หัวข้อ: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:38:03 ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด
ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่ :wanwan023: เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: GreenLM ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:43:06 ควรจะตามเรื่องครับ
ไปรษณีย์บ้านเราแปลกดี ไปส่งแล้วไม่เจอเจ้าของบ้าน ก็ให้คนข้างบ้านหรือแถวบ้านเซ๊นต์รับให้ได้ น้องชายเคยสั่งแบตฯโน๊ตบุ๊คในอีเบย์ ทะเลาะกะคนขายแทบตายว่าไม่ได้ของ วันดีคืนดีคนแถวๆบ้านเดินเอากล่องมาให้บอกว่า "2อาทิตย์ก่อน ไปรษณีย์เค้าเอามาให้เซ๊นต์รับแล้วฝากให้น้องด้วย แต่พี่ดันลืม!!! " ผมเคยส่งของให้ลูกค้าก็ประมาณนี้เหมือนกัน ไล่ตามเรื่องกับไปรษณีย์ ถึงเครียส์จบ สาเหตุเกิดปัญหาเรื่องที่อยู่ปลายทาง บางทีการเงียบไม่ใช่การแก้ปัญหาครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit! ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:51:11 ตามที่ไปรษณีปลายทาง
- ชื่อผู้เซ็นรับคือใคร - คนที่ไปส่งคือใคร - ไปรษณ๊ให้พัสดุกับใครไป (ปรติถ้าไม่ใช่คนที่มีชื่อรับพัสดุ เค้าจะถามว่าเป็นอะไรกันก่อนที่จะให้เซ็นต์แล้วรับพัสดุไป) ควรตามครับไม่ควรปล่อยเรื่องไป หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:53:06 ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่ :wanwan023: เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย ถ้าเจอลูกค้าประเภทนี้สัก 10 ราย ธุรกิจของคุณไปไม่รอดแน่นอน วิธีการโอนเงินคืนลูกค้าอาจจะเป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกวิธีนะครับ ในเมื่อเอกสารที่คุณมีถูกต้องและครบถ้วน หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: lammas ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:13 ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอกว่าจะแจ้งความเอาเรื่องถึงที่สุด ทั้งที่เราก็เอาหมายเลขเช็คให้เค้าแล้วแต่ผู้รับสินค้าเป็นอีกชื่อหนึ่ง ซึ่งลูกค้าบอกว่าไม่รู้จัก และเข้ามาโพสด่าในเว็บบอร์ดอย่างเสียหายด้วยคำพูดที่ไม่ดี ทั้งที่ส่งของไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนที่แล้ว รายชื่อจัดส่งก็มีแจ้งไว้ที่หน้าเว็บ โทรไปแล้วก็ยังพูดจาไม่ดีใส่ บอกว่าเราไม่ดูแลลูกค้า เราก็เลยเงียบตอบไม่อยากทะเลาะแล้วเค้ามาโพสด่าหยาบคายที่เว็บบอร์ดอีก รำคาญใจมาก เลยโอนเงินคืนไปเต็มจำนวน ไม่รู้ว่าเราโดนหลอก หรือว่าเกิดการผิดพลาดที่ไหนกันแน่ :wanwan023: เคยเจอเคสแบบนี้ไหม เครียดมากเลยอ่ะเนี่ย น่าจะโดนหลอกแล้วละครับ ทางที่ดี ตามติดที่ไปรษณีย์เลยครับ ผมเคยสั่งของเหมือนกัน ไปรษณีย์ไม่ส่งของให้ผม ใบรับสินค้าก็ไม่มาแจ้ง ผมตามหาของเอาเอง สุดท้าย มันส่งผิดบ้าน ส่งผิดคนละโยชน์เลย หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:26 เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ
สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: 50kpm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:55:59 มีอีกกรณีที่เคยเจอครับ
ประมาณว่าถ้าส่ง EMS วันนี้แล้วพรุ่งนี้ต้องได้รับ (ตามข้อตกลงของทางไปรศณีย์) แต่ถ้าพรุ่งนี้เค้าส่งไม่ทัน เค้าก็จะลงในเน็ตว่าส่งของแล้ว ทั้ง ๆ ที่ของก็ยังอยู่ในมือของไปรษณีย์ (เคยเจอมากับตัวเลยครับ งง กับไปรษณีย์ไทยเราเจง ๆ) :-X หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: club-love ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:56:26 แล้วใครเซ็นต์รับล่ะครับ
ถามที่ไปรษณีย์ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุม เริ่มหัวข้อโดย: pyramide ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 11:59:55 ใจร้อนเกินไป โอนเงินกลับไปทำไมอ่ะ หลักฐานก็มีอยู่ มันอยากฟ้องก็ให้มันฟ้องไป ยังไงไปรษณีย์ก็ต้องรับผิดชอบด้วย
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:03:50 เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:05:32 พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้ ทำอะไรไม่ถูกเลย เฮ้อ :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน :-X :-X :'( หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:10:33 เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ 1800 บ. ค่ะ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:14:15 พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้ ทำอะไรไม่ถูกเลย เฮ้อ :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน :-X :-X :'( เมื่อลูกค้าไม่อยู่บ้าน คนข้างบ้านไม่สามารถรับแทนได้นะครับ จนท.ไปรษณีย์จะออกเอกสารฝากไว้ที่ตู้รับจดหมาย โดยให้ไปติดต่อขอรับพัสดุได้ที่ทำการฯ ในวันและเวลาที่ระบุ หรือกรณีที่ลูกค้าไม่อยู่ คนในบ้านก็สามารถเซ็นรับแทนได้ ครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: mrvincent ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:19:13 ความเห็นส่วนตัว น่าจะไปตามที่ไปรษณีย์ ว่าเกิดอะไรขึ้น
ลูกค้าอาจไม่ได้รับจริงๆ ก็เป็นได้ครับ (ผมเคยได้รับของจากข้างบ้านเหมือนกัน และไปรษณีย์เอาของวางไว้ในบ้าน แล้วเขียนเบอร์โทรให้โทรกลับ--> อันนี้กล่องใหญ่ เข้าใจว่าไปรษณีย์ขี้เกียจมาหลายรอบ) เอาใจช่วยให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: Putter™ ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:20:22 ถ้า 2 เดือนแล้วเพิ่งออกมาโวยวาย ผมว่าลูกค้า เล่นตุกติกครับ
ตามเรื่องเลยครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: itimnee ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:23:28 เคสนี้ เราก็เจอค่ะ ถ้าเค้าจะแจ้งความก็ให้เค้าแจ้งไป เรามีหลักฐานอยู่แล้วว่าเราส่งของแล้ว เราไม่ผิดอยู่แล้วค่ะ
คนที่รับปิดชอบไม่ใช่เราแต่เป็นไปรษณีย์ค่ะ ปกติเราของลูกค้าหายยังไง ไปรษณีย์รับผิดชอบค่ะ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: WonderThailand ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:24:46 พึ่งเคยเจอเคสแบบนี้ ทำอะไรไม่ถูกเลย เฮ้อ :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X จะเอาบิลไปให้พี่ไปรษณีย์เช็คว่าไปส่งให้กับใคร จริงๆ แล้วข้างบ้านรับให้เค้า หรือว่าคนในบ้านเองที่รับ แอบแปลกใจเหมือนกันว่าผ่านมาสองเดือนแล้วทำไมพึ่งมาตามนี่สิคะ แต่ดีนะที่เรารอบคอบเก็บบิลไว้ทุกอัน :-X :-X :'( ดีครับ ที่เก็บบิลไว้.. เช็คง่ายๆเลยครับ โทรไป ไปรษณีย์ต้นทาง เบอร์โทรอยู่บิลแหละครับ แจ้งว่า "ผู้รับไม่ได้รับสินค้า ส่งผิดที่หรือไม่" เขาจะขอเบอร์เรา แล้วจะโทรกลับมาแจ้งเราครับ กรณีนี้ 2 เดือนกว่า ไม่แน่ใจว่า จะใช้เวลาตรวจสอบนานหรือเปล่า หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: LV ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:29:00 คาดว่าไปรษณีย์ส่งผิดบ้าน เช่น บ้านเลขที่เดียวกันแต่คนละหมู่บ้าน เป็นต้น
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: BosnoS ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:32:00 รีบคืนเงินจัง แบบนี้เขาก็ได้ใจ วันหลังทำอีก
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:34:20 เค้ายืนยันว่าไม่ใช่ชื่อเค้าและไม่ได้รับสินค้า กดดัน เครียด และรองรับอารมณ์สุดๆ สลิปการจัดส่งของไปรษณีย์ก็ยังอยู่ค่ะ เป็นสินค้าประเภทไหน และมูลค่าเท่าไหร่ครับ เสื้อผ้าแฟชั่นฝาก Pre-Order ค่ะ 1800 บ. ค่ะ ลองกลับไปดูที่ Privacy Policy ครับ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่คนทำ E-commerce ชอบมองข้ามตรงจุดนี้ ควรจะกำหนดขอบเขตและเงื่อนไข การบริการในการสั่งซื้อและการจัดส่ง ควรระบุให้ชัดเจนระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งอาจจะเป็นผลดีทั้งทางตรงและทางอ้อม(เมื่อเกิดปัญหาในทางกฎหมาย)ครับ ปล.เรื่องผ่านมาได้ 2 เดือน สงสัยว่า... ทำไมลูกค้าถึงได้ออกมาโวยวาย ครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: siamlivehost ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:39:10 2 เดือนแล้วพึ่งมาโวยวาย....น่าคิดนะครับ :P
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: taalook ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:40:02 ผมเคยเจอเคสนี้ครับ แต่ครั้งนั้นผมเขียนที่อยู่ผิดเอง พอไปรษณีย์ไปส่งบ้านนั้นเค้าดันเซ็นรับไปแล้ว
พอโทรไปแจ้งทางไปรษณีย์เค้าก็ไปทวงคืนและส่งให้ใหม่ รวดเร็วมากครับ ส่วนของ จขกท. ถ้ามั่นใจว่าเราส่งถูกบ้าน หลักฐานการส่งครบ ผมว่าอย่างนี้ไม่ควรยอมครับ เหมือนมาโมเมเอาเงินจากเราดื้อๆ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:41:58 ผมเคยเจอเคสนี้ครับ แต่ครั้งนั้นผมเขียนที่อยู่ผิดเอง พอไปรษณีย์ไปส่งบ้านนั้นเค้าดันเซ็นรับไปแล้ว พอโทรไปแจ้งทางไปรษณีย์เค้าก็ไปทวงคืนและส่งให้ใหม่ รวดเร็วมากครับ ส่วนของ จขกท. ถ้ามั่นใจว่าเราส่งถูกบ้าน หลักฐานการส่งครบ ผมว่าอย่างนี้ไม่ควรยอมครับ เหมือนมาโมเมเอาเงินจากเราดื้อๆ นั่นสิครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ 1800 บาท หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: UnLock UnlimiT ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:42:24 2 เดือนหล่ะมาโวยยยย = =''
ถ้าเป็นผม 1 อาทิตย์ไม่ได้ของ โทร ตามเช็ค เจ้าของสินค้าหล่ะครับ :P หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:44:00 แอบแปลกใจเหมือนกันทำว่าทำไมถึงพึ่งมาตาม ซึ่งนานมากจนเราก็คิดว่าเค้าได้รับเรียบร้อยแล้ว
เลยโทรไปสอบถามข้อมูลเค้าบอกว่าเป็นความผิดของทางร้านที่ไม่สนใจ ไม่ติดตามของให้ลูกค้า เพราะเจ้าอื่นเค้าจะติดตามให้ทุกขั้นตอน แต่เราก็ได้ส่งหมายเลขพัสดุให้กับเค้าทางเมล์แล้วหลังจากจัดส่งได้ 1 วันค่ะ แล้วร้านอื่นเค้าทำยังไงกันอ่ะค่ะ หรือว่าเราต้องเช็คติดตามสถานะให้ลูกค้าทุกคน สินค้าจะได้ถึงลูกค้าโดยสวัสดิภาพไร้ปัญหา :-X หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: UnLock UnlimiT ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:48:49 แฟนผมเป็นลูกค้า พอได้ของ ก็จะเมลล์ตอบกลับ ยังเมลล์ที่ส่ง เลขพัสดุ มาอะครับ ว่าได้รับของแล้ว
ทำจนชินไปแล้ว ไม่รู้ว่าลูกค้าคนอื่นทำแบบนี้หรือเปล่าครับ น่าจะเขียนกฏอะไรไว้ก็ดีนะครับ เช่นหากไม่ได้รับของนานเกิน 1 อาทิตย์ให้ติดต่อ ทางร้าน มิเช่นนั้นถือว่าได้รับของเรียบร้อยแล้ว หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: pyramide ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:49:31 ลูกค้าคนนี้ใจเย็นมาก เป็นเราไม่ได้สินค้าภายใน 3 วัน เรายังเดือดต้องโทถามเลย แบบนี้เข้าข่ายตอแหลชัดๆ ลองแปะน่าร้านไว้ว่า ไม่ได้รับสินค้าภายใน....วัน ติดต่อกลับที่เบอร์..... :wanwan004:
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: holidaytours ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 12:59:19 ผมเคยเจอเคสนี้ครับ แต่ครั้งนั้นผมเขียนที่อยู่ผิดเอง พอไปรษณีย์ไปส่งบ้านนั้นเค้าดันเซ็นรับไปแล้ว พอโทรไปแจ้งทางไปรษณีย์เค้าก็ไปทวงคืนและส่งให้ใหม่ รวดเร็วมากครับ ส่วนของ จขกท. ถ้ามั่นใจว่าเราส่งถูกบ้าน หลักฐานการส่งครบ ผมว่าอย่างนี้ไม่ควรยอมครับ เหมือนมาโมเมเอาเงินจากเราดื้อๆ นั่นสิครับ เงินไม่ใช่น้อยๆ 1800 บาท :P หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: maggycm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:09:14 สงสัยลืมว่าสั่งของทิ้งไว้ พอนึกได้แล้วถึงมาตาม เฮ้อ :-X
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: darksammer ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:09:32 ของไม่ถึงส่วนใหญ่เป็นที่ไปรษณีย์ปลายทางนะครับ แต่ผ่านมาเป็นเดือนแล้วเพิ่งเดือดใส่เนี่ย มันผิดปกตินะ :P
ของผมถ้าเกินอาทิตย์นึงแล้วของยังไม่ถึงก็หวั่นๆแล้ว หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: macmini ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:32:37 เคยครั้งนึง ลูกค้าไม่ได้รับของ เช็คจากเลขพัสดุมีคนเซ็นรับแล้ว ตอนแรกคิดว่ายามที่บริษัทลูกค้าเอาไป เอะใจลองเช็คชื่อบริษัทกับรหัสไปรษณีย์ปรากฏว่าผิดไปตัวนึง อีกวันของตีกลับมา เลยส่งไปใหม่ ลูกค้าเขียนรหัสไปรษณีย์ผิดครับ แต่คนเซ็นรับนี่เดาว่าคนส่งเซ็นเองละมั้ง :P
ปกติผมเมล์แจ้งจัดส่งที่อีเมล์ลูกค้า แล้วโพสท์เลขที่พัสดุไว้ในเว็บบอร์ด จริงๆ โพสท์เลขพัสดุไว้นี่มันดีหรือไม่ดียังสงสัยอยู่? :wanwan044: หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: Normaderm ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:35:52 ยามป่าวครับ ผมเคยเจอเคส ยามเซ็น -*-
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: patcharapong ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:44:21 ติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ในเนตที่อยู่ลูกค้าของคุณเลยครับว่าใครเป็นคนเซ็นยื่นขอหลักฐานเลยครับแล้วแจ้งความเลย เกลียดนักพวกชอบเอาเปรียบ พ่อค้า แม่ค้าเนี้ย... :wanwan010: :wanwan010:
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: 9tarad ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 13:48:57 1.รักษาลูกค้าคืนเงินไปก่อนถูกต้องแล้ว และรักษาชื่อเสียง
2.ตามเรื่องกับไปรษณี -ใครรับ -ใครส่ง 3.ถ้าออกมาว่าลูกค้าคนดังกล่าวโกหก..ก็ทำเป็น blacklist ไว้ แต่ถ้าเค้าถูกเราก็ได้คืนเงินไปแล้ว หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: CHAPTER I ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 14:05:33 สงสัยลืมว่าสั่งของทิ้งไว้ พอนึกได้แล้วถึงมาตาม เฮ้อ :-X ในข้อตกลงการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ ลูกค้าจะทราบดีอยู่แล้วว่าจะได้รับสินค้าภายในกี่วันครับ ในกรณีของคุณmaggycm ที่ได้ตกลงกับลูกค้าไว้ว่า จะได้รับสินค้าภายในกี่วันครับ ส่วนใหญ่แล้วถ้าลูกค้ายังไม่ได้รับสินค้าภายใน 1 สัปดาห์ หรือในระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ลูกค้าจะโทรมาตามและสอบถาม ความคืบหน้าครับ และยิ่งถ้าขายผ่าน Direct Sale หรือ ตัวแทนขาย จะทราบผลทันทีและคงไม่ปล่อยมาได้ถึง 2 เดือน ครับ ปล.อีกกรณีหนึ่งที่ลูกค้าขอเงินคืนจากผู้ขาย ทางร้านค้าหรือผู้ขายอาจจะผิดเงื่อนไขและข้อตกลงที่กำหนด ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาการจัดส่งและปัญหาจากสินค้าครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: tonotech ที่ 14 พฤศจิกายน 2011, 14:10:47 ทางร้านต้องแจ้ง Terms of sale ให้ชัดเจนครับผม ถ้าไม่ได้แจ้งไว้ก็คงต้องรับผิดชอบไปโดยปริยาย
แม้จะมีหลักฐานการส่ง แต่ถ้าลูกค้ายืนยันว่าไม่ได้รับ และเราไม่ได้ระบุเงื่อนไขการขายชัดเจน เราก็มิอาจจะปฏิเสธความรับผิดชอบได้ครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: plus303 ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 01:39:58 เห็นใจค่ะเจอเครสแบบนี้
หากทำเพื่อความสบายใจแล้วโอนเงินคืนเพื่อไม่ให้เกิดเรื่อง ดิช้นว่าคุณลองค้นหาชื่อลูกค้าเจ้าปัญหาคนนี้ดูว่า ทำพฤติกรรมแบบนี้กับเว็บอื่นรึป่าว ถ้าทำอีกก็เป็น 18มงกุฏ รวมตัวกับเว็บนั้นๆเพื่อแจ้งความดำเนินคดีได้นะค่ะ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: up2order ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 03:17:23 มันหลายแง่นะครับ ถ้าในแง่ ส่งของ EMS > มีคนรับแล้ว เราไม่ได้ผิด ถ้าเราส่งจริงทุกอย่าง มีหลักมีฐานเรียบร้อย EMS มันไม่ได้เจาะจงผู้รับนะครับ ถึงแม้ว่า สิ่งที่ควรจะเป็นคือ บัตรประชาชนของผู้รับ แต่ปกติก็เห็นรับได้มั่วซั่ว ข้างบ้านคนไทย ยิ้มให้กัน ก็รับกันได้เลยครับ :wanwan005: ถ้าคุณยอมแล้วมันรู้สึกดีก็ยอมครับ แต่ไหนๆอีกแง่ ถ้ายอมแล้วลูกค้าคนนี้บ้าๆแบบนี้ก็ไม่ซื้อเราอยู่ดี ก็อย่าไปยอมครับ ถึงแม้ว่าเขาจะไปเรียกเพื่อนไปด่า ไปใส่ร้ายว่าเรานู่นนี่ไม่ดี เว็บนี้บริการแย่ ขายแย่ ก็ปล่อยเขาไป ความจริงคือความจริงครับ ผมเป็นคนขายคนนึงที่แข็งกับลูกค้าในเรื่องของการรับผิดชอบมากๆ ถ้ามันไม่ใช่หน้าที่ของเรา และเราทำแล้วก็ไม่มีปัญหาครับ เราเสียเปรียบครับ
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: airswimmerth ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 16:37:37 เป็นผม ผมจะโพส หลักฐานให้ดูบนบอร์ดที่เข้ามาต่อว่านั่นแหล่ะ
แล้วถามว่า ทำไมส่งไป 2 เดือนแล้ว ถึงเพิ่งมาโวยวาย หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: LovelyPony ที่ 15 พฤศจิกายน 2011, 23:03:25 เคยเจอแบบเดียวกันค่ะ
เราไปที่ไปรษณีย์เลย ให้เค้าตามเรื่องให้่ใครเป็นคนรับของ อย่าโอนเงินคืนนะคะ เรื่องแบบนี้ให้ไปรษณีย์จัดการได้ค่ะ ถ้าเค้ามาโกงเราแล้วมาโพสด่าเราเสียๆหายๆ เก็บหลักฐานไว้แล้วแจ้งความเลยค่ะ แบบนี้ต้องเอาให้เข็ด หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: airy ที่ 16 พฤศจิกายน 2011, 11:41:56 เข้ามาอ่านประดับความรู้ และขอเอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ค่ะ
เรื่องแบบนี้ผิดพลาดกันได้ ถือเป็นประสบการณ์ชีวิตแล้วกันค่ะ :wanwan013: หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: Deleted ที่ 16 พฤศจิกายน 2011, 12:08:01 ความผิดพลาดเกิดที่ไปรษณีย์ ครับ ถ้าคุณมีหลักฐานมี Tracking number อยู่ อย่าไปกลัวครับ ที่สำคัญชี้แจงลูกค้า บนหน้าเว็บหรือในกระทู้ให้เรียบร้อยดีกว่า โพสหลักฐานให้ชัดเจน
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: bigz3105 ที่ 16 พฤศจิกายน 2011, 12:14:21 เมื่อหลายวันก่อนผมโดนลูกค้ามาโพร์สถามหาสินค้า บอกโอนเงินมาแล้ว ๆ ได้คุยกันแล้วว่าสินค้าส่งไปแล้ว
แต่ยังไม่ได้รับของ แฟนผมก็เลยบอกว่ายังไม่มีสินค้าตัวไหนส่งออกมาจากจีนเลย และจะจัดส่งไปให้ลูกค้าได้ไง วันต่อมาก็มาถามอีกแหละ แฟนผมก็เลยตรวจสอบแต่ว่าไม่พบรายการโอนหรือยอดโอนตามที่แอบอ้าง จึงถามหา slip เค้าบอกเดี๋ยวหามาให้ ถามว่าโอนจากธนาคารอะไรก็ไม่ตอบ เวลาไหนก็ไม่ตอบ ถามว่าสั่งสินค้าตัวไหนไป บอกจำไม่ได้ ถามอะไรก็ไม่มีข้อมูลให้ทางร้านเลย แต่มาดิสเครดิสหน้าเว็บ และขอเงินคืน ก็เลยบอกไปว่า รบกวนนำ slip ที่โอนเงินมาให้ทางร้านไปลงบันทึกประจำวันที่ สน. ใกล้บาน แล้วส่งหลักฐานมา จะโอนให้ครบทุกบาททุกสตางค์ เพราะถามหา slip มาไม่เคยให้เลย และสังสินค้าใหม่ด้วยบอกให้ทางร้านสั่งให้ ก่อนเดี๋ยวโอนให้ ก็สั่งให้แต่ตอนนี้ block หนีไปแล้ว ยังไงก็ระวัง ๆ กันไว้ครับยิ่งยอดเงินเข้าวันละเยอะ ๆ ตรวจสอบยากครับ หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: comic2hand ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 00:11:38 โอนเงินคืนง่ายเกินไปค่ะ
ตอนส่งของนี่ลูกค้ารับรู้ใช่ไหมคะว่าส่งแล้ว ถ้ารับรู้แล้วรอจนสองเดือนมาโวยนี่ไม่น่าไว้ใจค่ะ (ถ้ารับรู้แล้วก็ไม่เกี่ยวว่าเป็นของพรีแล้วสิ) ที่ลุกค้าบอกว่าร้านอื่นติดตามทุกขั้นตอน อย่าเชื่อมากค่ะ ถ้าส่งemsคนขายเช็คให้ตัวเองสบายใจ แต่ไม่เที่ยวโทรหาลุกค้าทุกคนหรอกค่ะว่าได้ของหรือยัง ลูกค้าคนนี้ถ้าไม่มิจฉาชีพก็เพี้ยนหน่อยๆแล้วค่ะ คนทั่วไปจะวีนตอนสิบวันส่งแบบธรรมดา เพราะนั่นแปลว่า..ต้องทำเรื่องสอบสวน ปณ ปล.ส่วนพวกที่สามวันวีนแตกกับส่งธรรมดา...พวกนี้สร้างความเครียดค่ะ เพราะยังไม่ถึงเวลาสมควรที่จะไล่เบี้ย ปณเลย หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: Ceo_Md ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 00:33:19 ไม่ทราบว่าตอนส่งลงทะเบียนรึป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: pinkgirl ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 01:36:38 ไปตามเรื่องกับทางไปรษณีย์ที่จัดส่งได้เลยค่ะ ทำเรื่องแล้วเค้าจะมีการสอบสวน วันที่ส่ง ว่า พนง คนไหนเป็นคนส่งแล้วส่งไปที่ไหนอย่างไร :wanwan017:
หัวข้อ: Re: ส่งของให้ลูกค้าแล้วเช็คหมายเลขพัสดุมีผู้รับสินค้าแล้ว แต่ลูกค้าบอกไม่ได้รับและบอ เริ่มหัวข้อโดย: oasis1984 ที่ 19 พฤศจิกายน 2011, 01:56:19 ถือเป็นบทเรียนครับ ต่อไปจะได้รับมือได้ครับ
ปล.ผมเจอบ่อยๆ คือ ยามเซ็นต์แทน หนักสุดส่งผิดบ้านแล้วคนรับนึกว่าซานตาครอสเอามามอบให้ จัดหนักไปเรียบร้อย ให้ไปรษณีย์ตามก็ทำไรไม่ได้แล้ว ของถูกใช้งานไปแล้ว |