ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

  แสดงกระทู้
หน้า: [1]
1  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ++++แบ่งปันประสบการณ์ ลงทุนน้อย มีกำไร ใช้ eBayกับ Amazonเป็นทางผ่าน++++++ เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 21:14:51
ขอบคุณคุณ trudy สำหรับคะแนะนำค่ะ เริ่มได้ไอเดียสำหรับแก้งานของตัวเองแล้วค่ะ Cry
ส่งการบ้านคุณ trudy รอบ2 ค่ะ
Red Thai Traditional Style Costume Party Wedding Dress for Girls Size 1 2 3 4 Polyester
Red Thai Traditional Style Costume Party Dress for Girls Size 1 2 3 4 Polyester (อันนี้ 79 ตัวอักษร ไม่เกินงบค่ะ 55)


ใหน้องแล้วกัน

Girl - Red Thai Traditional Style Costume Party Wedding Dress Sz 1 2 3 4 Polyester

พวก  adverb เช่น For ตัดออก ใช่้  - แทน

ดีใจด้วยค่ะ
อเมซอนเขียน title ได้ยาวกว่าอีเบย์มากๆ แถมใส่ keyword ได้อีกหลายบรรทัด จัดเต็มไปเลยค่ะ
ใน Amazon หมวดเสื้อผ้าใส่ได้ 80 ตัวเหมือนกันค่ะ(ถ้าลงตรงหมวดนะคะ) อยากใส่เยอะเหมือนกัน  Cry
2  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ++++แบ่งปันประสบการณ์ ลงทุนน้อย มีกำไร ใช้ eBayกับ Amazonเป็นทางผ่าน++++++ เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 18:43:39
ขอบคุณคุณ trudy สำหรับคะแนะนำค่ะ เริ่มได้ไอเดียสำหรับแก้งานของตัวเองแล้วค่ะ Cry
ส่งการบ้านคุณ trudy รอบ2 ค่ะ
Red Thai Traditional Style Costume Party Wedding Dress for Girls Size 1 2 3 4 Polyester
Red Thai Traditional Style Costume Party Dress for Girls Size 1 2 3 4 Polyester (อันนี้ 79 ตัวอักษร ไม่เกินงบค่ะ 55)

3  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: ++++แบ่งปันประสบการณ์ ลงทุนน้อย มีกำไร ใช้ eBayกับ Amazonเป็นทางผ่าน++++++ เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 08:57:27
ลองตอบคำถามด้วยคนค่ะ อยากได้รางวัลอ่ะ Tongue
Red Thai Traditional Style Costume Dress for Child Size NB–4 Polyester
4  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:02:17
สวัสดีค่ะ คุณ Trudy ... แวะมาทักทายอีกรอบ ชื่อ Candyhusky ที่โพสวันก่อนก็เป็น ข้อความจากเรา... P นี่แหละค่ะ ฝากเพื่อนโพสเพราะไม่มี account เป็นของตัวเองค่ะ ยัง save เก็บไว้เหมือนกัน แต่ที่ Re ใหม่เนื่องจากเขียนแบบวกไปวนมา ดูมึนๆ เพราะดึกแล้ว 55.......... ยืนยันคำเดิมค่ะ ยินดีให้ Review คอร์ส เพราะเราเชื่อว่าก่อนคนจะตัดสินใจมาเรียนซึ่งเป็นการลงทุนเค้าใช้วิจารณญาณอยู่แล้ว (ทีมสอนก็ไม่ใช่นักตบทอง ยืนจับมือเค้าให้เค้ามึนๆ แล้วมาลงชื่อสมัครเรียน 55) ...... เพียงแต่ไม่เห็นด้วยกับการเขียนชื่อเต็ม นามสกุลเต็ม ชื่อ ID ร้าน ดูเหมือนว่ามันเป็นมารยาทอย่างนึงของคนขายของ online ซึ่งคุณ Trudy คงทราบดีอยู่แล้ว ..... ก็ขอบคุณที่ลบค่ะ

PS. 1 ....... ขอให้คุณพ่อ คุณ Trudy อาการดีและแข็งแรงขึ้นนะคะ
PS. 2 ..... มีคนถามเราว่า สถาบันที่สอน Advance English Program เค้ามีความจำเป็นต้องอิงมาตรฐานตาม Course Advance ที่ USA. หรือไม่??? จนถึงตอนนี้เราก็หาคำตอบให้น้องเค้าไม่ได้อยู่ดี วันนี้ไปเรียนพิเศษภาษาอังกฤษที่สภาบันมีชื่อแห่งนึง ถาม Teacher ว่าเล่ม Advance ที่สุดของที่นี่ เหมือนกับเล่ม Advance ที่สุดของต้นตำหรับหรือไม่ Teacher ตอบมาประมาณว่า " ไม่เหมือนกันหรอก เราปรับเนื้อหาให้เหมาะกับคนในแต่ละประเทศ และ Advance แต่ละหลักสูตรก็แตกต่างกันไปด้วยเช่นกัน " ..... เลยย้อนกลับมาคิดเรื่องคอร์สที่เราเปิดสอน ซึ่งเปิดรุ่น 1 เมื่อกลางปีที่แล้ว .... ณ เวลานั้น น่าจะ Advance แล้วสำหรับมือใหม่คนไทยและเนื้อหาก็ค่อนข้างแตกต่าง เพราะกระโดดจาก Basic เยอะพอสมควร ........ ผ่านไป 6 เดือน เราก็พยายามปรับให้เหมาะสม เข้าใจง่ายขึ้นและมีโอกาส success มากขึ้น เอาเป็นว่า ใครสนใจหรือพอใจจะเรียนในแบบฉบับของทีมเรา หรือจะรอ Advance ในแบบฉบับของคุณ Trudy ก็รอหาข้อมูลดูค่ะ .............. ขอบคุณอีกครั้งที่มีโอกาสให้ออกสื่อ และดีใจจริงๆ ที่มีโอกาสได้สนทนา กับเจ๊โหด Trudy จ้า (เป็นแฟนคลับมานาน อิอิ)
5  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 17:34:26
คุณ P. ฝากมาบอกค่ะ

*** ตื่นเช้ามาก็พบว่าตัวเราเองก็ไม่ได้ติดใจอะไรเรื่องที่คุณ Trudy มา review คอร์ส ชื่อคอร์ส เพราะในปี 2014 ทีมของเราก็มีการปรับปรุงตลอดเวลาอยู่แล้ว คิดไปคิดมา เราควรจะดีใจใช้มั๊ย ที่คนนึงซึ่งจัดว่าเป็น idol เป็นคนที่ได้ชื่อว่าเป็นเซียน eBay ออกโรงมานั่ง Review “ชื่อคอร์ส” ของทีมเล็กๆ ของเรา
สำหรับเราเรื่องราวมีแค่ 2 ประเด็นค่ะ
1.*** ถ้าคุณ Trudy เพียงเข้ามา Review คอร์ส มันคงไม่มีอะไรที่ต่อความยาวสาวความยืด เราเองก็คงไมติดใจอะไร เพราะทีมสอนก็ไม่ใช่คนใจแคบที่ไม่เปิดรับคำติชม ทุกคอร์สที่เปิดสอน ก็พยายามปรับให้คนมาเรียนเข้าใจ และกลับไปสร้างธุรกิจของตัวเองให้ Success ในขณะเดียวกันจุด Success ของเรา คือ ทำให้คนมาเรียนรู้สึก
Happy กลับไปแล้วทำได้ มีสังคมที่ดีช่วยเหลือเวลามีปัญหา 

*** ถ้าคุณ Trudy บอกว่า เพื่อนคนสนิทไปเรียน หรือ เพื่อนของเพื่อนคนสนิทไปเรียน แล้วมาเล่าต่อๆ กัน คนมาอ่านกระทู้ก็สามารถใช้วิจารณาญาณได้อยู่แล้ว การเตือนเพื่อให้เค้ามีวิจารญาณก่อนการลงทุนเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่การเตือนในลักษณะดิสเครดิตผู้อื่นมันก็ดูไม่ดีเท่าไหร่ (อันนี้ไม่แน่ใจ เพราะเราไม่รู้จักกันเป็นการส่วนตัว ขนาดเราตามคุณ Trudy มาตั้ง 2 ปี ยังไม่เคยไปตามหาร้านของคุณ Trudy เลย เราเป็นแค่กลุ่มเล็กๆ ถึงกับต้องไปตามหาชื่อร้าน ชื่อ account ของเราเลยทีเดียวหรือ ยังคงแปลกใจอีกนั่นแหละปกติคุณ Trudy ได้ชื่อว่าเป็นเซียน eBay รู้จริงรู้ลึกในเรื่อง eBay อ่านเจอบ่อยๆ ว่าคุณ Trudy ยังไม่ได้เจาะลึกเรื่อง Amazon ทำไมวันนี้ คุณ Trudy ถึงมานั่ง Review คอร์สของทีมเรา แล้วใช้คำพูดแค่ว่าคนใกล้ชิดบอกมา ระดับคุณ Trudy ทุกๆ คำพูดที่ตามอ่านมา 2 ปี เป็นคนลงมือทำรู้ลึกรู้จริงถึงออกมาพูด (ไม่ใช่แค่ทีมเราอย่างเดียว รวมไปถึงอีกสถาบันที่โดนคุณพาดพิงถึงด้วย) เรื่องของยอด 60,000$ ไม่แน่ใจว่าคนที่เอาเรื่องราวมาเล่าให้คุณ Trudy ฟัง เค้าได้บอกคุณ Trudy รึเปล่าว่าน้องเค้าส่ง Fulfillment by Amazon 99.99% ถึงจะให้ส่งซัก 1000 shipments ก็เป็นหน้าที่ของ Amazon ล่ะคะ)

*** ว่าด้วยเรื่องของการคาดหวัง ต้องขอโน้มรับข้อเสนอตรงจุดนี้ ในเมื่อคำว่า Advance ทำให้คนรู้สึกคาดหวัง (จริงๆ ถ้าคุณ Trudy มาโพสหลังจากนี้ซัก 15 วัน คอร์สใหม่ก็ปรับเปลี่ยนไปทั้งชื่อและเนื้อหาอยู่แล้ว) ทางทีมคงต้องทำการบ้าน สอบถามคนมาเรียนว่าวันนี้คุณจ่ายเงิน 20,000 บาท คุณคาดหวังอะไรจากตรงนี้ คุณอยากได้ยอดขายเท่าไหร่ ให้ธุรกิจคุณโตไปขนาดไหน  การมา Review ของคุณ Trudy ทำให้เราคิดได้ว่าเราควรจะถามเค้าก่อนมาเรียน  แต่ก็แอบนึกถึงเพื่อนคนนึง จ่ายค่าเรียน ป.โท MBA 300,000 กว่า บาท ก็นั่งทำงานบริษัทกินเงินเดือน 20,000 กว่าบาทเหมือนเดิม  ขั้นตำแหน่งก็ไม่ได้เพิ่มอะไร เพื่อนก็บอกว่า Happy ดีได้เพื่อนเพิ่มมากขึ้น ได้ idea ใหม่ๆ …………… เลยลงความเห็นว่าการทุน เป็นความพอใจส่วนบุคคล +++ การเตือนและให้ข้อมูลกับผู้อื่นเป็นเรื่องที่ดี (แต่ในกรณีนี้ ออกแนว บอกชื่อ นามสกุล ชื่อ account ไม่แน่ใจว่ามีจุดประสงค์อะไรที่นอกเหนือจาก Review รึเปล่า…………..
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับน้องคนนึงที่บอกหลังไมค์ว่า cap หน้าจอไว้ให้ก่อนกระทู้จะถูกแก้ไข)


2.และเข้าสุ่ประเด็นสำคัญของเราก็คือ คุณ Trudy โพสกระทู้ในลักษณะที่ถามว่าแล้วเราเป็นใครมาจากไหนใส่ ชื่อจริง นามสกุลจริง ชื่อร้าน ชื่อ Account  ลงในเวปบอร์ด ซึ่งเป็นการพาดพิงถึงบุคคลที่ 3 ตามกฏหมายก็คือ การหมิ่นประมาท แม้ว่าจะเป็นการโพสเพียงแค่ระยะเวลาสั้นๆ ถ้าเราไม่ได้ออกมาทักตอนที่เห็น ก็ไม่แน่ใจว่าคุณ Trudy จะคิดได้ แล้วเข้ามา แก้ไขโพสหรือไม่ ถ้าบังเอิญว่าชื่อนาม สกุล เต็มเป็นชื่อของอีกสถาบันนึง เรา Cap หน้าจอไว้ แล้วส่งไปให้เค้า อีกไม่กี่วันคุณ Trudy คงได้รับหมายศาลหน้าบ้านแน่นอน ………….คำถาม คือ นอกจากเรื่องการหมิ่นประมาทผู้อื่นแล้ว เป็นมารยาทที่พึงกระทำหรือไม่?
(ยกตัวอย่างเช่น …….Trudy เป็นใครก็ไม่รู้ชื่อจริง T…. นาสกุล B…. เปิดร้านที่ eBay ชื่อร้าน C เปิดร้านที่ Amazon ชื่อร้าน D…… เรื่องที่มาพูดสงสัยไม่ได้ทำเองหรอก เอาคำพูดฝรั่งมาแปลเป็นภาษาไทยแล้วสร้างภาพแหงๆ ………..อย่าให้เรารู้เชียว ว่าคุณ Trudy นั่งสาปส่งคนโพสอยู่ เผลอๆ ก็ร่อนหมายศาลไปที่บ้านคนโพสเหมือนกัน)

ดูเหมือนว่าที่นี่ไม่ใช่ IG ส่วนตัว ที่สามารถจะเอ่ยชื่อนามสกุล ประนามเค้าได้ถึงขนาดนั้น คุณ Trudy ก็ทำเป็นดาราไปได้ post เสร็จผ่านไปซักชั่วโมงแล้วลบแก้ไขใหม่ … ถ้ามีโอกาสได้เจอ ได้ขอลายเซ็นต์ ก็ขอให้เจอกับคุณ Trudy คนเดิม ที่ตามอ่านกระทุ้มาร่วมๆ 2 ปี ……. ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้มีโอกาสได้ออกสื่อกับเค้าบ้าง
6  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 08 มกราคม 2014, 00:30:02
.
7  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 23:46:33
..
8  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / Re: !!!!!!!!!!มาเตือนคนที่อยากจะอบรม eBay Amazon แบบ Advance!!!!!!! เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 22:25:21
.
9  ความรู้ทั่วไป / Ebay | PayPal / ลูกค้าแจ้งว่าไม่ได้รับสินค้าหลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 4 เดือน เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 07:09:26
ลูกค้าจากอิสราเอลแจ้งว่าไม่ได้รับสินค้าหลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 4 เดือน ซื้อของเมื่อวันที่ 25 มกราคม ส่งแบบไม่ลงทะเบียนค่ะเพราะสินค้ามูลค่าน้อย
เช็คประวัติการซื้อจากอีเบย์ก็ไม่มีแล้ว ลูกค้าบอกว่าถ้าไม่ให้คำตอบเค้าจะฟ้องอีเบย์ค่ะ ธรรมดาถ้าบอกไม่เกิน 1-2 เดือน เราคืนเงินทันทีค่ะ แต่นี่มันนานเกินไป
เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ ช่วงนี้ยิ่งเจอแต่ลูกค้าใจร้อน ยังไม่ถึงกำหนดเวลาส่งก็เปิดเคสกันแล้ว wanwan031
หน้า: [1]