ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceอ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง
หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านเจอมาค่ะ แม่ค้าจัดการระบบร้านค้า แบบนี้เพื่อนๆคิดว่าไง  (อ่าน 8201 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
protun
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:09:00 »

เจ้าของร้านกำลังทำลายร้านตัวเอง
บันทึกการเข้า

ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,249



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:20:16 »

ลูกค้าคือผู้มีพระคุณของเรา..มันไม่ได้ร้ายแรงอะไรถึงจะต้องประจานกัน

ของก็ยังอยู่ดีอยู่ ผมก็เจอเหมือนกันสั่งแล้วเงียบหาย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ

เพราะว่าเราไม่ได้เสียหายอะไร
บันทึกการเข้า

ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย
กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท
สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan

อ่านไม่ออก
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,936



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 15:22:32 »

ผมก็ขายของนะ เจอบ่อย โทรมาถาม แล้วบอกจะติดต่อมาอีกที

แต่ก็ไม่ได้คิดอะไีรมาก  ตราบใดที่เค้ายังไม่โอนตังมา ผมก็ยังไม่ส่งของ  ส่วนเรื่องประจาน ผมไม่คิดที่จะทำแน่ๆ
 Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

limpsy
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:18:59 »

 Tongue ผมว่าแรงไปนะ ประจานแค่ส่วนนึงยังพอทนนี่เล่นแฉหมดเลย
บันทึกการเข้า

kerokid
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 571



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 16:52:16 »

ของผม มีอยู่ใน List เป็นสิบๆ รายการ
เข้าใจว่า คงจะเข้ามาทดสอบเล่นๆ ด้วยล่ะกระมัง
ก็ไม่เป็นไร
ถ้ายืนยันการสั่งซื้อไปแล้ว ไม่โอนเงินมา สินค้าก็ไม่จัดส่ง
พอพ้นเดือน ก็ยกเลิกรายการออกไปสักที
ก็เท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

Babybinge
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 139
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:04:42 »

ด้วยความเคารพครับ ถ้าลูกค้าท่านนั้นมาเจอ มีสิทธิฟ้องร้องได้นะครับ

หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้ถูกผู้อื่นดูถูกเกลียดชัง

การที่เค้าสั่งซื้อสินค้า แต่ยังไม่โอนเงิน ผู้ขายถึงแม้ต้องสั่งของแบบพรีออเดอร์มา

ก็ยังไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ลูกค้ายังไม่ทันโอนเงินมา จะรีบไปหิ้วของมาทำไมล่ะครับ

ถ้า่ทานขยันก็คอนเทคกลับไป

แต่ถ้าไม่ ก็รอลูกค้าโทรมา  ถ้าเค้าโอนเงินเข้ามาเค้าจะโทรหาท่านเอง

แต่ถ้าไม่โทร ก็เก็บออเดอร์นั้นไว้ซัก 1อาทิตย์ หลังจาก 1 อาทิตย์ไปแล้ว ก็ลบออเดอร์นั้นทิ้ง ก็แค่นั้นเองครับ


อีคอมเมิร์ซไทย มันยังไม่เต็มรูปแบบ ถ้าเค้าคลิกสั่งซื้อแล้ว จ่ายด้วยบัตรเครดิต หรือเพย์พาว หรือเพย์สบาย ก็แล้วแต่

แล้วภายหลัง มายกเลิกออเดอรื ไม่ยอมให้ตัดบัตรเครดิต แล้วตีของกลับ หรือ ยึดของไว้ไม่จ่ายเงิน

ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น ก็ยังประจานไม่ได้เลยครับ


ค้าขายออนไลน์ มันก็แบบนี้ มีออร์เดอร์เล่นๆ แบบคลิกเข้ามาทดลองระบบ หรือลองดูคู่แข่ง เป้นธรรมดาครับ อย่าไปซีเรียส

บันทึกการเข้า
LANNUNG
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:10:01 »

เงินมา   ของไป  wanwan019 wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า
kudjung
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 985



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:54:43 »

เจอประจำค่ะ อย่าไปคิดมากค่ะ เหมือนลูกค้าหยิบของแล้วเปลี่ยนใจค่ะ เราขายของก็ต้องขายบริการด้วยค่ะ  เรื่องแค่นี้ คิดว่าน่าจะหยวนๆกันได้ค่ะ
เพราะในระหว่างที่ยังไม่ได้จ่ายเงินอาจจะมีเหตุที่ทำให้ลูกค้า เปลี่ยนใจได้หลายๆสาเหตุค่ะ อาจจะเป็นเหตุจำเป็นจริงๆก็ได้ค่ะ

อย่างที่ร้าน ถ้าเกิน 3 วัน ยังไม่โอนเงินปิดออเดอร์ ก็จะแจ้งยกเลิกออเดอร์นั้นเลยค่ะ ขอบคุณลูกค้าแล้วก็ ชักชวนให้มาซื้อครั้งหน้าก็ได้ ถ้ายังสนใจสินค้าเราคะ่
 



เห็นด้วยครับ เรื่องปกติมาก ถ้าเราเป็นคนค้าคนขาย ต้องใจกว้างเข้าไว้ครับ...

เห็นด้วยครับ นี่บนอินเตอร์เน็ตการเปลี่ยนใจมันเรื่องง่ายๆ คู่แข่งมันเยอะ ทำใจดีกว่าครับ ยิ่งประจานยิ่งเสีย เหอๆ
บันทึกการเข้า

Runtome
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 199



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 21:39:40 »

เมื่อก่อน ก็เคยทำค่ะ
ไอ้ blacklist ลูกค้าเนี่ย
พ่อบอกคำเดียว
ทำธุรกิจต้องใจกว้างๆดิ
ทำแบบนี้ แล้วจะมาค้าขายตรงนี้นานๆยาวๆได้ยังไง

เท่านั้นแหละค่ะ ความคิดก็เปลี่ยนไป
"เราโง่ และ ใจแคบ " มาตั้งนาน

ถ้าร้านไหนเจอ ลูกค้าแบบนี้ ก็อยากให้ใจเย็นๆไว้ ค่ะ
ช่างมันไม่ต้องไปซีเรียส ถ้าของเราดีจริงคนนี้ไม่เอา คนอื่นก็ต้องเอา
เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด
คิดซะว่า เค้าทำอะไรกับเราไว้ เค้าก็ได้รับสิ่งนั้นตอบแทนกลับไปค่ะ
ค้าขาย ต้องท่องไว้ ให้ใจกว้างๆๆๆ
และใจเย็น ด้วยยย Tongue
บันทึกการเข้า
mrdreamer
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,525



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 23:32:13 »

เจ้าของร้านนี้เคี่ยวลากกกกดินเลยครับ หุหุ
ถึงกับเอาชื่อที่อยู่มาลงประกาศ ปาวๆ แถมพูดจาถากถาง แต่ละคนอีก

ก็เข้าใจอยู่ว่าเสียอารมย์ แต่ไม่น่าจะถึงกับเอามาป่าวประกาศขนาดนี้

เหอๆ
บันทึกการเข้า
Prissy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 23:45:17 »

พี่ขายสบู่ มา 3-4 เดือน ได้เพื่อน ๆ ไทยเสียว ช่วยเรื่องโพส บ้าง ให้กำลังใจ ลุ้มลุกคลุกคลาน ได้กำไรบ้าง ขาดทุนบ้าง ตอนนี้เริ่มฉลาดขึ้น
แต่ ลูกค้าคือพระเจ้า ถ้าไม่มีเขา เราก้อยู่ไม่ได้ ระยะเวลา 3-4 เดือน นี้ เจอมาเยอะหลายรูปแบบ ประเภท โทรมาจองแต่ไม่ จ่าย พี่ก็ไม่ส่ง
หลอกว่าเป็นฝรั่งสั่งของก็มี ยิ่งกว่านั้น โทรมาด่า หาว่าขายแข่ง ก็มี เพราะ ชั่วโมงนี้ เวป พี่ ติด อันดับ 1-5 เกือบทุก คีย์ (ก็ จากความรู้ ใน ไทยเสียวนี้ล่ะค่ะ )
ก็ งง ไป ตาม ตาม กัน
แต่ไม่เคย คิด ที่จะทำ แบล๊คลิสต์ หรืออะไร ต้องคิดว่า เวลาเราไปซื้อของ ที่ร้าน เาไม่ชอบ เราก็ไม่เอา เราไปเจอที่อื่นที่ถูกใจกว่า เราก็ไปเอา ที่อื่น
การเป้นแม่ค้า พ่อค้า ต้องใจกว้าง
แบบแม่ค้าคนนั้น วันนั้น เขาคงไม่ได้ทำการบ้านมั๊ง Embarrassed ไม่มีที่ลง เลยไปลง ที่ลูกค้า ไม่เอาเอา

ราตรีสวัสดิ์คร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า

Blennon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 00:47:07 »

เคยได้ยินเรื่องหลัก 80-20 มั้ยคะ

คือถ้าลูกค้ามี 100 คน ...
80 คนสร้างกำไรให้เราได้แค่ 20%
20 คนสร้างกำไรให้เราได้ตั้ง 80%

ประเด็นคือทำอย่างไรให้รักษากลุ่มลูกค้า 20 คนนั้นให้ดีที่สุด
โดยที่ไม่ควรจะทิ้ง 80 คนนั้นด้วย
( ฟังดูไม่ค่อยเกี่ยวเลยนะ .. แหะ ๆ )

เราตามไปดูที่เว็บ แม่ค้าเค้าลงชื่อประจานถึง 4 คน ?   wanwan031
4 คนนี้ไม่ได้เป็น 1 ใน 100 ของลูกค้าด้วยซ้ำ
4 คนนี้อาจจะสร้างความเสียหายมาก  ในความรู้สึกของแม่ค้า
แต่ว่าที่ลูกค้า 1 ใน 100 ที่เข้ามาอ่านกระทู้นั้น แล้วเปลี่ยนใจ " ไม่ซื้อดีกว่า " อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่า 4 คนข้างบนนะคะ




บันทึกการเข้า
mumdochata
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 135
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,654



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 01:11:44 »

ทำแบบนี้เจ้งแน่นอน
บันทึกการเข้า

Haniba55
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 01:17:01 »

ไม่สมควรทำแบบนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Flik
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 378



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:06:32 »

เคยได้ยินเรื่องหลัก 80-20 มั้ยคะ

คือถ้าลูกค้ามี 100 คน ...
80 คนสร้างกำไรให้เราได้แค่ 20%
20 คนสร้างกำไรให้เราได้ตั้ง 80%

ประเด็นคือทำอย่างไรให้รักษากลุ่มลูกค้า 20 คนนั้นให้ดีที่สุด
โดยที่ไม่ควรจะทิ้ง 80 คนนั้นด้วย
( ฟังดูไม่ค่อยเกี่ยวเลยนะ .. แหะ ๆ )

เราตามไปดูที่เว็บ แม่ค้าเค้าลงชื่อประจานถึง 4 คน ?   wanwan031
4 คนนี้ไม่ได้เป็น 1 ใน 100 ของลูกค้าด้วยซ้ำ
4 คนนี้อาจจะสร้างความเสียหายมาก  ในความรู้สึกของแม่ค้า
แต่ว่าที่ลูกค้า 1 ใน 100 ที่เข้ามาอ่านกระทู้นั้น แล้วเปลี่ยนใจ " ไม่ซื้อดีกว่า " อาจจะสร้างความเสียหายมากกว่า 4 คนข้างบนนะคะ






+1 ครับ ได้แง่คิดที่ดีมากๆ
บันทึกการเข้า
kurntood
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:27:44 »

มันก็ทั้งถูกและผิดกันทั้งสองฝ่ายนั้นแหละ

ในด้านกฏหมาย
ไปดูฝ่ายลูกค้า : การที่คุณกรอกที่อยู่สั่งซื้อ กดปุ่มสั่งซื้อ ซึ่งหมายถึงว่าเป็นการยอมรับในการทำสัญญาของการซื้อขายไปแล้ว ลูกค้าเองก็ต้องรับผิดชอบในคำสั่งซื้อนั้น ๆ
การที่แม่้ค้าอารมณ์เสีย อาจเป็นเพราะ ตัวแม่ค้าไม่ได้มีสินค้าเป็นของตัวเอง แต่ต้องไปซื้อจากที่อื่นมาก็ได้ ก็เลยทำให้เขาเสียความรู้สึก เสียค่าโทรศัพท์ เสียโอกาส อย่างที่เขาได้พูดไว้
แม่ค้ามีสิทธิ์ที่จะบังคับให้ลูดค้าจ่ายเงินในตัวสินค้านั้น ๆ ได้นะครับ เพราะมีสัญญาซื้อขายกันไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ไปดูฝ่ายแม่ค้า : การที่นำข้อมูลของลูกค้ามาประจาน ถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิ์ที่ทำให้บุคคลเสื่อมเสียได้

แต่....นี่คือประเทศไทย  เป็นเมืองที่ศีลธรรมนำหน้ากฏหมาย
ถ้าลูกค้าคนนั้นได้กดปุ่มสั่งซื้อไปแล้ว แต่เปลี่ยนใจภายหลัง ก็ควรที่จะโทรศัพท์ไปยกเลิก และกล่าวคำขอโทษกับแม่ค้า เรื่องการประจานก็คงไม่เกิด
แล้ว.........ลูกค้าไปโทรไปยกเลิกหรือเปล่าละครับ

ถ้าโทรไปยกเลิกแล้ว แม่ค้ายังเอามาประจานก็แจ้งความได้เลย



+1 กันไปเลย

แต่จริงๆผมว่าที่เค้าโมโหน่าจะเป็นเพราะ เจอแบบนี้หลายรอบ หลายคนในเวลาใกล้ๆกันรึเปล่า
เพราะก็เข้าใจว่าแม่ค้าก็อยากขายของ แต่ดันมาเจอแต่คนกดสั่งซื้อเล่นๆ หลายๆคนเข้า น๊อตเลยหลุด
จริงๆเห็นหลายๆเวปก็ทำเหมือนกันนะ บางเวปถึงขั้นแชร์ Blacklist กันเลยทีเดียวก็มี
บันทึกการเข้า
oum1991
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 02:49:42 »

ถ้าทำแบบนี้ก็ไม่มีความเป็นผู้ค้าค่ะ
มีบริษัทไหนเค้าเอาลูกค้ามาประจารไหมคะ ไม่มีหรอกค่ะ
ต้องถามว่าเคยเรียนการขายหรือการตลาดหรือเปล่า

1.ลูกค้าถูกเสมอ
2.ถ้าลูกค้าผิดให้ไปอ่านที่ข้อแรก

อีกอย่างนะคะ ไม่มีลูกค้าคนไหนอยากโดนประจารหรอกค่ะ แล้วใครจะไปกล้าซื้อถ้าเกิดเค้าทำอะไรพลาดไปแล้วโดนประจาร
ถ้าจะให้ดีก็กำหนดไปเลยว่า ไม่มีการจองของใดๆทั้งสิ้นนะคะ ต้องโอนเงินก่อนเท่านั้น
เพราะอย่างไงแล้ว เวลาเราไปซื้อของตามห้างเค้าต้องมาจองให้เราหรือเปล่าคะ

เข้าใจความรู้สึกค่ะ แต่ไม่เข้าใจการกระทำ
บันทึกการเข้า
mimnajar
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 16:09:25 »

พี่ Prissy โดนถึงขั้นโทรมาด่าหาว่าขายแข่งเลยหรอคะ อะโหว เป็นหนู หนูจะบอกว่า ถ้าไม่อยากให้ใครขายของแข่งเจ๊ก็ไปขายบนเกาะร้างสิจ๊ะ 55+

เราเพิ่งเปิดร้านมาได้ 5 เดือนเองนะ แต่เจอคนกดสั่งเล่นๆ เป็นสิบๆ ราย แต่ไม่เครียดอะไรมาก ถือว่า เรายังไม่ได้ส่งของ ไม่ได้ถูกโกง เอาเวลาเคียดแค้นมานั่งทำ SEO ดีกว่า
บันทึกการเข้า
barbies55
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 417
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,521



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 16:17:14 »

แม่ค้าเค้าคงจะเซลฟ์สูงมาก คิดว่าลูกค้าต้องมาง้อตัวเองมั้งคะ
ร้านนี้ก็คงจะขายต่อไปได้แบบพอเพียง
แต่ถ้าหวังจะเจริญกว่านี้ ท่าทางจะยาก
บันทึกการเข้า

รับทำเทมเพลท รับโมเทมเพลทให้เข้ากับสคริปต์ต่างๆ


On the Internet, Never One Know You are a Dog.
ผ้าขี้ริ้วห่อทองย่อมเป็นทองฉันใด เอาทองเปลวมาห่อขี้ก็ยังเป็นขี้ฉันนั้น
Urbanista
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2010, 01:00:02 »

ถึงกะต้องสมัครบอร์ด เจอมากะตัวค่ะ แม่ค้าคนนี้ เข้าไปเขียนประจานแบบนี้เลยที่บอร์ดแม่ค้าใน sabuyjaishop
เราเลยเข้าไปเวบเค้า ก็เจอประจานแบบนี้   


เราเลยเขียนไปว่าไม่เห็นด้วยไม่เห็นด้วยและไม่เหมาะสม เธอสวนมาดังนี้ค่ะ

1. แม่ค้าอ้างว่ามีกฏไว้แล้ว ก็ไม่อ่านเอง แต่ดูกฎที่เธอเขียนกัน


2. แล้วตอบกลับมาแบบนี้




แต่ตอนนี้ เธอลบข้อความเหล่านี้ออกหมดแล้วนะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
อยากให้ลูกค้ารู้จริงๆ ว่าแม่ค้าเป็นแบบไหน  เซ็งปลาเน่า wanwan044
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์