ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceแชร์เคสปวดหัว กับลูกค้า และแนวทางการแก้ปัญหา
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์เคสปวดหัว กับลูกค้า และแนวทางการแก้ปัญหา  (อ่าน 1150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 17:26:31 »

สวัสดีค่ะ

วันนี้ไม่รู้เป็นวันอะไรของปี เป็นวันเกิดของโชเองด้วย และมีเคสน่าปวดหัวเข้ามาประดัง ถึง 5 เคส
เอาหลักๆที่ยังแก้ไม่ตก


1. ลูกค้ามาซื้อสินค้าที่ร้าน แล้วได้ของไป ยังไม่ได้แกะ ผ่านไปประมาณ 10 วัน แกะสินค้าใช้งานแล้ว(ไม่สามารถนำมาขายหรือเคลมกับทางบริษัทได้) และไม่พอใจสินค้า
อ้างว่า ลูกไม่เล่นบ้าง สินค้ามีตำหนิเล็กๆน้อยๆซึ่งไม่เกี่ยวกับการใช้งาน
แบบนี้ คุณคิดว่าควรเปลี่ยนสินค้าให้ไหมคะ

2. ลูกค้าได้สินค้าไป เป็นที่สระน้ำ ตอนอยู่ที่ร้าน สูบเช็คเรียบร้อยดีทุกอย่าง พอกลับบ้านลูกค้านำไปใช้กับที่สูบที่บ้าน พบว่าสูบไม่เข้า
อ้างว่า สินค้าเราสูบไม่เข้า สูบเข้าแล้วไม่เต่ง ขอเปลี่ยนเป็นสินค้าอื่น ซึ่ง พอลูกค้าเอามาคืนพบว่าสินค้าสกปรกมาก ผ่านใช้งานมาแบบสกปรกเลย
คุณคิดว่าควรเปลี่ยนให้ไหมคะ

3. ลูกของลูกค้ามาขอทดลองเสื้อ แต่เนื้อตัวมอมแมม แบบกินช็อคโกแลตมา แม่ไม่เช็ดก็ขอลองเลย (บอดี้สูทด้วยสิ)
คุณคิดว่าควรจะให้ลองสินค้าไหมคะ เราจะบอกว่าให้น้องไปทำความสะอาดก่อน ลูกค้าก็มองหน้าแบบ >.<"

ปล.เคสหน้าร้านเจอ จนท้อเลยค่ะ เรานะห้อง 2 คูหา ของเก็บได้พอสมควร บอกว่าเราของน้อย ของในห้างเยอะกว่า >.<" บางทีเจอคำพูดที่น้ำตาแทบตกเลยทีเดียว ส่วนเคสออนไลน์ เราว่าเราเจอในช่วงแรกเรื่องการพูดจา ตอนนี้ชำนาญแล้วเลยไม่พบปัญหาค่ะ

ลองแวะมาแชร์เคสแปลกๆของเพื่อนๆกันบ้างนะคะ จะได้เก็บไว้เป็นประสบการณ์ค่ะ
บันทึกการเข้า

DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 17:43:57 »

HBD ครับ ขอให้มีความสุขมากๆ หน้าร้านก็อย่าเครียดมากนะครับ ถือซะว่าเรียนรู้คน

ถ้าเป็นผม ข้อ 1 ผมไม่เปลี่ยนให้แต่อาจจะลดให้ในครั้งถัดไป

ข้อ 2 ผมไม่เปลี่ยน เพราะนำไปใช้งานแล้ว สกปรกเชียว ตลกละ

ข้อ 3 เด็กมอมมาก็ต้องทำความสะอาดก่อน ถ้าลองแล้วไม่เอาก็เสียของ อย่ามาลูกชั้นน่ารักสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ต้องทำใจไว้ด้วยครับ มันมีพวกแบบสายพันทิพย์ที่อะไรก็ประจานๆอยู่พอสมควร ไม่ก็ตั้งท่าแรงมาแล้ว ถ้ามันไม่ไหวมากๆก็คืนเงินไปเอาของมาบริจาคครับ สบายใจและจบดี

ต้องวางตัวให้ชัดเจนครับ ความเข้มและความใจดีต้องแยกจากกัน ไม่ได้ก็คือไม่ได้ อันไหนอ่อนได้ก็อ่อน หลังๆมามีปัญหาผมให้ส่งของมาโอนคืนหมด

จบดี ย้ำอีกครั้ง ลูกค้าคือพระเจ้า แต่พระเจ้าบางองค์ก็เหมาะโดนเครโทสถีบ
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
Udonthanitimes
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,107



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 18:13:52 »

1) ไม่รับคืน : ให้เหตุผลว่า สินค้าที่แกะแล้ว เอามาวางขายไม่ได้แล้ว (ถ้าเอาสินค้าที่แกะแล้วมาวางขาย คละกับสินค้าไม่แกะ ส่วนใหญ่หยิบที่ไม่แกะทั้งนั้น)
2) ไม่รับคืน : ถ้าเป่าลมไม่เข้า ก็จะใช้งานไม่ได้อยู่แล้ว สินค้าควรกลับมาในสภาพใกล้เคียงเดิม
3) ถ้าร้านมีนโยบายให้ลองใส่ก่อนซื้อ ก็ต้องมีวิธีปกป้องสินค้าด้วย เหมือนร้านขายรองเท้าผู้ชาย  ต้องใส่ถุงเท้าของร้านก่อนทดลองใส่


สู้ๆครับ ...  และ HBD จขกท ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 20:08:11 »

เหมือนๆข้างบนตอบ

มาให้กำลังใจอย่างเดียว
บันทึกการเข้า

หนุกหนาน
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 106
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 20:21:25 »

ไม่ต้องสนใจว่าจะเก็บลูกค้าได้ 100% หรอกครับ ต่อให้บริการเลิศหรูขนาดไหน ก็ไม่มีทางป็นไปได้
เอาเวลาซัพพอร์ทลูกค้าเจ้าปัญหา ไปดูแลลูกค้าที่ดีดี
จะดีกว่า
บันทึกการเข้า
1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,536



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 20:46:55 »

ลูกค้าเรื่องมากก็มีอยู่เยอะพอสมควรครับ ตัดได้ตัดไปครับ จะทำให้ธุรกิจเราเสียหายไปกว่าเปล่าๆครับ
บันทึกการเข้า

reset
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 89
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2015, 09:33:06 »

บางทีก็ต้องเลือกลูกค้าบ้าง ไม่งั้นปวดหัวแน่ๆ รับทั้งหมดคงไม่ไหว
บันทึกการเข้า


รับทำสติ๊กเกอร์ไลน์ /วาดมาสคอต-coverเพจ / ทำภาพ cover Youtube /  ออกแบบอื่นๆ
Host แนะนำ
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2015, 11:00:00 »

ขอขอบคุณทุกคอมเม้นท์นะคะ

บทสุดท้าย
เคส 1 > โชตัดสินค้ารับคืน ไม่ใช่ด้วยเหตุผลเรื่องสินค้าหรืออะไรนะคะ ที่รับคืนเพราะเห็นลูกค้าแล้ว น่าสงสารมากมายค่ะ ดูน้องเหมือนไม่มีอะไรเล่น ได้ของเล่นไปสนุปได้พักนึง แม่ต้องเอามาคืน เพราะไม่มีเงินประมาณนี้ค่ะ (เดาจากสถานการณ์) แล้วนำสินค้าชิ้นนั้นมาใช้เองค่ะ เอาไว้ตั้งโชว์ใส่ของค่ะ (แอบเสียดาย) และขอให้ลูกค้าไม่รับเงินคืนแล้วเปลี่ยนเป็นสินค้าในร้านแทน ซึ่งลูกค้าก็ทำหน้าแบะๆ แล้วอารมณ์ขึ้นเล็กน้อย หยิบๆ แล้วแสดงความไม่พอใจ (อยากได้เงินคืนมากกว่า)

เคส2 > ได้เห็นภาพสินค้าแล้วเรื่องเป่าลม เค้าพูดเหมือนว่า เวลาสูบลมเข้าแล้วต้องรีบเอามือมาอุด ไม่ฉะนั้นลมจะออกมา มันทุลักทุเล เลยอยากขอเปลี่ยนสินค้าตัวอื่น ซึ่งเค้าแจ้งว่าเค้าเพิ่งได้ของ แต่ดูภาพในเฟส เค้าใส่น้ำเล่นไปแล้ว อย่างสนุกสนานทั้งครอบครัว ใช้งานได้ดีปกติ
วันนี้เลยนัดมาที่ร้านเพื่อเคลียเลย เจ้าตัวก็อิดออด ... รอดูสถาณการณ์ค่ะ

เคส3 > คุณแม่ท่านเดิมยังไม่กลับมา เราเลยเตรียมห้องน้ำ แป้ง แชมพู สบู่ รอ 555 กะว่ามา อาบน้ำได้เลย

ยังไงก็ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ
หน้าร้านยังต้องดำเนินต่อไป เจอปัญหาสารพัดทุกวัน วันนี้แอร์เสีย 555

ปล. ไปเสียค่าจดทะเบียนพาณิชย์และภาษีป้ายมา หน้ามืดเล็กน้อย ทั้งๆที่ป้ายเรามีภาษาไทยกำกับตัวเล็กๆใกล้ๆภาษาอังกฤษแล้วนะ เค้ายังคิดแบบอังกฤษล้วน เพราะบอกว่า ภาษาไทยต้องอยู่เหนือภาษาอังกฤษ เอิ่ม เราเลยบอกว่าขอหนูไปเปลี่ยนสติ๊กเกอร์นะคะ เค้าบอกว่า รอปีละหน้าละกันจ้า เลยเก็บแบบเต็มๆไป Y_Y
บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2015, 15:11:25 »

สู้ สู้ คะ คุณโช
ใจดีอย่าที่คิดจริงด้วย 555

สำหรับเราลูกค้าไม่ใช่คือพระเจ้า
เราาขายสินค้าที่ดีแถมบริการเป็นอย่างดี
win win ทั้ง 2 ฝ่าย
อย่ามาเอาเปรียบกัน เค้ากลัวน๊า ... เดี๋ยวชาติหน้าต้องมาเจอกันอีก

 wanwan020
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์