ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingรับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน  (อ่าน 2074 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 14:12:29 »

รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
m16team47
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 438
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,002



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 14:18:54 »

ก่อนรับเงินเขาก็เชตสต๊อกให้ดีก่อนสิครับ คนจ่ายเงินเขาเสียเงินทันที เขาก็อยากได้สินค้า
บันทึกการเข้า

kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 14:38:47 »

ก่อนรับเงินเขาก็เชตสต๊อกให้ดีก่อนสิครับ คนจ่ายเงินเขาเสียเงินทันที เขาก็อยากได้สินค้า

ของที่ลูกค้าสั่งต้องสั่งผลิตใหม่ครับ 1 สัปดาห์ผมบอกสต็อกแล้วครับ แต่สต็อกส่งช้าไป1วันเลยมีปัญหาครับ ที่บอกมาผมก็เข้าใจครับ ใจเค้าใจเรา
บันทึกการเข้า
mango
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 952



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 14:40:13 »

แวะมาหาความรู้ครับ  wanwan044 wanwan044
บันทึกการเข้า

ebuzzz
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 14:58:38 »

ถ้าช้าจริงๆควรโทรแจ้ง แล้วบอกเหตุผลไป
แต่ถ้าลูกค้าประจาน คุณต้องชี้แจ้งด้วยเหตุผล เช่น โทรแจ้งลูกค้าแล้วว่าสินค้าอาจจะได้ช้า 1-2 วัน หรือแจ้งเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นข้อความหรือ sms อะไรก็ได้ที่เป็นหลักฐานยืนยันการแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบ
บันทึกการเข้า

http://www.clickstour.com/
Clickstour ทัวร์ญี่ปุ่นราคาถูก,ทัวร์เกาหลีราคาถูก,ทัวร์ฮ่องกงราคาถูก,ทัวร์สิงคโปร์ราคาถูก,ทัวร์พม่าราคาถูก
aodblog.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 206
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:01:05 »

คุณตัน โดนด่าทุกวัน เขายังเฉยเลย ระดับหมื่นล้าน  wanwan019  ยิ่งด่ายิ่งดัง ผมชอบนะ 55

ขายของมันมีอยู่แล้วคนชอบกับไม่ชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2016, 15:04:03 โดย aodblog.com » บันทึกการเข้า
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:11:24 »

ถ้าช้าจริงๆควรโทรแจ้ง แล้วบอกเหตุผลไป
แต่ถ้าลูกค้าประจาน คุณต้องชี้แจ้งด้วยเหตุผล เช่น โทรแจ้งลูกค้าแล้วว่าสินค้าอาจจะได้ช้า 1-2 วัน หรือแจ้งเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นข้อความหรือ sms อะไรก็ได้ที่เป็นหลักฐานยืนยันการแจ้งปัญหาให้ลูกค้าทราบ

ก็ดีนะครับ
บันทึกการเข้า
esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,672



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:14:20 »

รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2016, 15:14:59 โดย esanza.com » บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:22:40 »

รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้
บันทึกการเข้า
kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,137



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:23:26 »

พยายามใจเย็น ชี้แจ้งด้วยเหตุผลและหลักฐาน  wanwan011
บันทึกการเข้า

ขอแนะนำ : wanwan034

1. จดโดเมน ต่ออายุ godaddy ลด 40% ถูกที่สุดในตอนนี้! คลิก

2.จดโดเมน + private 8.88$ [namecheap]   คลิก

3.แนะนำคลาวด์โฮสติ้งไทย ที่ผมใช้อยู่ [Thaidata]   คลิก
bqserum
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 15:53:50 »

ขอเก็บความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,672



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 16:12:34 »

รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้

เคยมีหลายเคสที่ลูกค้าเข้ามาถามว่า วันนั้น วันนี้ถึงไหม? ผมตัดใจบอกว่า "ผมไม่รับปากครับ แต่โดยปกติแล้ว สินค้าน่าจะส่งถึง แต่จะถึงตามวันดังกล่าวหรือไม่ ผมไม่สามารถฟันธงได้ครับ" สุดสุดประโยคของผมลูกค้าก็หายไปเลย 555+
แต่ผมสบายใจที่ได้ตอบออกไปครับ แต่ก็นึกเสียดายที่ไม่ได้ขาย แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นกำลังใจให้ท่าน จขกท. อาชีพค้าขาย เจอกับคนมากมายหลายแบบ ยังต้องเจออะไรอีกเยอะครับ สู้ๆคับ
บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 16:23:11 »

รับมือลูกค้า social ยังไงที่ ไม่พอใจอะไรก็โพสต์ประจานร้าน เรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าสั่งของ แต่ของต้องสั่งผลิตใหม่ให้ ผมบอก รอผลิตประมาณ1สัปดาห์ รอสังสินค้าด้วยประมาณ4-5วัน เพราะส่งแบบธรรมดา ไปตจว จันทบุรี ทั้งนี้ครบอาทิตนึงมีลูกค้าบ่นว่าได้ของช้า ลูกต้าสั่ง ของวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วทีนี้ผมทวงของจากทางผลิตแล้วผลิตได้ของแล้ว ผมเลยบอกไปวันอังคารที่ 26 ว่าจะส่งให้ได้พรุ่งนี้ แต่ที่นี้ผมต้องสรุปของก่อน บ่ายสามโมง พอดีว่าเลยเวลา ผมเลยมาสั่งอีกทีวัน พุธก็1 สัปดาห์พอดี ส่วนหลังจากนี้เป็นส่วนผิดของทางสต๊อกผมเองที่สั่งแล้วไม่ส่งของมาให้วันพฤหัสครับทำให้ส่งช้าได้สุดวันเสาร์ครับ ลูกค้าก็เลยบ่นๆ ทั้งทีก็ตกลงกันว่า 2 สัปดาห์นะ แล้วที่นี้จะเอาไปโพสต์ประจาน ผมละเบื่อจริงๆคนแบบนี้ ลายยละเอียดเพิ่มเติมคือเหมือนคนสั่งนี้เป็นช่างครับ แล้วของที่สั่งเหมือนจะเปลี่ยนให้ลูกค้าคือ ผมบอก 2 สัปดาห์ แต่เค้าไปคุยกับลูกค้าเองว่าจะได้วันเท่านี้ เช่นรวมส่ง2สัปดาห์ ก็จะวันที่ 10 สิงหา ครบ 2 สัปดาห์พอดี แต่ผมกลัวว่าจะส่งล่าช่าเลยบอกไปว่าไม่เกินที่ 13 คือ+ ความล่าช้า  แต่ลูกค้าเออ ออ เองว่า สินค้าจะส่งจากนนทบุรี ไป จันทบุรี ไวกว่านั้น ก็เหมือนจะบอกว่าได้วันที่ 8-9 ประมาณนั้น แล้วไม่พอใจที่นี้ขอประจาน

ใครเจอคล้ายๆแบบผมบ้างครับ

คุณเป็นคนรับความเสี่ยงเอง คุณก็ต้องยอมรับครับ อาชีพค้าขายอย่ารับปากอะไรหากยังไม่แน่นอน
ผมขายของ ของไม่มีของหมด ผมก็บอกว่าหมดครับ รอได้ไหม ผมบวกวันเพิ่มไปอีกครับ
ไม่ได้บอกวันตามผู้ผลิตบอกมา เพราะผู้ผลิตนี่แหละตัวดีเลย
สรุป คุณต้องเซพตัวเองครับ แค่เสียโอกาสในการขาย ไม่เท่าเสียชื่อเสียงหรอกครับ



ข้อมูลดีมากครับ ผมนี้เซ็งกับทางสต็อกเลย โดนลูกด่าฟรี เพราะปกติทางสต็อกจะส่งสินค้ามาให้ทุกเย็นดันไม่ส่งมาให้ซะงั้น ทำอะไรต้องเผื่อ วันเวลาผิดพลาดกระทันหัน ข้อมูลดีมากครับ ผมจะปรับใช้

เคยมีหลายเคสที่ลูกค้าเข้ามาถามว่า วันนั้น วันนี้ถึงไหม? ผมตัดใจบอกว่า "ผมไม่รับปากครับ แต่โดยปกติแล้ว สินค้าน่าจะส่งถึง แต่จะถึงตามวันดังกล่าวหรือไม่ ผมไม่สามารถฟันธงได้ครับ" สุดสุดประโยคของผมลูกค้าก็หายไปเลย 555+
แต่ผมสบายใจที่ได้ตอบออกไปครับ แต่ก็นึกเสียดายที่ไม่ได้ขาย แต่ก็ไม่เป็นไร เป็นกำลังใจให้ท่าน จขกท. อาชีพค้าขาย เจอกับคนมากมายหลายแบบ ยังต้องเจออะไรอีกเยอะครับ สู้ๆคับ

ผมทำงานบริษัทนี้แหละคำทำหลายอย่าง facebook ก็ 1 ในงานครับ ลูกค้าด่าไม่กลัว กลัวหัวหน้ารู้ จะโดนด่านี้แหละครับ 555
บันทึกการเข้า
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 18:51:46 »

พยายามใจเย็น ชี้แจ้งด้วยเหตุผลและหลักฐาน  wanwan011

ผมก็ตอบใจเย็นนะ ถ้าในส่วนที่ผมบอกว่าจะส่งวันนี้กับต้องมาส่งได้อีกวันผมก็ขอโทษไปแล้วแหละครับ แต่ไอคนนี้อะ ผมมาพิจารณาจากที่เค้าบอกมา คือคนนี้เป็นช่างครับแล้วสั่งสินค้าผมไปน่าจะเอาไปประกอบให้ลูกค้า แล้วผมบอกไปไม่เกิน 2สัปดาห์ ประมาณสัปดาห์กว่า แล้วมีเรื่องที่ผมบอกจะส่งของวันอังคารแล้วผมส่งได้อีกวัน เหมือนไอคนนี้ไปเออ ออ ลูกค้าเองครับ ว่า จะได้ของวันใหน แล้วมาบอกว่าผมอย่างงี้ลูกค้าที่นัดไว้จะทำยังไง ผมก็นึกได้ว่า ในส่วนนี้เป็นความผิดของเค้านิไม่รอให้ได้ของก่อน ตามกำหนดที่บอก คุณไปรับปากเองว่าจะได้ของก่อนกำหนด ถ้าเกิน 2 สัปดาห์ไม่ได้ของก็ว่าไปอย่าง
แล้วมีมาบอกว่าไม่มีส่ง ems เหรอทำไมไม่ส่ง ems พูดอย่างงี้ก็แปลกเพราะตอนนี้ผมส่งให้ลูกค้าฟรีแบบธรรมดา แล้วคุณก็ตกลงกันเป็นส่งแบบธรรมดา แล้วมาโวยผม เซ็งมากเลย
บันทึกการเข้า
ieiq
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,773



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 18:58:59 »

เก็บความรู้ด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า

ทำดีได้ดี เพราะทำด้วยใจ
izeed
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2016, 22:25:47 »

คุณตัน โดนด่าทุกวัน เขายังเฉยเลย ระดับหมื่นล้าน  wanwan019  ยิ่งด่ายิ่งดัง ผมชอบนะ 55

ขายของมันมีอยู่แล้วคนชอบกับไม่ชอบ

เหมือนเคสอ่านเคสเวบ ตปท มีด่าลูกค้ากลับด้วย แล้วเวบโดนประจานดังในทางลบเยอะมากๆ กลับกันยอดเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ
ไม่รู้เพราะอะไรจำไม่ได้แล้ว
บันทึกการเข้า

Free EA Forex Free VPS ง่ายๆ สนใจทัก
kunnarakkup
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 886



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2016, 08:25:42 »

ผมส่ง ems ให้ลูกค้าไปละครับ เอาเป็นเคสตัวอย่างไว้
บันทึกการเข้า
EDWARDit
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2016, 11:29:37 »

 wanwan011 wanwan011 มาแชร์ด้วยคนนะครับ
บันทึกการเข้า

ohmpro
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2016, 15:14:58 »

ผมใช้วิธี ชิงแจ้งลูกค้าก่อนที่ลูกค้าจะอารมณ์เสียแล้ววีน เพราะจะแก้ไขยาก
ประมาณว่า ดับไฟแต่ต้นลม
โทรก่อนเกิดปัญหา หรือ โทรหลังเกิดปัญหา ผลลัพท์ต่างกันมากกกก
ลองดูครับ

บันทึกการเข้า

champooko1
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,515



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2016, 15:41:27 »

แวะมาเก้บข้อมูลด้วยคครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์