ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเคยเจอลูกค้าเปลี่ยนของแล้วขอเคลมไหมครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เคยเจอลูกค้าเปลี่ยนของแล้วขอเคลมไหมครับ  (อ่าน 1465 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2011, 23:16:21 »

มือใหม่ครับกำลังศึกษาเกี่ยวกับ e-commerce แต่ไปเจอปัญหาหนึ่งที่คิดไม่ตกจริงๆว่าจะแก้ยังไง
คือ อันนี้เป็นเหตุการณ์สมมตินะครับยังไม่เคยเจอ แต่กลัวว่าจะเจอ ถ้าเราส่งของไปแล้ว แต่พอถึงมือลูกค้าบอกว่าของที่ส่งมาไม่ตรง รึมีตำหนิ รึเสีย
โดยที่จริงๆของที่เราส่งไปมันปกติดี พอให้ส่งของกลับมาคืน ก็ส่งชิ้นอื่นที่ไม่ใช่ของเรามาให้ แล้วจะให้เราส่งของให้ใหม่หรือคืนเงินให้
มีวิธีการรับมือ หรือแก้ไขอย่างไรบ้างครับ แล้วพวกพี่ๆที่เปิดร้านกนัมานานๆ กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยไหมครับ
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2011, 15:27:52 »

ไม่มีใครเคยเจอเลยเหรอครับ อันนี้คือผมคิดมากไปเองใช่ไหมนี่  Tongue
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
nan987
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 292



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2011, 16:22:38 »

ส่วนใหญ่ไม่เคยเจอ เวลาลูกค้าสั่งของจะต้องมีใบเสร็จ ที่มีรายละเอียดรูปภาพ ราคา พร้อมไว้เป็นหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ จะได้ไม่โมเมกันง่ายๆ
บันทึกการเข้า

pyramide
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 00:29:05 »

แล้วของนั้นคืออะไรอ่ะคับ กว้างๆตอบยาก
บันทึกการเข้า

guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 11:34:59 »

ส่วนใหญ่ไม่เคยเจอ เวลาลูกค้าสั่งของจะต้องมีใบเสร็จ ที่มีรายละเอียดรูปภาพ ราคา พร้อมไว้เป็นหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ จะได้ไม่โมเมกันง่ายๆ

ก็คือทำใบเสร็จที่มีภาพแล้วแนบไปกับพัสดุเหรอครับ
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 11:37:19 »

แล้วของนั้นคืออะไรอ่ะคับ กว้างๆตอบยาก

อย่างเช่น เลนส์ กล้อง มือถือ อะครับ แบบว่าเราก็ส่งของใหม่ๆไป พอไปถึงปลายทางเค้าบอกเก่า ของมีตำหนิ ไม่ตรงกับที่เราบอกไว้ แบบนี้ทำไงอะครับ
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
cardman
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 16:06:43 »

แล้วของนั้นคืออะไรอ่ะคับ กว้างๆตอบยาก

อย่างเช่น เลนส์ กล้อง มือถือ อะครับ แบบว่าเราก็ส่งของใหม่ๆไป พอไปถึงปลายทางเค้าบอกเก่า ของมีตำหนิ ไม่ตรงกับที่เราบอกไว้ แบบนี้ทำไงอะครับ

ถ้ามีตำหนิจริงๆ เราอาจหาไม่เจออันนี้ต้องเปลี่ยนหรือคืนเงินครับ แต่จะคืนเงินหรือเปลี่ยนสินค้าใหม่ให้อย่างไรนั้นเราต้องมีการกำหนดไว้ก่อนการซื้อขายเกิดขึ้น อันนี้แล้วแต่คนขายนะครับว่าจะกำหนดหรือไม่เพราะมีทั้งด้านดีและด้านเสีย
กรณีที่ลูกค้าต้องการคืนสินค้าอย่างเดียวเลย  พอส่งกลับมากลายเป็นสินค้าตัวอื่นที่ไม่ใช่ของเราที่ส่งไปให้  อันนี้บอกได้เลยว่าตั้งใจมา...โกง...โดยเฉพาะ  เราต้องมีวิธีป้องกันไว้ก่อนการส่งครับ สินค้าจำพวกที่กล่าวมานี้  ทุกตัวมี
serial number เราอาจจะจดไว้และก็แจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนก็ได้ด้วยวิธีใดๆ ก็แล้วแต่คนขาย (หากเป็นเอกสารก็จะดีเพราะเรามีหลักฐาน)

ต้องรัดกุมนิดหนึ่งนะครับเพราะการซื้อขายแบบไม่เห็นหน้ากันยังค่อนข้างเสี่ยงพอสมควร  มีการโกงกันให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ ขนาดเห็นหน้ากันพูดกัน..ยังทำกันลง  เจอมาแล้ว 
บันทึกการเข้า

darksammer
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,759



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 16:19:39 »

ถ้าเป็นมือถือควรจด Serial Number เครื่องไว้เลยครับ
บันทึกการเข้า

pyramide
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 596



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 17:31:22 »

 wanwan013โอนเงินคืน เอาของกลับ เรื่องมากนักก็ไม่ต้องขายให้....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2011, 17:32:02 โดย pyramide » บันทึกการเข้า

~สายลม~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 234
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,559



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 18:34:37 »

ถ่ายภาพสินค้าก่อนส่งไว้ครับ

หากจะอ้างว่าสินค้ามีตำหนิภายหลัง จะอ้างได้ต่อเมื่อเปิดของต่อหน้าพนักงานไปรษณ๊ย์เท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

ขายรายชื่ออีเมล์ รายชื่ออีเมล์คนไทย คุณภาพ ใช้งานได้จริง จากฐานข้อมูลการสมัครสมาชิกเว็บไซต์และบริการ ไม่ได้ใช้โปรแกรมดูด
เคสกันน้ำ Samsung Galaxy note 4 เคสกันน้ำ note 4 เคสกันน้ำ note 4
lifeproof เคสกันน้ำ lifeproof
rawat2543
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 18:40:07 »

ทำแบบ amazon สิครับ
บันทึกการเข้า
chanun
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 69
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 19:36:37 »

ติด void หรือเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า



ซื้อเครื่องเล่นเกมคุณภาพและเช็คราคา PS4 PS3 PSP XBOX WII 3DS ได้ที่นี้
psp ราคา
thekoper
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,013



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 19:39:43 »

ผมจะทราบทันทีครับ ว่าของที่ส่งกลับมาเป็นของทางร้านจริงๆ หรือย้อมแมวมา

 wanwan019 wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า
21P.T.
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,147



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 20:12:27 »

มือใหม่ครับกำลังศึกษาเกี่ยวกับ e-commerce แต่ไปเจอปัญหาหนึ่งที่คิดไม่ตกจริงๆว่าจะแก้ยังไง
คือ อันนี้เป็นเหตุการณ์สมมตินะครับยังไม่เคยเจอ แต่กลัวว่าจะเจอ ถ้าเราส่งของไปแล้ว แต่พอถึงมือลูกค้าบอกว่าของที่ส่งมาไม่ตรง รึมีตำหนิ รึเสีย
โดยที่จริงๆของที่เราส่งไปมันปกติดี พอให้ส่งของกลับมาคืน ก็ส่งชิ้นอื่นที่ไม่ใช่ของเรามาให้ แล้วจะให้เราส่งของให้ใหม่หรือคืนเงินให้
มีวิธีการรับมือ หรือแก้ไขอย่างไรบ้างครับ แล้วพวกพี่ๆที่เปิดร้านกนัมานานๆ กรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยไหมครับ

เคยเจอครับ ... ก็ลองโทรไปคุยดูก่อนครับ ลูกค้าอาจจะคืนของผิดโดยไม่เจตนาก็ได้นะครับ
แต่เราต้องจำของเราได้นะครับ ... ส่วนตัวผมก็จำได้หมดครับ ^ ^
เพราะรองเท้าฟุตบอลมือสองแต่ละคู่อาจจะคล้ายบ้างแต่ไม่ซ้ำกันแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011, 13:33:47 »

ถ่ายภาพสินค้าก่อนส่งไว้ครับ

หากจะอ้างว่าสินค้ามีตำหนิภายหลัง จะอ้างได้ต่อเมื่อเปิดของต่อหน้าพนักงานไปรษณ๊ย์เท่านั้นครับ

อันนี้เราต้องตกลงกับไปรษณีย์ก่อนป่าวครับ
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
guta
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011, 13:34:25 »

ทำแบบ amazon สิครับ

amazon นี่ทำแบบไหนเหรอครับ
บันทึกการเข้า



สารคดีสัตว์โลกน่ารัก >>  ฝากไปกด like กันหน่อยนะคร้าบบ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์