ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอลูกค้าขอเงินคืน เหตุเพราะส่งเลขที่ EMS ช้า ทั้งที่ส่งของไปแล้ว  (อ่าน 20597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ten1312
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 12:57:35 »

เกรียนบ้างล่ะ เรื่องมากบ้างล่ะ เพราะคนขายคิดกับลูกค้าแบบนี้
การซื้อขายในเว็บของไทยถึงขาดความน่าเชื่อถือแบบนี้
ไม่คิดจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น เอาแต่ว่าลูกค้า
ถ้าเป็นคุณโอนเงินหลักพันไปให้คนที่ไม่เคยเจอหน้า เค้าก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นธรรมดา
แล้วเวลาส่งสินค้าก็ไม่แจ้ง ปล่อยให้ลูกค้ารอ
ลูกค้าแต่ละคนความคิดความเข้าใจไม่เหมือนกัน คุณจะต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าให้มากขึ้น

บันทึกการเข้า

บันทึกการเรียนเขียน Program
Java :2 พย. 2559 - 19 พย. 2559 หยุดไว้ก่อน
PHP SQL HTML CSS Bootstrap : 25 พย. 2559 - ปัจจุบัน
Javascript jQuery Ajax Angular JS : เรียนผ่านๆยังไม่จริงจัง

นานาเกษตร
googlerich
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:06:31 »

เคยบ้างไหม ลงทะเบียนถึงก่อน EMS ไม่เข้าใจไปรษณีย์ไทย
 wanwan004

เป็นบ่อยมากครับ ลงทะเบียนวันรุ่งขึ้นถึงลูกค้า EMS 3 วัน บางทีก็ 7 วัน  แต่ไม่บ่อยครับ แต่มีครับ ยืนยัน และโดนลูกค้าด่าทุกครั้ง ^^
บันทึกการเข้า

ไทยเฮิร์บออนไลน์
สินค้าสมุนไพร
คอร์ดกีต้าร์
คอร์ดเพลง
สมุนไพรขายส่ง

http://woodychannel.com/ วู๊ดดี้พาเที่ยว กินเที่ยวสบายๆ สไตล์วู๊ดดี้
http://woodysay.com/ วู๊ดดี้เซย์
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:07:01 »

เกรียนบ้างล่ะ เรื่องมากบ้างล่ะ เพราะคนขายคิดกับลูกค้าแบบนี้
การซื้อขายในเว็บของไทยถึงขาดความน่าเชื่อถือแบบนี้
ไม่คิดจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น เอาแต่ว่าลูกค้า
ถ้าเป็นคุณโอนเงินหลักพันไปให้คนที่ไม่เคยเจอหน้า เค้าก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นธรรมดา
แล้วเวลาส่งสินค้าก็ไม่แจ้ง ปล่อยให้ลูกค้ารอ
ลูกค้าแต่ละคนความคิดความเข้าใจไม่เหมือนกัน คุณจะต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าให้มากขึ้น



ก่อนการซื้อขาย ได้คุยกันทางมือถือ หลายครั้งแล้วครับ และตอนแจ้งการโอนเงิน ก็แจ้งลูกค้าแล้วครับ ว่าจะจัดส่งวันไหน แต่เพียงแค่ผมส่งเลขที่ EMS ไปให้เขา ช่วงเย็นเกินไปเท่านั้น และของถูกส่งออกไปแล้ว คนเราพูดจากันดี ๆ ก็ได้ครับ ไม่ใช่ไม่รับฟังคนขายอะไรเลย ถ้าผมไม่รับสาย ไม่โทรกลับ แล้วคนซื้อวีน จะไม่ว่าเลยครับ แต่ผมรับสายทุกครั้ง และโทรกลับด้วยครับ
บันทึกการเข้า
nitirat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:12:03 »

เคยบ้างไหม ลงทะเบียนถึงก่อน EMS ไม่เข้าใจไปรษณีย์ไทย
 wanwan004

เป็นบ่อยมากครับ ลงทะเบียนวันรุ่งขึ้นถึงลูกค้า EMS 3 วัน บางทีก็ 7 วัน  แต่ไม่บ่อยครับ แต่มีครับ ยืนยัน และโดนลูกค้าด่าทุกครั้ง ^^

จริงครับ แต่พักนี้ ผมรู้สึกว่า ช้าทั้งลงทะเบียนและ EMS เลยครับ ยิ่งช่วงติดวันหยุดราชการ ยิ่งหลายวันมากเลยครับ เช่น ส่งวันที่ 10 พ.ค. ลูกค้าได้ 17 พ.ค. 55 ^_^
บันทึกการเข้า
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,989



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:17:54 »

เกรียนบ้างล่ะ เรื่องมากบ้างล่ะ เพราะคนขายคิดกับลูกค้าแบบนี้
การซื้อขายในเว็บของไทยถึงขาดความน่าเชื่อถือแบบนี้
ไม่คิดจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น เอาแต่ว่าลูกค้า
ถ้าเป็นคุณโอนเงินหลักพันไปให้คนที่ไม่เคยเจอหน้า เค้าก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นธรรมดา
แล้วเวลาส่งสินค้าก็ไม่แจ้ง ปล่อยให้ลูกค้ารอ
ลูกค้าแต่ละคนความคิดความเข้าใจไม่เหมือนกัน คุณจะต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าให้มากขึ้น



เจ้าของเค้าบอกแล้วไงครับ  ว่าตอนเย็น ส่งให้  ผมว่า ภาษาไทยชัดเจนมากๆนะครับ คนไทย ด้วยกัน น่าจะเข้าใจ
ถ้าเจ้าของห่วย ทิ้ง หนี  มันน่าจับมาประจ่าน มาด่าซะให้เข็ด  แต่นี่ บอกตอนเย็น  มันเข้าใจยากตรงไหน  ภาษาไทย
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
namoputtaya
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:19:37 »

ขอบคุณครับที่มาเล่าให้ฟัง
ผมเข้าใจลูกค้าคนนั้นนะครับ บางทีเค้าก็ขายของเหมือนกัน อาจจะดูแลลูกค้าได้ ตามแบบของเค้า
จึงคาดว่าคุณจะบริการเค้าแบบเดียวกัน
(ผมก็เป็นแบบนั้นครับ บางทีสั่งของก็ เกิดอาการ จิตตก เพราะคนขายเงียบ ทวงยิกๆ เหมือนกัน)

แต่คุณก็ยังดีที่รับโทรศัพท์นะครับ
ถ้าเป็นผมก็คงไม่เหวี่ยง ไม่ขอเงินคืน เพราะรู้ว่า ปณ. ทำงานยังไง 5 5 5


สังเกตว่า อาจจะพึ่งเริ่มขายรึเปล่าครับ

ตามด้านบนเลย ครับ

เพิ่มเข้าไปในกฎ แล้วเราก็ต้องทำให้ได้

บอกในกฎ ที่ต้องยอมรับ เมื่อสั่งซื้อแล้ว

1.โอนวันนี้ภายในกี่โมง จัดส่งของพรุ่งนี้
2.ส่งของไปถึงไปรษณีย์กี่โมง
3.ems เดินทางกี่วัน เช่น **ตามปกติ** จากชม-กท. ไม่เกิน 2 วัน ชม-ใต้ ไม่เกิน 4 วัน
(ต้องมาณกด้วยว่าตามปกติ เพราะเคยเจอ จิตกว่า คือ ปณ. มันไปส่งช้าไม่รู้ทำไม แล้วลูกค้าก็โทรมาทวง ไหนว่าจะได้วันนี้ ไง บลาๆๆๆ ก็จะบอกเค้าว่า คือตามปกติ ได้วันนี้ ปณ. อาจจะรถชนโดนหมากัดของเยอะจะช้าหน่อย บลาๆๆๆ)
4.จะแจ้ง รหัสส่งของ ทางไหน เวลาใด
ส่วนมาก ผมจะโพส เวบบอร์ดนะครับ ถ้า lnw มันมีให้ในระบบเลย
5.เงื่อนไขการรับของคืน-คืนเงิน ของต้องตีกลับมาก่อนถึงมือเรา ก็จะโอนคืน

อะไรประมาณนี้ครับ

  
ทีหลังเอาให้รอบคอบ ครับ ไม่ขอพูดว่าถูกหรือผิด คนที่เข้ามาโพสตำหนิว่าคุณ อย่าไปสนใจครับ เอาแต่คำแนะนำดีๆไป คนเราร้อยพ่อพันแม่ ต่างจิตต่างใจ ไม่เจอกับตัวก็พูดได้ เจอลูกค้างี่เง่าอย่าไปแค้นหรือโกดเค้าเลยครับ เจอลูกค้าแบบไหนอย่าไปคิดมาก พยายามใช้ใจชื้อใจให้ได้ ผมเจอมาหลายเคสสุดท้ายเป็นเพื่อนกัน เพราะ น้ำใจนี่แหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
hs4twy
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:28:19 »

คนซื้อ กลัวโดนหลอก

คนขาย ลำคานลูกค้าเรื่องมาก กวนทีน

จบเห่ครับ ไปกันไม่ได้


ผมว่า ถ้าคนขาย ใจเย็น อธิบายลูกค้า ด้วยเหตุ และ ผล ก็ไม่น่าจะต้องกังวลสิ่งใด ถ้าไม่คิดว่าลูกค้า คือคนให้เงินใช้ ก็อย่าไปแคร์ครับ มีลูกค้าอีกหลายคน

เพราะบอกตรงๆ แรกๆ ที่ผมเริ่มซื้อของบนเน็ต ก็กลัวโดนหลอกเหมือนกัน

พอซื้อหลายครั้งเข้า ก็ถึงเข้าใจ ว่ากว่าจะลงเลข ems ให้ ก็นานเหมือนกัน

เพียงแต่ผมโชคดีหน่อย ที่แต่ละร้านที่ผมซื้อ เขาชอบแจ้งการทำงานให้รับทราบก่อน จะได้เลข ems

เช่น โทรไปบอกว่าโอนแล้ว สักพักเขาก็โทรกลับว่าได้รับแล้ว จะส่งให้เวลาไหน เลขอีเอ็มเอส จะแจ้ง เวลาไหน สามารถไปดูเลขได้ที่ไหน

ถ้าไม่สามารถรับสายได้ เขาก็ไม่รับ แต่จะโทรกลับมาทีหลัง เมื่อว่าง


ซึ่ง ถ้าท่านใช้ระบบแบบนี้อยู่แล้ว ก็อย่าไปแคร์เลยครับ ถ้าลูกค้ากวน ถ้าได้เลขแล้ว ก็ส่งให้เขาไป

แต่ถ้าอยากคืนเงิน เพื่อตัดปัญหา ก็บอกให้เขาไม่ต้องเซ็นต์รับ ให้ของตีกลับมา จะโอนคืนให้

มันก็ชิว ทั้งคู่


ส่วนที่ผมโพสไปก่อนหน้าที่ ต้องขออภัย เพราะตอนโพส ชื่อลูกค้าคุณยังไม่ได้แก้ แล้วผมก็โพสไปแล้ว หวังว่าจะเข้าใจกันนะครับ


ผมเชื่อว่า คนทำค้าขาย ย่อมมีภาวะพอ จะรับสถาณการณ์ได้ หลายแบบ

ไม่เหมือนร้านแถวตลาด ตามตลาดต่างๆ ที่เหวี่ยงใส่ลูกค้า ทำหน้ากวนบ้าง แบบนั้น ก็โดนลูกค้าเหวี่ยงคืน ไม่ซื้อ ไม่ดู บ้างกธประชด โดยการซื้อร้านข้างๆ แบบราคาแพงๆใส่ก็มี

นั่นคือการเจ๊งของคนขาย และความสะใจของคนซื้อ ถึงจะอยากได้ของถูก แต่ก็ไม่ชอบที่โดนคนเหยียดหยาม กวนบาทา หรืออื่นๆ

จริงไหมครับ



ส่วนพ่อค้า แม่ค้า คนไหน ที่เห็นว่าลูกค้า กวนบาทา เพราะท่านพี่เก่งกล้าวิชา กันมาก ก็ตามแต่จะว่าไป ผมเพียงเสนอให้เห็นว่า มุมมองผู้ซื้อ คงไม่กล้าไปเทพแข่งกะคนขาย

เพราะร้านค้าก็มีมากมาย ท่านจะขายของ หรือโชว์เทพ ก็ว่ากันไป ใครจะไปแคร์ จริงหรือไม่
บันทึกการเข้า

รับติดตั้ง CMS เปิดร้าน และอืิ่นๆ
thanespk
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:53:41 »

ใจเย็นๆค่อยๆอธิบาย
บันทึกการเข้า
nuugib
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 207
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,061



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 13:59:29 »

พวกแม่ค้าพรีออเดอร์หิ้วจีน

งวดนึงเป็นพันๆกล่อง

เค้ายังไม่ได้แจ้งรหัสพัสดุทันทีเลย ก็รอคืนนึงกว่าเค้าทำบัญชีเสร็จ โพสแจ้งรหัส ก็รอกันไป

(ซื้อกันกล่องนึงเป็นหมื่นเป็นแสน ไปขายต่อ)


บางครั้งไม่ใช่ว่าคนขายไม่ดี ใจร้าย

แต่ลูกค้าบางคนเยอะ ไม่เหมาะซื้อขายทางเน็ต ทางออนไลน์ เหมาะกับชีวิตซื้อขายแบบเดิม



บันทึกการเข้า
Tcomputer
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 574



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:00:37 »

         เป็นเพียงความคิดส่วนตัวผมนะครับ  ผมไม่มองว่าใครผิดหรือถูกนะครับ แต่ประเด็นหลักๆ กรณีนี้ คือ ลูกค้ายังไม่ค่อยมีความเชื่อมั่น หรืออาจจะเชื่อแต่ยังไม่เต็มร้อย เลยอยากหาสิ่งยืนยันเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองว่า การซื้อขายไม่โดนหลอก(เพราะต้องยอมรับมีทั้งหลอกและขายจริงกัน)  คราวนี้อยู่ที่ พ่อค้าและแม่ค้าเองนั้นละครับ ว่าจะมีวิธีการแบบไหน เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า อาจจะแบบเพื่อนบางท่าน แนะนำให้โทรตามเรื่องให้ลูกค้าแล้วรีบโทรแจ้งหรือให้ทีมงานโทรแจ้งแทนก็เป็นทางออกที่ดีอย่างหนึ่ง  ผมว่าลูกค้าก็คงแฮปปี้ และอาจจะเป็นลูกค้าชั้นดีของท่านในคราวต่อไป หรือว่าแบบไหนเป็นสิ่งที่ดีกับร้านของท่านเองก็ทำแบบนั้นละครับผม ลองคิดดูกันเองละกันสำหรับพ่อค้าและแม่ค้า ว่าท่านจะดำเนินการอย่างไรให้เป็นผลดีกับร้านของท่าน

  
บันทึกการเข้า

ten1312
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:01:16 »

เกรียนบ้างล่ะ เรื่องมากบ้างล่ะ เพราะคนขายคิดกับลูกค้าแบบนี้
การซื้อขายในเว็บของไทยถึงขาดความน่าเชื่อถือแบบนี้
ไม่คิดจะปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น เอาแต่ว่าลูกค้า
ถ้าเป็นคุณโอนเงินหลักพันไปให้คนที่ไม่เคยเจอหน้า เค้าก็รู้สึกไม่สบายใจเป็นธรรมดา
แล้วเวลาส่งสินค้าก็ไม่แจ้ง ปล่อยให้ลูกค้ารอ
ลูกค้าแต่ละคนความคิดความเข้าใจไม่เหมือนกัน คุณจะต้องทำความเข้าใจกับลูกค้าให้มากขึ้น



เจ้าของเค้าบอกแล้วไงครับ  ว่าตอนเย็น ส่งให้  ผมว่า ภาษาไทยชัดเจนมากๆนะครับ คนไทย ด้วยกัน น่าจะเข้าใจ
ถ้าเจ้าของห่วย ทิ้ง หนี  มันน่าจับมาประจ่าน มาด่าซะให้เข็ด  แต่นี่ บอกตอนเย็น  มันเข้าใจยากตรงไหน  ภาษาไทย

ไม่เห็นเจ้าของกระทู้บอกลูกค้าเลย ว่าจะส่งของให้ตอนเย็น แค่บอกว่าจะส่งให้วันจันทร์ไม่ใช่เหรอ
แล้วคุณไม่มีสิทธิ์มาด่าลูกค้าว่าเกรียน
บันทึกการเข้า

บันทึกการเรียนเขียน Program
Java :2 พย. 2559 - 19 พย. 2559 หยุดไว้ก่อน
PHP SQL HTML CSS Bootstrap : 25 พย. 2559 - ปัจจุบัน
Javascript jQuery Ajax Angular JS : เรียนผ่านๆยังไม่จริงจัง

นานาเกษตร
zinbad
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 317



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:18:43 »

ถื่อว่าเป็นบทเรียนครับ แล้วนำมาวิเคราะห์ ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก ต้องทำอย่างไร
 ต้องมองตัวเองด้วยว่า เราผิดพลาดตรงหรือไหน หรือเปล่า  บางที่ตัวเรามักจะมองไม่เห็นความผิดของตัวเองหรอก

ต้องมองหลายแง่มุม ว่าลูกค้า เขาต้องการอะไร เมือเขาซื้อของจากเรา บางที่เรามักจะโยนความผิดไปที่ลูกค้าเสมอ แต่ไม่เคยมองตัวเอง

สิ่งที่ควรจะมีสำหรับร้านค้าออนไลน์ คือ

1.สํญลักษณ์ ที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือ เช่น สัญลัษณ์ Verified by...DBD
2.นโยบายท่ี่ชัดเจน เช่น การส่งของ การยืนยันการส่ง ระยะเวลาส่ง การคืนเงิน การรับประกันสินค้า(เป็นลายลักษณ์อักษร ที่ลูกค้าจะต้องทราบก่อน ที่ลูกค้าจะซื้อ)
3.ให้ความช่วยเหลือ ไม่โดนความความผิดไปหาลูกค้าฝ่ายเดียว แม้บางครั้ง จะเจอลูกค้าที่งี่เง่า แต่ถ้าเรามีนโบายที่ชัดเจน ก็ต้อง อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ
4.คอมเม้นท์ ของลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า ของเราไป เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ว่าเขาจะไม่โดนหลอก หรือ ไม่ขอเงินคืน

แล้วคุณมีสิ่งเหล่านี้ในเว็บของคุณหรือไม่?
บันทึกการเข้า

Hipattaya
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:23:46 »

ถื่อว่าเป็นบทเรียนครับ แล้วนำมาวิเคราะห์ ว่า สาเหตุเกิดจากอะไร จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาอีก ต้องทำอย่างไร
 ต้องมองตัวเองด้วยว่า เราผิดพลาดตรงหรือไหน หรือเปล่า  บางที่ตัวเรามักจะมองไม่เห็นความผิดของตัวเองหรอก

ต้องมองหลายแง่มุม ว่าลูกค้า เขาต้องการอะไร เมือเขาซื้อของจากเรา บางที่เรามักจะโยนความผิดไปที่ลูกค้าเสมอ แต่ไม่เคยมองตัวเอง

สิ่งที่ควรจะมีสำหรับร้านค้าออนไลน์ คือ

1.สํญลักษณ์ ที่แสดงถึงความน่าเชื่อถือ เช่น สัญลัษณ์ Verified by...DBD
2.นโยบายท่ี่ชัดเจน เช่น การส่งของ การยืนยันการส่ง ระยะเวลาส่ง การคืนเงิน การรับประกันสินค้า(เป็นลายลักษณ์อักษร ที่ลูกค้าจะต้องทราบก่อน ที่ลูกค้าจะซื้อ)
3.ให้ความช่วยเหลือ ไม่โดนความความผิดไปหาลูกค้าฝ่ายเดียว แม้บางครั้ง จะเจอลูกค้าที่งี่เง่า แต่ถ้าเรามีนโบายที่ชัดเจน ก็ต้อง อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ
4.คอมเม้นท์ ของลูกค้าที่เคยซื้อสินค้า ของเราไป เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ว่าเขาจะไม่โดนหลอก หรือ ไม่ขอเงินคืน

แล้วคุณมีสิ่งเหล่านี้ในเว็บของคุณหรือไม่?

 wanwan003
บันทึกการเข้า
maggycm
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:30:18 »

เดี๋ยวเขาได้รับของ ก็เงียบเองล่ะกั๊บ  wanwan020
บันทึกการเข้า
Happymild
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:35:19 »

เคยเจอแจ้งเลขไปแล้ว แต่ในเนตไม่อัพเดต


โทรตามของเช้า สาย บ่าย เย็นว่าไม่ได้ของสักที(ของราคา 4000 บาท) พอดึกๆเราลองเช็คดู มีคนรับแล้ว ชื่อนี้ๆ


เอ้า โทรมาพอดี รับสาย บอกว่าคนชื่อนี้ๆรับของแล้วนะตั้งแต่สิบโมงเช้า เขาก็เงียบ แล้วก็บอกว่าพี่รอของทั้งวันไม่เห็นเจอ บลาๆ

ก้อเลยแฮปปี้เอนดิ้ง  wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า

phadermrath
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:39:02 »

เจอแบบนี้ก็หนักใจครับ สู้ ๆ
บันทึกการเข้า

fangonline
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:42:19 »

คนเรามันมีหลายประเภท ลูกค้าดีก็เยอะ ลูกค้าแย่ๆ ก็มีไม่น้อย
คนขายดีก็เยอะ คนขายแย่ๆ ก็มีเหมือนกัน
เอาน่า เป็นสีสรรในการทำมาค้าขาย ฝึกเอาไว้
บันทึกการเข้า

IKao
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,291



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 14:54:10 »

พวกแม่ค้าพรีออเดอร์หิ้วจีน

งวดนึงเป็นพันๆกล่อง

เค้ายังไม่ได้แจ้งรหัสพัสดุทันทีเลย ก็รอคืนนึงกว่าเค้าทำบัญชีเสร็จ โพสแจ้งรหัส ก็รอกันไป

(ซื้อกันกล่องนึงเป็นหมื่นเป็นแสน ไปขายต่อ)


บางครั้งไม่ใช่ว่าคนขายไม่ดี ใจร้าย

แต่ลูกค้าบางคนเยอะ ไม่เหมาะซื้อขายทางเน็ต ทางออนไลน์ เหมาะกับชีวิตซื้อขายแบบเดิม



จะเอากรณี ซื้อ ขายทั่วไป ไปเทียบกับการซื้อแบบ preoder ไม่ได้หรอกครับ แค่ preorder คนซื้อก็รับความเสี่ยงอยู่แล้ว แล้วก็ซื้อมาขายย่อมเข้าใจดี ถึงมีก็คงน้อย
แต่การซื้อ ขาย ทั่วๆไป มันอีกเรื่องนึงครับ

เจ้าของกระทู้ลองสวมวิญญาณผู้ซื้อดู ลองวิเคราะห์ตัวเอง ตกหรือขาดอะไรไปหรือเปล่า เอามาปรับปรุงเพื่อยอดขายที่เพิ่มขึ้นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

แบบไหนเรียกว่า Advance?
DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 16:18:18 »

วางกฏเอาไว้ แล้วทำตามกฏ จะเอาเงินคืนก็ให้ส่งของคืนมา ของถึงก็โอนเงินคืน จบครับ

อย่าคิดมากครับ คิดไม่ดีกับคนอื่นมันย้อนเข้าตัว

คนเราจริตไม่เหมือนกัน รู้จักลูกค้าไว้ทุกแบบ ค้าขายได้หมดทุกประเภท รวยๆๆครับ   wanwan020
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
icamry
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #79 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2012, 16:24:19 »

เอาใจเขามาใส่ใจเราครับ คุณลองคิดว่าคุณเป็นลูกค้าดู คุณต้องการแบบไหน ให้ตั้งกฎใส่ไปแบบนั้นเลยครับ  ทุกอย่างให้คิดว่าลูกค้าสำคัญสุด ทำให้ดีที่สุดครับ ลูกค้าทวงครั้งที่ 1 แล้ว  อย่าให้ทวงครั้งที่ 2,3 ครับ มันไม่ดี เป็นผมก็เครียดครับ มันเหมือนพ่อค้าไม่สนใจเราเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5   ขึ้นบน
พิมพ์