protun
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์
กระทู้: 1,202
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:09:00 » |
|
เจ้าของร้านกำลังทำลายร้านตัวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์
กระทู้: 3,249
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:20:16 » |
|
ลูกค้าคือผู้มีพระคุณของเรา..มันไม่ได้ร้ายแรงอะไรถึงจะต้องประจานกัน
ของก็ยังอยู่ดีอยู่ ผมก็เจอเหมือนกันสั่งแล้วเงียบหาย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ
เพราะว่าเราไม่ได้เสียหายอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย  กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan 
|
|
|
อ่านไม่ออก
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์
กระทู้: 1,936
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:22:32 » |
|
ผมก็ขายของนะ เจอบ่อย โทรมาถาม แล้วบอกจะติดต่อมาอีกที แต่ก็ไม่ได้คิดอะไีรมาก ตราบใดที่เค้ายังไม่โอนตังมา ผมก็ยังไม่ส่งของ ส่วนเรื่องประจาน ผมไม่คิดที่จะทำแน่ๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
limpsy
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 181
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:18:59 » |
|
 ผมว่าแรงไปนะ ประจานแค่ส่วนนึงยังพอทนนี่เล่นแฉหมดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kerokid
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 571
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:52:16 » |
|
ของผม มีอยู่ใน List เป็นสิบๆ รายการ เข้าใจว่า คงจะเข้ามาทดสอบเล่นๆ ด้วยล่ะกระมัง ก็ไม่เป็นไร ถ้ายืนยันการสั่งซื้อไปแล้ว ไม่โอนเงินมา สินค้าก็ไม่จัดส่ง พอพ้นเดือน ก็ยกเลิกรายการออกไปสักที ก็เท่านั้นเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Babybinge
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 139
ออฟไลน์
กระทู้: 1,120
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:04:42 » |
|
ด้วยความเคารพครับ ถ้าลูกค้าท่านนั้นมาเจอ มีสิทธิฟ้องร้องได้นะครับ
หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ถูกผู้อื่นดูถูกเกลียดชัง
การที่เค้าสั่งซื้อสินค้า แต่ยังไม่โอนเงิน ผู้ขายถึงแม้ต้องสั่งของแบบพรีออเดอร์มา
ก็ยังไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ลูกค้ายังไม่ทันโอนเงินมา จะรีบไปหิ้วของมาทำไมล่ะครับ
ถ้า่ทานขยันก็คอนเทคกลับไป
แต่ถ้าไม่ ก็รอลูกค้าโทรมา ถ้าเค้าโอนเงินเข้ามาเค้าจะโทรหาท่านเอง
แต่ถ้าไม่โทร ก็เก็บออเดอร์นั้นไว้ซัก 1อาทิตย์ หลังจาก 1 อาทิตย์ไปแล้ว ก็ลบออเดอร์นั้นทิ้ง ก็แค่นั้นเองครับ
อีคอมเมิร์ซไทย มันยังไม่เต็มรูปแบบ ถ้าเค้าคลิกสั่งซื้อแล้ว จ่ายด้วยบัตรเครดิต หรือเพย์พาว หรือเพย์สบาย ก็แล้วแต่
แล้วภายหลัง มายกเลิกออเดอรื ไม่ยอมให้ตัดบัตรเครดิต แล้วตีของกลับ หรือ ยึดของไว้ไม่จ่ายเงิน
ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ก็ยังประจานไม่ได้เลยครับ
ค้าขายออนไลน์ มันก็แบบนี้ มีออร์เดอร์เล่นๆ แบบคลิกเข้ามาทดลองระบบ หรือลองดูคู่แข่ง เป้นธรรมดาครับ อย่าไปซีเรียส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LANNUNG
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:10:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kudjung
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 985
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:54:43 » |
|
เจอประจำค่ะ อย่าไปคิดมากค่ะ เหมือนลูกค้าหยิบของแล้วเปลี่ยนใจค่ะ เราขายของก็ต้องขายบริการด้วยค่ะ เรื่องแค่นี้ คิดว่าน่าจะหยวนๆกันได้ค่ะ เพราะในระหว่างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินอาจจะมีเหตุที่ทำให้ลูกค้า เปลี่ยนใจได้หลายๆสาเหตุค่ะ อาจจะเป็นเหตุจำเป็นจริงๆก็ได้ค่ะ
อย่างที่ร้าน ถ้าเกิน 3 วัน ยังไม่โอนเงินปิดออเดอร์ ก็จะแจ้งยกเลิกออเดอร์นั้นเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าแล้วก็ ชักชวนให้มาซื้อครั้งหน้าก็ได้ ถ้ายังสนใจสินค้าเราคะ่
เห็นด้วยครับ เรื่องปกติมาก ถ้าเราเป็นคนค้าคนขาย ต้องใจกว้างเข้าไว้ครับ... เห็นด้วยครับ นี่บนอินเตอร์เน็ตการเปลี่ยนใจมันเรื่องง่ายๆ คู่แข่งมันเยอะ ทำใจดีกว่าครับ ยิ่งประจานยิ่งเสีย เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Runtome
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 199
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 21:39:40 » |
|
เมื่อก่อน ก็เคยทำค่ะ ไอ้ blacklist ลูกค้าเนี่ย พ่อบอกคำเดียว ทำธุรกิจต้องใจกว้างๆดิ ทำแบบนี้ แล้วจะมาค้าขายตรงนี้นานๆยาวๆได้ยังไง เท่านั้นแหละค่ะ ความคิดก็เปลี่ยนไป "เราโง่ และ ใจแคบ " มาตั้งนาน ถ้าร้านไหนเจอ ลูกค้าแบบนี้ ก็อยากให้ใจเย็นๆไว้ ค่ะ ช่างมันไม่ต้องไปซีเรียส ถ้าของเราดีจริงคนนี้ไม่เอา คนอื่นก็ต้องเอา เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด คิดซะว่า เค้าทำอะไรกับเราไว้ เค้าก็ได้รับสิ่งนั้นตอบแทนกลับไปค่ะ ค้าขาย ต้องท่องไว้ ให้ใจกว้างๆๆๆ และใจเย็น ด้วยยย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mrdreamer
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์
กระทู้: 1,525
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 23:32:13 » |
|
เจ้าของร้านนี้เคี่ยวลากกกกดินเลยครับ หุหุ ถึงกับเอาชื่อที่อยู่มาลงประกาศ ปาวๆ แถมพูดจาถากถาง แต่ละคนอีก
ก็เข้าใจอยู่ว่าเสียอารมย์ แต่ไม่น่าจะถึงกับเอามาป่าวประกาศขนาดนี้
เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Prissy
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์
กระทู้: 300
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 23:45:17 » |
|
พี่ขายสบู่ มา 3-4 เดือน ได้เพื่อน ๆ ไทยเสียว ช่วยเรื่องโพส บ้าง ให้กำลังใจ ลุ้มลุกคลุกคลาน ได้กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง ตอนนี้เริ่มฉลาดขึ้น แต่ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีเขา เราก้อยู่ไม่ได้ ระยะเวลา 3-4 เดือน นี้ เจอมาเยอะหลายรูปแบบ ประเภท โทรมาจองแต่ไม่ จ่าย พี่ก็ไม่ส่ง หลอกว่าเป็นฝรั่งสั่งของก็มี ยิ่งกว่านั้น โทรมาด่า หาว่าขายแข่ง ก็มี เพราะ ชั่วโมงนี้ เวป พี่ ติด อันดับ 1-5 เกือบทุก คีย์ (ก็ จากความรู้ ใน ไทยเสียวนี้ล่ะค่ะ ) ก็ งง ไป ตาม ตาม กัน แต่ไม่เคย คิด ที่จะทำ แบล๊คลิสต์ หรืออะไร ต้องคิดว่า เวลาเราไปซื้อของ ที่ร้าน เาไม่ชอบ เราก็ไม่เอา เราไปเจอที่อื่นที่ถูกใจกว่า เราก็ไปเอา ที่อื่น การเป้นแม่ค้า พ่อค้า ต้องใจกว้าง แบบแม่ค้าคนนั้น วันนั้น เขาคงไม่ได้ทำการบ้านมั๊ง  ไม่มีที่ลง เลยไปลง ที่ลูกค้า ไม่เอาเอา ราตรีสวัสดิ์คร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
mumdochata
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 135
ออฟไลน์
กระทู้: 2,654
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 01:11:44 » |
|
ทำแบบนี้เจ้งแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Haniba55
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์
กระทู้: 1,600
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 01:17:01 » |
|
ไม่สมควรทำแบบนี้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Flik
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 378
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:06:32 » |
|
เคยได้ยินเรื่องหลัก 80-20 มั้ยคะ
คือถ้าลูกค้ามี 100 คน ... 80 คนสร้างกำไรให้เราได้แค่ 20% 20 คนสร้างกำไรให้เราได้ตั้ง 80%
ประเด็นคือทำอย่างไรให้รักษากลุ่มลูกค้า 20 คนนั้นให้ดีที่สุด โดยที่ไม่ควรจะทิ้ง 80 คนนั้นด้วย ( ฟังดูไม่ค่อยเกี่ยวเลยนะ .. แหะ ๆ )
เราตามไปดูที่เว็บ แม่ค้าเค้าลงชื่อประจานถึง 4 คน ?  4 คนนี้ไม่ได้เป็น 1 ใน 100 ของลูกค้าด้วยซ้ำ 4 คนนี้อาจจะสร้างความเสียหายมาก ในความรู้สึกของแม่ค้า แต่ว่าที่ลูกค้า 1 ใน 100 ที่เข้ามาอ่านกระทู้นั้น แล้วเปลี่ยนใจ " ไม่ซื้อดีกว่า " อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่า 4 คนข้างบนนะคะ
+1 ครับ ได้แง่คิดที่ดีมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kurntood
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:27:44 » |
|
มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ
ในด้านกฏหมาย ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้ แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว
ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้
แต่....นี่คือประเทศไทย เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ
ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย
+1 กันไปเลย แต่จริงๆผมว่าที่เค้าโมโหน่าจะเป็นเพราะ เจอแบบนี้หลายรอบ หลายคนในเวลาใกล้ๆกันรึเปล่า เพราะก็เข้าใจว่าแม่ค้าก็อยากขายของ แต่ดันมาเจอแต่คนกดสั่งซื้อเล่นๆ หลายๆคนเข้า น๊อตเลยหลุด จริงๆเห็นหลายๆเวปก็ทำเหมือนกันนะ บางเวปถึงขั้นแชร์ Blacklist กันเลยทีเดียวก็มี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oum1991
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์
กระทู้: 298
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:49:42 » |
|
ถ้าทำแบบนี้ก็ไม่มีความเป็นผู้ค้าค่ะ มีบริษัทไหนเค้าเอาลูกค้ามาประจารไหมคะ ไม่มีหรอกค่ะ ต้องถามว่าเคยเรียนการขายหรือการตลาดหรือเปล่า
1.ลูกค้าถูกเสมอ 2.ถ้าลูกค้าผิดให้ไปอ่านที่ข้อแรก
อีกอย่างนะคะ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากโดนประจารหรอกค่ะ แล้วใครจะไปกล้าซื้อถ้าเกิดเค้าทำอะไรพลาดไปแล้วโดนประจาร ถ้าจะให้ดีก็กำหนดไปเลยว่า ไม่มีการจองของใดๆทั้งสิ้นนะคะ ต้องโอนเงินก่อนเท่านั้น เพราะอย่างไงแล้ว เวลาเราไปซื้อของตามห้างเค้าต้องมาจองให้เราหรือเปล่าคะ
เข้าใจความรู้สึกค่ะ แต่ไม่เข้าใจการกระทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mimnajar
Newbie
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 16:09:25 » |
|
พี่ Prissy โดนถึงขั้นโทรมาด่าหาว่าขายแข่งเลยหรอคะ อะโหว เป็นหนู หนูจะบอกว่า ถ้าไม่อยากให้ใครขายของแข่งเจ๊ก็ไปขายบนเกาะร้างสิจ๊ะ 55+
เราเพิ่งเปิดร้านมาได้ 5 เดือนเองนะ แต่เจอคนกดสั่งเล่นๆ เป็นสิบๆ ราย แต่ไม่เครียดอะไรมาก ถือว่า เรายังไม่ได้ส่งของ ไม่ได้ถูกโกง เอาเวลาเคียดแค้นมานั่งทำ SEO ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์
กระทู้: 11,521
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 16:17:14 » |
|
แม่ค้าเค้าคงจะเซลฟ์สูงมาก คิดว่าลูกค้าต้องมาง้อตัวเองมั้งคะ ร้านนี้ก็คงจะขายต่อไปได้แบบพอเพียง แต่ถ้าหวังจะเจริญกว่านี้ ท่าทางจะยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ
On the Internet, Never One Know You are a Dog. ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
|
|
|
Urbanista
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 01:00:02 » |
|
ถึงกะต้องสมัครบอร์ด เจอมากะตัวค่ะ แม่ค้าคนนี้ เข้าไปเขียนประจานแบบนี้เลยที่บอร์ดแม่ค้าใน sabuyjaishop เราเลยเข้าไปเวบเค้า ก็เจอประจานแบบนี้   เราเลยเขียนไปว่าไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยและไม่เหมาะสม เธอสวนมาดังนี้ค่ะ 1. แม่ค้าอ้างว่ามีกฏไว้แล้ว ก็ไม่อ่านเอง แต่ดูกฎที่เธอเขียนกัน  2. แล้วตอบกลับมาแบบนี้   แต่ตอนนี้ เธอลบข้อความเหล่านี้ออกหมดแล้วนะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น อยากให้ลูกค้ารู้จริงๆ ว่าแม่ค้าเป็นแบบไหน เซ็งปลาเน่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|