cyberfox.g
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 354
|
 |
« ตอบ #600 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011, 11:28:03 » |
|
อยากจะรบกวนขอ TEX เป็นภาษาอังกฤษ สั้น ๆ ได้ใจความ สำหรับเขียนจดหมาย ตอนส่ง Invoice เก็บเงินกับลูกค้า เมือ bid สิ้นสุดลงครับ ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #601 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011, 12:40:57 » |
|
อยากจะรบกวนขอ TEX เป็นภาษาอังกฤษ สั้น ๆ ได้ใจความ สำหรับเขียนจดหมาย ตอนส่ง Invoice เก็บเงินกับลูกค้า เมือ bid สิ้นสุดลงครับ ขอบคุณครับ  Dear ......., We just wanted to thank you again for your purchase and to inform you that we have left you positive feedback for your purchase of the eBay item #20057550575111. <<< เปลี่ยนเป็นของที่เราขายWe hope that you have had a positive purchasing experience. After your item arrives, we would greatly appreciate it if you could leave us 5-star seller ratings. We also hope that you will consider our products again in the future. If you have any questions or comments about your purchase, please don't hesitate to contact us at อีเมล์เรา We will get back to you within 24 hours. Thank you for your business! ลงชื่อ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 กรกฎาคม 2011, 12:42:08 โดย annaccord »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyberfox.g
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 354
|
 |
« ตอบ #602 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2011, 12:53:09 » |
|
อยากจะรบกวนขอ TEX เป็นภาษาอังกฤษ สั้น ๆ ได้ใจความ สำหรับเขียนจดหมาย ตอนส่ง Invoice เก็บเงินกับลูกค้า เมือ bid สิ้นสุดลงครับ ขอบคุณครับ  Dear ......., We just wanted to thank you again for your purchase and to inform you that we have left you positive feedback for your purchase of the eBay item #20057550575111. <<< เปลี่ยนเป็นของที่เราขายWe hope that you have had a positive purchasing experience. After your item arrives, we would greatly appreciate it if you could leave us 5-star seller ratings. We also hope that you will consider our products again in the future. If you have any questions or comments about your purchase, please don't hesitate to contact us at อีเมล์เรา We will get back to you within 24 hours. Thank you for your business! ลงชื่อ -ขอบคุณครับผม-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kurntood
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #603 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 00:36:13 » |
|
วันก่อนผมซื้อของไป ไอ้เราก็นึกว่าได้ราคาค่าส่งถูก จ่ายตังเสร็จเรียบร้อย อีกพักนึงมันส่ง message มาบอกว่า ebayมันคำนวณค่าส่งให้ผิด เราต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบ$20 เจอแบบนี้เอาไงกับมันดีหว๋า - -" 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #604 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011, 16:51:23 » |
|
วันก่อนผมซื้อของไป ไอ้เราก็นึกว่าได้ราคาค่าส่งถูก จ่ายตังเสร็จเรียบร้อย อีกพักนึงมันส่ง message มาบอกว่า ebayมันคำนวณค่าส่งให้ผิด เราต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบ$20 เจอแบบนี้เอาไงกับมันดีหว๋า - -"  เราสามารถ cancel order ได้นะคะ คือคนขายเจตนาเพิ่มค่าส่ง ไม่ได้เขียนไว้ชัดเจน ทำให้เรากดซื้อไปแบบนี้ก็ไม่ต้องเอาก็ได้ แต่คุยกับเขาก่อน ถ้าเขาไม่ยอมอาจต้องเปิดเคสขอเงินคืน หรือไม่ก็ให้ negative ไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyberfox.g
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 354
|
 |
« ตอบ #605 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011, 22:08:54 » |
|
รบกวนถามอีกนิดหนึ่งนะครับ คือตอนนี้ผมใช้ auctiva เฉพาะฝากรู้เท่านั้นครับ ตอนนี้เสียเืืดือนละ 2.90 เหรียญ/เดือนครับ ไม่ทราบว่า พอมีคู่มือมั๊ยครับ store ของ auctiva and ebay คืออันเดียวกันหรือเปล่าครับผม
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #606 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011, 22:12:07 » |
|
รบกวนถามอีกนิดหนึ่งนะครับ คือตอนนี้ผมใช้ auctiva เฉพาะฝากรู้เท่านั้นครับ ตอนนี้เสียเืืดือนละ 2.90 เหรียญ/เดือนครับ ไม่ทราบว่า พอมีคู่มือมั๊ยครับ store ของ auctiva and ebay คืออันเดียวกันหรือเปล่าครับผม
ขอบคุณครับ
คนละเจ้าของค่ะ เป็นบริการเสริมๆ ถ้าแค่ฝากรูปแนะนำ photobucket.com ก็ได้นะคะ ใช้ง่ายเหมือนกันและฟรีด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyberfox.g
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 354
|
 |
« ตอบ #607 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 08:21:02 » |
|
รบกวนถามอีกนิดหนึ่งนะครับ คือตอนนี้ผมใช้ auctiva เฉพาะฝากรู้เท่านั้นครับ ตอนนี้เสียเืืดือนละ 2.90 เหรียญ/เดือนครับ ไม่ทราบว่า พอมีคู่มือมั๊ยครับ store ของ auctiva and ebay คืออันเดียวกันหรือเปล่าครับผม
ขอบคุณครับ
คนละเจ้าของค่ะ เป็นบริการเสริมๆ ถ้าแค่ฝากรูปแนะนำ photobucket.com ก็ได้นะคะ ใช้ง่ายเหมือนกันและฟรีด้วย ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
you2
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 110
|
 |
« ตอบ #608 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 08:56:40 » |
|
มองมานานแล้ว แต่ไม่รู้ขายอะไรดี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #609 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2011, 15:17:08 » |
|
มองมานานแล้ว แต่ไม่รู้ขายอะไรดี  ได้แต่มองไม่ได้ลองก็ไม่ทราบนะคะ ลองมองหาสิ่งที่ชาวบ้านเขาขายอยู่ ก็จะได้ไอเดีย โดยเฉพาะจากคนไทยด้วยกันขายของแปลกๆขายได้ราคามีเยอะแยะ บางตัวอาจของรอบตัวเรา หรือของเหลือใช้ของเรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cyberfox.g
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 354
|
 |
« ตอบ #610 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 08:50:53 » |
|
คือผมได้รับ E-Mail จาก eBay มาแบบนี้ครับ ฝากพี่ ๆ ช่วยแนะนำทีครับ ใจความสำคัญมันเป็นเช่นไร ครับ ผมพยายามใช้ Google Translate แล้ว แต่ก็ยังจับใจความไม่ไ้ด้ครับผม..ขอบคุณครับ
Subject: Reminder for sellers--longer listing titles, new seller protection, upcoming deadlines Important reminder: More exposure for your listings and new seller protection coming with Fall Seller Update--key deadlines approaching
Dear Seller:
We're writing to remind you of the recently announced Fall Seller Update scheduled to begin launching August 22. The updates require minimal changes to your selling practices--but be sure to take full advantage of increased search exposure and added seller protection. You'll also want to meet any upcoming deadlines so you're all set for smooth, profitable holiday selling.
Coming next month: 25 EXTRA characters in your title to draw more buyers to your listings! Starting next month, you'll have additional characters--to include more keywords and descriptors to get your listings in front of more interested buyers. Be sure to start using all 80 characters in your listing titles as soon as they are available the first week in September.
New protection for your performance rating We know you want to do the right thing for your customers--that's why eBay always encourages buyers to contact the seller before filing a Buyer Protection case. Starting August 31, if the buyer doesn't contact you before opening an eBay Buyer Protection case, and you act quickly to resolve it, the case won't be included in your performance rating. As always, respond to buyer issues promptly using eBay member-to-member email.
Offer a great return policy to drive holiday sales Today's online buyers expect to have a reasonable timeframe for returns and the option of getting money back. As always, you may specify "no returns accepted" as your policy. But keep in mind, most sellers find that the increased sales they get with a confidence-inspiring return policy more than pays for itself. In 2012, whenever returns are accepted, a minimum 14 day window and a money-back option will be required. Starting in late August, a new "Money back or exchange" option will be available. Give yourself a competitive edge for the holidays with a great return policy that inspires buyer confidence--30 days is ideal.
Keep your buyers on eBay--for your protection and theirs Buyers should be able to find everything they need to complete a purchase right in your listing--and if necessary, contact the seller right from eBay. Starting October 1, new listings and re-listings will be blocked if the description includes an email address or link that doesn't help buyers transact safely and efficiently on eBay.
Category and Item Specific updates As always, changes to categories and item specifics are included with the rest of seller updates. Look for updates in Coins, Computers & Networking, eBay Motors Parts & Accessories, Consumer Electronics, Tickets, Collectibles, and eBay Motors Vehicles. Find out if your listings are affected.
Get details on the 2011 Fall Seller Update. Use the Seller Checklist to stay on top of important dates. Thank you for selling on eBay, and best wishes for a successful holiday season! Sincerely,
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yowe
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
 |
« ตอบ #611 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2011, 14:10:53 » |
|
ทำไมเดี๋ยวนี้คนปั่น bid สินค้าตัวเองเยอะกันจัง  ปั่นแบบ 4-5 bid ติดต่อกัน คนอื่นเข้ามาดูเค้าก็น่าจะรู้อยู่นาาา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับงานแปล อังกฤษ ---> ไทย เขียนบทความตามหลัก SEO
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #612 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 22:07:40 » |
|
คือผมได้รับ E-Mail จาก eBay มาแบบนี้ครับ ฝากพี่ ๆ ช่วยแนะนำทีครับ ใจความสำคัญมันเป็นเช่นไร ครับ ผมพยายามใช้ Google Translate แล้ว แต่ก็ยังจับใจความไม่ไ้ด้ครับผม..ขอบคุณครับ
Subject: Reminder for sellers--longer listing titles, new seller protection, upcoming deadlines Important reminder: More exposure for your listings and new seller protection coming with Fall Seller Update--key deadlines approaching
Dear Seller:
We're writing to remind you of the recently announced Fall Seller Update scheduled to begin launching August 22. The updates require minimal changes to your selling practices--but be sure to take full advantage of increased search exposure and added seller protection. You'll also want to meet any upcoming deadlines so you're all set for smooth, profitable holiday selling.
Coming next month: 25 EXTRA characters in your title to draw more buyers to your listings! Starting next month, you'll have additional characters--to include more keywords and descriptors to get your listings in front of more interested buyers. Be sure to start using all 80 characters in your listing titles as soon as they are available the first week in September.
New protection for your performance rating We know you want to do the right thing for your customers--that's why eBay always encourages buyers to contact the seller before filing a Buyer Protection case. Starting August 31, if the buyer doesn't contact you before opening an eBay Buyer Protection case, and you act quickly to resolve it, the case won't be included in your performance rating. As always, respond to buyer issues promptly using eBay member-to-member email.
Offer a great return policy to drive holiday sales Today's online buyers expect to have a reasonable timeframe for returns and the option of getting money back. As always, you may specify "no returns accepted" as your policy. But keep in mind, most sellers find that the increased sales they get with a confidence-inspiring return policy more than pays for itself. In 2012, whenever returns are accepted, a minimum 14 day window and a money-back option will be required. Starting in late August, a new "Money back or exchange" option will be available. Give yourself a competitive edge for the holidays with a great return policy that inspires buyer confidence--30 days is ideal.
Keep your buyers on eBay--for your protection and theirs Buyers should be able to find everything they need to complete a purchase right in your listing--and if necessary, contact the seller right from eBay. Starting October 1, new listings and re-listings will be blocked if the description includes an email address or link that doesn't help buyers transact safely and efficiently on eBay.
Category and Item Specific updates As always, changes to categories and item specifics are included with the rest of seller updates. Look for updates in Coins, Computers & Networking, eBay Motors Parts & Accessories, Consumer Electronics, Tickets, Collectibles, and eBay Motors Vehicles. Find out if your listings are affected.
Get details on the 2011 Fall Seller Update. Use the Seller Checklist to stay on top of important dates. Thank you for selling on eBay, and best wishes for a successful holiday season! Sincerely,
สรุปว่าเขาจะคุ้มครองคนขายอย่างเราๆที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องการเคลมเงินหรือฟิดแบคค่ะ คนซื้อที่ตัั้งใจมาโกงจะไม่ได้ดั่งใจ ฟิดแบคที่เหมือนจงใจจะแกล้่งก็ต้องมีการติดต่อคนขายก่อนเพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่ไม่ถามอะไรเลยแล้วมาให้ฟิดแบคหรือขอเงินคืน กฏนี้ออกมาเพื่อปิดช่องโหว่คนเลวมาโกงคนขายที่อีเบย์ออกกฏไว้ให้คนซื้อเป็นพระเจ้าตอนที่ผ่านมาไม่กี่เดือนนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #613 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 22:08:32 » |
|
ทำไมเดี๋ยวนี้คนปั่น bid สินค้าตัวเองเยอะกันจัง  ปั่นแบบ 4-5 bid ติดต่อกัน คนอื่นเข้ามาดูเค้าก็น่าจะรู้อยู่นาาา ถ้ามีคน report ผิดกฏอย่างหนัก เช่นให้เพื่อนช่วยบิดเพื่ออับราคาประมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
grawmaster
Verified Seller
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์
กระทู้: 275
|
 |
« ตอบ #614 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 22:16:45 » |
|
ตอนแรกทำ amazon ไม่รุ่งเลยไปทำ ebay อยู่พักนึงปรากฏว่าทำแล้วชีวิตเครียดมากเพราะต้องง้อลูกค้าเป็นพระเจ้ากลัวมันให้ negative มา แต่ก็ทำอยู่ซักพักนึงแล้วเจอมรสุม ขนาดทำทุกอย่างขายของส่งเร็วตลอดก็เจอลูกค้างี่เง่าให้ negative รุมมาห้าคนติดไม่รู้เป็นกลุ่มเดียวกันรึเปล่า acc ใหม่ๆไม่เกิน 20 transaction ทั้งนั้น เจอ ebay มันลิมิตการขายซะงั้น จนเซ็งกับการทำ ebay ไปเลย ผมเลยกลับมาศึกษาทำ amazon ใหม่ ตอนนี้รายได้ดีแล้วสุขภาพจิตดีกว่าตอนผมทำ ebay ที่ต้องง้อลูกค้างี่เง่า แถบ อเมริกาไม่เท่าไหร่เจอพวกประเทศแขกๆนี่มันเรื่องมากจริงๆ ทำปกติเหมือนขายให้คนอื่นทุกอย่างมันก็ยังให้ negative มาอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #615 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2011, 22:54:50 » |
|
ตอนแรกทำ amazon ไม่รุ่งเลยไปทำ ebay อยู่พักนึงปรากฏว่าทำแล้วชีวิตเครียดมากเพราะต้องง้อลูกค้าเป็นพระเจ้ากลัวมันให้ negative มา แต่ก็ทำอยู่ซักพักนึงแล้วเจอมรสุม ขนาดทำทุกอย่างขายของส่งเร็วตลอดก็เจอลูกค้างี่เง่าให้ negative รุมมาห้าคนติดไม่รู้เป็นกลุ่มเดียวกันรึเปล่า acc ใหม่ๆไม่เกิน 20 transaction ทั้งนั้น เจอ ebay มันลิมิตการขายซะงั้น จนเซ็งกับการทำ ebay ไปเลย ผมเลยกลับมาศึกษาทำ amazon ใหม่ ตอนนี้รายได้ดีแล้วสุขภาพจิตดีกว่าตอนผมทำ ebay ที่ต้องง้อลูกค้างี่เง่า แถบ อเมริกาไม่เท่าไหร่เจอพวกประเทศแขกๆนี่มันเรื่องมากจริงๆ ทำปกติเหมือนขายให้คนอื่นทุกอย่างมันก็ยังให้ negative มาอีก
account ใหม่ๆ คนขายหน้าใหม่มักจะตกเป็นเหยื่อของพวกที่อาศัยช่องโหว่ของอีเบย์มาทำร้ายคู่แข่งเสมอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yowe
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
 |
« ตอบ #616 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011, 20:25:03 » |
|
Unable to Process Request Sorry, we only support USD,EUR,GBP currency for one time PayPal payment. ผมเข้าไปจ่ายค่า invoice ของ Ebay มันขึ้นแบบนี้ครับ ควรทำอย่างไรดี 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับงานแปล อังกฤษ ---> ไทย เขียนบทความตามหลัก SEO
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #617 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011, 20:39:53 » |
|
Unable to Process Request Sorry, we only support USD,EUR,GBP currency for one time PayPal payment. ผมเข้าไปจ่ายค่า invoice ของ Ebay มันขึ้นแบบนี้ครับ ควรทำอย่างไรดี  เราต้องจ่ายด้วยบัตรครเดิตรค่ะ หรือ K web หรือ be1st ค่ะ จากนั้นรอบบิลต่อไปถ้าอยากให้มันเป็น USD เข้าไปเปลี่ยนตรงนี้ค่ะ https://arbd.ebay.com/ws/eBayI...?SBCChooseCurrency&guest=1 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yowe
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
 |
« ตอบ #618 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011, 21:08:38 » |
|
Unable to Process Request Sorry, we only support USD,EUR,GBP currency for one time PayPal payment. ผมเข้าไปจ่ายค่า invoice ของ Ebay มันขึ้นแบบนี้ครับ ควรทำอย่างไรดี  เราต้องจ่ายด้วยบัตรครเดิตรค่ะ หรือ K web หรือ be1st ค่ะ จากนั้นรอบบิลต่อไปถ้าอยากให้มันเป็น USD เข้าไปเปลี่ยนตรงนี้ค่ะ https://arbd.ebay.com/ws/eBayI...?SBCChooseCurrency&guest=1  คือผมใช้ K web อ่ะครับ แล้วในบัญชีก็มีเงินพอจ่าย กดไปมันก็ไม่ยอมให้จ่ายให้ บอกว่ารับแค่สกุลเงิน USD,EUR,GBP แต่คือค่า ธรรมเนียมของผมมันขึ้นเป็นเงิน สิงคโปร์ ซะงั้น ทำไงดีงะ นี้มันส่ง message มาทวงผมจนไม่รุจะทวงไงละ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับงานแปล อังกฤษ ---> ไทย เขียนบทความตามหลัก SEO
|
|
|
annaccord
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์
กระทู้: 973
|
 |
« ตอบ #619 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2011, 21:10:24 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 สิงหาคม 2011, 21:11:13 โดย annaccord »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|