เป็นเพียงคำแนะนำครับ ไม่มีผลอะไร แค่บอกว่าถ้าคุณเพิ่มงบ คุณจะได้คลิกเพิ่มขึ้น จากประสบการณ์แล้ว อะไรที่ตัวโปรแกรมแนะนำ ไม่จำเป็นต้องเชื่อครับ แค่เก็บไว้พิจารณาและเราวิเคราะห์อีกทีครับ
อยากลืมดู "คำหลักเชิงลบ" นะครับ และการใช้คำเป็นแบบ กว้าง , วลี หรือ แบบตรงทั้งหมด ส่วนใหญ่มือใหม่จะพลาดตรงนี้กันเยอะครับ ทำให้เสียงบโฆษณาโดยไม่จำเป็นครับ
ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ ดีๆ ขอนุญาต ถามต่อ ครับ คะแนนคุณภาพคำหลัก ตอนเราลงวันแรก ค่าเฉลี่ย หน้าแลนด์ดิ้งเพจ สูงอยู่เลย แต่พอมา วันนี้ ค่าเฉลี่ย ต่ำ เราควรที่จะเข้าไปปรับแก้ไข ที่หน้าเพจของเราให้เข้ากลับคีย์หลีก ที่ลงอีกครั้งหรือป่าว ครับ
ในส่วนของคะแนนคุณภาพมีหลัก ๆ อยู่ 3 ปัจจัยครับ ลองดูครับว่าจะปรับให้ส่วนไหนเพิ่มได้บ้าง
1. การคลิกผ่าน (Click-Through Rate : CTR) คือ อัตราส่วนที่แสดงว่าผู้ที่เห็นโฆษณาของคุณ คลิกโฆษณาของคุณบ่อยเพียงใด
2. ความเกี่ยวข้องของโฆษณา ดูจาก คำหลัก ที่เราต้องการให้ติด Google ว่ามีความสัมพันธ์กับ ข้อความโฆษณา มากน้อยเพียงใด
3.ประสบการณ์หน้า Landing Page ดูจาก หน้าที่ใช้ลงโฆษณาว่ามีประโยชน์ต่อผู้คลิกโฆษณามากน้อยเพียงใด หน้าที่ลงโฆษณา มีความสัมพันธ์กับข้อความค้นหาหรือไม่