๊ต

)
โดย พอใส่คำว่า @nimman จะเป็นการช่วยย้ำว่ามันอยู่บนถนนสายนั้น ซึ่งมันจะไปสอดคล้องกับ concept บนถนนสายนั้น หากเป็นคนที่เคยมาแล้ว พอบอกว่าร้านอาหาร บน ถนนนิมมาน หลายๆคนก็จะนึกถึงลักษณะของร้านอาหารได้เป็นอย่างดี ครับ

ปล. หาภาพบางส่วนของถนนนี้มากฝากครับ ถ้าใครอยู่ต่างจังหวัด ได้แวะมาเชียงใหม่ ก็อย่าลืมแวะมานะครับ
http://www.oknation.net/blog/print.php?id=221284 