ผมลง 500 บาท Reach ประมาณ 12,000 คน
ประมาณนี้ คนน้อย หรือ เยอะครับ
ถ้าน้อย ผมจะได้ปรับปรุง
กระทู้นี้เหมือนอาจารย์มาคุยกันเลยครับ
จริงๆ ผมว่ามันขึ้นกับ ดวง ด้วย ผมเรียกว่า จุดติด หรือ จุดไม่ติด
บางอัน กด create ปั๊บ แชร์กระจาย Reach เพิ่มเพียบ
แต่บางอัน ก็เรื่อยๆ มาเรียงๆ ที่สำคัญคือมัน มี conversion หรือเปล่าเท่านั้นเอง สำหรับผมนะ

เอาจริงๆ ผมไม่เคยรู้เลยว่า แค่ไหนคือน้อย แค่ไหนคือเยอะ สาบานได้
แก้ไขเพิ่มเติม Reach ในที่นี้ คือ Reach ของโฆษณา ไม่ใช่ Reach ของโพสต์นะครับ
จริงๆ ไม่มีใครบอกว่าแค่ไหนเยอะ แค่ไหนน้อย แต่ถ้าเทียบจำนวนเงินกับจำนวนคนที่เห็นโฆษณาจากสถิติเดิมเทียบกับสถิติใหม่ จะทำให้เห็นผลชัดเจนครับ แล้วยิ่งถ้าเราเปรียบเทียบกับผลตอบรับ (รายได้/ยอดขาย/จำนวน inbox/line/โทร) ยิ่งทำให้เห็นผลที่ชัดเจนขึ้น จ่ายไปเท่าไหร่ แล้วได้คืนมาเท่าไหร่
จ่าย 500 คนเห็น 12,000 ต้องดูด้วยครับว่าลงแบบไหน

ลองเช็ค ดู ads ใหม่ที่เพิ่งลงของผมนะ ( ลบ แล้วลงใหม่ )

โดยส่วนตัว ถึงเวลา bid จะ bid ที่ 0.03 0.02 แต่เวลา ลูกค้า share หรือ เพื่อนของคน กด like เห็น มันก็จะ reach เพิ่มขึ้นหนะครับ
คือเท่าที่คุยกับเพื่อน ที่ ทำ ads โหดๆ ก็ ถ้า 0.00 USD per engagement คือ ads ที่ประสปความสำเร็จ ( ไม่ต้องเสียเวลาปรับปรุง )
ถ้า 0.01 USD per engagment ก็ หาทางไปถ่ายรูปใหม่ ปรับปรุงคำพูดใหม่ ประมาณ นี้ครับ