sasithon
Newbie
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 17:56:55 » |
|
พอดีว่า ส่งของให้ลูกค้าตั้งแต่วันที่ 7 ลูกค้าได้รับของวันที่ 9 ตุลาคม มาวันนี้วันที่ 15 ลูกค้าบอกว่ากำลังจะเอาเสื้อไปปซักแล้วเจอเสื้อมีตำหนิ จะขอส่งคืน เราจะทำยังไงดีค่ะ รูปที่เค้าส่งมาให้ดูค่ะ รบกวนช่วยด้วยนะค่ะ ไม่รู้จะทำไงดี ถ้าคืนก็ขาดทุนค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SHIINZ
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์
กระทู้: 1,962
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 18:16:36 » |
|
คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ
อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า
และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง
อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~บอล~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 494
ออฟไลน์
กระทู้: 3,553
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 18:34:41 » |
|
คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ
อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า
และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง
อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า
ใช่ครับ ต้องแบบนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sasithon
Newbie
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 19:48:38 » |
|
แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mayzdream
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์
กระทู้: 161
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 19:57:40 » |
|
เคสนี้คงต้องทำแบบที่ คห.2 บอกไว้หน่ะค่ะ ถ้าคิดจะขายยาวๆ เราก็ต้องรักษาเครดิตร้านไว้ให้ดีที่สุด  คงต้องบอกลูกค้าไปว่ารับคืนอย่างไม่มีข้อแม้ค่ะ เพราะไม่มีหลักฐานที่จะไปแย้งลูกค้าได้ ส่วนสินค้าชิ้นนี้ ซักเืดือน 2 เืดือน อาจเอามาขายเป็นสินค้ามีตำหนิทีหลังก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ขาดทุนมากเนาะ อ้อ อย่าลืมเพิ่มคำพูดหน้าเว็บตามที่ คห.2 บอกด้วยนะคะ ก็ช่วยเซฟได้อีกทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SmileHost
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์
กระทู้: 661
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:12:31 » |
|
แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ
ครั้งนี้ผมว่าคงต้องยอมเปลี่ยนน่ะครับ แต่ครั้งต่ิอไปก็ให้ทำตามความเห็นที่ 2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Modziila
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 228
ออฟไลน์
กระทู้: 2,504
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:31:13 » |
|
ครั้งนี้คงต้องยอมขาดทุนครับ เพื่อรักษาเครติดไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เก๋าลัดคุง
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์
กระทู้: 3,906
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:47:19 » |
|
เพื่อรักษาเครติดไว้ เห็นด้วยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tosteng
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 648
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:52:11 » |
|
ตามข้างบนเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arunsiam
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 1,665
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:00:38 » |
|
เป็นผมรับคืนอยู่แล้วครับ ลูกค้าส่วนใหญ่จะดี ๆ ทั้งนั้น ชั่ว ๆ ก็จะมีบ้าง ถือว่าเป็นต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจครับ เหมือนที่บริษัทผม ทุกปีต้องมีลูกค้าโกงไม่จ่ายเงินอยู่แล้วครับ เราก็ต้องเตรียมเผื่อหนี้สูญไว้บ้าง จะคิดว่าไม่มีหนี้สูญเลย คงเป็นไปไม่ได้ แต่ให้น้อย ๆ หน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DarthP@tT
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 370
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:16:32 » |
|
รับคืนไปเถอะครับ แล้วคราวหน้าก็เซฟตัวเองด้วยการเช็คสินค้าก่อนจัดส่ง ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และก็ระบุว่าไม่รับคืนหรือเปลี่ยนหลังจากซื้อไปแล้วกี่วันก็ว่าไปครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
condom2you
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 346
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:34:06 » |
|
ยอมๆไปเหอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sasithon
Newbie
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 40
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 07:25:08 » |
|
ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกๆคำตอบแจ้งลูกค้าไปแล้วละค่ะว่ารับคืน พอดีว่าแม่ค้าเองก็ไปรับผ้ามาจากเพลทตินั่ม ไม่ได้เช็คของให้เรียบร้อย สงสัยจะต้องระวังให้มากขึ้น แต่เสื้อผ้าส่วนมากการตัดเย็บไม่ค่อยดีเลยนะค่ะ ใครรู้จักร้านขายสินค้าที่มีคุณภาพบ้างก็แนะนำด้วยนะค่ะ เศร้าใจเหมือนกันที่เจอเรื่องแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Takt
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์
กระทู้: 395
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 12:36:47 » |
|
เสื้อผ้าที่ขายส่งเวลาซื้อจำนวนมากไม่สามารถเช็กได้ทีละตัว เจอของมีตำหนิบ่อยเหมือนกันค่ะ ก่อนลงสินค้าหน้าร้านเลยต้องเช็กทุกตัว ถ้าตัวไหนมีปัญหาก็บอกไว้ในรายละเอียด หรือถ้ามีตำหนิหลายจุดก็ต้องทำเป็นของลดราคาเลย พอได้ทุนคืนก็ยังดีค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความสำเร็จใดๆ ในโลกนี้ไ้ด้มาง่ายๆ แต่ก็ไม่มี"คนมุ่งมั่น"คนใดจะไม่พบความสำเร็จ . 
|
|
|
KAI
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์
กระทู้: 2,122
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 12:41:30 » |
|
คงต้องคืนครับ
ถ้าเจอลูกค้าเรื่องมาก ก็ ต้องยอม
ยอมขาดทุนเอาไปเฉลี่ยกับกำไรกับ เคส อื่นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ทำ seo  WOODY รับประกันอันดับ Top 10 เริ่มเดือนละ 1500 by ทำ seo  โดย woody
|
|
|
The Secret
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์
กระทู้: 1,152
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:15:35 » |
|
รับคืนดีกว่า ครับ รักษาไว้หลายๆ อย่าง เห็นด้วยกับ คห.2 ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Growth
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์
กระทู้: 1,734
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:40:44 » |
|
ซื้อขายผ่านเ็น็ตต้องระวังให้เยอะๆครับ ลูกค้าบางคน ก็แสบไม่ใช่เล่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ColdMoney
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์
กระทู้: 12,622
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:41:48 » |
|
คืนเค้าไปดีกว่าครับ แล้วค่อยเอาเสื้อกลับมาขายราคาลดราคาก็ได้ ชื่อเสียงสำคัญที่สุดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
warut21
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 169
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:53:45 » |
|
เห็นด้วยครับ เครดิตเสียแล้วเสียเลย กำไรหาใหม่ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lularbro
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 335
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 14:29:17 » |
|
เครดิตเสียนี่ยิ่งกว่า ขาดทุนแค่เงินน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|