| 
			| 
					
						| ptteppawong 
								Verified Seller 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
								   
								พลังน้ำใจ: 316  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 4,787
								
								   | 
								|  | «  เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 21:45:50 » |  | 
 
 ลูกค้าเค้าบอกที่อยู่ไม่ครบ บอกชื่อ-นามสกุล เบอร์โทร เลขที่ แขวง เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์ แต่ดันลืมบอก ชื่อคอนโด และเค้ามานึกได้ทีหลัง  เพิ่งมาแจ้งหลังจากเราได้ส่งของออกไปแล้ว
 เราก็เลยบอกว่าหากไปรษณีย์เค้าส่งไม่ถึงจริงๆ  ให้เอาเลข EMS โทรไปเช็ค หรือไปติดต่อขอรับที่ไปรษณีย์เองได้เลย เพราะผมก็เช็คสถานะการจัดส่งให้แล้วว่าของอยู่ที่ไปรษณีย์แล้ว และโทรเช็คกับไปรษณีย์ปลายทางให้เรียบร้อยแล้ว
 
 ผมเช็คดูสถานะการนำจ่ายใหม่ ตั้ง  3 ครั้ง  จนตอนนี้ของได้ตีกลับมาถึงผม
 
 มันก็เป็นความผิดของลูกค้าส่วนหนึ่งด้วย ที่บอกไม่ชัดเจนตั้งแต่แรก   และประเด็นที่ผมสงสัย คือ....
 
 เบอร์โทร  ติดบนกล่อง มีทั้งเบอร์ผู้รับและผู้ส่ง  ทำไมไปรษณีย์ ไม่ลองโทรติดต่อดู จะตีของกลับมาให้เสียค่าส่งอีกรอบทำไม  แล้วผมจะเขียนเบอร์โทรไปทำไมกัน เมื่อมันไม่มีประโยชน์อันใดที่จะเขียนเบอร์โทรลงไปบนกล่อง ต่อไปนี้ผมก็คงไม่ถามเบอร์โทรลูกค้าแล้วล่ะมัง ผมจึงอยากจะทราบว่ากรณีเกิดเคสแบบนี้ไปรษณีย์เค้าไม่มีเวลาโทรตามใช่ไหมครับ
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2016, 21:46:54 โดย ptteppawong » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Freeze 
								หัวหน้าแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 191  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 1,278
								
								   | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 21:50:22 » |  | 
 
 ผมเคยใส่เบอร์ไปนะ แต่ทางไปรษณีย์เขาบอกว่าไม่โทรไปหรอก    เขาคงคิดว่าให้โทรหาทุกเคสคงไม่ไหวมั้งครับ เสียค่าใช้จ่ายโทรเพิ่ม ตีกลับไปง่ายกว่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ทำวันนี้ !! ให้เหมือนกับวันสุดท้ายของชีวิต ~   |  |  | 
	| 
			| 
					
						| wear428 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 521  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 7,181
								
								   | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 21:54:27 » |  | 
 
 ตรงๆ เลยคือ มันไม่ใช่หน้าที่เขาครับ ทำไมเขาต้องมาเสียโทรตาม รอ ให้คุณคนเดียว บริการแยยที่ว่าคือ ขนส่งเอกชนครับ อันนี้เรื่องจริง ผมว่าไปรณีไม่ผิดครับ เพราะไม่ได้นำส่งของเพียงคนเดียว
 
 เอาแบบตรงๆ คือ จขกท. จะออกค่า โทรศัพท์มให้หรือครับ และ ใครจะออกแบบนี้ไปรณีทุกคน ทุกครั้ง ทำไมกันครับ
 
 จริงไหมครับ หรืออย่างไร ....
 
 เพราะเขาไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรเลยน่ะครับ ลองนึกดูดีๆ
 
 ผมอยากให้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ดีกว่าหวังคนอืนให้ช่วยแก้ให้เราครับ
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2016, 21:56:41 โดย wear428 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| atzcret 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 130  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3,669
								
								     | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 22:08:54 » |  | 
 
 เจอกรณีนี้บ่อยมากค่ะ เลยสอบถามไปที่ไปรษณีย์  จนท.ตอบมาชัดเลยว่า ไม่มีงบให้โทร ต้องเอาเบอร์ส่วนตัวโทร ซึ่งเงินหมดไม่ได้เติม เลยไม่ได้โทร ชัดเจนเลย จบ ** แล้วก็ตีคืนกลับมาต้นทางซ้าง้าน   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 สูงเกิน 250 pixel |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sodaice 
								ก๊วนเสียว   
								พลังน้ำใจ: 18  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 348
								
								   | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 23:34:11 » |  | 
 
 คิดมาตลอดแหละจะให้โทรฯตามแล้วใครออกเงินให้พนักงานล่ะ
 
 แต่
 งั้นทำช่องให้กรอกเบอร์ทำไมนะ นะ นะ นะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| check2374 
								Newbie   
								พลังน้ำใจ: 1  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 9
								
								   | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 01:46:11 » |  | 
 
 ของผมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับ เขาโทรมาหาเลยว่าไม่มีคนรับพัสดุ ผมก็รีบกลับบ้านไปเอาเลยครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ptteppawong 
								Verified Seller 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
								   
								พลังน้ำใจ: 316  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 4,787
								
								   | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 08:05:19 » |  | 
 
 ไปรษณีย์ไม่มีงบโทร แล้วไปรษณีย์บ้านผม  เวลามีของชิ้นใหญ่ๆ มาส่ง หรือมีการเรียกเก็บเงินปลายทาง ทำไมถึงมีงบโทรมาได้ครับ เข้าใจว่างานเค้าคงเยอะ ไม่มีเวลาโทรตามได้ทุกเคสหรอก  แต่สั่งนำจ่ายตั้ง 3 ครั้งเนี่ย มันก็คงต้องคิดโทรติดต่อกันบ้างสินะ ถ้ากลัวเปลืองก็บอกให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโทรกลับก็ได้  |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2016, 08:09:21 โดย ptteppawong » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ptteppawong 
								Verified Seller 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
								   
								พลังน้ำใจ: 316  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 4,787
								
								   | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 08:13:23 » |  | 
 
 ตรงๆ เลยคือ มันไม่ใช่หน้าที่เขาครับ ทำไมเขาต้องมาเสียโทรตาม รอ ให้คุณคนเดียว บริการแยยที่ว่าคือ ขนส่งเอกชนครับ อันนี้เรื่องจริง ผมว่าไปรณีไม่ผิดครับ เพราะไม่ได้นำส่งของเพียงคนเดียว
 
 เอาแบบตรงๆ คือ จขกท. จะออกค่า โทรศัพท์มให้หรือครับ และ ใครจะออกแบบนี้ไปรณีทุกคน ทุกครั้ง ทำไมกันครับ
 
 จริงไหมครับ หรืออย่างไร ....
 
 เพราะเขาไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรเลยน่ะครับ ลองนึกดูดีๆ
 
 ผมอยากให้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ดีกว่าหวังคนอืนให้ช่วยแก้ให้เราครับ
 
 แล้วมันความผิดของผมเหรอเหรอเปล่าล่ะครับ  ผมก็เขียน ชื่อที่อยู่ครบถ้วนตามที่ลูกค้าแจ้งมา  แต่บังเอิญว่าลูกค้าเค้าลืม  มานึกได้ แจ้งมาทีหลัง  หลังจากที่ผมส่งของออกไปแล้ว   เรื่องค่าโทรจิ๊บจ็อย  ผมยินดีจะออกให้ ถ้ามันทำให้แก้ปัญหาให้มันจบไปได้...ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียงั้นเหรอ มันคืองานบริการ  เสียเงินส่ง ไม่ได้ขอร้องให้ส่งฟรี   ของส่งกลับมา  ผมต้องเสียค่าส่งอีกรอบ... |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2016, 08:17:31 โดย ptteppawong » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Yalamtb 
								ก๊วนเสียว   
								พลังน้ำใจ: 10  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 419
								
								   | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 09:28:26 » |  | 
 
 ขอโทษนะครับ ถ้าผม จะบอกตรงๆ ว่ามันเกิดความผิดพลาด ที่ตัวลูกค้าเอง และ ทางคุณ ที่จริง ในกรณี ที่ เห็นว่า ที่อยู่ ไม่ชัดเจน ก็ต้อง ติดต่อลูกค้ากลับไปก่อน แล้ว แจ้งลูกค้า ส่งช้า เพราะที่อยู่ไม่ครบ  แล้ว ก็ ขอที่อยู่ลูกค้าใหม่ ชัดเจนกว่านี้ แล้วส่งไป บุรุษไปรษณีย เขาไม่มานั่งโทรหรอกครับ วันนึงส่งเป็น 100  จะไปโทษเขาไม่ได้หรอกครับ ขนส่งเอกชน นั้นโทรไปหาจริง เพื่อที่จะไปส่งไม่เสียเที่ยว เพราะเป็นระบบ ของทางเขา เขาแบ่งโซนการส่งชัดเจน  ไม่เหมือน การทำงานในรูปแบบไปรษณียไทย
 
 วันหลัง เห็นที่อยุ๋ไม่ชัดเจน โทรหาลูกค้า หรือติดต่อลูกค้า เพื่อขอที่อยู่ใหม่ และชี้แจง ส่งช้าไปนิดหน่อย เพราะเหตุจากตัวลูกค้าเอง ยังไงลูกค้าไม่โกรธหรอกครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 1ZAA 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 1334  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3,537
								
								     | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 09:37:57 » |  | 
 
 ให้ลูกค้าโอนเงินค่าส่งรอบ2 ให้ครับ เพราะให้รายละเอียดมาไม่ครบเอง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ptteppawong 
								Verified Seller 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
								   
								พลังน้ำใจ: 316  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 4,787
								
								   | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 10:29:49 » |  | 
 
 ขอโทษนะครับ ถ้าผม จะบอกตรงๆ ว่ามันเกิดความผิดพลาด ที่ตัวลูกค้าเอง และ ทางคุณ ที่จริง ในกรณี ที่ เห็นว่า ที่อยู่ ไม่ชัดเจน ก็ต้อง ติดต่อลูกค้ากลับไปก่อน แล้ว แจ้งลูกค้า ส่งช้า เพราะที่อยู่ไม่ครบ  แล้ว ก็ ขอที่อยู่ลูกค้าใหม่ ชัดเจนกว่านี้ แล้วส่งไป บุรุษไปรษณีย เขาไม่มานั่งโทรหรอกครับ วันนึงส่งเป็น 100  จะไปโทษเขาไม่ได้หรอกครับ ขนส่งเอกชน นั้นโทรไปหาจริง เพื่อที่จะไปส่งไม่เสียเที่ยว เพราะเป็นระบบ ของทางเขา เขาแบ่งโซนการส่งชัดเจน  ไม่เหมือน การทำงานในรูปแบบไปรษณียไทย
 
 วันหลัง เห็นที่อยุ๋ไม่ชัดเจน โทรหาลูกค้า หรือติดต่อลูกค้า เพื่อขอที่อยู่ใหม่ และชี้แจง ส่งช้าไปนิดหน่อย เพราะเหตุจากตัวลูกค้าเอง ยังไงลูกค้าไม่โกรธหรอกครับ
 
 ตอนแรกผมก้ไม่ทราบเหมือนกันครับ  ว่าลูกค้าได้ส่งที่อยู่มาครบหรือไม่  ปกติผมจะต้องดูให้ชัดเจนและถามลุกค้าทุกคนด้วยทุกครั้ง    ที่อยู่ตอนแรกที่ลูกค้าส่งมาให้   มี  ชื่อ-นามสกุล ชื่อร้าน  เลขที่ หมู่ ซอย แขวง เขต จังเหวัด รหัสไปรษณีย์ ครบหมด  อันนี้คือชัดเจน  ผมเลยส่งไป  แล้วลูกค้าดันมาบอกทีหลังว่าลืมแจ้ง ชื่อคอนโด  หลังจากที่ผมส่งของออกไปแล้ว .. |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| silentz 
								สมุนแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 41  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 824
								
								     | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 11:52:48 » |  | 
 
 ปกติเจ้าหน้าที่เป็นคนโทรนะครับ  แต่ก็ไม่ใช่หน้าที่อะไรของเค้าเหมือนกัน  ก็ไม่รู้นะ.    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Freeze 
								หัวหน้าแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 191  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 1,278
								
								   | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 15:17:49 » |  | 
 
 ขอโทษนะครับ ถ้าผม จะบอกตรงๆ ว่ามันเกิดความผิดพลาด ที่ตัวลูกค้าเอง และ ทางคุณ ที่จริง ในกรณี ที่ เห็นว่า ที่อยู่ ไม่ชัดเจน ก็ต้อง ติดต่อลูกค้ากลับไปก่อน แล้ว แจ้งลูกค้า ส่งช้า เพราะที่อยู่ไม่ครบ  แล้ว ก็ ขอที่อยู่ลูกค้าใหม่ ชัดเจนกว่านี้ แล้วส่งไป บุรุษไปรษณีย เขาไม่มานั่งโทรหรอกครับ วันนึงส่งเป็น 100  จะไปโทษเขาไม่ได้หรอกครับ ขนส่งเอกชน นั้นโทรไปหาจริง เพื่อที่จะไปส่งไม่เสียเที่ยว เพราะเป็นระบบ ของทางเขา เขาแบ่งโซนการส่งชัดเจน  ไม่เหมือน การทำงานในรูปแบบไปรษณียไทย
 
 วันหลัง เห็นที่อยุ๋ไม่ชัดเจน โทรหาลูกค้า หรือติดต่อลูกค้า เพื่อขอที่อยู่ใหม่ และชี้แจง ส่งช้าไปนิดหน่อย เพราะเหตุจากตัวลูกค้าเอง ยังไงลูกค้าไม่โกรธหรอกครับ
 
 ตอนแรกผมก้ไม่ทราบเหมือนกันครับ  ว่าลูกค้าได้ส่งที่อยู่มาครบหรือไม่  ปกติผมจะต้องดูให้ชัดเจนและถามลุกค้าทุกคนด้วยทุกครั้ง    ที่อยู่ตอนแรกที่ลูกค้าส่งมาให้   มี  ชื่อ-นามสกุล ชื่อร้าน  เลขที่ หมู่ ซอย แขวง เขต จังเหวัด รหัสไปรษณีย์ ครบหมด  อันนี้คือชัดเจน  ผมเลยส่งไป  แล้วลูกค้าดันมาบอกทีหลังว่าลืมแจ้ง ชื่อคอนโด  หลังจากที่ผมส่งของออกไปแล้ว ..อันนี้ก็เป็นความผิดของลูกค้าไงครับ เขาให้ที่อยู่มาไม่ครบเอง ก็ให้เขาโอนค่าส่งมาอีกรอบนึง ผมก็ทำแบบนี้ประจำที่ให้ที่อยู่มาไม่ครบ ก็ไม่เคยเจอลูกค้าบ่นนะเพราะเป็นความผิดของเขา (มีแต่ขอโทษเราด้วยซ้ำ)  จะไปโทษไปรษณีย์เขาไม่ได้หรอกครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ทำวันนี้ !! ให้เหมือนกับวันสุดท้ายของชีวิต ~   |  |  | 
	| 
			| 
					
						| wear428 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 521  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 7,181
								
								   | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 19:58:05 » |  | 
 
 ตรงๆ เลยคือ มันไม่ใช่หน้าที่เขาครับ ทำไมเขาต้องมาเสียโทรตาม รอ ให้คุณคนเดียว บริการแยยที่ว่าคือ ขนส่งเอกชนครับ อันนี้เรื่องจริง ผมว่าไปรณีไม่ผิดครับ เพราะไม่ได้นำส่งของเพียงคนเดียว
 
 เอาแบบตรงๆ คือ จขกท. จะออกค่า โทรศัพท์มให้หรือครับ และ ใครจะออกแบบนี้ไปรณีทุกคน ทุกครั้ง ทำไมกันครับ
 
 จริงไหมครับ หรืออย่างไร ....
 
 เพราะเขาไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรเลยน่ะครับ ลองนึกดูดีๆ
 
 ผมอยากให้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ ดีกว่าหวังคนอืนให้ช่วยแก้ให้เราครับ
 
 แล้วมันความผิดของผมเหรอเหรอเปล่าล่ะครับ  ผมก็เขียน ชื่อที่อยู่ครบถ้วนตามที่ลูกค้าแจ้งมา  แต่บังเอิญว่าลูกค้าเค้าลืม  มานึกได้ แจ้งมาทีหลัง  หลังจากที่ผมส่งของออกไปแล้ว   เรื่องค่าโทรจิ๊บจ็อย  ผมยินดีจะออกให้ ถ้ามันทำให้แก้ปัญหาให้มันจบไปได้...ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียงั้นเหรอ มันคืองานบริการ  เสียเงินส่ง ไม่ได้ขอร้องให้ส่งฟรี   ของส่งกลับมา  ผมต้องเสียค่าส่งอีกรอบ...งานบริการคืออะไรครับ คุณเข้าใจจริงๆ หรือ หากคุณเข้าใจจริงๆ คุณจะไม่โทษคนอื่น หรือ มาเขียนเพื่อให้ทุกคนคิดว่าคุณต้องถูกแน่นอนครับ และเรื่องนี้ผมก็เห็นว่าคุณไม่ได้ผิดอะไรจริงๆ แต่ การที่คุณเอาแต่โทษคนอื่น มันช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้จริงๆ หรือ ... |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 เมษายน 2016, 20:06:42 โดย wear428 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Tcomputer 
								สมุนแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 52  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 574
								
								   | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 22:14:37 » |  | 
 
 ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอครับ ไม่ว่าจะเป็นความผิดพลาดของลูกค้าเอง หรือความผิดพลาดของผู้ขายเอง หรือผู้ให้บริการการส่ง ผมว่าอย่าไปหาว่าใครผิดเลยครับ หาทางแก้ไขหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ดีกว่าไหม เพราะถ้ามาโต้กันว่าใครผิด ก็คงโต้กันยาว 
 อาทิเช่น
 
 คุณก็อาจจะโทษว่าลูกค้า บอกไม่หมด ส่วนลูกค้าก็อาจจะมองว่า คุณเองก็ตรวจสอบไม่หมด ก่อนจะส่งของให้ลูกค้า
 
 หรือที่คุณมองว่า ไปรษณีย์ทำไมไม่โทรไปหาลูกค้า ไปรษณีย์ก็คงถามกลับคืน ว่าแล้วทำไมคุณไม่โทรไปหาลูกค้า ก่อนจะส่ง
 
 ความคิดผม สำหรับแนวทางแก้ไข
 
 1. ผู้ขายเองยอมเสียเงินค่าจัดส่งใหม่ให้ลูกค้า (แม้เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้า) แต่ก็เป็นการซื้อใจ ให้ความประทับใจกับลูกค้าในการบริการของคุณ
 
 2. อาจจะแจ้งให้ทางลูกค้าทราบ แล้วอาจจะขอให้ทางลูกค้าช่วยออกค่าขนส่ง หรือช่วยออกคนละครึ่งกับผู้ขาย
 
 เป็นเพียงแนวคิดส่วนตัวนะครับ ผิดถูกต้องขออภัย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| businessman 
								หัวหน้าแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 84  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 1,015
								
								     | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 22:32:03 » |  | 
 
 ไปรษณีย์บางคนก็โทรนะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Appman 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 78  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3,153
								
								     | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 22:59:32 » |  | 
 
 ไปรษณีย์ส่วนมากไม่โทรนะครับ ของตีกลับเลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| trudy 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 518  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3,237
								
								   | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 23:21:23 » |  | 
 
 พี่ขอเห็นต่างนะคะ พี่ว่าควรเป็นหน้าที่ของผู้ขายที่ต้องติดต่อลูกค้าเพื่อ confirm ที่อยู่ และ ชนิดสินค้า จำนวนก่อนส่ง ถึงแม้ว่าลูกค้าจะบอกที่อยู่ครบหรือไม่ครบ ในบางกรณีลูกค้าใช้ที่อยู่เดิม แต่ตอนนี้ใช้ที่อยู่ใหม่แล้ว หรือลูกค้าพี่อายุ 80 ปี ใช้ drop down เมนู เลือก สินค้าที่เป็น สี เป็นไซน์ ไม่ได้  ดังนั้น พี่คิดว่าคนขายควรจะโทรไปหาลูกค้าหรือส่งเมล์หาลูกค้าเพื่อ confirm ที่อยู่ก่อนส่งสินค้าทุกครั้ง   อะไร ที่เรารู้ว่ามีความเสี่ยง เราต้องป้องกันก่อนเสมอ  
 ของพี่บอกได้เลยค่ะ ลูกค้าได้ ของ 100% ไม่เคยตีกลับ ของไปแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน ให้เด็กโทรตาม ถ้าของถูกส่งคืนมา ร้านพี่ไม่คืนเงินเต็มจำนวน จะหักค่าส่ง + ค่าแพค + ค่าแรง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspensionบริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chewpong 
								หัวหน้าแก๊งเสียว   
								พลังน้ำใจ: 160  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 2,065
								
								   | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 07 เมษายน 2016, 08:12:29 » |  | 
 
 ของผมเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเองครับ เขาโทรมาหาเลยว่าไม่มีคนรับพัสดุ ผมก็รีบกลับบ้านไปเอาเลยครับ   คุณโชคดีมาก  ในทางปฏิบัติไม่มีการโทรแน่นอน..   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| esanza.com 
								เจ้าพ่อบอร์ดเสียว   
								พลังน้ำใจ: 270  ออฟไลน์ 
								กระทู้: 3,672
								
								   | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2016, 09:33:18 » |  | 
 
 ไม่โทรแต่ผมเขียนครับ ถ้าลูกค้าให้ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ  และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม  |  |  | 
	|  |