ต้องยอมรับครับ คนไทยส่วนมากไม่ชอบอ่าน ไม่ยอมอ่าน เห็นตัวอักษรยาวๆหน่อย มึน เครียด เลยต้องกดโทรศัพท์โทรหา เพราะมันง่าย โทรมาถาม ตาม จิก ได้หมด
ดังนั้นต้องอธิบายเค้าไปตามจริง มีหลักฐาน มีที่มาที่ไป ผมเคยเจอลูกค้าโทรมาแอบวีนเล็กๆ เรื่องส่งช้า พอผมตรวจสอบย้อนไปเจอว่าเพิ่งโอนเงินมาก่อนหน้าวันเดียว ผมก็เลยบอกว่า เพิ่งโอนเมื่อวาน ส่งวันนี้ได้ก็เร็วสุดๆแล้ว ส่งไปรษณีย์นะครับ ไม่ได้ส่งโทรจิตนะครับ จะได้ส่งปุ้ปถึงปั๊ป ลูกค้าบางคนเป็นคนสั่งแต่ไม่ได้เป็นคนจ่ายเงิน ให้คนอื่นจ่ายให้ แต่คนจา่ยดันจ่ายช้า เลยทำให้ของได้ช้า เค้าไม่รู้ก็มาวีนคนขาย เกิดขึ้นได้ครับ ทำใจ....
และต้องพยายามอธิบายครับจะกี่รอบก็ต้องอธิบาย แต่ 50% ของเคสทั้งหมดนี่เยอะมากจริงๆ เป็นกำลังใจแล้วกันครับ
