ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Google adwords ส่งข้อความมาเตือน  (อ่าน 984 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
praneenok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 01:48:24 »

ขออนุญาต สอบถามเกี่ยวกับ งบประมาณ รายวัน ของ adwords หน่อยครับ พอดี เปิดเข้ามาดูวันนี้ มีข้อความ จากทาง Google แจ้งมา เหมือนรูปด้านล่างนี้ อยากทราบว่า ถ้าเกิด เราใช้ งบประมาณต่อวัน เท่าเดิม จะมีผลอะไรกับ โฆษณา ของเราหรือไม่  หรือมีวิธีแก้ไข โดยที่เราไม่ต้องเข้าไป แก้ไขเพิ่มงบประมาณรายวัน มั้ยครับ ขอคำชี้แนะ จากพี่ๆ ในบอร์ดด้วย ครับ พึ่งหันมาลงโฆษณา Adwords เอง ยังไม่ค่อยเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องนี้สักเท่าไร ขอบคุณครับ



wanwan017 wanwan017 wanwan017 wanwan017 wanwan017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2015, 01:57:51 โดย praneenok » บันทึกการเข้า
Fertilizer
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 02:16:06 »

ไม่มีผลครับ

ถ้าใช้งบต่อวันหมดแสดงว่ามีทราฟฟิคแรงพอ ทีนี้ก็มาจูนต่อโดยการกำจัด keyword/placement ที่ไม่เกิด conversion หรือพวก device, time, date ฯลฯ

เก็บ remarketing list แล้วสร้าง campaign สำหรับ remarketing โดยเฉพาะจะได้ค่าคลิกถูกลง, conversion ที่ดีขึ้น
บันทึกการเข้า

"The steps you take don't need to be big. They just need to take you in the right direction."

Dog Probiotics
K9 Probiotics
car performance flex-a-lite automotive
praneenok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 02:22:44 »

ไม่มีผลครับ

ถ้าใช้งบต่อวันหมดแสดงว่ามีทราฟฟิคแรงพอ ทีนี้ก็มาจูนต่อโดยการกำจัด keyword/placement ที่ไม่เกิด conversion หรือพวก device, time, date ฯลฯ

เก็บ remarketing list แล้วสร้าง campaign สำหรับ remarketing โดยเฉพาะจะได้ค่าคลิกถูกลง, conversion ที่ดีขึ้น

ไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไร ครับพอจะมีภาพ ประกอบ ให้ดู หรือไม่ ครับ พอดีพึ่งหัดลง โฆษณาเอง ครับ  "remarketing" คืออะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Monetizer
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 08:58:26 »

จริงๆแล้วผมมองว่ามันเป็นคำแนะนำมากกว่าครับ ไม่ใช่คำเตือนแต่อย่างใด Smiley

ถ้าคุณใช้งบประมาณต่อวันหมดแล้วคุณได้กำไร ก็น่าจะลองเพิ่มงบต่อวันดู มันอาจจะทำให้ได้กำไรที่มากขึ้น
แต่ถ้าตอนนี้แคมเปญขาดทุน เพิ่มงบต่อวันไปก็ยิ่งขาดทุน คุณต้องหาวิธีการปรับแคมเปญการตลาดของคุณก่อน
ถึงค่อยมาให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณรายวันครับ

ในส่วนของ remarketing ให้ลองเข้าไปที่ google แล้วลองค้นดูนะครับ มันเป็นคำศัพท์พื้นฐานของการทำโฆษณาออนไลน์
ที่คุณควรทำความเข้าใจ ข้อมูลหาได้ไม่ยากเพียงแต่คุณต้องลงมือหาอ่านเท่านั้นเอง อ่านแล้วไม่เข้าใจค่อยเข้ามาถามอีกครั้งก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

รอให้ครบร้อยกระทู้จะได้มีลิ้งค์เป็นของตัวเองเสียที
Love_u
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 183
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 489



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 10:57:52 »

มาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า
praneenok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 16:42:06 »

จริงๆแล้วผมมองว่ามันเป็นคำแนะนำมากกว่าครับ ไม่ใช่คำเตือนแต่อย่างใด Smiley

ถ้าคุณใช้งบประมาณต่อวันหมดแล้วคุณได้กำไร ก็น่าจะลองเพิ่มงบต่อวันดู มันอาจจะทำให้ได้กำไรที่มากขึ้น
แต่ถ้าตอนนี้แคมเปญขาดทุน เพิ่มงบต่อวันไปก็ยิ่งขาดทุน คุณต้องหาวิธีการปรับแคมเปญการตลาดของคุณก่อน
ถึงค่อยมาให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณรายวันครับ

ในส่วนของ remarketing ให้ลองเข้าไปที่ google แล้วลองค้นดูนะครับ มันเป็นคำศัพท์พื้นฐานของการทำโฆษณาออนไลน์
ที่คุณควรทำความเข้าใจ ข้อมูลหาได้ไม่ยากเพียงแต่คุณต้องลงมือหาอ่านเท่านั้นเอง อ่านแล้วไม่เข้าใจค่อยเข้ามาถามอีกครั้งก็ได้ครับ


ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ ดีๆ ขอนุญาต ถามต่อ ครับ คะแนนคุณภาพคำหลัก ตอนเราลงวันแรก ค่าเฉลี่ย หน้าแลนด์ดิ้งเพจ สูงอยู่เลย แต่พอมา วันนี้ ค่าเฉลี่ย ต่ำ เราควรที่จะเข้าไปปรับแก้ไข ที่หน้าเพจของเราให้เข้ากลับคีย์หลีก ที่ลงอีกครั้งหรือป่าว ครับ
บันทึกการเข้า
fullmoonpatry
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 825



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 17:34:23 »

เป็นเพียงคำแนะนำครับ ไม่มีผลอะไร แค่บอกว่าถ้าคุณเพิ่มงบ คุณจะได้คลิกเพิ่มขึ้น จากประสบการณ์แล้ว อะไรที่ตัวโปรแกรมแนะนำ ไม่จำเป็นต้องเชื่อครับ แค่เก็บไว้พิจารณาและเราวิเคราะห์อีกทีครับ

อยากลืมดู "คำหลักเชิงลบ" นะครับ และการใช้คำเป็นแบบ กว้าง , วลี หรือ แบบตรงทั้งหมด ส่วนใหญ่มือใหม่จะพลาดตรงนี้กันเยอะครับ ทำให้เสียงบโฆษณาโดยไม่จำเป็นครับ


ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ ดีๆ ขอนุญาต ถามต่อ ครับ คะแนนคุณภาพคำหลัก ตอนเราลงวันแรก ค่าเฉลี่ย หน้าแลนด์ดิ้งเพจ สูงอยู่เลย แต่พอมา วันนี้ ค่าเฉลี่ย ต่ำ เราควรที่จะเข้าไปปรับแก้ไข ที่หน้าเพจของเราให้เข้ากลับคีย์หลีก ที่ลงอีกครั้งหรือป่าว ครับ

ในส่วนของคะแนนคุณภาพมีหลัก ๆ อยู่ 3 ปัจจัยครับ ลองดูครับว่าจะปรับให้ส่วนไหนเพิ่มได้บ้าง

1. การคลิกผ่าน (Click-Through Rate : CTR) คือ อัตราส่วนที่แสดงว่าผู้ที่เห็นโฆษณาของคุณ คลิกโฆษณาของคุณบ่อยเพียงใด

2. ความเกี่ยวข้องของโฆษณา ดูจาก คำหลัก ที่เราต้องการให้ติด Google ว่ามีความสัมพันธ์กับ ข้อความโฆษณา มากน้อยเพียงใด

3.ประสบการณ์หน้า Landing Page  ดูจาก หน้าที่ใช้ลงโฆษณาว่ามีประโยชน์ต่อผู้คลิกโฆษณามากน้อยเพียงใด หน้าที่ลงโฆษณา มีความสัมพันธ์กับข้อความค้นหาหรือไม่
บันทึกการเข้า

praneenok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 17:54:30 »

เป็นเพียงคำแนะนำครับ ไม่มีผลอะไร แค่บอกว่าถ้าคุณเพิ่มงบ คุณจะได้คลิกเพิ่มขึ้น จากประสบการณ์แล้ว อะไรที่ตัวโปรแกรมแนะนำ ไม่จำเป็นต้องเชื่อครับ แค่เก็บไว้พิจารณาและเราวิเคราะห์อีกทีครับ

อยากลืมดู "คำหลักเชิงลบ" นะครับ และการใช้คำเป็นแบบ กว้าง , วลี หรือ แบบตรงทั้งหมด ส่วนใหญ่มือใหม่จะพลาดตรงนี้กันเยอะครับ ทำให้เสียงบโฆษณาโดยไม่จำเป็นครับ


ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ ดีๆ ขอนุญาต ถามต่อ ครับ คะแนนคุณภาพคำหลัก ตอนเราลงวันแรก ค่าเฉลี่ย หน้าแลนด์ดิ้งเพจ สูงอยู่เลย แต่พอมา วันนี้ ค่าเฉลี่ย ต่ำ เราควรที่จะเข้าไปปรับแก้ไข ที่หน้าเพจของเราให้เข้ากลับคีย์หลีก ที่ลงอีกครั้งหรือป่าว ครับ

ในส่วนของคะแนนคุณภาพมีหลัก ๆ อยู่ 3 ปัจจัยครับ ลองดูครับว่าจะปรับให้ส่วนไหนเพิ่มได้บ้าง

1. การคลิกผ่าน (Click-Through Rate : CTR) คือ อัตราส่วนที่แสดงว่าผู้ที่เห็นโฆษณาของคุณ คลิกโฆษณาของคุณบ่อยเพียงใด

2. ความเกี่ยวข้องของโฆษณา ดูจาก คำหลัก ที่เราต้องการให้ติด Google ว่ามีความสัมพันธ์กับ ข้อความโฆษณา มากน้อยเพียงใด

3.ประสบการณ์หน้า Landing Page  ดูจาก หน้าที่ใช้ลงโฆษณาว่ามีประโยชน์ต่อผู้คลิกโฆษณามากน้อยเพียงใด หน้าที่ลงโฆษณา มีความสัมพันธ์กับข้อความค้นหาหรือไม่

ขอบคุณครับ ผมขออนุญาตถามต่อเลยนะครับ  "คำหลักเชิงลบ" ผมสงสัยอยู่นิดหน่อย ครับ ว่า แบบกว้าง แบบตรงทั้งหมด หรือ แบบวลี คืออะไร  เราควร ตั้งแบบไหน เพื่อลดปริมาณ งบประมาณที่เราตั้งไว้ ครับ
บันทึกการเข้า
Monetizer
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 20:53:18 »

จริงๆแล้วผมมองว่ามันเป็นคำแนะนำมากกว่าครับ ไม่ใช่คำเตือนแต่อย่างใด Smiley

ถ้าคุณใช้งบประมาณต่อวันหมดแล้วคุณได้กำไร ก็น่าจะลองเพิ่มงบต่อวันดู มันอาจจะทำให้ได้กำไรที่มากขึ้น
แต่ถ้าตอนนี้แคมเปญขาดทุน เพิ่มงบต่อวันไปก็ยิ่งขาดทุน คุณต้องหาวิธีการปรับแคมเปญการตลาดของคุณก่อน
ถึงค่อยมาให้ความสำคัญกับการเพิ่มงบประมาณรายวันครับ

ในส่วนของ remarketing ให้ลองเข้าไปที่ google แล้วลองค้นดูนะครับ มันเป็นคำศัพท์พื้นฐานของการทำโฆษณาออนไลน์
ที่คุณควรทำความเข้าใจ ข้อมูลหาได้ไม่ยากเพียงแต่คุณต้องลงมือหาอ่านเท่านั้นเอง อ่านแล้วไม่เข้าใจค่อยเข้ามาถามอีกครั้งก็ได้ครับ


ขอบคุณครับ สำหรับ คำแนะนำ ดีๆ ขอนุญาต ถามต่อ ครับ คะแนนคุณภาพคำหลัก ตอนเราลงวันแรก ค่าเฉลี่ย หน้าแลนด์ดิ้งเพจ สูงอยู่เลย แต่พอมา วันนี้ ค่าเฉลี่ย ต่ำ เราควรที่จะเข้าไปปรับแก้ไข ที่หน้าเพจของเราให้เข้ากลับคีย์หลีก ที่ลงอีกครั้งหรือป่าว ครับ

ถ้าปรับให้กลับเข้าคีย์หลักแล้วคะแนนคุณภาพมันเพิ่มขึ้นก็ทำไปเลย การทำโฆษณา Adwords ต้องทดสอบไปเรื่อยๆจนกว่าผลที่ได้เป็นทีพอใจครับ ส่วนใหญ่แล้วผมก็เจอแบบที่คุณเจอนั่นแหละครับ วันแรกคะแนนคุณภาพของ "ประสบการณ์หน้า Landing Page" เท่ากับค่าเฉลี่ย โฆษณาไป 3 วันลดลงเหลือต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ถ้าเป็นแบบนี้มีสาเหตุมาจาก ผู้เข้าชมเข้ามาใน Landing Page อยู่ไม่นานแล้วออกเลยไม่คลิกไปที่หน้าอื่นต่อ ฺ(high Bounce rate) ทางแก้คือ ทำให้ผู้เข้าชมอยู่ในเว็บของคุณให้นานขึ้น คลิกไปหลายๆหน้า ผมว่าช่วยได้ เพราะผู้ใช้ที่มีความพึงพอใจในเว็บทีตัวเองดูอยู่ เค้าจะอยู่นาน ดูหลายหน้า คลิกไปโน่นนี่ ไม่ออกจากเว็บง่ายๆ ซึ่งแบบนี้ Google ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีของผู้เข้าชมครับ

ในอีกกรณีหนึ่งคือ หน้าเว็บคุณโหลดช้า ไม่ทันใจผู้เข้าชม ในเรื่องตรงนี้ต้องใช้วิธีการทางเทคนิคในการปรับเว็บของคุณให้โหลดเร็วขึ้น ซึ่งต้องดูเป็นกรณีๆไปครับ

ว่าแต่เว็บคุณได้ติด Google Analytics หรือเปล่าครับ ? เพราะสิ่งที่ผมได้อธิบายไปข้างต้น จำเป็นต้องใช้ซอฟแวร์ตัวนี้ในการตรวจวัด Huh?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2015, 21:03:01 โดย Monetizer » บันทึกการเข้า

รอให้ครบร้อยกระทู้จะได้มีลิ้งค์เป็นของตัวเองเสียที
praneenok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015, 22:48:40 »

อ้างถึง
ว่าแต่เว็บคุณได้ติด Google Analytics หรือเปล่าครับ ? เพราะสิ่งที่ผมได้อธิบายไปข้างต้น จำเป็นต้องใช้ซอฟแวร์ตัวนี้ในการตรวจวัด Huh?

ไม่ได้ติด ครับ ผมจะลองนำไปปรับแก้ไขดู ครับ ขอบคุณครับ   wanwan017 wanwan017 wanwan017 wanwan017 Tongue Tongue
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2015, 22:49:08 โดย praneenok » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์