ธรรมดาคับ ลูกค้ามีทั้งเข้าใจแระไม่เข้าใจ
วิธีแก้ปัญหาของผม ผมถามเค้าว่า "คุณจะสะดวกรอรับของ หรือสะดวกให้ผมโอนเงินคืนให้ครับ"
คือมีคำถามให้เค้าได้เลือก ได้คิดว่าเค้าจะไม่เสียเปรียบ เค้าจะไม่ถูกหลอก คือผมเองก็เข้าใจนะ ว่าอารมณ์ คนโอนเงินไปแล้วอะ มันร้สึกหวั่นๆด้วยอะไรยังงี้
แต่มองอีกมุมนึง ก็ยังมีลูกค้าที่เป็นพ่อค้า-แม่ค้าเหมือนเรา เค้าเข้าใจ ว่ามันต้องมีผิดพลาดบ้าง
มันหลากหลายมุมมองครับ สำหรับผม คำขอโทษ ดีที่สุด ไม่โกหก ไม่ใส่อารมณ์ ใจร่มๆ ตั้งสติๆ
เรื่องแค่นี้ไกลหัวใจเยอะ ค่อยๆแก้ไขกันไป เรื่อพวกนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรกบนโลกใบนี้ ถ้าเราค่อยๆคิดแบบนี้ เราจะมีทางออกครับ
สู้ๆนะครับ "ยิ่งเจอเยอะยิ่งประสบการณ์เยอะ ยิ่งประสบการณ์เยอะเท่าไหร่ เวลาปัญหามาเราจะแก้ได้ฉับพลัน"
