ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ  (อ่าน 4753 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
busabasm
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 17:38:28 »

เวลาสั่งสินค้าเข้ามา คราวหน้าก็ต้องตรวจสินค้าให้เรียบร้อยทุกตัวค่ะ
งานน่าเบื่อหน่อย แต่ก็ควรจะทำ ถ้าของไม่ดี มีปัญหา ก็ส่งตีกลับได้รวดเร็ว
ไม่ช้าเกินไป สบายใจด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า
JoomBoy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 396



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 19:05:58 »

เปลี่ยนให้เค้าเถอะครับ
คนน่ากลัวมาก แป๊บเดียว ลมปาก หรือแค่ จิ้มไม่กี่ที อาจเพียงพอที่จะจุดไฟเผาเว็บเราทิ้งได้ทันที  wanwan035
บันทึกการเข้า

degree
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 19:29:14 »

ต้องทำให้ลูกค้าไว้ว่างใจ ถ้าเราเสีย k มันจะยากนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายกระเป๋าผ้า
nokeag1000
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,492



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 20:34:48 »


  ลุกค้าคือคนสำคัญคะ ยังไงก็ยอมๆไปก่อน
บันทึกการเข้า

narongsak
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009, 23:22:59 »

รักษาเครดิต เท่ากับชิวิตของเรา ก็ถือว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนครับ
 
บันทึกการเข้า
bamboolabcode
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 628



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009, 23:26:20 »

เป็นประสบการณ์คับพี่น้อง เรียนรู้ไปเรื่อยๆ อีกหน่อยก็เก่งคับ

 wanwan003 wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

greenlightshop
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009, 20:12:42 »

เป็นผม ผมรับคืนครับ เอาลูกค้าไว้ก่อน
บันทึกการเข้า
Mr.P
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 560



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009, 20:43:01 »

คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า

เห็นด้วยครับ ก่อนส่งของ ทางเราก้ confirm ก่อนทุกตัวเหมือนกัน ใจจริงอยากจะอัด VDO อัพขึ้น Utube ส่งให้ลูกค้าดูทุกคนเลยนะ แต่เกรงใจ(U-tube เค้า)
บันทึกการเข้า

panuunap
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009, 21:15:22 »

เห็นด้วยกับทุกคำตอบด้านบนครับ
รักษาเครดิต
หาวิธีการป้องกันความผิดผลาดในครั้งต่อไป
ลูกค้า 100 คน อาจจะเจอสัก 1-2 คน ถ้าลูกค้า 1-2 คน เอาไปลงในอินเตอร์เน็ต จะเสียหายมากกว่า
บันทึกการเข้า
washiravit
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 525
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,501



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009, 00:37:18 »

ต้องทำใจครับ ถ้าคิดจะเป็นเเม่ค้า ก็ต้องเป็นเเม่ค้าทั้งกายเเละใจ
ตัดใจยอมส่งเงินคืนหรือส่งสินค้าตัวใหม่ไปให้ดีกว่าครับ
เพราะอย่างน้อย คุณเองก็ไม่มั่นใจใช่มั้ย ว่าสินค้าของคุณมีตำหนิหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

Rat Glue
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009, 02:17:05 »

หาซับพลายเออร์ใหม่เหอะครับ เพราะคุณก็คิดว่าของจากเจ้านี้ไม่ดี ขายไปก็มีแต่เสียชื่อเสียงเปล่า ขอโทษที่แนะนำให้ไ่ม่ได้ (ขายคนละอย่าง) ถ้าของไม่ดีเดี๋ยวก็มีปัญหาอย่างนี้อีก ลูกค้าเรื่องมากก็ต้องทำใจนะครับ สู้ๆ   wanwan003
บันทึกการเข้า

~SolariS~
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,149



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 16:36:04 »

รับคืนก่อนครับ แล้วอาจลงไว้ที่ประกาศว่า กรุณาตรวจสอบสินค้าหลังจากที่ได้รับสินค้า ภายใน 3 วัน หลังจากนั้นไม่รับคืน ครับ ผมว่าลูกส่วนใหญ่น่าจะเข้าใจนะครับ  Tongue
บันทึกการเข้า

GoogleBot
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,993



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 16:48:02 »

ขาดทุนดีกว่า ขาดลูกค้านะครับ

รับของคืน หรือคืนเงิน หรือ คืนของแล้ว ส่งตัวใหม่ในดีไซด์เดิมให้


รักษาลูกค้าไว้ อาการนี้ ไม่ใช่ลูกค้าเรื่องมากแต่อย่างใด แต่เนื่องจาก สินค้าเราด่อยคุณภาพครับ


แล้วลองเอาเสื้อ ไปคืนร้านที่เราซื้อครับ ถ้าเราซื้อเยอะ เค้าคงเข้าใจ


ปล. ครั้งต่อไป ควรตรวจสอบสินค้าก่อนส่งครับ ว่ามีรอยอะไรไหม มีตำหนิหรือเปล่า ดูให้ดี ๆ กันลูกค้าหัวหมอแบบว่า ใส่แล้วตัวเองไม่สวยแล้วอยากคืนของ แล้วหาอะไรมาทำให้เกิดตำหนินะครับ


ร่ำรวยครับ
บันทึกการเข้า

เปิดซิงตลาดใหม่ prosperent.com คล้าย Viglink

รับซื้อ PayPal รับเยอะ สอบถามเรทล่าสุดได้ PM มาได้เลยตรับ

nobitalk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,781



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 18:00:23 »

ส่งตัวใหม่ไปให้เลยครับ เพื่อเครดิตที่ดี ไม่แน่ลูกค้ารายนี้อาจจะไปประกาศปากต่อปากว่าร้านเราสุดยอดก็ได้ จริงมั้ย  wanwan003
บันทึกการเข้า

+ของจริง ไม่จำเป็นต้องโปรโมท+
นั่งร้านให้เช่า รับพ่นทราย forpus
stpk2009
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 400



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 20:41:04 »

รักษาเครติตไว้ก่อนครับ
บันทึกการเข้า

[email protected]
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,191



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 20:47:11 »

ต่อไปอาจจะกำหนดว่า

ถ้าของมีตำหนิ ที่เกิดจากความผิดพลาดของทางร้าน

ต้องให้ลูกค้าแจ้งกลับมาบอกภายใน 2 วัน นับจากวันที่รับของ

ถึงจะรับคืน หรือเปลี่ยน



เพราะนิสัยคนอะ พอได้ของแล้วมักจะรีบแกะดูทันที

ไม่มีหรอก ซื้อของทางเน็ต แล้วดองไว้เป็นสิบๆ วันแล้วถึงมาเปิดดู
บันทึกการเข้า
ballmdr
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 772



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2009, 15:56:27 »

ต้องยอมครับ  ก็เป็นประสบการณ์ว่า จะต้องจัดการกันยังไงต่อไปครับ  แรกๆก็ยอมขาดทุนไปก่อน  wanwan019
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์