ThaiSEOBoard.com

ความรู้ทั่วไป => E-commerce => ข้อความที่เริ่มโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 20:02:56



หัวข้อ: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 20:02:56
สวัสดีค่ะ ขายของมาได้สักพักก็เริ่มมีเรื่องปวดหัวเข้าแล้วคือลูกค้าชอบมาขอส่วนลดค่ะ ยอดสักพันก็เริ่มขอกันแล้ว เรามีวิธีปฎิเสธลูกค้ายังไงบ้างแบบไม่ให้เสียน้ำใจกันและลูกค้าสามารถมาซื้อของเราได้อีก ที่ จขกท ไม่ค่อยอยากให้ส่วนลดเพราะตั้งราคาไม่ได้เผื่อต่อค่ะ(อาจจะผิดที่เราด้วย)แล้วถ้าเราไม่ให้ส่วนลดเลยจะน่าเกลียดมั้ยคะ มีวิธีบอกลูกค้ายังไงดี
ปล. ร้านอื่นมีส่วนลดแต่ตั้งราคาขายค่อนข้างแพงกว่า จขกท พอสมควรค่ะ
ปล2 อีกร้านนึงมีส่วนลดเหมือนกันค่ะราคาขายพอๆกับ จขกท เลย
 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: passsun ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 20:21:12
เขาก็ขอไปงั้นแหละครับ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่ได้เคืองหรอกครับ
อยาไปเครียดเลยครับ ถ้าไม้ได้ขายแพงกว่าคนอื่นมาก เดี๋ยวเค้าก็กลับมาซื้ออีก
แค่ถ้าลดปัดเศษได้แล้วไม่เสียหามากผมก็ลดครับ
นอกจากขายส่งเพราะเค้าซื้อไปขายต่อต้องหาต้นทุนให้ได้ต่ำๆ

สรุปผมนี่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย :-X


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: esanza.com ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:09:20
คหสต. บางครั้งก็ขอเพื่อซื้อใจครับ
ผมซื้อของผมก็ขอนะคับ ได้ก็ซื้อไม่ได้ก็ไม่ซื้อ
ถ้าไม่อยากให้เค้าขอส่วนลดก็ขายผ่านเว็บ shopping cart ครับ ต่อไม่ได้แน่นอน :wanwan004:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: kunmeeja ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:30:44
ส่วนมากรู้อยู่ว่าชอบต่อราคาก็เตรียมของแถมไว้ แต่ไม่ลดราคานะคะ จะให้เป็นของแถมแทนค่ะ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ichioini ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 21:36:37
ทำเป็นระบบซื้อขายผ่านหน้าเวปไปเลย
ไม่ก็บอกว่าไม่ใช่เจ้าของร้านครับ จบ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:37:01
เขาก็ขอไปงั้นแหละครับ ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่ได้เคืองหรอกครับ
อยาไปเครียดเลยครับ ถ้าไม้ได้ขายแพงกว่าคนอื่นมาก เดี๋ยวเค้าก็กลับมาซื้ออีก
แค่ถ้าลดปัดเศษได้แล้วไม่เสียหามากผมก็ลดครับ
นอกจากขายส่งเพราะเค้าซื้อไปขายต่อต้องหาต้นทุนให้ได้ต่ำๆ

สรุปผมนี่ไม่ได้ช่วยอะไรเลย :-X

บางทีของ 950 เค้าขอลดเหลือ 900 แต่กำไรจริงๆแค่ 200 มั่งไรงี้ค่ะ

บวกให้แล้วนะคะ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:38:29
คหสต. บางครั้งก็ขอเพื่อซื้อใจครับ
ผมซื้อของผมก็ขอนะคับ ได้ก็ซื้อไม่ได้ก็ไม่ซื้อ
ถ้าไม่อยากให้เค้าขอส่วนลดก็ขายผ่านเว็บ shopping cart ครับ ต่อไม่ได้แน่นอน :wanwan004:
ตอนนี้กำลังเจอ ลค แบบนี้เลยค่ะพอขอปุ้บเราให้แต่เค้าอาจจะไม่พอใจมั้ง หายไปเลยย

ส่วนเวปทำอยู่เหมือนกันค่ะพี่แต่ รายได้จากเพจ 95% เวป5% แฮ่ๆ

บวกแล้วนะคะ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:39:19
บวกทุกคนแล้วแล้วจ้า


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wasantec ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:50:14
ก็ลดให้นิดๆหน่อยๆ อย่างเช่นผมไปซื้อเสื้อ ขอลด เขาลดให้ 5 บาท 10 บาทก็ดีใจละ  :wanwan019:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wear428 ที่ 28 พฤศจิกายน 2015, 22:58:46
หากไม่เยอะจนเกินไปก็ให้ได้ครับ แต่หากใ้ห้ไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไร ก็คิดคำตอบแบบนุ่มนวล ทั้งน้ำเสียง และ คำพูด ดีๆ ก็ช่วยได้ครับ ยิ่งผู้หญิง คำอ้อนๆ จะยิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 07:03:25
จะให้ส่วนลด ขึ้นกับจำนวน และราคาที่สั่งซื้อ ค่ะ

เช่น ถ้าซื้อของในร้าน รวมราคาแล้วเกิน 1000 บาท จะไม่คิดราคาค่าอุปกรณ์การ Pack เช่น กล่อง Bubble 25 บาท

หรือซื้อของ 12 ชิ้น แถม 1 ชิ้น

หรือซื้อ 10 ชิ้น ลด 10%


อันนี้จะเขียน เป็น promotion ประจำเดือนไว้เลย ลูกค้าไม่ค่อยต่อ นะ สำหรับสินค้าที่ร้าน


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: BrainFreeze ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 08:56:11
เฉียดทุนแล้วคร้าบ ขายไม่ได้จริงๆ แถวตลาดนัดได้ยินประจำครับ

 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: jira2712 ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 09:10:53
บอกว่าเราเป็นลูกน้องเขาอีกที่นะครับ (ลดมากไม่ได้เดี่ยวเจ้าของจะหักเงินหนูน่ะคะ เงินเดือนหนูยิ่งน้อยๆอยู่ ได้โปรดเถิดค่ะเต็มที่แล้วจริงๆนึกว่าช่วยๆกันเนอะ)


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: hahaoo ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 09:12:46
ใช่ทำไงดีละครับ เหอๆ  :P


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: pheeba52 ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 10:51:37
ทำเป็น promotion แสดงไว้เช่น ซื้อครบจำนวน หรือ ราคาที่ตั้งไว้จะมีส่วนลดเท่านั้น เท่านี้   เมื่อลูกค้าเห็น promotion ที่แจ้งไว้ จะช่วยลดการต่อราคาไปในตัวนะคะ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: tenzamak ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 12:23:41
ผมก็บอกไปเลยว่าไม่มีส่วนลด  ตอบแค่นี้ลูกค้าก็เข้าใจแล้วนะครับ  เค้าก็ขอไปงั้นแหละ ไม่ได้คา่ดหวังว่าจะได้หรอก

เวลาผมซื้อของก็ขอส่วนลดเหมือนกัน  ให้ก็เอา ไม่ให้ก็ซื้ออยู่ดี


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: whitestar ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 15:05:14
ผมคิดว่า ควรมีจุดยืนครับ  ถ้ากลัวจะเสียลูกค้าเพราะ กลุ่มลูกค้าเก่า ขอส่วนลด แนะนำให้ขยายตลาดเพราะคุณยังหาลูกค้าใหม่ดีอีกเยอะกว่านี้อีกมากครับ เพราะตลาดมันกว้าง
การใสใจลูกค้าเป็นสิ่งที่ดี แต่เราใสใจกับทุกคนไม่ได้หมด เอาพลังเราไปหาขยายตลาดเราดีกว่า มาโฟกัสจุดแค่คนไม่กี่คนครับ สู้ๆครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: porclick ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 18:31:24
สร้างโปรโมชั่นรอไว้เลย เช่นซื้อถึงกำหนดเท่าไหร่จะได้ส่วนลด เวลาลูกค้าถามหาส่วนลดเราก็บอกไปว่าเรามีโปรโมชั่นส่วนลดนะแต่ต้องซื้อครบเท่านั้นก่อนถึงจะได้ส่วนลดนะสนใจไหม อะไรแบบนี้ครับ เป็นการกระตุ้นให้ซื้อมากขึ้นด้วยครับ

พยายามตั้งราคาไม่ให้ถูกเกินไปแล้วใช้ส่วนต่างที่เราสามารถลดได้สร้างโปรโมชั่นดึงดูดคนซื้อครับ(วิธีเดียวกันกับห้าง) ยกเว้นสินค้าจะเป็นประเภทที่ทำโปรโมชั่นไม่ได้เช่นสินค้าที่ลูกค้าไม่ต้องการซื้อครั้งละมากๆตรงนั้นอาจจะต้องใช้เกณฑ์ตั้งราคาอีกแบบเพื่อให้ถูกจริตกลุ่มลูกค้าครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Tputti ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 23:15:56
สร้างมาตรฐานไว้ จะทำให้เขาต่อไม่ได้ เพราะถ้าเขาต่อ จะกระทบลูกค้าคนอื่นอีกระดับหนึ่ง ...


เช่น ...

ซื้อ 10 ชิ้น ลด 1 บาท
ซื้อ 15 ชิ้น ลด 3 บาท
ซื้อ 20 ชิ้น ลด 5 บาท


ดังนั้น ถ้าเขาซื้อ 12 ชิ้นจะต่อให้เราลด 2 หรือ 3 บาท ไม่ได้  เพราะถ้าเราให้ส่วนลดเพิ่มมันจะกระทบกับคนที่ซื้อ 15 ชิ้น (คนซื้อ 15 ชิ้นเสียเปรียบ) แต่ เราจะต่อรองเขาได้ โดยการให้เขาซื้อเพิ่มขึ้นที่ 15 ชิ้น ...

#แค่ไอเดียนะครับ ขึ้นอยู่กับประเภทสินค้า (แต่เราต้องทำมาตรฐานไว้ ไม่ว่าสินค้าประเภทไหน)


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: thaicoffin ที่ 29 พฤศจิกายน 2015, 23:53:48
ไม่ต้องกังวล ครับ เค้าอาจจะพูดเล่นๆก็ได้ (เหมือนที่เราเคยขอ ของแถม หรือ ส่วนลดคนอื่นๆ)
 แต่ถ้าอยากได้จริงๆก็ขอเปลี่ยนเป็นของ แถม หรือ ส่งฟรี ที่เราสะดวกกว่า ส่วนลด ก็ได้นะครับ :wanwan013:
ลองแบบนี้สักห้าครั้งสิบครั้งไม่ดีก็ลองเปลี่ยนใหม่ครับ :wanwan020:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: buy high pr domain ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:20:51
ขายผ่านตะกร้าสินค้า


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: nuonly ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:22:02
ติดตามจ้า


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: joei ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:27:26
ถ้าเป็นผมลดได้ก็ลด ลดไม่ได้ก็ไม่ลด

ถ้าลดไม่ได้ก็ตอบแค่ว่า ต้องขอโทษด้วยจริงๆ ราคานี้ลดไม่ได้แล้วครับ

คนทั่วไป ต่อราคาเป็นปกติอยู่แล้วครับ ยิ่งทุกวันนั้นเงินทองหายากขึ้น
คนก็ยิ่งประหยัด ถ้าเขารับกับราคาของคุณได้เขาก็ซื้อ ถ้าเขาจะที่ถูกกว่า
แล้วเขารับได้เขาก็ไม่ซื้อกับเรา

ไม่จำเป็นต้องถูกที่สุด ไม่จำเป็นต้องลดราคา แต่ถ้าคุณมี value ให้เขา
ทำให้เขารู้สึกว่า ยอมจ่ายแพงเพื่ออะไรบางอย่างได้ คุณก็จะได้ลูกค้าไป


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: KECO ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:40:58
ผมจะบอกว่าลดได้เท่านี้จริงๆ ราคาเน็ตแล้ว *มีต่อรองหน่อยแบบว่าแต่ถ้าซื้อเพิ่มเท่านี้จะลดได้เท่านี้ครับ ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Fsoftpro ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 11:44:03
ชักแม่น้ำทั้งห้ามารวมกัน แ้ลวใส่เหตุผล 108 ประการลงไปบอกว่าเราเต็มที่สุดๆแล้วได้เท่านี้จริงๆ หรือเอางี้ซื้อเยอะลดเพิ่มให้ไปอีกนิดหน่อยอาจจะเป็นการลดแบบเป็นเปอร์เซน


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Gloleng ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 12:34:05
ไล่บวกให้ทุกคนแล้วนะคะ

สรุปน้องคง สร้างโปรติดไว้กี่บาทลดกี่เปอร์เซน จะได้งดการต่อรองได้เยอะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

 :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Appman ที่ 30 พฤศจิกายน 2015, 19:17:43
ลดแบบปัดเศษได้จ้า แต่ลดเยอะๆไม่ไหวไม่ใช่เจ้าของ อันนี้น่าจะโอเคคัรบ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 01 ธันวาคม 2015, 14:21:07
ส่วนลดเมื่อสั่งซื้อจำนวนเยอะๆมากขึ้นไปครับ  :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: KAI ที่ 01 ธันวาคม 2015, 15:25:22
ผมก็เป็นอีก 1 คน ที่ไม่ได้คิดราคาเผื่อต่อเลยครับ
ปกติเราเป็นคนไม่ต่อของอยู่แล้ว บอกเท่าไหร่ ก็ ซื้อราคานั้นเลย



ลูกค้าก็มีทั้งแบบ ไม่ต่อเลย กับ ชอบต่อเป็นนิสัย(มีทั้ง ถามไปงั้นเผื่อลด ถามเป็นหน้าที่ ละก้อ ถามขอส่วนลดจริงจัง)
ผมก็ตอบไปตรงๆครับ ว่า ราคานี้ ไม่ได้ตั้งเผื่อต่อเลย ลดให้ไม่ได้แล้วครับ ซื้อไม่ซื้อ ให้เค้าตัดสินใจ
เงินเข้าบัญชี ถึงจะ โอเค ว่าปิดการขาย ถ้าถามๆๆๆ ต่อๆๆๆ บอกจะโอน ผมก็ยังไม่ถือว่าปิดครับ ไม่ได้คาดหวัง




หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: kibkae ที่ 06 ธันวาคม 2015, 00:16:11
ก็คุยกับลูกค้าตามความจริงไปนั้นแหละ การลดหรือไม่ลดต้องดูต้นทุนของเรา ถ้าเขาซื้อมีจำนวนก็ลดๆไปเถอะครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: florent ที่ 06 ธันวาคม 2015, 02:11:03
ต้นทุนแต่ละร้านไม่เท่ากันค่ะ ก็อธิบายลูกค้าไปว่าราคาลดแล้ว ถ้ามีเศษนิดหน่อยก็ปัดเศษให้บ้างค่ะ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: sahawat ที่ 08 ธันวาคม 2015, 20:45:49
มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ :wanwan017:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: ouddy ที่ 09 ธันวาคม 2015, 08:05:38
ไม่ต้องลดก็ได้ ลองแถมดู ...


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: atzcret ที่ 09 ธันวาคม 2015, 10:32:01
เราไม่ลดราคาสินค้าค่ะ
ขายสินค้าดีมีคุณภาพ ไม่ได้ขายของลดราคา

ส่วนมากจะเป็น ฟรี ค่าจัดส่งให้แทน หรือไม่ก็แถมเป็นสินค้าตัวอื่นไป

ยิ่งลด ยิ่งตัดราคากันมาก ตลาดจะไปไวค่ะ

สู้ สู้

 :wanwan005:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Oatekung ที่ 11 ธันวาคม 2015, 00:25:34
ถ้าลูกค้าใหม่ผมบอกว่า ไม่ได้จริงๆ ขออภัยอย่างสูง
ลูกค้าเก่า ถ้า review สินค้าผมลด ให้ 5%
ถ้าลูกค้าเก่าไม่ยอม ริวิว ผมไล่ไปซื้อผ่านเวป ลด 1000 บาทละ 1% แต่ไม่เกิน 5% ครับเท่าที่ทำมา ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลองดูจ้า


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: Tputti ที่ 22 ธันวาคม 2015, 11:37:15
ถ้าลูกค้าใหม่ผมบอกว่า ไม่ได้จริงๆ ขออภัยอย่างสูง
ลูกค้าเก่า ถ้า review สินค้าผมลด ให้ 5%
ถ้าลูกค้าเก่าไม่ยอม ริวิว ผมไล่ไปซื้อผ่านเวป ลด 1000 บาทละ 1% แต่ไม่เกิน 5% ครับเท่าที่ทำมา ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ลองดูจ้า


 :]


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: zidit ที่ 22 ธันวาคม 2015, 13:22:07
ส่วนใหญ่ผมจะขายของถูกอยู่แล้วครับ ถ้าลูกค้าขอลด ผมก็บอกว่า ขายถูกอยู่แล้ว ราคา net แล้ว (ลูกค้าหาเจ้าอื่น ก็ไม่ถูกกว่านี้แล้วครับ)


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: aeggarut ที่ 22 ธันวาคม 2015, 15:59:16
มาเก็บความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: SASSY BLYTHE ที่ 22 ธันวาคม 2015, 18:58:43
ลดได้ก็ลดค่ะ ลดไม่ได้ ก็บอกตรงๆว่าได้แค่นี้จริงๆค่ะ
บางทีเราว่าก้ต้องตัดใจ คือถ้าคนที่คิดจะซื้อจริงๆ เค้าก็ซื้อค่ะ

ส่วนตัวเรา ถ้าต่อมา ก็ลดให้เท่าที่ได้
แต่เคยเจอลุกค้าที่ตื้อเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องค่ะ
คือไม่ได้ต่อธรรมดา  ของราคาสามพัน ต่อสองพัน :wanwan035:
ได้ยินนี่แทบอยากจะขว้างมือถือทิ้ง  :wanwan010:
คือไม่เข้าใจว่าต่อมาได้ยังไง พอเราบอกว่าได้แค่นี้นะ ต่อแบบนั้นคือขาดทุนยิ่งกว่าขาดทุน
และลุกค้าก็ตื้อว่า นะๆๆๆๆๆ ลดให้น้าาา พิมมาแต่แนวนี้ บอกเลย เรารำคานมาก
จนสุดท้ายเราไม่ตอบเลย นางก้หายไปวันสองวัน พิมมาอีกว่าน๊าา ลดสองพันนะ โอนเลย
เราบอกไม่ได้จริงๆค่ะ ใจจริงอยากพิมไปมากว่า ขอไม่ขายนะคะ เชิญไปซื้อที่อื่นเหอะ
ก็พิมไปแบบนั้นไม่ได้อีก :P

คือเหมือนคนพูดไม่รุ้เรื่องอ่ะ นางก็เงียบไปค่ะ
อีกวันก็มาใหม่  :'( คือบอกเลยเหนื่อยใจมากกก ไม่อยากคุยด้วยเลย
บอกไปอีกว่า ไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ไม่มีทางได้ ราคาสองพันอ่ะ ขาดทุนต้นทุนด้วยซ้ำ
คือพรีออเดอร์กำไรไม่ได้มากมายอะไรเลย

ทุกวันนี้ลุกค้าคนนี้ยังอยู่นะคะ มาเป็นระยะๆ แต่เป็นลุกค้าที่เราอยากเชิญ
ให้ไปซื้อที่อื่นมาก แต่ช่วงหลังคงรู้แล้วว่าเราลดด้แค่นี้ ถามมาเราก้บอกราคาลดให้เลย
และบอกไปเลยว่าได้แค่นี้ค่ะ บางทีเค้าก็สั่ง บางทีก็ไม่สั่ง คือขอตัดจบการขายให้ไวสุด
ไม่อยากมาเสียพลังงานในการคุยกับลุกค้าแบบนี้ จะซื้อก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่อะไร เอาที่สบายใจ
ส่วนตัวเราคิดว่า เค้ายังมาซื้อกับเรา เพราะเราใจเย็นมากกกกกก
คือไม่เคยพูดไม่ดีใส่ต่อให้ไม่พอใจ คิดว่ากะร้านอื่นคงรับเค้าไม่ไหวอ่ะ
เค้าถึงยังมาซื้อกับเรา
แต่เราไม่อยากขายนะ รู้สึกต้องใช้พลังภายในมากกับลุกค้าแบบนี้ :'(


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: wattasin ที่ 23 ธันวาคม 2015, 10:22:22
ถ้าเจอแบบนี้ ผมจะพูดประมาณว่า พี่ลองไปหาร้านที่ถูกกว่าผมดูก่อนไหม ประมาณนี้อ่ะครับ ของเราลดได้เท่านี้จริงๆ  :wanwan007:


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหาเรื่องลูกค้าขอส่วนลดยังไงดี (แบบไม่แตกหัก) +1 นะคะ
เริ่มหัวข้อโดย: hyde4fun ที่ 23 ธันวาคม 2015, 10:39:06
ผมใช้วิธีนี้ครับ ส่วนใหญ่ ลูกค้าจะเอาแค่ชิ้นเดียว แล้วก็ขอลด ผมบอกเลย ถ้าซื้อ 2 ชิ้น ผมลดให้ได้ครับ แต่ถ้าชิ้นเดียวไม่ได้จริงๆ

จะจบที่ 1 ชิ้น ก็ได้เต็ม
จบที่ 2 ชิ้น ได้ไม่เต็ม แต่ก็กำไร 2 ต่อ คุ้มกับคุ้มครับ