น่าสนใจมากครับแต่ยังไม่ค่อยเคลียร์เรื่องข้อตกลง
1. สินค้าทุกชิ้นส่งตรงจากโรงงาน อาจมีบางชิ้นที่คุณภาพตกไป หาก Vendor ได้รับแจ้งปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพสินค้าสามารถติดต่อเพื่อเปลี่ยนสินค้ากับทางเราได้ โดย Vendor ต้องเป็นผู้ส่งสินค้าที่มีปัญหามาเปลี่ยนกับทาง Supplier
แต่มีคำถามดังนี้ครับ
1.แล้วใครจะเป็นคนรับผิดชอบค่าขนส่งหรอครับ ( ถ้าสมมุติลูกค้าผมเป็นชาวต่างชาติ ) ที่ถามเพราะว่าเรายังไม่รู้เลยว่าจะได้กำไรมากพอต่อการรับผิดชอบค่าขนส่งไหม และอีกอย่างไม่ได้เป็นความผิดของ Vendor เลย
2.ถ้าเกิดใน case แย่ที่สุด ส่งไป 10 ชิ้น ลูกค้าพบว่าสินค้าด้อยคุณภาพ 4 ชิ้้น เขาเลยขอยกเลิกการสั่งซื้อหมด ส่งของคืน แล้วใครรับผิดชอบล่ะ ผ้าไหมไม่ได้ราคาถูกๆ แล้วคนส่วนใหญ่ที่ drop ship ก็เพราะไม่มีเงินลงทุนมากขนาดนั้น
ยังไงช่วยตอบด้วยนะครับ
เพราะสนใจมาก

ตามนี้ ครับ
ขอเพิ่มมีข้อครับ อีกนิดครับ
1. การขายสินค้านั้นมีทั้ง ปลีก และส่ง ครับ ถ้ามีคนต้องการปลีก ทาง drop ship จะมีสินค้าให้ไหม หรือว่า ต้องส่งอย่างเีดียว เพราะ บางทีลูกค้าต้องการซื่อของ เพื่อดูสินค้า ก่อนอ่ะครับ เค้าอาจจะสั่ง 2-3 ชิ้น ไรงี้ มีส่งให้แบบนี้ไหม
2. การแพ๊คของ และ การส่ง ทาง drop ship จะเป็นคนจัดทำให้ใช่ไหมครับ โดยค่าขนส่ง สินค้า จะเก็บที่ ผู้ขาย หรือ ว่า ให้ตกลงกับลูกค้า หรือว่า ทาง drop ship จะเป็นผู้ส่งให้ทั้งหมด โดยส่งข้อมูลการราคาค่าส่งขนาดต่าง ๆ และ ราคาส่งไปยังต่างประเทศให้กับ ผู้ขายครับ
ถามเพ่งเติมครับ เผื่อจะได้เป็นแนวทางในการประกอบการจัดสินใจ