ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceสาเหตุที่โฆษณาบน facebook แล้วไม่มีลูกค้า
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่โฆษณาบน facebook แล้วไม่มีลูกค้า  (อ่าน 1631 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 10:54:39 »

เอาบทความมาให้อ่านครับ พอดีเจอมา น่าจะมีประโยชน์กับหลายๆ ท่านที่กำลังทำอยู่ครับ

การลงโฆษณาบน facebook คงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับหลายคน หากแต่ลงโฆษณาอย่างไรให้มีลูกค้านั้นกลายเป็นคำถามยอดฮิตไปซะแล้วสำหรับคนขายของออนไลน์ ทุกวันนี้มีหลายร้านค้าที่ลงทุนซื้อโฆษณากับ facebook แต่ทว่า กำไรที่ได้กลับมาจากลูกค้าที่สนใจสินค้าจากโฆษณาของเรานั้นกลับมีน้อยเหลือเกิน วันนี้เราจึงขอสรุปสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้โฆษณาแต่ละแคมเปญที่เราลงทุนไป ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร

1. เจาะกลุ่มเป้าหมาย
แทนที่จะทำการตลาดแบบกว้างๆ ซึ่งใช้เงินมากกว่า เปลี่ยนมาเป็นเจาะจงกลุ่มเป้าหมายให้เฉพาะเจาะจงเพื่อผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น กับต้นทุนที่ต่ำลง

ก่อนอื่นเลยนั้น เราควรจะมาหาสาเหตุกันก่อนว่า อะไรคือสาเหตุที่เราต้องใช้เงินทุนปริมาณมากสำหรับลูกค้าใหม่ๆ แต่ละคน ซึ่งสาเหตุโดยส่วนมากนั้น มักเกิดจากการที่บริษัทหรือองค์กรใช้จ่ายเงินไปกับการทำ marketing แบบไม่คุ้มค้า และมักเสียเงินส่วนนี้ไม่กับค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น โดยคำว่า “ไม่คุ้มค่า” ที่ว่านี้เกิดจากการที่บริษัททุ่มเงินไปกับการโปรโมท และทำ Campaign ต่างๆ แบบกว้างๆ ไม่เจาะจงเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง ทำให้เราต้องเสียเงินในปริมาณมากไปกับกลุ่มคนที่ไม่ได้สนใจในสินค้าเราเลย

Target-Customer

2. แบ่งระดับลูกค้าให้ออก
อาจฟังดูแย่กับความคิดที่จะ “เลือกปฏิบัติกับลูกค้าไม่เท่ากัน” แต่ในความเป็นจริงคือความต้องการและความสามารถในการใช้จ่ายของแต่ละคนก็ไม่เท่ากันจริงๆ ดังนั้นแทนที่จะเสียเวลากับกลุ่มคนที่ไม่น่าจะเป็นลูกค้าเราได้ ลองใช้เวลาตรงส่วนนั้นมานั่งวิเคราะห์ถึงระดับลูกค้าอย่างจริงจังดีกว่าว่าลูกค้าประเภทไหนที่มีแนวโน้มจะใช้บริการ หรือเลือกซื้อสินค้าของเรามากกว่านั้น ควรได้รับการดูแลที่ดีกว่ามากน้อยเพียงใด

clothing-store-585x300

3. วิเคราะห์การโปรโมทอย่างมีระบบ
การวิเคราะห์ข้อมูลว่าการทำการตลาดของเรามีคนเห็นมากน้อยเพียงใด ช่วยให้เราตัดสินใจเลือกใช้สื่อประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพที่สุด

เคยลองคิดดูไหมว่าที่ผ่านมานั้นเราได้ลงทุนกับการโปรโมทไปกับอะไรบ้างใน Facebook แล้วเคยลองคิดต่อไปไหมว่าสื่อแต่ละชนิดที่เราเคยลงทุนไปนั้นมีการผ่านตาคนไปจำนวนเท่าไร เพราะตัวเลขเหล่านี้คือปัจจัยสำคัญเพื่อนำมาคิดว่าเงินที่ลงทุนไปกับโฆษณาเหล่านี้นั้นคุ้มค่ามากหรือน้อยเพียงใด

ถ้าสำหรับสื่ออย่างหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารนั้นสามารถวิเคราะห์ตัวเลขได้จากปริมาณของคนที่รับหนังสือพิมพ์ฉบับที่เราลงโฆษณาว่าในแต่ละวันที่แต่ละเดือนมีจำนวนเท่าใด ไม่ต้องลงลึกถึงขนาดว่ามีใครเปิดดูหน้านั้นๆ บ้าง ส่วนสื่อโทรทัศน์หรือวิทยุนั้นก็จะสามารถวัดได้จากตัวเลขเรทติ้งที่ทางสถานีบอกกับเรา และสำหรับการใช้แบนเนอร์บนเว็บไซต์หรือโลกออนไลน์นั้นก็จะยิ่งวัดได้ง่ายขึ้นจากตัวเลขยอดวิวในแต่ละชั่วโมงหรือแต่ละวันได้ด้วย ดังนั้น Facebook เราก็สามารับดับความคุ้มค่าได้จากยอดไลค์ยอดแชร์ และ ยอด Engagement ที่เกิดขึ้นนั้นเอง

facebook-ads-stat

สำหรับการดูยอดสถิติเหล่านี้ก็ทำได้ไม่ยาก เพราะในเมนู  ads manager ของ Facebook เองก็ได้สรุปไว้ให้ดูเปรียบเทียบอยู่แล้ว

ซเมื่อนำตัวเลขทั้งหมดนี้มาวิเคราะห์แล้ว เราก็จะสามารถรู้ได้ว่าสื่อชนิดไหนที่ลงทุนแล้วคุ้มค่าหรือไม่คุ้มค่า เพราะมีแต่จะเพิ่มอัตราเฉลี่ยต้นทุนของลูกค้าใหม่แต่ละคนอีกด้วย โดยการลงทุนกับการโปรโมทอย่างได้ผลนั้นควรทำให้เกิดกระแสบอกต่อ (Share) ในทางที่ดีให้ได้ เพราะเมื่อเกิดกระแสบอกต่อของผู้คนเกี่ยวกับสินค้าเราแล้วนั้น ก็จะช่วยลดต้นทุนในการโปรโมทลงไปได้มากอีกด้วย

เมื่อวิเคราะห์ตามหลักการทั้งหมดนี้แล้ว เราซึ่งเป็นจ้างของกิจการร้านค้าบนสื่อออนไลน์ก็จะทราบทันทีถึงความคุ้มค่าในการลงทุนเพื่อหาตลาดลูกค้าใหม่ว่าแบบไหนรอด ไม่รอด

http://blog.sellsuki.com/why-f...-ads-dont-get-more-custoemers/
บันทึกการเข้า
sajai
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 39
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,017



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 11:18:17 »

 wanwan017  ขอบคุณครัช
บันทึกการเข้า

ทำนายฝันทำนายฝัน
เลขมงคลเลขมงคล
ผลหวยสดหวยสด
ผลหวยรัฐบาลไทยหวยรัฐบาลไทย
ผลหวยลาวหวยลาว
w_2005
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,483



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 11:22:03 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รุ่งเรืองตลอดกาล
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 587



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 12:06:46 »

ผมลงแล้วเจาะกลุ่มลูกค้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง

โดนคลิกละ 3 บาท

ตอนที่ลงเหวี่ยงแหไม่เจาะจง คลิกละ 0.60 บาท

แต่ทั้งสองแบบขายไม่ได้เลย

โดนไป 1,000 บาท เลยหยุดก่อนทั้งสองแบบ

ตอนนี้เล่นหาเพื่อนให้เยอะแล้วขยันโพสต์

ได้ลูกค้าทุกวัน คุ้มกว่ามาก
บันทึกการเข้า

hatyaiwebdesign
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,108



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 12:10:46 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,971



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 14:06:43 »

 wanwan017 ลองตั้งขอบเขตใหม่ดูก่อนครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

nonkungzacb
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,038



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 14:11:47 »

ขอบคุณจร้า...
บันทึกการเข้า
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,197



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 14:23:34 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
บันทึกการเข้า

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 14:26:45 »

ขอบคุณครับ  ความรู้ดี ๆ อีกแล้ว
บันทึกการเข้า
Minemelody
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 269



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 17:21:32 »

การเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายสำคัญมากๆค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังลองผิดลองถูกอยู่  wanwan003
บันทึกการเข้า

dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มีนาคม 2015, 17:27:20 »

ผมเองยังเอาไปใช้กับตัวเองไม่เนียนเท่าไหร่เลยครับ เพราะกลุ่มลูกค้า ยังไม่ชัด ลองผิดลองถูกไปก่อน  wanwan012
บันทึกการเข้า
Imsfortune
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 482



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015, 09:44:58 »

จากประสบการณ์ในการขายผ่าน Facebook
ข้อ 1 กับ 3 สำคัญมากค่ะ
โดยเฉพาะข้อ 1 สำคัญสุดๆเลยค่ะ

ถ้าวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าได้ตรง
ลงไปทุกวัน มีคนซื้อทุกวันค่ะ (ขนาดขายแพงกว่าเจ้าอื่นด้วยนะ  Embarrassed)

แต่จริงๆมันมีหลายปัจจัยมากกว่านั้นด้วยค่ะ
อย่างเช่นเรื่องของคู่แข่ง และ ความน่าเชื่อถือ

ต้องพยายามทำให้ดูน่าเชื่อถือมากที่สุด, support ดีๆ
สุดท้ายลูกค้าบอกต่อ ธุรกิจโต โปรโมทน้อยลง

เอาใจช่วยทุกท่านที่ขายของออนไลน์คะ
ความรู้บางอย่างไม่ได้มีในอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ไม่มีสูตรสำเร็จ
บางอย่างเวิร์คสำหรับบางธุรกิจ
ยังไงต้องลองผิดลองถูก และวิเคราะห์ด้วยตัวเอง
บันทึกการเข้า
kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,136



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015, 09:53:25 »

ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

ขอแนะนำ : wanwan034

1. จดโดเมน ต่ออายุ godaddy ลด 40% ถูกที่สุดในตอนนี้! คลิก

2.จดโดเมน + private 8.88$ [namecheap]   คลิก

3.แนะนำคลาวด์โฮสติ้งไทย ที่ผมใช้อยู่ [Thaidata]   คลิก
zidit
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 314
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,538



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มีนาคม 2015, 10:13:24 »

สรุปหลักๆ คือ กลุ่มเป้าหมายต้องตรงเป๊ะ ตรงช่อง interest อย่าหว่าน จะเปลืองเงินมาก หมดเร้วมาก แต่ได้คนเหนโคสานา ที่ไม่ได้จะซื้อของเรา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์