ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceปัจจัยที่มีความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ on-page ในเว็บไซต์
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจัยที่มีความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ on-page ในเว็บไซต์  (อ่าน 988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
progerbest
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 23 กันยายน 2013, 13:25:30 »

ปัจจัยในเพจที่คุณต้องดำเนินการ
ผมได้รวบรวมรายการพร้อมคำอธิบายเกี่ยวกับปัจจัยในเพจที่มีความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ on-page

มาเริ่มเข้าสู่รายละเอียดของแต่ละปัจจัย เพื่อศึกษาว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร  ซึ่งได้รวบรวมไว้ด้านล่างนี้ แต่บางหัวข้อก็จะไม่กล่าวถึงเนื่องจากไม่มีปรากฏในเพจ เช่น การอธิบายเรื่อง  META

รีวิวจากลูกค้า
หากคุณมีเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจและไม่สนใจจำนวนรีวิวของลูกค้าแล้วละก็ ถือว่าเป็นเรื่องที่พลาด เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ฟังผลตอบรับเพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจแล้วยังพลาดข้อมูลสำคัญที่จะนำมาเขียนในเนื้อหาอีกด้วย

เคล็ดลับง่ายๆในการเก็บรวบรวมและใช้ประโยชน์จากรีวิวลูกค้า
สร้างหรือซื้อระบบส่งเมล์อัตโนมัติ ไปยังลูกค้าที่ได้ซื้อสินค้าของคุณและขอให้ทำการรีวิว
คุณสามารถเพิ่มจำนวนรีวิวได้โดยยื่นข้อเสนอพิเศษเช่น ส่วนลดครั้งต่อไปหากทำการรีวิวสินค้า
อย่ากังวลในการเผยแพร่รีวิวที่ไม่ดี ลูกค้าสามารถดูออก พวกเขาสามารถรับรู้ได้หากรีวิวที่ได้เผยแพร่นั้นฟังดูดีเกินไป
และหากคุณกำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าจะมีผลกระทบต่อจำนวนเข้าชมของลูกค้า


ลองดูว่าคุณสามารถตั้งค่าในระบบเพื่อไม่ใช้แสดงข้อความบนสินค้าที่ไม่ได้รับการรีวิว และเมื่อได้รับการรีวิวก็จะแสดงในหน้าสินค้าโดยอัตโนมัติ

ประโยชน์เพิ่มเติม: microdata
คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้เพิ่มยอดรีวิวโดยใช้ข้อมูลเกี่ยวข้องกันกับ microdata ซึ่งจะถือเป็นเนื้อหาใน Google เพื่อเพิ่มจำนวนคลิก คุณสามารถศึกษาตัวอย่างได้จากลิงค์


จำนวนการใช้รีวิว microformats มีการเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และหากมีผลลัพธ์ที่เหมือนกันคุณก็จะไม่แตกต่างหรือโดดเด่นได้   

วีดีโอ
สิ่งนี้ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายในเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจ มีหลายเว็บไซต์ที่ได้เพิ่มวีดีโอลงไปในเพจแต่ก็มีจำนวนมากที่ไม่ได้ทำอย่างถูกต้อง และนี้คือตัวอย่างวิธีการลงวีดีโออย่างมีประสิทธิภาพซึ่ง Zappos มีจำนวนวีดีโอมากกว่า 50,000 รายการ


ข้อดีของการมีวีดีโอในเพจสินค้า คือจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเนื้อหาในเพจได้ วีดีโอที่มีคุณภาพจะช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชม (โดยเฉพาะสินค้าคุณภาพสูง )
ประโยชน์เพิ่มเติมคือคุณจะเห็นผลการค้นหาสินค้าจากเพจเพิ่มขึ้นและเหนือกว่าคู่แข่ง ผมเคยเห็นเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจบางเว็บที่ถึงแม้จะมีวีดีโอแต่ไม่ได้ช่วยในการเพิ่มยอดวิว เนื่องจากดำเนินการได้ไม่ดี

Rel=”next”, Rel=”prev” and view all
ปัญหาหนึ่งในการจัดทำเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจขนาดใหญ่นั้นก็คือการใส่เลขหน้า คุณอาจจะมีสินค้าจำนวนมากที่สามารถเปิดเป็นหน้าใหม่ แต่คุณต้องจัดทำดรรชนีสินค้าและเลขหน้าเพจให้ดี
ตั้งแต่ Rand ได้มีการโพสต์เนื้อหาในปี 2009 เราจึงมีวิธีการจัดการกับลำดับหน้าเพจ โดยมีชื่ว่า rel=”ถัดไป”, rel=”ก่อนหน้านี้” and “ชมทั้งหมด” ซึ่งข้อความเหล่านี้จะช่วยให้ Google เข้าใจการจัดอันดับหน้าและลิงค์เพื่อไปยังเพจที่ต้องการ

Microdata markup and Schema.org
อีกวิธีการหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีคือการใช้ microdata โดยเครื่องมือช่วยค้นหา และ Schema.org  โดยมีการนำมาใช้เมื่อเดือน มิถุนายน 2011 แต่ไม่ได้รับความนิยมมากรวมทั้งในผลการค้นหาจาก Google แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้เริ่มมีการใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ
กลับเข้ามาในเรื่องของเว็บพาณิขย์ธุรกิจ จะมีวิธีการจัดการเกี่ยวกับหน้าสินค้าโดยคุณสามารถศึกษาได้จาก เอกสารในนี้ หน้านี้จะรวมเนื้อหาและรีวิวการจัดทำที่ผมได้กล่าวถึงเมื่อข้างต้น ไม่ใช่ทุกวิธีจะเหมาะสมกับคุณแต่คุณอาจจะได้รับเทคนิคเล็กๆน้อยๆและนำไปปรับใช้ดังนี้

เลือกที่เหมาะกับหน้าสินค้าที่คุณมี
ใช้เวลาในการทำรูปแบบการจัดอันดับเพจของคุณ และหากมีการเพิ่มสินค้าใหม่ลงไปจะมีการเพิ่มอันดับหน้าอัตโนมัติ
ใส่โน้ตในระบบวิเคราะห์ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้น เราจะสามารถตรวจสอบการพัฒนาได้

เนื้อหาใสส่วน Q&A
คำถามและคำตอบ เกี่ยวกับสินค้าในเว็บพาณิชย์ธุรกิจถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง จากที่กล่าวมาข้างต้นว่าการจัดอันดับเพจและเนื้อหาในเพจอาจจะมีปัญหาซื่ง Q&A สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้

ประโยชน์ของการมีระบบนี้ :
สามารถวัดได้ เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างตีพิมพ์ลงบนหน้าสินค้า
ปรับปรุงการจัดอันดับเนื้อหา long-tail และคำถามสำหรับคีย์เวิร์ดจากในเนื้อหา
มีโอกาสเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หากลูกค้าสนใจในคำตอบ
สามารถช่วยในการโปรโมทแบรนด์และนำไปสู่ หลักการทางด้านgamification principles  เพื่อช่วยในการจูงใจผู้ใช้งาน
 


โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี้เป็นโอกาสสำหรับ Quora ผู้ขายบางคนอาจกำลังมองหาระบบประเภทนี้และ Quora อาจจะช่วยพวกเขาในการจัดการกับเนื้อหาจำนวนมากและปัญหาที่พวกเขาประสบ

ปุ่มแบ่งปันทางสังคม
ผมกำลังสงสัยว่าปุ่มแบ่งปันทางสังคมสำหรับสินค้าในเพจเป็นความคิดที่ดีหรือไม่ จุดประสงค์ในหน้าสินค้าคือต้องการให้คนเข้ามาซื้อของไม่ใช่มา tweet หรือกด Like แต่แน่นอนว่ามันสามารถช่วยคุณได้ แต่อย่างไรก็ตามผมมองเห็นข้อดีอื่นๆอีกในการแบ่งปันทางสังคมดังต่อไปนี้

หลังจากขายสินค้าได้แล้วในเพจ ขอบคุณ/ยืนยัน
อีเมล์เชิญชวนให้ติดตาม – ติดตามพวกเราได้ใน Twitter,กด Like เราใน Facebook เป็นต้น
หลังจากบทความรีวิวได้เผยแพร่แล้ว – ให้ทางเลือกแก่ผู้ที่ทำการรีวิวในการเผยแพร่ต่อ
ยังมีทางเลือกอื่นในการใช้งานปุ่มแบ่งปันทางสังคม ซึ่งยังไม่มีการใช้งานหรือทดสอบในลูกค้า แต่ผมอยากจะพูดถึงเรื่องนี้ให้คุณฟัง ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาในลักษณะโค้ด ทอม แอนโทนี่ ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทำให้คุณทราบหากผู้ใช้งานเข้าใช้งานใน  Twitter, Facebook หรือ Google+ ในขณะที่ทำการชมเว็บไซต์ของคุณ
หากคุณสามารถใช้โค้ดที่ Tom สร้างขึ้นในการตรวจหาผู้ที่ทำการเข้าสู่ระบบเช่น Facebook ดังนั้นคุณอาจจะขึ้นข้อความแสดงกับผู้เข้าชม ซึ่งจะจูงใจให้เขากด Like แฟนเพจเพื่อได้รับส่วนลด ซึ่งไม่พียงแต่จะช่วยเพิ่มยอด Like แต่หากคุณเสนอส่วนลดให้พวกเขา เขาเหล่านั้นอาจจะกลายเป็นลูกค้าของคุณได้เช่นกัน

คุณสามารถศึกษาได้จากตัวอย่างด้านล่าง:


คุณสามารถใส่ข้อความใดๆที่ต้องการได้ที่นี่ สิ่งนี้เป็นข้อแตกต่างนอกเหนือจากการใส่ปุ่มแบ่งปันทางสังคม เนืองจากเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำ

ความเร็วเพจ
เรื่องนี้ได้รับความสนใจเมื่อมีการโพสต์ในบล็อกของ Rand ความเร็วถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการทำ SEO และดูเหมือนสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อ Google ยืนยันว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่ออัลกอริธึม
เว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจควรให้ความสนใจกับความเร็วของเพจ เนื่องจากส่งผลต่อจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์มากกว่าอันดับที่ได้รับ ลูกค้าจะไม่เสียเวลาในเพจที่รอโหลดนาน



ท้ายสุดแล้วคุณควรให้ความสนใจกับความเร็วของเพจมากกว่าการทำ SEO สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ http://blog.uptopromo.com/?p=1028
บันทึกการเข้า

ติดตามบทความเกี่ยวกับการทำการตลาดออนไลน์ และ SEO ได้ที่ http://blog.uptopromo.com/
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2013, 14:44:29 »

ขอบคุณมากเลยครับแนวทางปรับ on-page ในเว็บไซต์  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

saksithom
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2013, 16:17:30 »

ขอบคุณมากๆครับ ได้ความรู้เพิ่มเติม

 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์