เพื่อนผมคนนึงแวะมาคุยด้วยประมาณ 5 นาที โดยที่ไม่ได้กินเลย มันยังอุตส่าเก็บเงิน แถมยังเก็บราคาซีฟู้ดอีกต่างหาก โดยผมมารู้จากเพื่อนคนนั้นทีหลังว่าเค้าไม่ได้กินเลย
ทางร้าน เห็นคนนั่งอยู่เขาก็นับหัวเอาแหล่ะคับ
ถ้าไม่ได้กิน ก่อนจะนั่ง ก็น่าจะบอกกับพนักงาน หรือถามเขาสักหน่อยว่านั่งได้ไหม
กรณีนี้เกิดขึ้นด้วยความไม่รู้ ความไม่เข้าใจ ของทั้งสองฝ่ายจริงๆ ถ้าจะโทษว่าใครถูก ใครผิดคงลำบากคับ
ทุกอย่างคือประสบการณ์ครับ - เหมือนเวลาไปพวกคลับที่มีโคโยตี้ แรกๆ ก็ไม่รู้หรอกว่าเรียกเด็กมานั่งต้องเสียตัง พอเชคบิลแทบเป็นลม
- เวลาไปนวด น้องที่นวดถามเอา option มั้ย ก็ตอบไป เอา นึกว่าฟรี ที่ได้ไหนบวกเพิ่มตอนเชคบิล
- โทรเรียกแท๊กซี่มารับถึงบ้าน ก็บวกราคาเพิ่ม 20 บาท
- เวลาไปกินโออิชิ มันติดป้ายหน้าร้านว่าหัวละ 329 บาท แต่เชคบิลจ่ายจริง เกือบ 400 บาท เพราะ้เค้าบวก vat 7% แล้วยังบวก service charge 10% รวมเป็น 17% ของค่าอาหาร
- เอารถไปล้าง หน้าร้านติดราคาไว้คันละ 150 บาท พอจ่ายตัง คิด 200 เพราะเรารถใหญ่
บางเรื่องก็เป็นธรรมเนียม หรือกติกาของทางร้านเค้า ขึ้นอยู่กับตัวเราว่าจะรับได้มั้ย
