ปัจจัยในเพจที่คุณต้องดำเนินการผมได้รวบรวมรายการพร้อมคำอธิบายเกี่ยวกับปัจจัยในเพจที่มีความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ on-page
มาเริ่มเข้าสู่รายละเอียดของแต่ละปัจจัย เพื่อศึกษาว่าจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างไร ซึ่งได้รวบรวมไว้ด้านล่างนี้ แต่บางหัวข้อก็จะไม่กล่าวถึงเนื่องจากไม่มีปรากฏในเพจ เช่น การอธิบายเรื่อง META
รีวิวจากลูกค้า หากคุณมีเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจและไม่สนใจจำนวนรีวิวของลูกค้าแล้วละก็ ถือว่าเป็นเรื่องที่พลาด เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้ฟังผลตอบรับเพื่อนำมาพัฒนาธุรกิจแล้วยังพลาดข้อมูลสำคัญที่จะนำมาเขียนในเนื้อหาอีกด้วย
เคล็ดลับง่ายๆในการเก็บรวบรวมและใช้ประโยชน์จากรีวิวลูกค้าสร้างหรือซื้อระบบส่งเมล์อัตโนมัติ ไปยังลูกค้าที่ได้ซื้อสินค้าของคุณและขอให้ทำการรีวิว
คุณสามารถเพิ่มจำนวนรีวิวได้โดยยื่นข้อเสนอพิเศษเช่น ส่วนลดครั้งต่อไปหากทำการรีวิวสินค้า
อย่ากังวลในการเผยแพร่รีวิวที่ไม่ดี ลูกค้าสามารถดูออก พวกเขาสามารถรับรู้ได้หากรีวิวที่ได้เผยแพร่นั้นฟังดูดีเกินไป
และหากคุณกำลังกังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่าจะมีผลกระทบต่อจำนวนเข้าชมของลูกค้า
ลองดูว่าคุณสามารถตั้งค่าในระบบเพื่อไม่ใช้แสดงข้อความบนสินค้าที่ไม่ได้รับการรีวิว และเมื่อได้รับการรีวิวก็จะแสดงในหน้าสินค้าโดยอัตโนมัติ
ประโยชน์เพิ่มเติม: microdataคุณต้องแน่ใจว่าคุณได้เพิ่มยอดรีวิวโดยใช้ข้อมูลเกี่ยวข้องกันกับ microdata ซึ่งจะถือเป็นเนื้อหาใน Google เพื่อเพิ่มจำนวนคลิก คุณสามารถศึกษาตัวอย่างได้จากลิงค์
จำนวนการใช้รีวิว microformats มีการเพิ่มขึ้นตลอดเวลา และหากมีผลลัพธ์ที่เหมือนกันคุณก็จะไม่แตกต่างหรือโดดเด่นได้
วีดีโอสิ่งนี้ได้ใช้กันอย่างแพร่หลายในเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจ มีหลายเว็บไซต์ที่ได้เพิ่มวีดีโอลงไปในเพจแต่ก็มีจำนวนมากที่ไม่ได้ทำอย่างถูกต้อง และนี้คือตัวอย่างวิธีการลงวีดีโออย่างมีประสิทธิภาพซึ่ง Zappos มีจำนวนวีดีโอมากกว่า 50,000 รายการ
ข้อดีของการมีวีดีโอในเพจสินค้า คือจะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับเนื้อหาในเพจได้ วีดีโอที่มีคุณภาพจะช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าชม (โดยเฉพาะสินค้าคุณภาพสูง )
ประโยชน์เพิ่มเติมคือคุณจะเห็นผลการค้นหาสินค้าจากเพจเพิ่มขึ้นและเหนือกว่าคู่แข่ง ผมเคยเห็นเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจบางเว็บที่ถึงแม้จะมีวีดีโอแต่ไม่ได้ช่วยในการเพิ่มยอดวิว เนื่องจากดำเนินการได้ไม่ดี
Rel=”next”, Rel=”prev” and view allปัญหาหนึ่งในการจัดทำเว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจขนาดใหญ่นั้นก็คือการใส่เลขหน้า คุณอาจจะมีสินค้าจำนวนมากที่สามารถเปิดเป็นหน้าใหม่ แต่คุณต้องจัดทำดรรชนีสินค้าและเลขหน้าเพจให้ดี
ตั้งแต่ Rand ได้มีการโพสต์เนื้อหาในปี 2009 เราจึงมีวิธีการจัดการกับลำดับหน้าเพจ โดยมีชื่ว่า rel=”ถัดไป”, rel=”ก่อนหน้านี้” and “ชมทั้งหมด” ซึ่งข้อความเหล่านี้จะช่วยให้ Google เข้าใจการจัดอันดับหน้าและลิงค์เพื่อไปยังเพจที่ต้องการ
Microdata markup and Schema.orgอีกวิธีการหนึ่งที่ใช้ได้ผลดีคือการใช้ microdata โดยเครื่องมือช่วยค้นหา และ Schema.org โดยมีการนำมาใช้เมื่อเดือน มิถุนายน 2011 แต่ไม่ได้รับความนิยมมากรวมทั้งในผลการค้นหาจาก Google แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนี้เริ่มมีการใช้กันมากขึ้นเรื่อยๆ
กลับเข้ามาในเรื่องของเว็บพาณิขย์ธุรกิจ จะมีวิธีการจัดการเกี่ยวกับหน้าสินค้าโดยคุณสามารถศึกษาได้จาก เอกสารในนี้ หน้านี้จะรวมเนื้อหาและรีวิวการจัดทำที่ผมได้กล่าวถึงเมื่อข้างต้น ไม่ใช่ทุกวิธีจะเหมาะสมกับคุณแต่คุณอาจจะได้รับเทคนิคเล็กๆน้อยๆและนำไปปรับใช้ดังนี้
เลือกที่เหมาะกับหน้าสินค้าที่คุณมีใช้เวลาในการทำรูปแบบการจัดอันดับเพจของคุณ และหากมีการเพิ่มสินค้าใหม่ลงไปจะมีการเพิ่มอันดับหน้าอัตโนมัติ
ใส่โน้ตในระบบวิเคราะห์ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆเกิดขึ้น เราจะสามารถตรวจสอบการพัฒนาได้
เนื้อหาใสส่วน Q&Aคำถามและคำตอบ เกี่ยวกับสินค้าในเว็บพาณิชย์ธุรกิจถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง จากที่กล่าวมาข้างต้นว่าการจัดอันดับเพจและเนื้อหาในเพจอาจจะมีปัญหาซื่ง Q&A สามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้นได้
ประโยชน์ของการมีระบบนี้ :
สามารถวัดได้ เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างตีพิมพ์ลงบนหน้าสินค้า
ปรับปรุงการจัดอันดับเนื้อหา long-tail และคำถามสำหรับคีย์เวิร์ดจากในเนื้อหา
มีโอกาสเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์หากลูกค้าสนใจในคำตอบ
สามารถช่วยในการโปรโมทแบรนด์และนำไปสู่ หลักการทางด้านgamification principles เพื่อช่วยในการจูงใจผู้ใช้งาน
โดยส่วนตัวแล้วผมคิดว่านี้เป็นโอกาสสำหรับ Quora ผู้ขายบางคนอาจกำลังมองหาระบบประเภทนี้และ Quora อาจจะช่วยพวกเขาในการจัดการกับเนื้อหาจำนวนมากและปัญหาที่พวกเขาประสบ
ปุ่มแบ่งปันทางสังคมผมกำลังสงสัยว่าปุ่มแบ่งปันทางสังคมสำหรับสินค้าในเพจเป็นความคิดที่ดีหรือไม่ จุดประสงค์ในหน้าสินค้าคือต้องการให้คนเข้ามาซื้อของไม่ใช่มา tweet หรือกด Like แต่แน่นอนว่ามันสามารถช่วยคุณได้ แต่อย่างไรก็ตามผมมองเห็นข้อดีอื่นๆอีกในการแบ่งปันทางสังคมดังต่อไปนี้
หลังจากขายสินค้าได้แล้วในเพจ ขอบคุณ/ยืนยัน
อีเมล์เชิญชวนให้ติดตาม – ติดตามพวกเราได้ใน Twitter,กด Like เราใน Facebook เป็นต้น
หลังจากบทความรีวิวได้เผยแพร่แล้ว – ให้ทางเลือกแก่ผู้ที่ทำการรีวิวในการเผยแพร่ต่อ
ยังมีทางเลือกอื่นในการใช้งานปุ่มแบ่งปันทางสังคม ซึ่งยังไม่มีการใช้งานหรือทดสอบในลูกค้า แต่ผมอยากจะพูดถึงเรื่องนี้ให้คุณฟัง ซึ่งมันถูกสร้างขึ้นมาในลักษณะโค้ด ทอม แอนโทนี่ ได้พูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งทำให้คุณทราบหากผู้ใช้งานเข้าใช้งานใน Twitter, Facebook หรือ Google+ ในขณะที่ทำการชมเว็บไซต์ของคุณ
หากคุณสามารถใช้โค้ดที่ Tom สร้างขึ้นในการตรวจหาผู้ที่ทำการเข้าสู่ระบบเช่น Facebook ดังนั้นคุณอาจจะขึ้นข้อความแสดงกับผู้เข้าชม ซึ่งจะจูงใจให้เขากด Like แฟนเพจเพื่อได้รับส่วนลด ซึ่งไม่พียงแต่จะช่วยเพิ่มยอด Like แต่หากคุณเสนอส่วนลดให้พวกเขา เขาเหล่านั้นอาจจะกลายเป็นลูกค้าของคุณได้เช่นกัน
คุณสามารถศึกษาได้จากตัวอย่างด้านล่าง:
คุณสามารถใส่ข้อความใดๆที่ต้องการได้ที่นี่ สิ่งนี้เป็นข้อแตกต่างนอกเหนือจากการใส่ปุ่มแบ่งปันทางสังคม เนืองจากเป็นสิ่งที่ใครๆก็ทำ
ความเร็วเพจเรื่องนี้ได้รับความสนใจเมื่อมีการโพสต์ในบล็อกของ Rand ความเร็วถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการทำ SEO และดูเหมือนสำคัญยิ่งขึ้นเมื่อ Google ยืนยันว่าเป็นหนึ่งในปัจจัยที่มีผลต่ออัลกอริธึม
เว็บไซต์พาณิชย์ธุรกิจควรให้ความสนใจกับความเร็วของเพจ เนื่องจากส่งผลต่อจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์มากกว่าอันดับที่ได้รับ ลูกค้าจะไม่เสียเวลาในเพจที่รอโหลดนาน
ท้ายสุดแล้วคุณควรให้ความสนใจกับความเร็วของเพจมากกว่าการทำ SEO สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่
http://blog.uptopromo.com/?p=1028 