ที่ min bid ขั้นต่ำสูงถึง 10 ดอลล์ นั้น ทางกูเกิลไม่ได้ต้องการให้เราบ้าไป bid ตามเค้านะคับ
กูเกิลบอกเป็นนัยๆว่า ad ของเรามันยังไม่ดี ให้ไปปรับปรุงมาใหม่ก่อน แล้ว min bid จะต่ำลงเองคับ
การยัด keyword จำนวนมากๆลงไปใน adgroup เดียวกันก็น่าจะเป็นสาเหตุนึงนะคับ
เพราะ algo ของ google มันจะมองว่า keyword กับ โฆษณาของเรา มันไม่มีความสัมพันธ์กัน
ยกตัวอย่างเช่นคุณขาย voip (เป็นบริการโทรศัพท์ทางเน็ท)
แล้วคุณยัด keyword ลงไป 2 ตัว
1.voice over ip (โฆษณาเจาะกลุ่มคนใช้ voip อยู่แล้ว)
2.telephone (กะจะโน้มน้าวคนใช้โทรศัพท์ปกติให้หันมาใช้ voip กัน)
คุณจะเขียนโฆษณายังไงให้ครอบคลุม keyword ทั้ง 2 คำล่ะคับ
ลองๆแก้ดูนะคับ
