ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerce+1 ทุกท่าน ถามและ ขอความคิดเห็น เรื่องไปรษณีย์ ส่งของช้าคะ
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: +1 ทุกท่าน ถามและ ขอความคิดเห็น เรื่องไปรษณีย์ ส่งของช้าคะ  (อ่าน 7348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kubkubkub
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 137



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 08:52:13 »

รอจนถึงที่สุดดีกว่า  การคืนเงิน เป็นการยอมรับว่าเราทำผิดคับ  แต่จิง ๆ แล้วเราไม่ได้ผิดอ่ะ  Cry  สู้ ๆ คับ  เปงกำลังจายห้ายน้าาาาาา wanwan003
บันทึกการเข้า

รับงานโพส คับพ้ม!!!
nst_nk
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 385
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 10:24:44 »

เคสนี้เป็นผมคงรอนะ ( แต่ทรมาณจิตใจหน่อย คงไม่มีความสุขในตอนที่รอ  wanwan035
คงต้องชี้แจงเท่าที่เราทำได้ สุดท้ายแล้วถ้าเลยกำหนด ตามของไม่ได้ อันนี้เราค่อยคืนเงิน

ครั้งหน้าก็ตกลงกันกับลูกค้าใหม่ครับ ถ้าจะส่ง EMS สินค้ามาๆ เรื่องค่าส่งใครจะออก ทางร้านออกให้  ลูกค้าออกเอง หรือแชร์กัน
ให้เคสนี้เป็นประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า


  ◤◤ รับเขียนระบบต่างๆครับ เช่น ระบบ Shipping , ร้านค้าออนไลน์ , อสังหาริมทรัพย์ , ระบบจัดการหลังบ้านทุกประเภท  สอบถามได้ครับ Line : bigznst ◥◥
MoO-aon
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 10:26:09 »

กลัวของหาย Cry
บันทึกการเข้า

รอครบ 100 posts ค่อยใส่ใหม่นะครับ
nan987
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 292



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 11:34:59 »

แนะนำว่าเอาเคสนี้เป็นกรณีศึกษาค่ะ  แต่ไม่แนะนำให้คืนเงินตอนนี้  ไม่ได้เข้าข้างแม่ค้าด้วยกันหรอกนะคะ
แต่บางทีแม่ค้าก็กลัวลูกค้า ไม่ต่างกับลูกค้ากลัวแม่ค้าจะเล่นตุกติกเช่นกัน  กรณีนี้ ตามแทรคกิ้งไปรษณีย์ให้ถึงที่สุดก่อนคะ
ว่าของถึงที่ไหน  ถึงมือลูกค้ารึยัง ถ้ายังไม่ถึงต้องตามไปรษรีย์ให้ถึงที่สุดก่อนคะ  ในเมื่อเรามีหลักฐานแทรคกิ้ง เรา
ยังสามารถประนีประนอมได้  แม้จะต้องเสียลูกค้าคนนี้ไปเนื่องจากความล่าช้าก็ตาม  แต่ดีกว่าเสีย 2 ตอน
เสียเงินให้ลูกค้าคืน แล้ว อาจเสียลูกค้าคนนี้ไปเลย ไหนจะเสียเงิน  แนะนำว่าเสียอย่างใดอย่างหนึ่งพอค่ะ
คือเสียลูกค้า แต่สินค้าเราต้องติดตามค่ะ

ส่วนครั้งหน้า  แนะนำว่า  ใช้ขนส่งเอกชนดีกว่าค่ะ  1 วันถึงทั่วประเทศ 4 กิโล ประมาณ 40 บาทเท่านั่น เท่าที่ส่งมา
นันมักส่งให้ลูกค้าขายส่งพรีออเดอร์ประจำค่ะ  เราได้ใบเสร็จเช็คสถานะได้ด้วย
และหากเราส่งเยอะ เค้ามีบริการมารับถึงที่ด้วยคะ
บันทึกการเข้า

bosszaza555
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:06:53 »

เคยเจอเเต่ EMS อะครับ กทม มา นนทบุรี วันศุกร์  ส่งถึงวันจันทร์บ่าย    กทมไปสระเเก้ว  จันทร์ ถึง อังคารครับ  Sad Sad
บันทึกการเข้า
Vanecia
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:12:29 »

ถ้าเป็นเราก็ยังไม่โอนคืนค่ะ แต่จะอธิบายลูกค้าถึงความล่าช้าว่าไม่ได้เป็นความผิดของทางร้าน และโอกาสหน้าที่ทางลูกค้าสั่งอาจจะมีของแถมให้เล็กน้อยค่ะ
 Tongue
บันทึกการเข้า
razY
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 808



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:26:58 »

ไปรษณ๊ย์ไทย มาตรฐาน ISO  Tongue
บันทึกการเข้า

buyteppen
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:28:33 »

ยังไงก็ขออย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกนะ ส่วนตัวถ้าส่งของให้ลูกค้า จะส่ง ems ตลอดเลย ปลอดภัย ได้ไว
บันทึกการเข้า

dekcoms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:38:10 »

เคยเจอเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

pornchai17
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 12:44:36 »

ก็ลูกค้าเค้าเลือกแล้ว ว่าจะเอาแบบธรรมดา
ยังไงเราไม่ผิดหรอกครับ เพราะเราทำดีที่สุดแล้ว แนะนำแล้ว เค้าเลือกเองแล้ว
และไม่ใช่ว่าเราหายเข้ากลีบเมฆ เราตามของด้วย คงต้องอธิบายให้ลูกค้าฟังนะครับ *-*
บันทึกการเข้า

อยากมีลายเซ็น-*-
zentrady115
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 98
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,342



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012, 15:13:46 »

ยังไม่ต้องโอนเงินคืนครับ รอให้ครบ 7 วันก่อน
บันทึกการเข้า

Piscess
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,156



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 12:29:19 »


ส่งแบบธรรมดานานค่ะ ไปรษณีย์จะเรียงลำดับตามความสำคัญของพัสดุที่จ่ายค่าส่งแพงกว่าไว้ก่อน

1.EMS  1 - 3 - 5 วัน
2.ลงทะเบียน R      3 -  5 - 7 วัน
3.พัสดุธรรมดา P    5 - 7 -14 วัน

ระยะเวลาการส่งขึ้นอยู่กับการส่งออกของไปรษณีย์ต้นทาง ถ้า EMS มีของเยอะ ลงทะเบียนรอไปก่อน พัสดุธรรมดาก็รอต่อจากลงทะเบียนไปก่อนตามลำดับ
หากถึงปลายทาง เจอไปรษณีย์ปลายทางส่งให้ช้า ก็จะช้าไปอีกเรื่อยๆ ส่วนมากจะช้าที่ไปรษณีย์ปลายทางค่ะ
บันทึกการเข้า

SASSY BLYTHE
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 13:00:09 »

ช้าเปนปกติค่ะ  ช่วงเดือนสองเดือนมานี้ ปณ ส่งของช้ามากๆค่ะ ส่งแบบEMS จาก กทม. มาชลบุรี ใช้เวลามากกว่า 7 วัน
บอกตรงๆทำไรไม่ได้เลย ของไม่มา ไปรับเองก้ไม่ได้ เพราะเชคไปต้นทาง ปลายทาง หาของไม่เจอ ปวดหัวมากค่ะ

นี่รออีกกล่อง ส่งไปพัทยาเฉยเลย นั่งรอมา 5 วันแล้ว รอส่งกลับมาอำเภอเมือง  ตอนแรกก้กะว่าวันเดียวคงถึง
พอเช็คในระบบ ระบบแจ้งของส่งไป เด่นชัย.... Cry

เด่นชัย มันอยุ่แพร่อ่ะค่ะ  Sad  ทำไมมันไปนั่นได้
วันนี้นั่งโทรตาม เชค ยังไม่รุ้เลยค่ะ ว่าของอยู่ไหน โทรไป ก็กว่าจะรับได้ เหนื่อยมากค่ะ
ย้ำ ส่งแบบ EMS จากต่างประเทศก็แพงนะคะ แต่รอของนานมาก ไม่รวมเวลาที่เดินทางมาจากต่างประเทศ
...เหนื่อยตามค่ะ ปณ.ไทย โยนของไกล ไปทั่วโลก
 wanwan010
บันทึกการเข้า
Miss.Chic
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 22:57:04 »


  จากข้อมูลที่ได้รับคำตอบจากไปรษณีย์ล่าสุดตอนนี้คือ

ไปรษณีย์ธรรมดา ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ใช้เวลา ไม่เกิน 7 วัน จากที่ปกติแล้ว ใช้เวลาแค่ไม่เกิน 3 วันเท่านั้น

ไปรษณีย์ธรรมดา นอกเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ใช้เวลา ไม่เกิน 14 วัน  จากที่ปกติแล้ว ใช้เวลาแค่ไม่เกิน 7-10 วันเท่านั้น

 
  สาเหตุเพราะไปรษณีย์มีการปรับระบบการจัดส่งพัสดุใหม่ จากที่เคยรับของมา และกระจายของออกส่งเอง กลายเป็นของที่รับมาทั้งหมด

ต้องส่งต่อไปที่ส่วนกลาง ( ขั้นตอนนี้ทำให้ระยะเวลาล่าช้าขึ้นมาก )  แล้วส่วนกลางค่อยไปกระจายของให้ลูกค้าปลายทางอีกที

ข้อมูลนี้ได้รับมาจาก ผู้จัดการส่วนรับพัสดุเข้าไปรษณีย์บางบัวทอง * ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยค่ะให้คำอธิบายได้ดีมาก ละเอียดยิบค่ะ



   
บันทึกการเข้า

Miss.Chic
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2012, 23:02:12 »


    ขอเิ่พิ่มเติมอีกนิด เรื่องคืนสินค้า

    ตามความเข้าใจแล้ว การสั่งพรีสินค้าจากเกาหลี คือลูกค้าต้องเข้าใจส่วนที่ต้องรอสินค้าอยู่แ้ล้วรึเปล่าค่ะ

อีกอย่างถ้าเราส่งสินค้าให้แล้ว ใช้บิลส่งพัสดุยืนยันกับลูกค้าว่าเราทำการจัดส่งให้แล้วจริง แต่ความล่าช้าที่เกิดจากไปรษณีย์

ซึ่งอยู่นอกเหนือความควบคุมของเรา  คุยกับเค้าดีๆ เหมือนขอให้เข้าใจสักนิด  น่าจะพอได้นะคะ เพราะเราไม่ได้มีเจตนาที่จะส่งของล่าช้า

   
    ยกเว้นแต่ว่าลูกค้าเหวี่ยงจริง คงต้องรับสภาพ  แต่ขอให้ได้รับของคืนกลับมาครบถ้วนก่อนค่อยคืนเงิน น่าจะดีที่สุดค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ หัวอกแม่ค้าเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

susanjoan
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012, 21:28:38 »

ตอนนี้ กำลังเซ็งเหมือนกันค่ะ ส่งของไปวันที่ 25/05/12 วันนี้ (02/06/12)ลูกค้าแจ้งมาว่ายังไม่ได้รับของเหมือนกัน  ส่งแบบพัสดุซะด้วย คงต้องรอวันที่ 05/06/12 กว่าจะไปตามที่ไปรษณีย์ให้
คิดว่า ต่อไปคงไม่ส่งแบบพัสดุแล้วค่ะ ขอแบบลงทะเบียน หรือ ไม่ก็ EMS ดีกว่า  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

Jinny Jewelry
FanPage
 ขายเครื่องประดับเงินแท้ 92.5% 99.9% สร้อยคอ สร้อยข้อมือ สร้อยเด็ก กำไล แหวน ต่างหู สร้อยห้อยพระ 2-9 องค์ จี้เงิน ของแท้
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์