เกี๊ยวกุ้งซีพีส่งออกอเมริกาเพิ่ม3เท่า
วันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2551โพสต์ทูเดย์ — “ซีพีเอฟ” ส้มหล่นวิกฤตเศรษฐกิจสหรัฐ เกี๊ยวกุ้งขายดีจนผลิตไม่ทัน หลังผู้บริโภคไม่รับประทานอาหารนอกบ้าน
อดิเรก
นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (ซีพีเอฟ) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลดีจากวิกฤตการเงินสหรัฐ โดยเฉพาะสินค้าพร้อมรับประทาน เช่น
เกี๊ยวกุ้งที่ส่งไปขายในสหรัฐ ขณะนี้ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เนื่องจากผู้บริโภคชาวสหรัฐรับประทานอาหารนอกบ้านน้อยลง และหันมาซื้ออาหารพร้อมรับประทานจากซูเปอร์มาร์เก็ตไปรับประทานที่บ้านแทน
นอกจากนี้ เกี๊ยวกุ้งที่จำหน่ายในประเทศแคนาดาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน
ทำให้ในช่วงนี้ยอดส่งออก 7 เดือนแรกของปีนี้ มียอดส่งออกรวม 350 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมามีแค่ 120 ล้านบาท“วิกฤตการทางการเงินของสหรัฐทำให้กำลังซื้อภายในประเทศของเขาชะลอ ลงจากอัตราว่างงานที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ สินค้ากลุ่มอาหารกลับได้รับอานิสงส์ เพราะผู้บริโภคจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากไปรับประทานที่ร้านอาหารหรือ ภัตตาคาร มาเป็นซื้ออาหารพร้อมปรุง หรือพร้อมรับประทานแทน ทำให้ซูเปอร์มาเก็ตในสหรัฐมีสินค้าที่ขายดี 3 อย่าง คือ นม ไข่ และเกี๊ยวกุ้งของซีพี” นาย อดิเรก กล่าว
แหล่งข่าว
http://www.posttoday.com/business.php?id=10715.
จากข่าวข้างต้น เพื่อนๆ คิดว่า สินค้าออนไลน์แบบไหน ที่จะยืนอยู่ได้หรือมีแนวโน้นดีขึ้น
จากวิกฤติเศรษฐกิจสหรัฐ??
ลองคิดกันดูเล่นๆ ครับ...