ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเทคนิคการรักษาน้ำใจลูกค้า เรื่องการสั่งซื้อและยังไม่โอนนะคะ
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการรักษาน้ำใจลูกค้า เรื่องการสั่งซื้อและยังไม่โอนนะคะ  (อ่าน 7836 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
crazycat
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,013



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 04:44:15 »

เท่าที่เราขายของมา ขอนำเสนอเทคนิค ในการปิดการขาย อย่างละมุนละม่อม และ ถนอมน้ำใจลูกค้านะคะ

จากที่อ่านกะทู้ น่ากัวเล็กน้อยเรื่องการเหวี่ยงลูกค้า ขึ้น blacklist  wanwan035

จากประสบการณ์ มีลูกค้า จำนวนนึง จะโอนเงินหลังจากสั่งซื้อราว 2 week เช่นสั่งตอนกลางเดือน จะโอนเงินต้นเดือนถัดไป 

ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจเบี้ยว หรือ แกล้งเล่น (แม่ค้าต้องปรับทัศนคติเรื่องการแกล้งเล่น เพราะเห็นหลายๆร้านมักจะนอยว่ามีคนแกล้ง ไม่มีใครแกล้งหรอก แต่บางทีลูกค้าลืมมั่ง ติดธุระ  )

การที่ลูกค้าสั่งซื้อและยังไม่จ่ายเงิน ถือว่าการสั่งซื้อยังไม่สมบูรณ์ เราไม่ต้องไปซีเรียส  ถ้าไม่ได้สต็อคของก้อยังไม่ต้องรีบไปสั่งซื้อ ถ้าสต็อคของก็ไม่ต้องรีบไปตัดยอด ไม่ต้องทำอะไรเกี่ยวกับสินค้า จนกว่าจะมีการจ่ายเงินสมบูรณ์

ทำงานตามหน้าที่ของเราต่อไป  เช่น

1. ส่ง mail confirm ทันที
2. ถ้ามีงบประมาณ SMS ควรส่ง SMS คอนเฟิม ออเดอร์ อันนี้จะได้ผลตอบรับดีมากๆ
3. กรณีร้อนใจ อยากให้ลูกค้าโอนเงิน อย่าเพิ่งร้อนใจค่ะ ใจเย็นๆ 
4. เมื่อผ่านไป 7 วัน ถ้าลูกค้ายังไม่โอน ปรกติเราไม่เคย blacklist หรือ ตัดสิทธิใดๆ แต่จะมี newsletter ส่งไปชิวๆ เหมือนเมล์เสนอขายของทั่วไป update ข่าวสารของร้าน

การพยายามปิดการขายแบบละมุนละม่อมส่วนมากจะได้ผลดีค่ะ



+1 เทคนิคนี้โดนใจมากเลย
บันทึกการเข้า

Swindler
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 18:04:11 »

 wanwan003
บันทึกการเข้า
ZaKai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 18:05:42 »

ขอบคุณครับ แต่ยังบวกไม่ได้  wanwan017
บันทึกการเข้า
sangsood7
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 18:12:55 »

ขอบคุณครับ สำหรับบทความดีๆ wanwan017
บันทึกการเข้า

Runtome
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2010, 20:10:58 »

เยี่ยมๆค่ะ
ท่องไว้ ลูกค้าคือพระเจ้า
เค้าเอาเงินมาให้
บันทึกการเข้า
comic2hand
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 21:22:27 »

รักษาน้ำใจลูกค้า แล้วรักษาน้ำใจเพื่อนร่วมบอร์ดด้วยนะคะ
สองกระทู้ที่แล้ว คนร่วมห่วงใยเต็มกระทู้ แต่ไม่กลับมาแจ้งข่าวเลย
บันทึกการเข้า

ezkudo
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 09:37:21 »

2 week นี่ยังน้อยไป
ลูกค้าผมสั่งอาหารเสริมไป 3 เดือน เพิ่งมาจ่าย 555+

บันทึกการเข้า
ta_to_to
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,769



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 10:02:37 »

เข้ามาเก็บเทคนิคครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

~บอล~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 494
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 10:07:02 »

แนวทางดี มากครับ
บันทึกการเข้า

paipun
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 15:00:34 »

ขอบคุณค่ะ จะลองนำไปใช้ดูค่ะ เจอพอสมควรค่ะ กับลูกค้าสั่งออเดอร์แล้วไม่ชำระเงิน  wanwan008
บันทึกการเข้า

lepaishop (เลอปายช็อป) - เสื้อผ้า เครื่องประดับ กิ๊บ แว่นกันแดด และของใช้เด็กแบรนด์เนม นำเข้าจาก USA: Gymboree, Gap, Disney และอื่น ๆ
www.lepaishop.com
treehost
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,027



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 15:22:24 »

ผมไม่ได้ทำขายของนะ 

แต่ผมทำรับวางเซิฟเวอร์  โดนเคสนี้มาเหมือนกัน โทรมาบอกว่าจะเอาเครื่องไปวางแล้วตอนบ่าย  ผมก็โทรนัดกับ ISP ให้เรียบร้อย

ISP เก็บตังค์ผมแล้วค่าวาง   พอตอนเย็นยังเห็นไม่มาวางซักทีเลยเป็นห่วง โทรไปหาบอกไปวางกับเจ้าอื่นแล้ว แล้วไม่โทรบอกผมซักหน่อย


ไอ๋ผมก็นั่งรอไปสิ เสียตังค์ด้วย Cry
บันทึกการเข้า

|(。◕‿‿◕。)| VPS SSD Raid-5 จัดโปรใจปล้ำ!.. ลด 20% แถมแรม 4GB ฟรี เริ่มต้นเพียง 700บาท
|(。◕‿‿◕。)| Line: @airwave |  ihotVPS
beauteherb2you
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 00:59:57 »

กำลังเจอปัญหาอยู่เลยไม่รู้จะทำยังงัย   ของคุณความรู้ดี ๆ มากคะ wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

เจลกำจัดขน กำขัดขนอันไม่พึงประสงค์ภายใน 5 นาที ง่ายได้ผลจริง
http://www.beauteherb2you.com
 รับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
NewCool2
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2010, 01:27:22 »

 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
3dsthailand
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 854



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 20:07:56 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ
บันทึกการเข้า


ผมยังเปิดรับทำแบนเนอร์ตลอดนะครับ สั่งได้เลย!! >>> คลิ๊กดูตัวอย่างแบนเนอร์ที่รูปด้านบน
เว็บไซต์ที่รวมข้อมูลเกม NINTENDO 3DS ไว้มากที่สุดในประเทศไทย
nay-banana
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 304



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 20:11:18 »

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ที่เอาประสบการณ์ดี ๆ มาแชร์

ขอให้ลูกค้าเยอะขึ้น ๆ รวย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นะครับ

 Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า

PockA
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 719



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 20:41:35 »

 wanwan010 wanwan010 wanwan010
บันทึกการเข้า

iPresent
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 30
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 280



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2010, 22:43:16 »


กำลังจะเปิดร้าน

ขอบคุณสำหรับแนวทางครับ
บันทึกการเข้า

รวย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ กันทุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คนนะครับ
Men’s 1527 Subaqua Sport watches
SSD
choopong.jan
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2010, 11:10:09 »

ขอบคุณหลายเด้อ wanwan020
บันทึกการเข้า

PimonratC
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 179
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,375



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011, 07:47:06 »

เทคนิค ที่ใช้แล้วได้ผลครับ

คือถ้าลูกค้าซื้อของแล้ว แต่ 2-3 วันแล้วยังไม่โอนเงิน เมื่อเราทราบให้โทรไปได้ครับแต่ให้พูดเหมือนเราเข้าไปบริการลูกค้า เช่น พูดกับเขาว่าทางเราได้รับใบสั่งซื้อแล้วครับ (อาจจะขอโทษที่โทรมายืนยันล่าช้า โดยการยกเหตุผลต่างๆ) เลยจะโทรมายืนยันข้อมูลของผู้ที่จะรับของเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการจัดส่ง (ห้ามเอ่ยกับลูกค้าว่า โอนเงินมาหรือยัง) ตอนนี้อาจจะชวนลูกค้าคุยถึงโปรโมชั่นของร้าน หรือบริการหรือสินค้าใหม่ๆทีลูกค้าจะได้รับเมื่อซื้อของเป็นประจำกับเราครับ ลองดูครับ วิธีนี้ใช้ได้ผลแน่นอนครับ ถ้าลูกค้าตั้งใจที่จะซื้อสินค้ากับเราจริงๆอยู่ แต่บางครั้งเขาอาจจะลืมนะครับ เลยต้องมีเทคนิคในการกระตุ้นกันหน่อยครับ

เหมือน จขกท ก็ไม่ผิดครับ ก็เป็นเทคนิควิธีอย่างนึง เทคนิคที่ผมบอกนี้อาจจะใช้ได้ดีกับสินค้าที่เป็นของมือสอง คือมีชิ้นเดียวในร้าน ไม่มีอีกแล้วหมดแล้วหมดเลย ถ้าเราปล่อยไว้ให้ลูกค้าไม่จ่ายเงินให้เราไวๆ สินค้าเราก็จะเสียโอกาศในการขายให้ท่านอื่นๆได้ครับ  wanwan019


แจ่ม


.
บันทึกการเข้า

barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,521



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011, 09:29:33 »

เคยสั่งสินค้าตอนดึกๆ
เช้ามามี sms มาแจ้งเลขที่บัญชี ก็คิดแล้วล่ะว่าจริงๆอยากจะทวงมากกว่า เพราะในเมลก็มีแจ้งมาแล้วจะส่ง sms มาอีกทำไม
ตกบ่าย sms มาอีกรอบ ว่าถ้าโอนแล้วกรุณาโทรแจ้งด้วย
ก็รู้สึกรำคาญละ เพราะเราตั้งใจซื้อของ แต่ กรูยังไม่ว่างโอนเว๊ย  wanwan044
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์