หัวข้อ: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 17:59:46 อันนี้เพื่อนเจอปัญหาครับ ผมเลยอาสามาถามให้แทนเค้า เพื่อนขายใน ebay เหมือนกันครับ
ลงราคาไปผิดง่ะครับ ลงปุ๊บแป๊บเดียวมีคนซื้อเลย เข้าเนื้อเต็มๆง่ะงานนี้ บอกลูกค้าไปว่าบอกลงราคาผิด เดี๋ยวลงให้ใหม่ ส่วนอีกอันเดี๋ยวคืนตังให้ เค้าบอกไม่ยอมยังไงก็จะซื้อราคานี้ แก้ไขเพิ่มเติม มีเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเติม(เพื่อนบอกมา)คือ ไอ่ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าใหม่(เหมือนว่าสมาชิกใหม่ไรงี้)เลย ยังไม่มี feedback ใดๆเลยง่ะครับ สรุปว่าถ้าไม่ขายต้องยอมโดน feedback ลบ ด้วยใช่ป่าวครับ อันนี้เป็นอีกอันที่เพื่อนผมเป็นกังวล แบบนี้จะทำไงดีครับ ขอความช่วยเหลือด่วนๆค๊าบ... :wanwan006: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: vanavat ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:03:49 บอกไปว่าไม่ได้จริงๆเดียวลดราคาให้
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: freetukyang ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:07:23 ก็บอกของหมดแล้ว :P
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:09:17 ก็บอกของหมดแล้ว :P พอดีเพื่อนผมเค้าบอกว่าลงราคาผิดไปแล้วง่ะครับ จะอ้างว่าของหมดอีกมันจะดีเหรอครับ... หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: marine ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:15:24 ถ้าคนไทยนี่พูดง่ายอยู่นะ แต่ต่างชาติไม่รู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: KiYoMiJunZu ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:16:44 อาจต้องยอมเจ็บครับ เเต่ก็ต้องทำนะ บอกไปว่าราคาพิเศษเเล้วกัน เป็นโปโมชั่นอะรัยประมาณนี้ครับ :-[
ถ้าลูกค้าต้องการสินค้าอื่นเพิ่ม คิดราคาพิเศษครับ (ช่วงนี้ช่วงวันสำคัญเราเเถได้ครับว่า ราคา / โปโมชั่น พิเศษ) ใช้วันสำคัญให้เกิดประโยชน์เพื่อคราวหน้าลูกค้าสนใจอาจมองเราเป็นตัวเลือกเเรกๆนะครับ หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: lukplaz ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:16:54 ไม่เอาราคานี้ก็ไม่ขายค่ะ!! :P
ตามจริงก้ตอบไปแบบนี้ได้นะคะ "มีคนซื้อราคานี้ไปแล้ว ของหมดนะครับ.." หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: MaMa.Killer ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:17:22 ไม่ขาย :P
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: reviewer ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:19:29 ก็ลงราคาผิด ไปบอกแบบนี้ส่วนมากลูกค้าปกตินก็จะยอมนะ
:P ตามข้างบนว่าครับถ้าไม่ยอมบอกว่าไม่ได้จริงๆ มีส่วนลดให้ได้เท่าไหร่ก็ว่าไป ถ้าไม่ได้อีกนี่ถ้าไม่ใช่ลูกค้าประจำก็น่าจะคืนเงินไปดีกว่า :P หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:35:28 มีเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเติม(เพื่อนบอกมา)คือ ไอ่ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าใหม่(เหมือนว่าสมาชิกใหม่ไรงี้)เลย ยังไม่มี feedback ใดๆเลยง่ะครับ
:wanwan014: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: Soisiamdotcom ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:40:20 ถ้าเป็นผม ผมไม่ขายครับ ก็บอกแค่ว่าลงราคาผิดแค่นั้นแหละ ไม่มีลดราคาอะไรทั้งนั้น จะซื้อก็ซื้อไม่ซื้อก็ไปซื้อร้านอื่น ซึ่งผมมั่นว่าว่าราคาก็เหมือนๆกันกับร้านอื่นแน่ครับ
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: Sub ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:43:47 บอกว่าของหมด แล้วก็คืนเงินครับ :P
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:52:35 สรุปว่าถ้าไม่ขายต้องยอมโดน feedback ลบ ด้วยใช่ป่าวครับ อันนี้เป็นอีกอันที่เพื่อนผมเป็นกังวล :wanwan035:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: aofiezzangz ที่ 12 สิงหาคม 2013, 18:58:25 ขอยกเลิกแล้วโอนเงินคืนจบนิครับ มันเป็นสิทธิของผู้ขายอยู่แล้ว :wanwan044:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: fullwave ที่ 12 สิงหาคม 2013, 19:10:52 ถ้ายังอยากจะเอาลูกค้า ก็ต้องยอมขายราคาที่ผิดไป ถ้าเจรจากันไม่ได้ เพราะเป็นความผิดของเรา
แต่ถ้าคิดว่ามันคงไม่มาซื้ออีกที่ร้านเราแล้ว ก็ไม่ต้องไปสนครับ หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: ptteppawong ที่ 12 สิงหาคม 2013, 19:11:59 เค้าไม่เอาก็ไม่ขายครับ ง้อทำไม ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าไปหมดซะทุกอย่าง
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: gotrees ที่ 12 สิงหาคม 2013, 19:13:50 แต่เราก็ผิดเองนิน่า เป็นผมอาจจะยอมๆมั้ง :wanwan023:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: nociouz ที่ 12 สิงหาคม 2013, 19:14:28 ก็ไม่ขายไง
บอกไป ลงราคา ผิด ก็แค่เนี้ย โวยวายไปก็เท่านั้น หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: saratlim ที่ 12 สิงหาคม 2013, 19:35:31 ไม่ยอมก็ไม่ต้องขายสิครับ :wanwan016:
เป็นผมจะบอกว่า ลงผิด จะลดให้พิเศษ ต่ำกว่าป้าย ไม่ให้เข้าเนื้อ กำไรบ้างเล็กน้อย เอาไหม ไม่เอาก็ไม่ต้องเอาเลย :wanwan005: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: moneyjr ที่ 12 สิงหาคม 2013, 20:15:36 เพื่อนๆ มาตอบ บางท่านอาจไม่ได้ดูว่า จขกท ลงขายบนอีเบย์ ซึ่งปัญหาคือ ความผิดอยู่ที่เรา ที่เราลงราคาผิด ซึ่งถ้าลูกค้าเห็นแล้ว ซื้อเลย
ลูกค้าบางคนเค้าไม่รับรู้ว่าคุณลงราคาผิดหรือไม่ เค้าซื้อแล้ว จ่ายเงินแล้ว ซึ่งถ้าเจรจาได้ ก็ดีไปครับ แต่ถ้าเจรจาไม่ได้ คุณไม่ส่งแล้วคืนเงินดื้อๆ ถ้าลูกค้าไม่ยอมอยู่แล้ว รับรองได้ negative feedback มารับประทานแน่นอนครับ ซึ่ง negative + DSR score ที่ต่ำๆ คงไม่ดีกับ seller dashboard ของเราเท่าใดนัก ถ้าเป็นผมต้องยอมส่งสินค้าให้เค้าไปครับ ขาดทุนเข้าเนื้อเพื่อรักษาคุณภาพ account เราไว้ แต่ผมจะเจรจาเรื่อง feedback กับเค้าให้ดีว่า ครั้งนี้เป็นความผิดพลาดของเราที่ลงราคาผิด ซึ่งเรายอมรับในความผิดพลาดของเราเอง เราจะส่งสินค้าให้ทันที แต่ขอความกรุณาช่วยให้ feedback ที่ดีๆ กับเราด้วยถ้าสินค้าไปถึงมือคุณแล้ว ขาดทุนครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนครับ บทเรียนขาดทุน 500 เหรียญผมก็เจอมาแล้ว วันหลังจะมาเล่าให้ฟังครับ ^__^ หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: m16team47 ที่ 12 สิงหาคม 2013, 20:43:24 อันนี้เพื่อนเจอปัญหาครับ ผมเลยอาสามาถามให้แทนเค้า เพื่อนขายใน ebay เหมือนกันครับ ลงราคาไปผิดง่ะครับ ลงปุ๊บแป๊บเดียวมีคนซื้อเลย เข้าเนื้อเต็มๆง่ะงานนี้ บอกลูกค้าไปว่าบอกลงราคาผิด เดี๋ยวลงให้ใหม่ ส่วนอีกอันเดี๋ยวคืนตังให้ เค้าบอกไม่ยอมยังไงก็จะซื้อราคานี้ แก้ไขเพิ่มเติม มีเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเติม(เพื่อนบอกมา)คือ ไอ่ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าใหม่(เหมือนว่าสมาชิกใหม่ไรงี้)เลย ยังไม่มี feedback ใดๆเลยง่ะครับ สรุปว่าถ้าไม่ขายต้องยอมโดน feedback ลบ ด้วยใช่ป่าวครับ อันนี้เป็นอีกอันที่เพื่อนผมเป็นกังวล แบบนี้จะทำไงดีครับ ขอความช่วยเหลือด่วนๆค๊าบ... :wanwan006: รักงานด้านนี้ เมื่อเราผิด เราต้องยอมเสียครับท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสมาชิกใหม่หรือเก่า ไม่ใช่เหตุผลที่ท่านจะนำมาแก้ต่าง คำว่าลูกค้า ไม่มีคำว่า เก่า ใหม่ ครับลูกค้าก็คือลูกค้า ( อิอิ ) แต่ท่านต้องคิดว่ามันคืออาชีพของท่าน เมื่อท่านผ่านตรงนี้ไปได้คาดว่าอนาคตจะดีเองครับผม :wanwan003: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 20:55:14 ต้องขอโทษเพื่อนทุกท่านด้วยครับผมมัวแต่ตื่นเต้นตามเพื่อนไปด้วยเลยลืมบอกไปว่าเป็น ebay
ขอบคุณ อ.อาร์ม สำหรับคำตอบครับ ขอโทษที่ไม่ได้เข้าไปถามในกรุ๊บเฟสบุ๊คนะครับ พอดีอินที่เพื่อนตกใจมากไปหน่อยเลยแจ้นมาถามในบอร์ดก่อน(เพื่อนตื่นเต้นเราตกใจนึกไรไม่ออกง่ะค๊าบ :wanwan012:) ตอนนี้ที่ผมกังวลแทนเพื่อนอยู่อย่างนึงคือ ไม่แน่ใจว่าลูกค้าคนนี้จะเป็นคู่แข่งมาแกล้งหรือมาป่วนอ๊ะป่าว เพราะเพื่อนบอกว่าน่าจะเป็น user ใหม่ เพราะเห็นว่ายังไม่มี feedback จากพ่อค้าแม่ค้า ก็เลยเกรงว่าถ้าส่งไปอาจโดนเล่นงานว่าของมีปัญหาก็ได้(อันนี้แค่เดาๆเอานะครับ) สุดท้ายอาจโดน neg อยู่ดีไรงี้อะครับ ตอนนี้ก็เลยพยายามบอกให้เค้าประวิงเวลาไว้ก่อน กรณีนี้ อ.อาร์ม ว่าเป็นไปได้ปะคับ ป.ล.อาจารโดน 500$ เลยเหอครับ เป็นผมคงเลิกทำไปพักใหญ่เลยง่ะเจอแบบนี้..... :( หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:05:03 ไม่เอาราคานี้ก็ไม่ขายค่ะ!! :P ตามจริงก้ตอบไปแบบนี้ได้นะคะ "มีคนซื้อราคานี้ไปแล้ว ของหมดนะครับ.." ตอบแบบนี้ไม่ได้นะคะ ถ้าเป็นอีเบย์ มีสิทธิได้ FB- อีเบย์ถือเป็นความรับผิดชอบของคนขายที่ต้องมีของใน Stock ให้ตรงตามที่ประกาศไว้ ลองนึกถึงดูว่าคนอดหลับอดนอน Bid ได้แล้วไม่มีของส่ง ใจเขาใจเรา :wanwan005: พี่ก็เคยมีคน Bid ได้ หรือ ซื้อของใน Stock แล้วพี่ไม่มีของขาย ให้บอกไปว่าชองชำรุด แต่ชองจะมาอาทิตย์หน้า คุณจะได้ของช้ากว่า 1 อาทิตย์ รับได้ไหม แบบนี้ลูกค้า OK มี ของชำร่วยให้ ในกรณีเพื่อนเจ้าของกระทู้ :wanwan005: 1 เป็นสินค้าที่อยู่ใน Auction หรือเปล่า จบประมูลแล้วหรือยัง ถ้ายังมีสิทธิ Cancel Bid อ้างเหตุผลว่าของชำรุด หลานเอากรรไกรตัด แล้วเว้นระยะงดขายของชิ่นนี้ไปอีก 1 เดือน หรือรอ คนมาประมูลเพื่อหวังว่าได้ราคาเพิ่ม ต้องแน่ใจว่าของชิ้นนีไม่ลงขายใน Buy it now 2 ถ้าเป็น สินค้าแบบ Buy it now ให้ รีบไปแก้ไข ราคาให้ถูกต้อง อันนี้ต้องยอมส่งสินค้า :wanwan007: :wanwan007: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:09:48 อันนี้เพื่อนเจอปัญหาครับ ผมเลยอาสามาถามให้แทนเค้า เพื่อนขายใน ebay เหมือนกันครับ ลงราคาไปผิดง่ะครับ ลงปุ๊บแป๊บเดียวมีคนซื้อเลย เข้าเนื้อเต็มๆง่ะงานนี้ บอกลูกค้าไปว่าบอกลงราคาผิด เดี๋ยวลงให้ใหม่ ส่วนอีกอันเดี๋ยวคืนตังให้ เค้าบอกไม่ยอมยังไงก็จะซื้อราคานี้ แก้ไขเพิ่มเติม มีเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเติม(เพื่อนบอกมา)คือ ไอ่ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าใหม่(เหมือนว่าสมาชิกใหม่ไรงี้)เลย ยังไม่มี feedback ใดๆเลยง่ะครับ สรุปว่าถ้าไม่ขายต้องยอมโดน feedback ลบ ด้วยใช่ป่าวครับ อันนี้เป็นอีกอันที่เพื่อนผมเป็นกังวล แบบนี้จะทำไงดีครับ ขอความช่วยเหลือด่วนๆค๊าบ... :wanwan006: รักงานด้านนี้ เมื่อเราผิด เราต้องยอมเสียครับท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสมาชิกใหม่หรือเก่า ไม่ใช่เหตุผลที่ท่านจะนำมาแก้ต่าง คำว่าลูกค้า ไม่มีคำว่า เก่า ใหม่ ครับลูกค้าก็คือลูกค้า ( อิอิ ) แต่ท่านต้องคิดว่ามันคืออาชีพของท่าน เมื่อท่านผ่านตรงนี้ไปได้คาดว่าอนาคตจะดีเองครับผม :wanwan003: ในส่วนสีแดงผมพยายามให้รายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาอะนะครับ ก็ไม่ได้เกี่ยงว่าเป็นลูกค้าเก่าใหม่นะครับ เข้าใจครับลูกค้าก็คือลูกค้า แค่กลัวว่าเป็นลูกหมาขี้เรื้อนปลอมตัวมา เพราะเพื่อนผมคนนี้ขายเก่งและขายดีจนน่าอิจฉาพึ่งเริ่มเดือนเดียวทำกำไรได้เท่าผมทำสามเดือนอ่ะ (ผมเองยังอิจฉาเลยจริงๆนะ) แล้วสุดท้ายจะไปจบที่เสียตัง(เพราะความผิดพลาดของเรา) เสียของ(ที่ส่งไป) เสียเครดิต(เพราะโดนneg) สามเด้งเลยไรงี้ครับ... จริงๆเพราะผมอ่านเคสต่างๆในห้องนี้เยอะแหละ(แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเท่าไหร่เพราะผมเองก็ยังใหม่)เห็นเจอเคสประมาณนี้กันบ่อยๆ ทำให้เกิดสงสัยขึ้นมาก็เท่านั้นเองครับ (ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นผมคิดมากไปเองก็ไปได้ครับ) หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:14:40 อันนี้เพื่อนเจอปัญหาครับ ผมเลยอาสามาถามให้แทนเค้า เพื่อนขายใน ebay เหมือนกันครับ ลงราคาไปผิดง่ะครับ ลงปุ๊บแป๊บเดียวมีคนซื้อเลย เข้าเนื้อเต็มๆง่ะงานนี้ บอกลูกค้าไปว่าบอกลงราคาผิด เดี๋ยวลงให้ใหม่ ส่วนอีกอันเดี๋ยวคืนตังให้ เค้าบอกไม่ยอมยังไงก็จะซื้อราคานี้ แก้ไขเพิ่มเติม มีเรื่องน่าสงสัยเพิ่มเติม(เพื่อนบอกมา)คือ ไอ่ลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าใหม่(เหมือนว่าสมาชิกใหม่ไรงี้)เลย ยังไม่มี feedback ใดๆเลยง่ะครับ สรุปว่าถ้าไม่ขายต้องยอมโดน feedback ลบ ด้วยใช่ป่าวครับ อันนี้เป็นอีกอันที่เพื่อนผมเป็นกังวล แบบนี้จะทำไงดีครับ ขอความช่วยเหลือด่วนๆค๊าบ... :wanwan006: รักงานด้านนี้ เมื่อเราผิด เราต้องยอมเสียครับท่าน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าสมาชิกใหม่หรือเก่า ไม่ใช่เหตุผลที่ท่านจะนำมาแก้ต่าง คำว่าลูกค้า ไม่มีคำว่า เก่า ใหม่ ครับลูกค้าก็คือลูกค้า ( อิอิ ) แต่ท่านต้องคิดว่ามันคืออาชีพของท่าน เมื่อท่านผ่านตรงนี้ไปได้คาดว่าอนาคตจะดีเองครับผม :wanwan003: ในส่วนสีแดงผมพยายามให้รายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาอะนะครับ ก็ไม่ได้เกี่ยงว่าเป็นลูกค้าเก่าใหม่นะครับ เข้าใจครับลูกค้าก็คือลูกค้า แค่กลัวว่าเป็นลูกหมาขี้เรื้อนปลอมตัวมา เพราะเพื่อนผมคนนี้ขายเก่งและขายดีจนน่าอิจฉาพึ่งเริ่มเดือนเดียวทำกำไรได้เท่าผมทำสามเดือนอ่ะ (ผมเองยังอิจฉาเลยจริงๆนะ) แล้วสุดท้ายจะไปจบที่เสียตัง(เพราะความผิดพลาดของเรา) เสียของ(ที่ส่งไป) เสียเครดิต(เพราะโดนneg) สามเด้งเลยไรงี้ครับ... จริงๆเพราะผมอ่านเคสต่างๆในห้องนี้เยอะแหละ(แต่ไม่ได้แสดงความเห็นเท่าไหร่เพราะผมเองก็ยังใหม่)เห็นเจอเคสประมาณนี้กันบ่อยๆ ทำให้เกิดสงสัยขึ้นมาก็เท่านั้นเองครับ (ซึ่งทั้งหมดอาจเป็นผมคิดมากไปเองก็ไปได้ครับ) ถ้าส่งของไม่ลงทะเบียน ระวังลูกค้าบอกไม่ได้รับของ :wanwan007: หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:19:51 ขอบคุณพี่ Trudy มากครับ เดี๋ยวจะเอาคำตอบไปให้เพื่อนพิจารณานะครับ
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: trudy ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:32:57 ขอบคุณพี่ Trudy มากครับ เดี๋ยวจะเอาคำตอบไปให้เพื่อนพิจารณานะครับ อ่านกระทู้ข้างล่างเพิ่มแล้วกัน http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,326049.0.html หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: jiw ที่ 12 สิงหาคม 2013, 21:55:26 ถ้าเป็น ebay ...... หรือเว็บขายของที่มีตัวกลาง (เช่น เว็บบอร์ดขายของ ที่เป้นสไตล์คนไทยนิยมขายกัน) ถ้าเขียนผิด ผมต้องยอมขายนะ
โดยเฉพาะรายแรกอย่าง ebay feedback สำคัญมาก หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูก เริ่มหัวข้อโดย: marine ที่ 12 สิงหาคม 2013, 22:00:39 ดูแล้วยุ่งยากจัง ยิ่งไม่เก่งภาษามีหวังดับ ยังงี้ต้องลงราคาแพงๆไว้ก่อน ไงฝรั่งเงินเยอะอยู่แล้ว จะได้ไม่เข้าเนื้อ :-(
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 22:14:49 ขอบคุณ พี่ Trudy อาจารอาร์ม และเพื่อนทุกท่าน อีกครั้งนะครับผม :wanwan017:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: vojo ที่ 12 สิงหาคม 2013, 22:51:22 ว่าจะไม่ตอบแล้วเพราะคำว่า "แค่กลัวว่าเป็นลูกหมาขี้เรื้อนปลอมตัวมา" ความผิดคือตัวคุณเองใช่หรือไม่ คุณควรต้องมองตัวเองก่อนไม่ใช่ไปต่อว่าคนอื่น ความผิดเกิดที่ตัวคุณเอง คุณต้องรับผิดชอบเอง ไม่ว่าน้อยหรือมากก็ต้องรับผิดชอบ คงต้องเข้าใจตรงนี้ก่อนนะครับ ก่อนที่จะทำการค้าขายกับ Ebay
สำหรับการแก้ไข คุณอาจจะให้เหตุผลอย่างอื่น ที่ไม่ใช่เป็นความผิดพลาดจริงๆของเราก็ได้ แต่ให้ดูจุดประสงค์ของเราเป็นหลัก เช่นไม่ได้บอกกับคนซื้อว่าลงราคาผิด แต่บอกเหตุผลอย่างอื่นที่ "ฟังขึ้น" ให้เขาไป ผมจะให้ตัวอย่างไปก็แล้วกันนะครับ แล้วลองเอาไปปรับใช้ดู ข้อสำคัญ "ไม่ว่าผลจะออกมายังไง หากความผิดเกิดจากคนขาย คุณต้องรับผิดชอบไม่มากก็น้อย" อย่าให้ชื่อประเทศไทย จากคนขายใน Ebay เสียชื่อครับ มันจะพลอยเสียหายกันทั้งหมด ตัวอย่างการแก้ต่างเพื่อให้ทางผู้ซื้อ "ยอมรับ" ที่จะยกเลิกการสั่งซื้อที่ผิดพลาด Thank you for buying with me. I just check Email and WOW just a couple of hours this lovely item is sold. But when i checked my PAYPAL account there is nothing there. so i went to check the list i found the big mistake. I provide the wrong PAYPAL email that's why i dont get any money from you. I send you a message to cancel transaction. I really apologize for the mistake is from me. You will get the full refund of course. I will create the new list and inform you after the new list is finish. for show you a respect and a sincere apology with these i will give you a special price if you agree with the cancel transaction and buy from me again. หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 23:30:00 ขอบคุณ คุณ vojo สำหรับแนวทาง ครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 12 สิงหาคม 2013, 23:36:10 ตอนนั้นกำลังหงุดหงิดแทนเพื่อนครับ อาจใช้คำแรงไปสำหรับความรู้สึกหลายๆท่านอันนี้ต้องขออภัยไว้ด้วยครับ :wanwan017:
หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: EINSTEIN ที่ 13 สิงหาคม 2013, 00:12:08 ขั้นอยู่กับว่า จะแก้ปัญหาโดยยึดอะไรเป็นศูนย์กลางครับ
1. แนวสากล ถ้าแนวนี้เลิกคิดทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่ง หรือ ไม่ หรือ อะไร ส่งลูกเดียวครับ 2. แนวขาดทุนมากไป จนไม่สามารถรับได้ แนวนี้ขึ้นกับอะไรอีกหลายอย่างครับ 2.1 แนวขาดทุนมากไป แต่มี DSR สูง แล้วมั่นใจว่าใน 3 เดือนข้างหน้าจะไม่โดน neg อีก - ก็บอกว่าคำนวณราคาผิด ไม่สามารถส่งของได้ แล้วก็รับ neg มาครับ แล้วก็ช่างมันรอ 3 เดือนก็ไม่มีผลต่อ id อะไร 2.2 แนวขาดทุนมากไป แต่มี DSR ต่ำ หรือ ไม่มีเลย แต่ไม่อยากปิด id นี้ - หาวิธีคุย แต่งเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ให้เค้ารับ refund ให้ได้ แต่ถ้าทำแล้วไม่สำเร็จ ต้องส่งสถานเดียวครับ 2.3 แนวขาดทุนมากไป แต่มี DSR ต่ำ หรือ ไม่มีเลย แต่สามารถเปิด id ใหม่ได้ - ก็บอกว่าคำนวณราคาผิด ไม่สามารถส่งของได้ แล้วก็รับ neg มาครับ แล้วเอาเงินที่จะขาดทุนมากๆ ไปซื้อของถูกๆ มาขายราคาทุน หรือ ขาดทุนนิดๆ เพื่อให้ได้จำนวนการขาย (transaxtion)มากๆ เพื่อมาหารเฉลี่ย กับ neg ที่ได้ ให้ค่าเฉลี่ยต่ำกว่า เกณท์ที่จะโดนแบน ถ้าสำเร็จก็รอด ถ้าไม่สำเร็จก็เปิด id ใหม่ครับ 3. ถ้าคิดว่าจะโดนแกล้งทำแบบข้อ 2.2 คือ ส่งของ กับ 2.3 ทำ transaction ให้ได้เยอะๆ แล้วลุ้นเอาครับ ถ้าไม่ได้ก็เปิด id ใหม่ หัวข้อ: Re: !!! ขอคำปรึกษาแบบด่วนๆครับ ebay ลงราคาผิด-ลูกค้าไม่ยอม !!! เริ่มหัวข้อโดย: thueksuban ที่ 13 สิงหาคม 2013, 00:18:08 ขอบคุณ คุณ EINSTEIN มากครับ สำหรับทางเลือกที่แนะนำมา :wanwan017:
|