หัวข้อ: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 20:02:56 สวัสดีค่ะ ขายของมาได้สักพักก็เริ่มมีเรื่องปวดหัวเข้าแล้วคือลูกค้าชอบมาขอส่วนลดค่ะ ยอดสักพันก็เริ่มขอกันแล้ว เรามีวิธีปฎิเสธลูกค้ายังไงบ้างแบบไม่ให้เสียน้ำใจกันและลูกค้าสามารถมาซื้อของเราได้อีก ที่ จขกท ไม่ค่อยอยากให้ส่วนลดเพราะตั้งราคาไม่ได้เผื่อต่อค่ะ(อาจจะผิดที่เราด้วย)แล้วถ้าเราไม่ให้ส่วนลดเลยจะน่าเกลียดมั้ยคะ มีวิธีบอกลูกค้ายังไงดี
ปล. ร้านอื่นมีส่วนลดแต่ตั้งราคาขายค่อนข้างแพงกว่า จขกท พอสมควรค่ะ ปล2 อีกร้านนึงมีส่วนลดเหมือนกันค่ะราคาขายพอๆกับ จขกท เลย :wanwan017: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: passsun ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 20:21:12 เขาก็ขอไปงั้นแหละครับ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่ได้เคืองหรอกครับ
อยาไปเครียดเลยครับ ถ้าไม้ได้ขายแพงกว่าคนอื่นมาก เดี๋ยวเค้าก็กลับมาซื้ออีก แค่ถ้าลดปัดเศษได้แล้วไม่เสียหามากผมก็ลดครับ นอกจากขายส่งเพราะเค้าซื้อไปขายต่อต้องหาต้นทุนให้ได้ต่ำๆ สรุปผมนี่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย :-X หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:09:20 คหสต. บางครั้งก็ขอเพื่อซื้อใจครับ
ผมซื้อของผมก็ขอนะคับ ได้ก็ซื้อไม่ได้ก็ไม่ซื้อ ถ้าไม่อยากให้เค้าขอส่วนลดก็ขายผ่านเว็บ shopping cart ครับ ต่อไม่ได้แน่นอน :wanwan004: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: kunmeeja ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:30:44 ส่วนมากรู้อยู่ว่าชอบต่อราคาก็เตรียมของแถมไว้ แต่ไม่ลดราคานะคะ จะให้เป็นของแถมแทนค่ะ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: ichioini ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:36:37 ทำเป็นระบบซื้อขายผ่านหน้าเวปไปเลย
ไม่ก็บอกว่าไม่ใช่เจ้าของร้านครับ จบ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:37:01 เขาก็ขอไปงั้นแหละครับ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่ได้เคืองหรอกครับ อยาไปเครียดเลยครับ ถ้าไม้ได้ขายแพงกว่าคนอื่นมาก เดี๋ยวเค้าก็กลับมาซื้ออีก แค่ถ้าลดปัดเศษได้แล้วไม่เสียหามากผมก็ลดครับ นอกจากขายส่งเพราะเค้าซื้อไปขายต่อต้องหาต้นทุนให้ได้ต่ำๆ สรุปผมนี่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย :-X บางทีของ 950 เค้าขอลดเหลือ 900 แต่กำไรจริงๆแค่ 200 มั่งไรงี้ค่ะ บวกให้แล้วนะคะ :wanwan017: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:38:29 คหสต. บางครั้งก็ขอเพื่อซื้อใจครับ ตอนนี้กำลังเจอ ลค แบบนี้เลยค่ะพอขอปุ้บเราให้แต่เค้าอาจจะไม่พอใจมั้ง หายไปเลยยผมซื้อของผมก็ขอนะคับ ได้ก็ซื้อไม่ได้ก็ไม่ซื้อ ถ้าไม่อยากให้เค้าขอส่วนลดก็ขายผ่านเว็บ shopping cart ครับ ต่อไม่ได้แน่นอน :wanwan004: ส่วนเวปทำอยู่เหมือนกันค่ะพี่แต่ รายได้จากเพจ 95% เวป5% แฮ่ๆ บวกแล้วนะคะ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:39:19 บวกทุกคนแล้วแล้วจ้า
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: wasantec ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:50:14 ก็ลดให้นิดๆหน่อยๆ อย่างเช่นผมไปซื้อเสื้อ ขอลด เขาลดให้ 5 บาท 10 บาทก็ดีใจละ :wanwan019:
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:58:46 หากไม่เยอะจนเกินไปก็ให้ได้ครับ แต่หากใ้ห้ไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไร ก็คิดคำตอบแบบนุ่มนวล ทั้งน้ำเสียง และ คำพูด ดีๆ ก็ช่วยได้ครับ ยิ่งผู้หญิง คำอ้อนๆ จะยิ่งดีครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 07:03:25 จะให้ส่วนลด ขึ้นกับจำนวน และราคาที่สั่งซื้อ ค่ะ
เช่น ถ้าซื้อของในร้าน รวมราคาแล้วเกิน 1000 บาท จะไม่คิดราคาค่าอุปกรณ์การ Pack เช่น กล่อง Bubble 25 บาท หรือซื้อของ 12 ชิ้น แถม 1 ชิ้น หรือซื้อ 10 ชิ้น ลด 10% อันนี้จะเขียน เป็น promotion ประจำเดือนไว้เลย ลูกค้าไม่ค่อยต่อ นะ สำหรับสินค้าที่ร้าน หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 08:56:11 เฉียดทุนแล้วคร้าบ ขายไม่ได้จริงๆ แถวตลาดนัดได้ยินประจำครับ
:wanwan017: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: jira2712 ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 09:10:53 บอกว่าเราเป็นลูกน้องเขาอีกที่นะครับ (ลดมากไม่ได้เดี่ยวเจ้าของจะหักเงินหนูน่ะคะ เงินเดือนหนูยิ่งน้อยๆอยู่ ได้โปรดเถิดค่ะเต็มที่แล้วจริงๆนึกว่าช่วยๆกันเนอะ)
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: hahaoo ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 09:12:46 ใช่ทำไงดีละครับ เหอๆ :P
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: pheeba52 ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 10:51:37 ทำเป็น promotion แสดงไว้เช่น ซื้อครบจำนวน หรือ ราคาที่ตั้งไว้จะมีส่วนลดเท่านั้น เท่านี้ เมื่อลูกค้าเห็น promotion ที่แจ้งไว้ จะช่วยลดการต่อราคาไปในตัวนะคะ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 12:23:41 ผมก็บอกไปเลยว่าไม่มีส่วนลด ตอบแค่นี้ลูกค้าก็เข้าใจแล้วนะครับ เค้าก็ขอไปงั้นแหละ ไม่ได้คา่ดหวังว่าจะได้หรอก
เวลาผมซื้อของก็ขอส่วนลดเหมือนกัน ให้ก็เอา ไม่ให้ก็ซื้ออยู่ดี หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: whitestar ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 15:05:14 ผมคิดว่า ควรมีจุดยืนครับ ถ้ากลัวจะเสียลูกค้าเพราะ กลุ่มลูกค้าเก่า ขอส่วนลด แนะนำให้ขยายตลาดเพราะคุณยังหาลูกค้าใหม่ดีอีกเยอะกว่านี้อีกมากครับ เพราะตลาดมันกว้าง
การใสใจลูกค้าเป็นสิ่งที่ดี แต่เราใสใจกับทุกคนไม่ได้หมด เอาพลังเราไปหาขยายตลาดเราดีกว่า มาโฟกัสจุดแค่คนไม่กี่คนครับ สู้ๆครับ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 18:31:24 สร้างโปรโมชั่นรอไว้เลย เช่นซื้อถึงกำหนดเท่าไหร่จะได้ส่วนลด เวลาลูกค้าถามหาส่วนลดเราก็บอกไปว่าเรามีโปรโมชั่นส่วนลดนะแต่ต้องซื้อครบเท่านั้นก่อนถึงจะได้ส่วนลดนะสนใจไหม อะไรแบบนี้ครับ เป็นการกระตุ้นให้ซื้อมากขึ้นด้วยครับ
พยายามตั้งราคาไม่ให้ถูกเกินไปแล้วใช้ส่วนต่างที่เราสามารถลดได้สร้างโปรโมชั่นดึงดูดคนซื้อครับ(วิธีเดียวกันกับห้าง) ยกเว้นสินค้าจะเป็นประเภทที่ทำโปรโมชั่นไม่ได้เช่นสินค้าที่ลูกค้าไม่ต้องการซื้อครั้งละมากๆตรงนั้นอาจจะต้องใช้เกณฑ์ตั้งราคาอีกแบบเพื่อให้ถูกจริตกลุ่มลูกค้าครับ หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Tputti ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 23:15:56 สร้างมาตรฐานไว้ จะทำให้เขาต่อไม่ได้ เพราะถ้าเขาต่อ จะกระทบลูกค้าคนอื่นอีกระดับหนึ่ง ...
เช่น ... ซื้อ 10 ชิ้น ลด 1 บาท ซื้อ 15 ชิ้น ลด 3 บาท ซื้อ 20 ชิ้น ลด 5 บาท ดังนั้น ถ้าเขาซื้อ 12 ชิ้นจะต่อให้เราลด 2 หรือ 3 บาท ไม่ได้ เพราะถ้าเราให้ส่วนลดเพิ่มมันจะกระทบกับคนที่ซื้อ 15 ชิ้น (คนซื้อ 15 ชิ้นเสียเปรียบ) แต่ เราจะต่อรองเขาได้ โดยการให้เขาซื้อเพิ่มขึ้นที่ 15 ชิ้น ... #แค่ไอเดียนะครับ ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า (แต่เราต้องทำมาตรฐานไว้ ไม่ว่าสินค้าประเภทไหน) หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 23:53:48 ไม่ต้องกังวล ครับ เค้าอาจจะพูดเล่นๆก็ได้ (เหมือนที่เราเคยขอ ของแถม หรือ ส่วนลดคนอื่นๆ)
แต่ถ้าอยากได้จริงๆก็ขอเปลี่ยนเป็นของ แถม หรือ ส่งฟรี ที่เราสะดวกกว่า ส่วนลด ก็ได้นะครับ :wanwan013: ลองแบบนี้สักห้าครั้งสิบครั้งไม่ดีก็ลองเปลี่ยนใหม่ครับ :wanwan020: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:20:51 ขายผ่านตะกร้าสินค้า
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: nuonly ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:22:02 ติดตามจ้า
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: joei ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:27:26 ถ้าเป็นผมลดได้ก็ลด ลดไม่ได้ก็ไม่ลด
ถ้าลดไม่ได้ก็ตอบแค่ว่า ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ราคานี้ลดไม่ได้แล้วครับ คนทั่วไป ต่อราคาเป็นปกติอยู่แล้วครับ ยิ่งทุกวันนั้นเงินทองหายากขึ้น คนก็ยิ่งประหยัด ถ้าเขารับกับราคาของคุณได้เขาก็ซื้อ ถ้าเขาจะที่ถูกกว่า แล้วเขารับได้เขาก็ไม่ซื้อกับเรา ไม่จำเป็นต้องถูกที่สุด ไม่จำเป็นต้องลดราคา แต่ถ้าคุณมี value ให้เขา ทำให้เขารู้สึกว่า ยอมจ่ายแพงเพื่ออะไรบางอย่างได้ คุณก็จะได้ลูกค้าไป หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: KECO ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:40:58 ผมจะบอกว่าลดได้เท่านี้จริงๆ ราคาเน็ตแล้ว *มีต่อรองหน่อยแบบว่าแต่ถ้าซื้อเพิ่มเท่านี้จะลดได้เท่านี้ครับ ประมาณนี้ครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Fsoftpro ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:44:03 ชักแม่น้ำทั้งห้ามารวมกัน แ้ลวใส่เหตุผล 108 ประการลงไปบอกว่าเราเต็มที่สุดๆแล้วได้เท่านี้จริงๆ หรือเอางี้ซื้อเยอะลดเพิ่มให้ไปอีกนิดหน่อยอาจจะเป็นการลดแบบเป็นเปอร์เซน
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 12:34:05 ไล่บวกให้ทุกคนแล้วนะคะ
สรุปน้องคง สร้างโปรติดไว้กี่บาทลดกี่เปอร์เซน จะได้งดการต่อรองได้เยอะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ :wanwan017: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 19:17:43 ลดแบบปัดเศษได้จ้า แต่ลดเยอะๆไม่ไหวไม่ใช่เจ้าของ อันนี้น่าจะโอเคคัรบ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 01 ธันวาคม 2015, 14:21:07 ส่วนลดเมื่อสั่งซื้อจำนวนเยอะๆมากขึ้นไปครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: KAI ที่ 01 ธันวาคม 2015, 15:25:22 ผมก็เป็นอีก 1 คน ที่ไม่ได้คิดราคาเผื่อต่อเลยครับ
ปกติเราเป็นคนไม่ต่อของอยู่แล้ว บอกเท่าไหร่ ก็ ซื้อราคานั้นเลย ลูกค้าก็มีทั้งแบบ ไม่ต่อเลย กับ ชอบต่อเป็นนิสัย(มีทั้ง ถามไปงั้นเผื่อลด ถามเป็นหน้าที่ ละก้อ ถามขอส่วนลดจริงจัง) ผมก็ตอบไปตรงๆครับ ว่า ราคานี้ ไม่ได้ตั้งเผื่อต่อเลย ลดให้ไม่ได้แล้วครับ ซื้อไม่ซื้อ ให้เค้าตัดสินใจ เงินเข้าบัญชี ถึงจะ โอเค ว่าปิดการขาย ถ้าถามๆๆๆ ต่อๆๆๆ บอกจะโอน ผมก็ยังไม่ถือว่าปิดครับ ไม่ได้คาดหวัง หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: kibkae ที่ 06 ธันวาคม 2015, 00:16:11 ก็คุยกับลูกค้าตามความจริงไปนั้นแหละ การลดหรือไม่ลดต้องดูต้นทุนของเรา ถ้าเขาซื้อมีจำนวนก็ลดๆไปเถอะครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: florent ที่ 06 ธันวาคม 2015, 02:11:03 ต้นทุนแต่ละร้านไม่เท่ากันค่ะ ก็อธิบายลูกค้าไปว่าราคาลดแล้ว ถ้ามีเศษนิดหน่อยก็ปัดเศษให้บ้างค่ะ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: sahawat ที่ 08 ธันวาคม 2015, 20:45:49 มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: ouddy ที่ 09 ธันวาคม 2015, 08:05:38 ไม่ต้องลดก็ได้ ลองแถมดู ...
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 09 ธันวาคม 2015, 10:32:01 เราไม่ลดราคาสินค้าค่ะ
ขายสินค้าดีมีคุณภาพ ไม่ได้ขายของลดราคา ส่วนมากจะเป็น ฟรี ค่าจัดส่งให้แทน หรือไม่ก็แถมเป็นสินค้าตัวอื่นไป ยิ่งลด ยิ่งตัดราคากันมาก ตลาดจะไปไวค่ะ สู้ สู้ :wanwan005: หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 11 ธันวาคม 2015, 00:25:34 ถ้าลูกค้าใหม่ผมบอกว่า ไม่ได้จริงๆ ขออภัยอย่างสูง
ลูกค้าเก่า ถ้า review สินค้าผมลด ให้ 5% ถ้าลูกค้าเก่าไม่ยอม ริวิว ผมไล่ไปซื้อผ่านเวป ลด 1000 บาทละ 1% แต่ไม่เกิน 5% ครับเท่าที่ทำมา ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลองดูจ้า หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: Tputti ที่ 22 ธันวาคม 2015, 11:37:15 ถ้าลูกค้าใหม่ผมบอกว่า ไม่ได้จริงๆ ขออภัยอย่างสูง ลูกค้าเก่า ถ้า review สินค้าผมลด ให้ 5% ถ้าลูกค้าเก่าไม่ยอม ริวิว ผมไล่ไปซื้อผ่านเวป ลด 1000 บาทละ 1% แต่ไม่เกิน 5% ครับเท่าที่ทำมา ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลองดูจ้า :] หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 22 ธันวาคม 2015, 13:22:07 ส่วนใหญ่ผมจะขายของถูกอยู่แล้วครับ ถ้าลูกค้าขอลด ผมก็บอกว่า ขายถูกอยู่แล้ว ราคา net แล้ว (ลูกค้าหาเจ้าอื่น ก็ไม่ถูกกว่านี้แล้วครับ)
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: aeggarut ที่ 22 ธันวาคม 2015, 15:59:16 มาเก็บความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 22 ธันวาคม 2015, 18:58:43 ลดได้ก็ลดค่ะ ลดไม่ได้ ก็บอกตรงๆว่าได้แค่นี้จริงๆค่ะ
บางทีเราว่าก้ต้องตัดใจ คือถ้าคนที่คิดจะซื้อจริงๆ เค้าก็ซื้อค่ะ ส่วนตัวเรา ถ้าต่อมา ก็ลดให้เท่าที่ได้ แต่เคยเจอลุกค้าที่ตื้อเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องค่ะ คือไม่ได้ต่อธรรมดา ของราคาสามพัน ต่อสองพัน :wanwan035: ได้ยินนี่แทบอยากจะขว้างมือถือทิ้ง :wanwan010: คือไม่เข้าใจว่าต่อมาได้ยังไง พอเราบอกว่าได้แค่นี้นะ ต่อแบบนั้นคือขาดทุนยิ่งกว่าขาดทุน และลุกค้าก็ตื้อว่า นะๆๆๆๆๆ ลดให้น้าาา พิมมาแต่แนวนี้ บอกเลย เรารำคานมาก จนสุดท้ายเราไม่ตอบเลย นางก้หายไปวันสองวัน พิมมาอีกว่าน๊าา ลดสองพันนะ โอนเลย เราบอกไม่ได้จริงๆค่ะ ใจจริงอยากพิมไปมากว่า ขอไม่ขายนะคะ เชิญไปซื้อที่อื่นเหอะ ก็พิมไปแบบนั้นไม่ได้อีก :P คือเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องอ่ะ นางก็เงียบไปค่ะ อีกวันก็มาใหม่ :'( คือบอกเลยเหนื่อยใจมากกก ไม่อยากคุยด้วยเลย บอกไปอีกว่า ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่มีทางได้ ราคาสองพันอ่ะ ขาดทุนต้นทุนด้วยซ้ำ คือพรีออเดอร์กำไรไม่ได้มากมายอะไรเลย ทุกวันนี้ลุกค้าคนนี้ยังอยู่นะคะ มาเป็นระยะๆ แต่เป็นลุกค้าที่เราอยากเชิญ ให้ไปซื้อที่อื่นมาก แต่ช่วงหลังคงรู้แล้วว่าเราลดด้แค่นี้ ถามมาเราก้บอกราคาลดให้เลย และบอกไปเลยว่าได้แค่นี้ค่ะ บางทีเค้าก็สั่ง บางทีก็ไม่สั่ง คือขอตัดจบการขายให้ไวสุด ไม่อยากมาเสียพลังงานในการคุยกับลุกค้าแบบนี้ จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่อะไร เอาที่สบายใจ ส่วนตัวเราคิดว่า เค้ายังมาซื้อกับเรา เพราะเราใจเย็นมากกกกกก คือไม่เคยพูดไม่ดีใส่ต่อให้ไม่พอใจ คิดว่ากะร้านอื่นคงรับเค้าไม่ไหวอ่ะ เค้าถึงยังมาซื้อกับเรา แต่เราไม่อยากขายนะ รู้สึกต้องใช้พลังภายในมากกับลุกค้าแบบนี้ :'( หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 23 ธันวาคม 2015, 10:22:22 ถ้าเจอแบบนี้ ผมจะพูดประมาณว่า พี่ลองไปหาร้านที่ถูกกว่าผมดูก่อนไหม ประมาณนี้อ่ะครับ ของเราลดได้เท่านี้จริงๆ :wanwan007:
หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ เริ่มหัวข้อโดย: hyde4fun ที่ 23 ธันวาคม 2015, 10:39:06 ผมใช้วิธีนี้ครับ ส่วนใหญ่ ลูกค้าจะเอาแค่ชิ้นเดียว แล้วก็ขอลด ผมบอกเลย ถ้าซื้อ 2 ชิ้น ผมลดให้ได้ครับ แต่ถ้าชิ้นเดียวไม่ได้จริงๆ
จะจบที่ 1 ชิ้น ก็ได้เต็ม จบที่ 2 ชิ้น ได้ไม่เต็ม แต่ก็กำไร 2 ต่อ คุ้มกับคุ้มครับ |