ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยค่ะ แม่ค้ามือใหม่เจอปัญหาจากลูกค้าจะทำไงดีค่ะ  (อ่าน 4758 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sasithon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 17:56:55 »

พอดีว่า ส่งของให้ลูกค้าตั้งแต่วันที่  7 ลูกค้าได้รับของวันที่ 9 ตุลาคม มาวันนี้วันที่ 15 ลูกค้าบอกว่ากำลังจะเอาเสื้อไปปซักแล้วเจอเสื้อมีตำหนิ จะขอส่งคืน เราจะทำยังไงดีค่ะ รูปที่เค้าส่งมาให้ดูค่ะ รบกวนช่วยด้วยนะค่ะ ไม่รู้จะทำไงดี ถ้าคืนก็ขาดทุนค่ะ
บันทึกการเข้า
SHIINZ
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 76
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,962



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 18:16:36 »

คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า
บันทึกการเข้า

รับจัดสวน ราคาถูกและเป็นกันเอง บริการ จัดสวนสวย ด้วยทีมงานมืออาชีพ εïз
~บอล~
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 494
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 18:34:41 »

คงต้องรักษาเครดิตไว้หนะครับ

อาจจะต้องเขียนกำกับไว้ว่า ซื้อแล้วไม่รับคืน หรือ เปลี่ยนสินค้าได้ภายใน 2-3 วันหลังได้รับสินค้า

และที่สำคัญ ก่อนส่งควรเช็คสินค้าให้ดีก่อนส่งครับ ถ่ายรูปเก็บไว้เป็น Case ได้ก็ดีครับ จะได้มีหลักฐานโต้แย้ง

อะไรประมาณนี้ครับ น่าเห็นใจครับกรณีแบบนี้ ผู้ซื้อก็ต้องการของมีคุณภาพ ผู้ขายก็ต้องการขายสินค้า
ใช่ครับ ต้องแบบนั้น
บันทึกการเข้า

sasithon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 19:48:38 »

แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ
บันทึกการเข้า
mayzdream
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 19:57:40 »

เคสนี้คงต้องทำแบบที่ คห.2 บอกไว้หน่ะค่ะ
ถ้าคิดจะขายยาวๆ เราก็ต้องรักษาเครดิตร้านไว้ให้ดีที่สุด  wanwan003

คงต้องบอกลูกค้าไปว่ารับคืนอย่างไม่มีข้อแม้ค่ะ  เพราะไม่มีหลักฐานที่จะไปแย้งลูกค้าได้

ส่วนสินค้าชิ้นนี้ ซักเืดือน 2 เืดือน อาจเอามาขายเป็นสินค้ามีตำหนิทีหลังก็ได้ค่ะ
จะได้ไม่ขาดทุนมากเนาะ

อ้อ อย่าลืมเพิ่มคำพูดหน้าเว็บตามที่ คห.2 บอกด้วยนะคะ ก็ช่วยเซฟได้อีกทาง
บันทึกการเข้า

SmileHost
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 661



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:12:31 »

แล้วเราจะตอบกับลูกค้ายังไงดีค่ะ ไม่อยากเสียเครดิตด้วย เราคิดว่าเช็คสินค้าดีแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหานะค่ะ

ครั้งนี้ผมว่าคงต้องยอมเปลี่ยนน่ะครับ แต่ครั้งต่ิอไปก็ให้ทำตามความเห็นที่ 2
บันทึกการเข้า

Modziila
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 228
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,504



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:31:13 »

ครั้งนี้คงต้องยอมขาดทุนครับ เพื่อรักษาเครติดไว้
บันทึกการเข้า

เก๋าลัดคุง
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,906



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:47:19 »

เพื่อรักษาเครติดไว้ เห็นด้วยครับ  wanwan016
บันทึกการเข้า

tosteng
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 20:52:11 »

ตามข้างบนเลยครับ  wanwan016
บันทึกการเข้า
arunsiam
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,665



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:00:38 »

เป็นผมรับคืนอยู่แล้วครับ ลูกค้าส่วนใหญ่จะดี ๆ ทั้งนั้น ชั่ว ๆ ก็จะมีบ้าง ถือว่าเป็นต้นทุนหรือค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งในการทำธุรกิจครับ
เหมือนที่บริษัทผม ทุกปีต้องมีลูกค้าโกงไม่จ่ายเงินอยู่แล้วครับ เราก็ต้องเตรียมเผื่อหนี้สูญไว้บ้าง จะคิดว่าไม่มีหนี้สูญเลย คงเป็นไปไม่ได้ แต่ให้น้อย ๆ หน่อย
บันทึกการเข้า

DarthP@tT
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:16:32 »

รับคืนไปเถอะครับ แล้วคราวหน้าก็เซฟตัวเองด้วยการเช็คสินค้าก่อนจัดส่ง ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และก็ระบุว่าไม่รับคืนหรือเปลี่ยนหลังจากซื้อไปแล้วกี่วันก็ว่าไปครับ  wanwan003
บันทึกการเข้า

condom2you
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2009, 22:34:06 »

ยอมๆไปเหอะ
บันทึกการเข้า
sasithon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 07:25:08 »

ขอบคุณนะค่ะสำหรับทุกๆคำตอบแจ้งลูกค้าไปแล้วละค่ะว่ารับคืน  พอดีว่าแม่ค้าเองก็ไปรับผ้ามาจากเพลทตินั่ม ไม่ได้เช็คของให้เรียบร้อย สงสัยจะต้องระวังให้มากขึ้น แต่เสื้อผ้าส่วนมากการตัดเย็บไม่ค่อยดีเลยนะค่ะ ใครรู้จักร้านขายสินค้าที่มีคุณภาพบ้างก็แนะนำด้วยนะค่ะ เศร้าใจเหมือนกันที่เจอเรื่องแบบนี้
บันทึกการเข้า
Takt
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 395



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 12:36:47 »

เสื้อผ้าที่ขายส่งเวลาซื้อจำนวนมากไม่สามารถเช็กได้ทีละตัว เจอของมีตำหนิบ่อยเหมือนกันค่ะ
ก่อนลงสินค้าหน้าร้านเลยต้องเช็กทุกตัว ถ้าตัวไหนมีปัญหาก็บอกไว้ในรายละเอียด หรือถ้ามีตำหนิหลายจุดก็ต้องทำเป็นของลดราคาเลย พอได้ทุนคืนก็ยังดีค่ะ Tongue
บันทึกการเข้า

ไม่มีความสำเร็จใดๆ ในโลกนี้ไ้ด้มาง่ายๆ แต่ก็ไม่มี"คนมุ่งมั่น"คนใดจะไม่พบความสำเร็จ
  .
KAI
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 12:41:30 »

คงต้องคืนครับ

ถ้าเจอลูกค้าเรื่องมาก ก็ ต้องยอม

ยอมขาดทุนเอาไปเฉลี่ยกับกำไรกับ เคส อื่นๆ



บันทึกการเข้า

ทำ seo WOODY รับประกันอันดับ Top 10 เริ่มเดือนละ 1500 by ทำ seo โดย woody
The Secret
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:15:35 »

รับคืนดีกว่า ครับ รักษาไว้หลายๆ อย่าง

เห็นด้วยกับ คห.2 ครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า
Growth
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,734



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:40:44 »

ซื้อขายผ่านเ็น็ตต้องระวังให้เยอะๆครับ ลูกค้าบางคน ก็แสบไม่ใช่เล่น
บันทึกการเข้า

ColdMoney
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12,622



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:41:48 »

คืนเค้าไปดีกว่าครับ แล้วค่อยเอาเสื้อกลับมาขายราคาลดราคาก็ได้ ชื่อเสียงสำคัญที่สุดนะครับ
บันทึกการเข้า

warut21
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 13:53:45 »

เห็นด้วยครับ เครดิตเสียแล้วเสียเลย กำไรหาใหม่ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

lularbro
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 14:29:17 »

เครดิตเสียนี่ยิ่งกว่า ขาดทุนแค่เงินน่ะครับ
บันทึกการเข้า

::: SEO :::
★★SE★★ xyz★★SE★★ ลูกค้าฝากมาเรียกบอท
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์