รวมโมดูลการทำงานต่างๆ ไว้ในระบบเดียว ตั้งแต่การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) การบริหารทรัพยากรองค์กร (ERP) ระบบบัญชี การขาย การจัดซื้อ การผลิต ไปจนถึงการบริหารโครงการและเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ โดย Odoo ได้รับการพัฒนาในรูปแบบโอเพนซอร์ส (Open Source) ทำให้องค์กรสามารถนำไปใช้งานและปรับแต่งได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการ
ประวัติความเป็นมาของ Odoo erp
odoo erp คืออะไร 
เริ่มต้นในปี 2005 โดย Fabien Pinckaers ภายใต้ชื่อ TinyERP ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น OpenERP ในปี 2009 และสุดท้ายเปลี่ยนมาเป็น Odoo ในปี 2014 การพัฒนาระบบมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างซอฟต์แวร์บริหารจัดการธุรกิจที่ใช้งานง่าย มีความยืดหยุ่น และสามารถขยายขีดความสามารถได้ตามการเติบโตขององค์กร ปัจจุบัน Odoo มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศเบลเยียม และมีสำนักงานสาขาในหลายประเทศทั่วโลก มีผู้ใช้งานมากกว่า 7 ล้านคน และมีชุมชนนักพัฒนากว่า 20,000 คนที่ร่วมพัฒนาและปรับปรุงระบบอย่างต่อเนื่อง
คุณสมบัติหลักของ Odoo erp
1. การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)
odoo คืออะไร 
Odoo CRM ช่วยให้องค์กรสามารถติดตามและบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วยฟีเจอร์สำคัญ เช่น:
- การจัดการลูกค้าเป้าหมาย (Lead Management)
- การติดตามโอกาสทางการขาย (Opportunity Tracking)
- การจัดการกิจกรรมการขาย (Sales Activity Management)
- การวิเคราะห์และรายงานผลการขาย (Sales Analytics and Reporting)
- การบริหารจัดการทีมขาย (Sales Team Management)
ตัวแทนจําหน่าย odoo 