ติดตามอ่านตอนที่2ได้ที่
ปฐมบทแห่งการทำ Affiliate Amazon สำหรับมือใหม่หัดขับ ตอน 2 – ความรู้เกี่ยวกับคีย์เวิร์ด และหลักการสร้างคีย์เวิร์ด
ปฐมบทแห่งการทำ Affiliate Amazon-ภาคหนึ่งว่าด้วยการหาสินค้ามาขายและการวิเคราะห์คีย์เวิร์ดคร่าวๆ+ภาคสอง-ว่าด้วยการหาคีย์เวิร์ด

หลังจากที่ดูดความรู้มานานจากไทยเสียว และก็เอาไปประยุกต์เป็นแนวของตัวเอง และก็ขายของได้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็คิดว่ามาถูกทางแล้ว พอเห็นทางเดินของตัวเองแล้ว ก็เลยอยากแนะนำเพื่อนๆเป็นแนวทางบ้าง ไม่ได้เก่งขั้นเทพ หรือว่าอยากอวดภูมิอะไรหรอกครับ แค่อยากแบ่งปันให้แก่เพื่อนๆบ้าง เป็นการตอบแทนไทยเสียวที่ได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาให้กับผม ถ้าใครเห็นว่าเป็นประโยชน์ก็ +Thanks ให้ผมด้วยนะครับ

แต่ถ้าใครคิดว่ารู้แล้ว มาบอกทำไม หรือเห็นว่าไม่เป็นประโยชน์ ก็แค่ปิดไปนะครับ
เนื้อหาทั้งหมดผมเขียนขึ้นเองและได้เขียนลงเว็บผมแล้ว ถ้าเพื่อนๆคนไหนจะเอาไปลงเว็บของตัวเอง หรือเว็บอื่นๆ ก็ขอให้เครดิตผมหน่อย หรือให้เครดิต thaiseoboard.com ก็ได้ครับ
มันเป็นปัญหาโลกแตกนะครับ ว่าจะหาอะไรมาขายดี จะหยิบสินค้าสักตัวมาขายจะได้ชิ้นปลามันหรือว่าปลาแห้งติดก้าง ก็ขึ้นอยู่กับดวง แต่ถ้าเราไม่พึ่งดวงล่ะ จะมีวิธีไหม เรามาดูกันครับ
ว่าแล้วก็ไปที่ Amazon.com เลยครับ แล้วเลื่อนลงมาแล้วดูด้านซ้ายมือนะครับ คลิกไปที่ Amazon Bestsellers ตามภาพเลยครับ

จากนั้นจะเห็นสินค้า Bestsellers แบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างสวยงาม

ก็เลือกมาสัก 1 หมวดหมู่ครับ ในที่นี้ผมเลือก Electronic หมวดย่อยเป็น Office Electronics แล้วก็เลือกสินค้าได้ตามใจชอบนะครับ ในที่นี้ผมเลือกสินค้า 2 ชิ้นนี้ครับ

ส่วนเหตุผมที่เลือกก็เหมือนกับที่มีคนโพสไว้ใน thaiseoboard แล้วครับ แต่ที่ผมเพิ่มเข้ามาคือ การพิจารณาจำนวนวันที่บอกว่าอยู่ใน Top 100 มาได้กี่วันครับ ยิ่งน้อยยิ่งดี ขยายความนะครับ สินค้าในแต่ละหมวดหมู่ที่อยู่ใน top 100 ของ Bestsellers นั้น สังเกตุให้ดีจะเห็นว่าบางชิ้นนั้นอยู่มานานเป็น พันๆวันก็มี เป็น 300-400วันก็มี พวกนี้นั้นอยู่มานาน คู่แข่งในแต่ละคีย์เยอะ ทำSEOยาก และที่สำคัญอาจจะตกเทรนไปแล้ว ดังนั้นให้พิจารณาจำนวนวันน้อยๆ นั่นหมายถึง สินค้านี้ได้รับความนิยม และเพิ่งก้าวเข้ามาอยู่ใน Bestsellers ดังนั้นอำนาจซื้อมีแน่นอนและกำลังได้รับความนิยม ลองเอาไปเช็คใน Google Insight Search อีกที เมื่อได้สินค้าชิ้นปลามันแล้ว ก็คลิกเข้าไปดูเลยครับ

ต่อไปให้พิจารณาที่
1.จำนวนดาว/Rating ควรจะ 4 ดาวขึ้นไปยิ่งดี (แต่ถ้าน้อยกว่า 4 ดาวก็ไม่เป็นไร ให้เข้าไปดูจำนวนคนที่ให้ 5 ดาวว่ามีมากไหม) ในตัวอย่างนี้ 5 ดาวเลยนะครับ แสดงว่าดีจริงๆ
2.ดูจำนวน customer reviews ยิ่งมากยิ่งดีครับ
3.ดูว่าส่งฟรีไหม Free Shipping ถ้าส่งฟรีก็น่าเล่นหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าสินค้าไม่ส่งฟรี ไม่น่าสนใจนะครับ เท่าที่เคยขายมา สินค้าที่เสียค่าส่งก็ขายได้เยอะครับ ถ้าลูกค้าอยากได้จริงๆเขาก็ยอมเสียค่าส่งครับ เพราะว่ายี่ห้อ Amazon นี่น่าเชื่อถือได้ และเป็นเว็บแรกๆที่ลูกค้าเลือกซื้อของครับ เพื่อนๆบางคนเห็นไม่ส่งฟรี เลยพลอยไม่ขาย นั่นแสดงว่าลดจำนวนคู่แข่งไปในตัวนะครับ ให้ลองเขียนบทความเสนอขายไปเลยครับ ไม่ลองไม่รู้ครับ
4.ดูว่ามีของในสต๊อคไหม In Stock ถ้ามีนั่นแสดงว่าเขามีของส่งให้ลูกค้าแ่น่นอน เพื่อนๆก็จะได้ค่าคอมฯเร็วขึ้นครับ

ยังไม่หมดแค่นั้นนะครับให้เลื่อนลงมาที่บริเวณส่วน Product Details สินค้าบางตัวจะมีบอกวันที่เข้ามาขายวันแรกครับ ว่ามานานแค่ไหนแล้ว อย่างตัวนี้มาปี 2004 ประมาณ 6 ปีแล้วนะครับ ที่จริงก็ไม่น่าเล่นหรอกครับ แต่นี่เป็นแค่ส่วนประกอบในการพิจารณาครับ ให้เพื่อนๆไปดูหน้า customer reviews ประกอบครับ ดูวันที่ที่ลูกค้าเขียนรีวิวนะครับ ว่ามีรีวิวที่เพิ่งเขียนไหม

ถึงแม้จะเป็นสินค้าที่เข้ามาเมื่อปี 2004 แต่มีลูกค้าที่เพิ่งซื้อและเขียนรีวิวเมื่อไม่นานมานี่เอง คือ 20 June 2010 และ 8 June 2010 เห็นไหมครับว่าสินค้านี้น่าเล่นไหม จากนั้นก็ไปหาคีย์ครับ ไปที่นี่เลย
http://tools.seobook.com/keywo...erine+F2D200&submit=Submit 
ผมเลือกที่นี่เพราะว่ามันบอกรายละเอียดได้ดีครับ บอกจำนวนคนคลิกค้นหาโดยประมาณในแต่ละวันของแต่ละเสิร์ชเอนจิ้นด้วย ยังไม่พอยังบอก GG Insight Search อีกด้วย และยังบอก GG Trend, GG Suggest อีกด้วย

เอาชื่อสินค้า “Fujitsu ScanSnap S1300” ไปกรอกเพื่อหาคีย์ได้เลยครับ จากนั้นจะได้คีย์ออกมา และอีกวิธีหนึ่งคือไปเอา Tool ที่ชื่อว่า"
Searchbar Keyword Suggestion Scraper (Google/Youtube) 
" มาช่วยในการหาคีย์เวิร์ดครับ เป็นโปรแกรมที่จะเก็บคีย์เกี่ยวกับคำคำนี้ที่มีคนค้นหาใน GG มาให้เพื่อนๆครับ ถือว่าเป็นคีย์ที่ดีทีเดียวครับ

ใน SEOTOOLS จะได้คีย์มาประมาณนี้ครับ และยังบอกเทรนของสินค้าตัวนี้ด้วยว่าอยู่ขาขึ้นหรือลง ดีมากๆครับ

จากนั้นเลือกคีย์ไหนก็คลิกที่คีย์นั้นครับ มันจะรายงานว่าแต่ละคีย์มีคู่แข่งมากน้อยแค่น้อย
คีย์แรก

คู่แข่ง 52,800 ก็สู้ได้ครับ
คีย์สอง

คู่แข่ง 12,300 เองครับ
คีย์สาม ลองใส่ Buying Keyword ลงไป พวก Buy Cheap,Cheap Price,Low Price บรา บรา บรา ๆๆๆๆๆ ลงไปหน้าหรือหลังคีย์เวิร์ดพวกนี้ น่าจะทำให้คู่แข่งน้อยลงนะครับ
จากนั้นมาดูสินค้าตัวที่สอง “Wolverine F2D200 35mm Film to Digital Image Converter with 2.4-Inch LCD and TV-Out“

ก็จะได้คีย์เวิร์ดออกมาประมาณนี้ครับ แล้วดูเทรน

ดร็อปลงมานะครับ แต่ก็ยังเชิดหัวขึ้นอยู่ครับ ก็ยังมีแรงซื้ออยู่ครับ คลิกดูคีย์แต่ละตัวที่อยากได้




ลองใส่ Buying KW ลงไป ก็ทำให้ลดจำนวนคู่แข่งไปได้เยอะครับ และก็จะได้ลูกค้าที่เขาอยากได้สินค้าจริงๆ เข้าเว็บของเราครับ เพราะว่ถ้าเขาไม่ตั้งใจซื้อเขาคงไม่ค้นหาด้วยคำว่า Best Price หรือ Cheap Price อะไรประมาณนี้หรอกครับ ถูกไหม
ก็คงมีแค่นี้ครับ ว่าจะเริ่มทีละภาค นี่ล่อไปทีเดียว 2 ภาคเลยครับ
ปล.ถ้าจะให้ดีลองเอาสินค้าไปค้นหาใน
www.google.com/products 
เพื่อดูว่าคู่แข่งของAmazon นั้นขายสินค้าถูกหรือแพงกว่าของAmazon ถ้าของอเมซอนถูกที่สุดหรือราคาถูกพอๆกับคู่แข่งเจ้าอื่นๆ ก็ให้เพื่อนๆเติมพวก Cheapest หรือ Lowest ลงไปเลยนะครับ เพื่อเป็นการบอกว่าสินค้าของเรานั้นถูกที่สุดครับ
ใครล่ะที่ไม่ชอบของถูก ใช่ไหมล่ะครับ แล้วเจอกันใหม่ครับ Bye
เนื้อหาทั้งหมดผมเขียนขึ้นเองและได้เขียนลงเว็บผมแล้ว ถ้าเพื่อนๆคนไหนจะเอาไปลงเว็บของตัวเอง หรือเว็บอื่นๆ ก็ขอให้เครดิตผมหน่อย หรือให้เครดิต thaiseoboard.com ก็ได้ครับ
Credit :
http://pminlove.com/amazon/fin...llers-product-and-keyword.html 