ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceวินโดวส์ 7 เดิมพันไมโครซอฟท์
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วินโดวส์ 7 เดิมพันไมโครซอฟท์  (อ่าน 2016 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kitdee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 305
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,162



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009, 11:35:40 »





ไพเราะ เลิศวิราม
 Positioning Magazine   พฤศจิกายน 2552


จากนี้ไปหมายเลข 7 น่าจะมีความหมายต่อทีมงานไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กับแผนการตลาดวินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุด ที่ไมโครซอฟท์เชื่อมั่นว่า ด้วยความเร็ว ความง่าย จะช่วยให้ วินโดวส์ 7 กลับมานั่งในใจผู้ใช้ได้อีกครั้ง

แม้ว่างานแถลงข่าวเปิดตัว “วินโดวส์ 7” ภาษาไทย ระบบปฏิบัติการตัวล่าสุดของไมโครซอฟท์ ซึ่งเป็นการแถลงพร้อมกันทั่วโลก จะจัดขึ้นค่อนข้างเรียบง่าย แถมยังจัดบนสำนักงานไมโครซอฟท์บน ชั้น 38 ตึกออลซีซั่นส์ ถนนวิทยุ หากเปรียบเทียบกับงานเปิดตัววินโดวส์วิสต้าเมื่อ 3 ปีที่แล้ว คงต้องเห็นถึงความแตกต่างอย่างสิ้นเชิง เพราะงานในครั้งนั้นเลือกจัดในสถานที่ทั้งขนาดใหญ่ และเต็มไปด้วยสีสันการตลาด

นั่นก็เป็นเพราะงานแถลงข่าวรอบนี้ เพียงแค่ “ส่วนหนึ่ง” ของกระบวนการวางตลาดวินโดวส์ 7 ที่ทีมงานไมโครซอฟท์ต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพราะเดิมพันครั้งนี้ ยิ่งใหญ่ และยากกว่าที่ผ่านมา งานแถลงข่าวแบบม้วนเดียวจบเหมือนกับในอดีตจึงไม่ใช่ทางเลือกสำหรับการทำตลาดในยุคที่ผู้บริโภคหลากหลาย และการบริโภคสื่อเปลี่ยนไปเช่นนี้

ไมโครซอฟท์ตั้งความหวังกับ “วินโดวส์ 7” ไว้มาก ด้วยความเร็ว ความง่ายในการใช้งาน การเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ ทั้งการประหยัดแบตเตอรี่ ระบบสัมผัสหน้าจอ ทำให้ไมโครซอฟท์เชื่อว่าวินโดวส์ 7 จะช่วยให้ไมโครซอฟท์กลับมายืนอยู่ในใจผู้บริโภคได้อีกครั้ง หลังจากที่ผู้ใช้ต่างก็ผิดหวังกับวินโดวส์วิสต้ามาแล้ว

งานเปิดตัวออกสู่ตลาดรอบนี้ ไมโครซอฟท์จึงต้อง “คิดใหม่ ทำใหม่” ถึงแม้จะเชื่อมั่นในตัวผลิตภัณฑ์ (Product) มากแค่ไหนก็ตาม แต่ตลาดไทยก็ไม่ง่ายนัก คู่แข่งขันอย่างแอปเปิลอาจไม่ใช่สิ่งที่ไมโครซอฟท์กังวลมากนัก โดยมองว่าตลาดของคู่แข่งยังเป็นเพียง Niche Market แต่โจทย์ใหญ่และยากกว่านั้นคือ การทำให้ผู้ใช้ซอฟต์แวร์
ก๊อบปี้ คู่แข่งตัวที่สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับไมโครซอฟท์มาโดยตลอด จะหันมาใช้ซอฟต์แวร์ถูก

กฎหมาย ซึ่งกระแสตอบรับของวินโดวส์ 7 ในช่วงที่เปิดทดลองใช้ ได้จุดประกายความหวังให้กับไมโครซอฟท์กับการต่อกรกับคู่แข่งที่มองไม่เห็นเหล่านี้

“บางคนรับรู้ว่าโอเอสของเราดี แต่เขาไม่ซื้อ เราเลยต้องหาวิธีที่จะ Reach ให้คนรับรู้ได้มากที่สุด ตลาดพีซีโตเพิ่มขึ้นทุกปี ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านเครื่อง ซึ่งส่วนแบ่งตรงนี้เรายังทำตลาดได้อีกเยอะ และเราหวังว่าผู้ใช้จะเลือกใช้ลิขสิทธิ์ที่ถูกต้องมากขึ้น” ปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเคยเป็นลูกหม้อที่ร่วมงานทั้งในไทย และร่วมงานกับบริษัทแม่ไมโครซอฟท์ในสหรัฐอเมริกา บอกถึงเป้าหมาย

แม้ว่าในช่วงหลายปีมานี้ ไมโครซอฟท์เรียนรู้การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป โดยไม่ได้มุ่งนำเสนอเทคโนโลยีที่เข้าใจยากเหมือนในอดีต แต่สำหรับวินโดวส์ 7 แล้ว พวกเขาต้องทำการบ้านหนักยิ่งขึ้น เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งมีตั้งแต่เด็ก นักศึกษา ไปจนถึงนักพัฒนาซอฟต์แวร์ และลูกค้าทั่วไปรับรู้ถึงโอเอสตัวใหม่นี้ให้ได้มากที่สุด

“เมื่อสินค้าพร้อม เราต้องมาดูว่าจะเจาะกลุ่มไหนบ้าง เริ่มตั้งแต่ กลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ ก็ต้องคุยกับเขา ให้เขาทดสอบก่อน เพื่อเราจะมีแอพพลิเคชั่นที่ทำงานวินโดวส์ 7 ให้ลูกค้าได้ อีกกลุ่มที่มองข้ามไม่ได้คือ Gen y นักศึกษามหาวิทยาลัยที่เราต้องใช้อีเวนต์เป็นตัวนำ”

การกำหนดกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม และช่วงเวลาของการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายจึงมีความหมาย การสนับสนุนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นกลุ่มแรกๆ เมื่อเวลาที่วินโดวส์ 7 ออกสู่ตลาดจะมีแอพพลิเคชั่นหลากหลายที่ทำงานได้ ถัดไปเป็นกลุ่มนักศึกษา หรือกลุ่ม Gen Y เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่สำคัญมากในยุคนี้ ไมโครซอฟท์ต้องสร้างการเรียนรู้ด้วยรูปแบบในการสื่อสารให้เหมาะสมกับพฤติกรรม คือ การจัดโรดโชว์ไปยัง 4 มหาวิทยาลัย เพื่อประกวดถ่ายภาพ โพสต์รูป

“บล็อกเกอร์” เป็นกลุ่มอิทธิพลใหม่ในโลกออนไลน์ ไม่ว่าสินค้าต่างๆ หรือไมโครซอฟท์มองข้ามไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมของคนยุคนี้ที่นิยมหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต บล็อกเกอร์จึงกลายเป็นสื่อใหม่ที่มีผลต่อกระตุ้นและโปรโมตสินค้า หรือในทางกลับกันอาจส่งผลด้านลบ งานบล็อกเกอร์เดย์จึงถูกจัดขึ้นถึง 2 ครั้งเพื่อเปิดวินโดวส์ 7 ให้กับบล็อกเกอร์โดยเฉพาะ ก็เพื่อเป้าหมายเหล่านี้ และดูเหมือนว่ากระแสตอบรับจากบรรดาบล็อกเกอร์ทำให้ไมโครซอฟท์แน่นใจแล้วว่ามาถูกทาง

งานแถลงกับผู้สื่อข่าว ที่เคยเป็นงานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ จึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งของกระบวนการสื่อสาร สร้างกระแสการรับรู้ให้ตลาดตื่นตัว ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม และ 1 พฤศจิกายน ที่ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถือเป็นงานใหญ่ที่วินโดวส์ 7 จะเปิดให้ลูกค้าทั่วไปได้สัมผัส ไฮไลต์จึงอยู่ที่ว่า ทำอย่างไรให้ลูกค้าทุกกลุ่มตั้งแต่เด็กเล็กจนถึงผู้สูงอายุ ครอบครัวเข้าถึงได้ง่ายที่สุด นั่นคือ การนำเสนอในรูปแบบของไลฟ์สไตล์การใช้งาน ทั้งที่บ้าน สำนักงาน และใช้นอกสถานที่ ที่ไมโครซอฟท์นำมาจำลองให้ดูวันแถลงข่าว

เมื่อปลุกกระแสลูกค้าทั่วไปแล้ว มาถึงคิวของลูกค้าองค์กร ที่จะมีงานเปิดตัวสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะในอีก 2 สัปดาห์

ใช่แต่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย การเลือกใช้ “สื่อ” ของไมโครซอฟท์ก็เปลี่ยนไป เมื่อพฤติกรรมการเสพสื่อของบริโภคหันไปหาโลกออนไลน์ การเข้าถึงข้อมูลจึงมีทั้งการเปิดไมโครไซต์ เฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์

“ในยุคนี้คนออนไลน์กันหมดแล้ว ทุกคนมีเฟซบุ๊ก มีทวิตเตอร์ ถ้าเราจะเลือกใช้สื่อแบบเดิมๆ ในวิทยุ สิ่งพิมพ์ คงไม่ได้แล้ว ออนไลน์จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะ Reach คนเหล่านี้ให้ได้”

แม้ว่าค่าใช้จ่ายในการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์จะไม่ได้ถูกลงก็ตาม แต่การที่สามารถเข้าถึงคนได้มากขึ้น สำหรับไมโครซอฟท์แล้วถือว่าคุ้มค่ามาก เพราะการแพร่หลายไม่ได้จำกัดเฉพาะลูกค้าในกรุงเทพฯ แต่ยังเข้าถึงลูกค้าในต่างจังหวัดที่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ไมโครซอฟท์ต้องการเผยแพร่วินโดวส์ 7 ให้กว้างที่สุด

ขณะเดียวกัน เป็นเรื่องปกติที่ทุกครั้งโอเอสตัวใหม่จะออกสู่ตลาด ย่อมส่งผลกระทบทำให้ยอดขายของโอเอสตัวเก่าอย่างวิสต้าชะงักลง เพราะลูกค้ามักจะรอระบบปฏิบัติการตัวใหม่ ไมโครซอฟท์จึงต้องแก้โจทย์นี้ โดยการเพิ่ม “เทคโนโลยีการรันตี” ให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดมาใช้วินโดวส์ 7 ได้ทันทีที่ออกวางตลาด

“ตลาดโออีเอ็ม ต้องเตรียมพร้อม เพราะคนพอรู้ว่าจะมีโอเอสใหม่มามักจะหยุดซื้อ เราจึงต้องมี เทคโนโลยีการันตี ให้กับคนซื้อวิสต้า ส่วนพาร์ตเนอร์ที่เป็นผู้ผลิตพีซีก็ต้องเตรียมพร้อมให้เขามีเครื่องที่ติดตั้งโอเอสวินโดวส์ 7 อย่างโซนี่มี 30 โมเดล

ปัดฝุ่นตลาดรีเทล

เช่นเดียวกับตลาดรีเทล เป็นอีกช่องทางขายที่ไมโครซอฟท์ต้องปัดฝุ่นอีกครั้ง เนื่องจากตลาดใหญ่ของโอเอส คือลูกค้ากลุ่มใหญ่ของไมโครซอฟท์เป็นลูกค้าองค์กร ซึ่งจะมักขายผ่านตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก แต่เมื่อไมโครซอฟท์มั่นใจว่าปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ลดลงไปเรื่อยๆ และจะสร้างโอกาสให้กับลูกค้าทั่วไป ช่องทางขายรีเทลจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ไมโครซอฟท์ต้องรีบอุดช่องว่างนี้ให้เร็วที่สุด

“ที่ผ่านมาการทำตลาดรีเทลต้องใช้เงินเยอะ และถ้าใช้เงินมากขนาดนั้นคนซื้อเยอะคงไม่มีปัญหา แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตัวเลขการละเมิดลิขสิทธิ์มีถึง 80% คนซื้อของซอฟต์แวร์ปลอมมากขนาดนั้นและทีมงานก็มีจำกัด ตลาดรีเทลจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดี แต่เวลานี้ปัญหาการละเมิดลดลงไปในระดับที่น่าพอใจ รัฐบาลและหน่วยงานก็ให้ความสำคัญกับปัญหานี้มากขึ้น ผู้ใช้เองเริ่มตระหนักมากขึ้น ตลาดนี้จึงเป็นสิ่งที่เรามองข้ามไม่ได้อีกแล้ว”

ไอทีซิตี้ ร้านค้าปลีกอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้าหลายแห่งทั่วกรุงเทพฯ คือ พันธมิตรที่ถูกเลือกสำหรับเป้าหมายใหม่ ที่ลูกค้าจะสามารถหาซื้อวินโดวส์ 7 และอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เมาส์ คีย์บอร์ดไร้สาย ที่รองรับวินโดวส์ 7 ซึ่งไมโครซอฟท์เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และเป็นหนึ่งใน แผนการเปิดตัวที่ต้องทำขึ้นเป็นซีรี่ส์

เปิดฉากกลยุทธ์ราคา

แม้กระแสตอบรับวินโดวส์ 7 จะผ่านฉลุย จากบรรดานักพัฒนาซอฟต์แวร์ บล็อกเกอร์ พันธมิตรที่เป็นผู้ผลิตพีซีหรือโออีเอ็ม แบรนด์หลักๆ อย่างเอเซอร์ อัสซุส เดลล์ โซนี่ จะมีเครื่องที่ติดตั้งโอเอสวินโดวส์ 7 พร้อมจำหน่าย แต่ “ราคา” เป็นปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดมาจากซอฟต์แวร์ก๊อบปี้ ซึ่งราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว ราคาขายจึงต้องกระชากใจผู้ใช้ซอฟต์แวร์ปลอมเปลี่ยนใจมาใช้ของแท้ รวมถึงผู้ที่ใช้วินโดวส์ XP ซึ่งยังคงรีรออยู่ ให้อัพเกรดมาใช้วินโดวส์ 7 ทันที

กลยุทธ์การตั้งราคาของไมโครซอฟท์ครั้งนี้ นอกจากจะใช้เลข 7 เป็นลูกเล่นแล้ว ยังเปิดฉากด้วยแคมเปญที่ใช้กันทั่วโลก ราคา 2,777 บาท ให้กับลูกค้า 777 รายแรก ปรากฏว่ามีผู้จองซื้อหมดภายใน 24 ชั่วโมง ผลตอบรับดังกล่าว บวกกับความพยายามอย่างเต็มที่ขอไฟเขียวลดราคาเหลือเหลือ 3,777 บาท จากราคาปกติ ที่ขายกันอยู่ 5,000- 8,000 บาท และถูกกว่าวิสต้าถึง 60% น่าจะแก้ปัญหาเสียงเรียกร้องเรื่อง “ราคา” ไปได้ระดับหนึ่ง

“คนไทยอยากซื้อลิขสิทธิ์ที่ถูกต้อง แต่บางคนก็บอกว่าแพง แต่วันนี้ให้ราคา 3,777 ไม่ว่าเครื่องจะเป็นวิสต้า หรือ XP อัพเกรดมาเป็นวินโดวส์ 7 ได้หมด วันนี้เราใช้กลยุทธ์การทำราคาแบบน้ำตก Price Water Fall ราคาที่ลดลงมาต้องไม่ไปกระทบกับอีกตลาด คือ ตลาดโออีเอ็มที่ติดตั้งวินโดวส์ไปกับเครื่องซึ่งเราจะขายถูกที่สุด” ปฐมา เล่าถึงกลยุทธ์การตั้งราคาที่เธอเชื่อมั่นว่า จะได้รับการตอบรับอย่างดี

แม้ว่า ไมโครซอฟท์จะงัดกลยุทธ์การตลาด 4P มาใช้แบบครบเครื่อง และยังอุดช่องว่างที่เคยเป็นปัญหาให้มากที่สุด แต่เมื่อเป้าหมายการสู้รบไม่ใช่คู่แข่งขันปกติ เป็นซอฟต์แวร์เถื่อน นอกจากราคาแล้ว ไมโครซอฟท์จึงต้องเพิ่มมาตรการเข้มงวดมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ที่เรียกว่า “Reduce Functionality” โดยการตรวจสอบเครื่องที่ใช้

ซอฟต์แวร์เถื่อน เมื่อเครื่องไหนที่ถูกตรวจสอบได้ หากไม่เปลี่ยนไปใช้ซอฟต์แวร์ของแท้ ฟังก์ชันต่างๆ ที่ใช้จะถูกลบลงเรื่อยๆ จนใช้งานไม่ได้ เหลือแค่ก๊อบปี้ไฟล์เท่านั้น

ไมโครซอฟท์ปลอบใจผู้ที่ใช้ลิขสิทธิ์ถูกกฎหมาย จูงใจมากขึ้นด้วยการเปิดให้ดาวน์โหลดฟีเจอร์ใหม่ๆ มาใช้ได้ฟรี

เป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่งว่า วินโดวส์ 7 ระบบปฏิบัติการล่าสุดจะทำให้ไมโครซอฟท์สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด โดยเฉพาะในตลาดซอฟต์แวร์ก๊อบปี้ที่เป็นปัญหามาตลอด ได้มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับไมโครซอฟท์แล้ว งานนี้มีลุ้น

ของฟรีไม่มีในโลก

แม้ทฤษฎี “ฟรีมาร์เก็ตติ้ง” จะเริ่มแพร่หลายมากขึ้น แต่ไม่ใช่สำหรับธุรกิจซอฟต์แวร์ ซึ่งต้องเจอกับปัญหาซอฟต์แวร์เถื่อน ศัตรูตัวกลั่นที่ต้องเผชิญมาตลอด โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา ดูอย่างไมโครซอฟท์ ยังไม่ทันจะเปิดตัววินโดวส์ 7 อย่างเป็นทางการ ก็ต้องเจอก๊อบปี้วางขายให้เกลื่อนตามร้านไอที แถมเว็บต่างๆ ยังเปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้อีก ถึงแม้มาตรการด้านการตลาดจะถูกเตรียมการณ์มาดีเพียงใดก็ตาม แต่ก็อาจไม่เพียงพอ ยิ่งภาวะเศรษฐกิจถดถอย หลายองค์กรลดต้นทุน หันมาใช้ซอฟต์แวร์เถื่อนมากขึ้นด้วยแล้ว งานนี้ไมโครซอฟท์จึงต้องใช้ไม้แข็งคู่กันไป

ประกาศเตือนจากไมโครซอฟท์ได้ถูกส่งไปยังผู้ที่ซื้อ "วินโดวส์ 7" เถื่อน หากยังคงใช้ต่อไป ก็อาจส่งผลทำให้คอมพิวเตอร์เสี่ยงต่อความปลอดภัยข้อมูล เพราะหลังจากนี้ไมโครซอฟท์จะออกโปรแกรม “Reduce Functionality” ซึ่งมาตรการนี้จะเริ่มในอีกไม่นานนี้ เร็วๆ นี้

ในอีกด้านหนึ่ง ก็มีการขานรับจากรัฐบาล โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้ส่งจดหมายเตือนไปยังธุรกิจต่างๆ 3 หมื่นแห่ง ให้ใช้ซอฟต์แวร์ถูกกฎหมาย โดยจะเริ่มตรวจค้นซอฟต์แวร์เถื่อน ดีเดย์วันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเวลานี้ได้รายชื่อมาแล้วว่ามีบริษัทใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน 1 พันบริษัท สร้างความปั่นป่วน และตื่นตัวให้กับองค์กรต่างๆ ต้องรีบลุกขึ้นมาขยับลงทุนซื้อซอฟต์แวร์ของแท้ หรือ เลือกใช้ซอฟต์แวร์ของฟรี ประเภทOpen Source เพราะดูทีท่าแล้ว งานนี้ไมโครซอฟท์เอาจริงแน่

การออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งในความหวังของไมโครซอฟท์ เพราะยิ่งตัวเลขซอฟต์แวร์เถื่อนลดลงมากเท่าใด ย่อมหมายถึงส่วนแบ่งตลาดของไมโครซอฟท์ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้น แต่ที่ไมโครซอฟท์ต้องไม่ประมาท คือ Open Source แบ่งปันให้ใช้ฟรี ก็อาจจะเป็นคู่แข่งสำคัญที่ไมโครซอฟท์ประมาทไม่ได้


แผน Launch วินโดวส์ 7

ช่วงแรก Build Awareness
- เปิดไมโครไซต์ รวบรวมข้อมูลวิดีโอ ดาวน์โหลดวอลเปเปอร์ บทวิเคราะห์ กิจกรรมต่างๆ ของวินโดวส์ 7 และการเชื่อมต่อไปยัง Facebook และ Twitter นอกจากใช้เผยแพ่รข้อมูลแล้ว ยังใช้สำรวจความคิดเห็นจากผู้บริโภคเกี่ยวกับวินโดวส์ 7
- จัดกิจกรรมเดินสายไปยัง 4 มหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
- จัดประกวดภาพถ่ายนักศึกษา จากกิจกรรม Roadshow และเปิดให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมไมโครไซต์สามารถโหวตให้กับภาพที่ดูเข้ากับคอนเซ็ปต์ “รูปแบบ เจ็ด เจ็ด” มากที่สุด

ช่วงที่ 2 Educate Market
· จัดง· านวัน Blogger Day เป็นครั้ง· แรก โดยมีบล็อกเกอร์ร่วมง· าน 63 คน
· ให้นักศึกษาศรีปทุมผลิตวิดีโอสั้นเสนอเรื่อง· ราวเกี่ยวกับวินโดวส์ 7 และนำเสนอบนไมโครไซต์
· ประกวดวอลเปเปอร์จากภาพถ่ายฝีมือคนไทยร่วมกับเว็บไซต์ PixPro.net

ช่วงที่ 3 Generate Demand
*จัดงาน Partner Briefing ให้กับกลุ่มคู่ค้าของไมโครซอฟท์
*จัดกิจกรรมร่วมกับเว็บไซต์ต่างๆ เช่น ทิปส์เด็ดๆ จากเว็บไซต์ Pantip.com และ Mona Vista, ตามหาวินโดวส์ 7 ฮีโร่ กับเว็บไซต์ Notebook Spec
· เปิดพรีออเดอร์วินโดวส์ 7 เราคา 2,777 บาท ให้กับลูกค้า 777 คนแรก
· เปิดตัวอย่าง· เป็นทาง· การที่สยามพารากอนในวันที่ 31 ตุลาคม และวันที่ 1 พฤศจิกายน 2552
· เปิดตัวกับลูกค้าอง· ค์กร กลาง· เดือนพฤศจิกายน
บันทึกการเข้า

"ชีวิตนี้สั้นนัก, อย่ายึดติดกับกฎเกณฑ์, อภัยให้ไว, รักอย่างแท้จริง, หัวเราะให้เต็มที่ และยิ้มอยู่เสมอ "
pooh20240
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 245
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,632



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 00:33:15 »

เท่าที่ลองๆดูแล้วความไว+ทัพยากร ดีกว่า vista ครับ แต่โดยส่วนตัว
ใช้แต่ Server 2003 เอามาำทำ Desktop เพราะ kernel ดีกว่า XP  Tongue
บันทึกการเข้า

แหล่งรวมสาว AV 18+ <== BAN USER ถาวร เรียบร้อย
pizad_sura
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,623



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 01:30:51 »

เพิ่งอ่านข่าว ยอดขาย 3000% อะไรเนี่ยแหล่ะ  wanwan035
บันทึกการเข้า
เบจีต้าคุง
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 01:36:46 »

windows 7 จริงๆไม่ได้เร็วหรอกครับ มันแค่ใช้ แครช เยอะเท่านั้น

อะๆ ท่านใดที่ใช้ วินโดว์เจ็ดอยู่ตอนนี้ ท่านดูไฟ ฮาร์ดดิส ท่านสิ แดงเถือก ไม่รู้มันอ่านอะไรหนักหนาใช่ปะ ที่จริงคือมันจะอ่านโปรแกรมทั่งหมดไว้ทีใน แครชครับ พอเราใช้งานมันก็ทำให้เราเปิดได้เร็วขึ้นไงละ แต่ข้อเสียคือ อาร์ดิสท่านจะพังไวขึ้น ลองเอามือไปจับดูฮาร์ดิสท่านสิ ร้อนมาก มอร์เตอร์ทำงานตลอด ((เราเตือนแล้วนะ อิอิ))
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2009, 01:38:39 โดย เบจีต้าคุง » บันทึกการเข้า
farasez
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 298



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 03:14:02 »

windows 7 จริงๆไม่ได้เร็วหรอกครับ มันแค่ใช้ แครช เยอะเท่านั้น

อะๆ ท่านใดที่ใช้ วินโดว์เจ็ดอยู่ตอนนี้ ท่านดูไฟ ฮาร์ดดิส ท่านสิ แดงเถือก ไม่รู้มันอ่านอะไรหนักหนาใช่ปะ ที่จริงคือมันจะอ่านโปรแกรมทั่งหมดไว้ทีใน แครชครับ พอเราใช้งานมันก็ทำให้เราเปิดได้เร็วขึ้นไงละ แต่ข้อเสียคือ อาร์ดิสท่านจะพังไวขึ้น ลองเอามือไปจับดูฮาร์ดิสท่านสิ ร้อนมาก มอร์เตอร์ทำงานตลอด ((เราเตือนแล้วนะ อิอิ))
มอเตอร์ทำงานตลอดดูยังไงเหรอครับ ไม่เคยแงะโน๊ตบุ๊คออกมาดูซะด้วย

ส่วนฮาร์ดดิสแดงเถือก ส่วนตัวผมแล้วยังเขียวเหมือนวันแรกที่ลง win 7 64-bit ตอน มิถุนา (beta test)

แล้วยังไงใช้วินโดว์ตัวไหนถึงจะดีล่ะครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

อยากเปิดคาร์แคร์
เบจีต้าคุง
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 546



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 03:38:55 »

windows 7 จริงๆไม่ได้เร็วหรอกครับ มันแค่ใช้ แครช เยอะเท่านั้น

อะๆ ท่านใดที่ใช้ วินโดว์เจ็ดอยู่ตอนนี้ ท่านดูไฟ ฮาร์ดดิส ท่านสิ แดงเถือก ไม่รู้มันอ่านอะไรหนักหนาใช่ปะ ที่จริงคือมันจะอ่านโปรแกรมทั่งหมดไว้ทีใน แครชครับ พอเราใช้งานมันก็ทำให้เราเปิดได้เร็วขึ้นไงละ แต่ข้อเสียคือ อาร์ดิสท่านจะพังไวขึ้น ลองเอามือไปจับดูฮาร์ดิสท่านสิ ร้อนมาก มอร์เตอร์ทำงานตลอด ((เราเตือนแล้วนะ อิอิ))
มอเตอร์ทำงานตลอดดูยังไงเหรอครับ ไม่เคยแงะโน๊ตบุ๊คออกมาดูซะด้วย

ส่วนฮาร์ดดิสแดงเถือก ส่วนตัวผมแล้วยังเขียวเหมือนวันแรกที่ลง win 7 64-bit ตอน มิถุนา (beta test)

แล้วยังไงใช้วินโดว์ตัวไหนถึงจะดีล่ะครับ  Tongue

ผมหมายถึง ไฟแสดงสถาณะ ของฮาร์ดดิส ถ้าพีชี จะเป็นสีแดง หรือ สีฟ้าแล้วแต่เครื่อง ถ้าเป็น โน๊ตบุค จะเป็นสีเขียว หรือสีเหลือง  เข้าใจ -.-*

ฮาร์ดดิส โน๊ตบุค ก็เหมือนกะ พีชี นั้นแหละ เพียงแต่เล็กกว่า หลักการทำงานเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2009, 03:41:33 โดย เบจีต้าคุง » บันทึกการเข้า
teacup
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 74
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,360



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 03:44:12 »

จับกันมากทำไมยอดขายมันจะไม่เพิ่มเยอะ
บันทึกการเข้า

รับทำ SEO BY เอกสิทธิ์ ศรีนครา
play mini clip games for free
mini clip
Dr.K
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 436
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,821



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 07:53:20 »

ใช้แต่ linux แล้วหละ
เบื่อ เดี๋ยวก็มาจับ จับ จับ
เขียวช้ำหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

galaxy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 226
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,099



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 07:59:53 »

ผมใช้อยู่เร็วแรง ลื่นดีน่ะครับ

ว่าแต่ที่บอกว่า สัมผัสได้นี่ยังไงครับ

จอผม ซัมซุง19 นิ้ว LCD กึ่ง Widescreen สัมผัสได้ปะ  wanwan023
บันทึกการเข้า

รับทำหนังสือพอคเก็ตบุ๊คส ขายบนซีเอ็ด B2S ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป
ขาย Ebook สอนสุดยอดเคล็ดลับ(ที่คนทำหนังสือไม่เคยบอกคุณ)
แต่ผมจะสอนให้รวยด้วยการทำหนังสือขายบนซีเอ็ด  Ebook สอนเคล็ดลับ ราคา เพียง 5,000 ฿
(หนังสือผมวางขายอยู่บนซีเอ็ดกว่า 10 เล่ม) PM

ขายบัญชี Adsense อายุ 4 ปี 10,000 บาท มีเงินค้างอยู่ 15$  เหลือ 1 บช. **หมดแล้ว
iCafe
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,822



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 08:23:33 »

windows 7 จริงๆไม่ได้เร็วหรอกครับ มันแค่ใช้ แครช เยอะเท่านั้น

อะๆ ท่านใดที่ใช้ วินโดว์เจ็ดอยู่ตอนนี้ ท่านดูไฟ ฮาร์ดดิส ท่านสิ แดงเถือก ไม่รู้มันอ่านอะไรหนักหนาใช่ปะ ที่จริงคือมันจะอ่านโปรแกรมทั่งหมดไว้ทีใน แครชครับ พอเราใช้งานมันก็ทำให้เราเปิดได้เร็วขึ้นไงละ แต่ข้อเสียคือ อาร์ดิสท่านจะพังไวขึ้น ลองเอามือไปจับดูฮาร์ดิสท่านสิ ร้อนมาก มอร์เตอร์ทำงานตลอด ((เราเตือนแล้วนะ อิอิ))

แล้้วทำไมของผมไม่ติดตลอดล่ะ ใช้ win7 ultimate on lenovo y410 เปิดเกือบๆ 24 ชม  wanwan044
บันทึกการเข้า

Twenty-One
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 336
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11,770



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 08:40:08 »

ตอนใช้ xp ไฟมันก็ขึ้นตลอดเหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

# บริการโฮสติ้งขั้นเทพ 24/7 เปิดให้บริการ web hosting มาแล้ว 14 ปี ลูกค้ากว่า 40,000 ราย ให้ความไว้วางใจ
# hosting คุณภาพสูง ดูแลระบบโดย system engineer ประสบการณ์สูง
# host เร็ง แรง ไม่มีล่ม ติดตั้ง cms ฟรี
# vps ราคาถูก 50GB 999 บาท

pomchai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 841



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 10:05:36 »

ขอบคุณ ครับ แวะเข้ามาดูครับ
บันทึกการเข้า
sakuraba
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 459



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 10:08:56 »

จากการทดสอบของ นิตยสาร CHIP เปรียบเทียบ Windows 7 , OSX 10.6 snow Leopad และ Kubuntu

Chip ให้คะแนน Windows7 ชนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์