ไม่ได้ซื้อกับเรา ก็ต้องให้เค้าไปล่กับคนซื้อเองครับ ไม่งั้นงานจะเข้าท่านเอง

ก็นั่นแหละครับ บางคนเค้าก็ไม่เข้าใจ เค้าเข้าใจว่าสั่งซื้อของยี่หื้อมานี้จากไหนมาเหมือนกัน ก็สามารถที่จะสอบถามกับตัวแทนจำหน่ายคนไหนก็ได้หมดทุกคน...
ก็อย่าไปคุยมากครับ แต่ให้คุยแบบสุภาพ แต่สั้นๆ และวัดใจกัน
ส่วนตัวที่ผมเจอคือ ลูกค้าไปซื้อโปรแกรมโพสเฟซที่อื่น ในราคาถูกกว่าผม พอมีปัญหา แล้ว ติดต่อคนซื้อไม่ได้ ถามผมว่าแก้ได้ไหม
ผมตอบไปด้วยคำพูด ธรรมดาครับ ว่า
" ไม่ได้ครับ หากลูกค้าต้องการแก้ไข หรือให้ดูแลก็ต้องซื้อกับเราเพราะเราดูแลให้จนสามารถใช้งานหรือแก้ปัญหาให้สำหรับลูกค้าเราเท่านั้น "
เป็นการวัดใจครับ หากเขากล้าซื้อ ก็ดูแลกันไป ดีๆ หากไม่กล้าซื้อ ก็ไม่กล้าพูดอะไรต่อครับ
อีกกรณีนึงคือ ยอมจ่ายส่วนต่างให้ หากแก้ปัญหาได้ ผมก็บอกว่า ราคาส่วนต่างคือราคาที่ต้องซื้อใหม่ เท่ากัน