supsakon
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 14:51:17 » |
|
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า - ได้ของจริงไหม - ส่งจริงไหม - จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง (ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง) คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VadiForte
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 125
ออฟไลน์
กระทู้: 875
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 14:53:43 » |
|
รออ่านด้วยคนครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์
กระทู้: 7,177
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 14:54:16 » |
|
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า - ได้ของจริงไหม - ส่งจริงไหม - จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง (ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง) คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ  - ได้ของจริงไหม ก็ตอบตรงๆ นั่นหละครับ - ส่งจริงไหม ส่งจริงครับ ก็บอกว่าว่า หากชำระเงิน จะมีข้นตอนอย่างไร ในแบบที่เราทำ อย่างของผม จะบอกเรื่องคิว เรื่องระยะเวลาในการได้สินค้า - จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง ลองเอาชื่อ เบอร์โทร เลขที่บัีญชี ไปค้นหาข้อมูลได้เลยครับ เรื่องพวกนี้ เช็คง่ายๆ ผมตอบแบบนี้
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์
กระทู้: 6,971
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 14:57:30 » |
|
- ได้ของจริงไหม = เรามีสถานะการจัดส่งสินค้า,รูปถ่ายแพ๊คของก่อนส่งที่ไปรษณีย์,พวกเลขที่พัสดุต่างๆที่ส่งของให้ลูกค้า มาให้ลูกค้าดูได้ครับ - ส่งจริงไหม = ตามข้อ 1ที่ตอบไปครับ - จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง =จดทะเบียนพาณิชย์ถูกต้อง มีเลขที่ผู้เสียภาษี รูปถ่ายหน้าร้าน ในร้าน เจ้าของร้าน แผนที่ชัดเจน หมายเลขโทรศัพย์พื้นฐานที่ตรวจเช็คได้ ส่วนตัวผมจะแจ้งลูกค้าแบบนี้ครับ เวลาลูกค้าถามข้อซักถามเหล่านี้เข้ามาครับ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์
กระทู้: 3,669
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 15:04:35 » |
|
ใครที่ขายของอยู่ พอจะมีเทคนิคในการตอบคำถามลูกค้า เวลาลูกค้าถามว่า - ได้ของจริงไหม - ส่งจริงไหม - จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง (ทางผมไม่มีบริการเก็บปลายทาง) คำถามพวกนี้ พอพูดตรงๆ ก็ว่าทำอารมณ์เสียใส่ พอพูดออกตัวกลางๆก็ว่าไม่น่าไว้ใจ พอไม่ตอบก็หาว่าหยิ่ง ใครมีเทคนิคการพูด หรือเคร็ดลับอะไรดีๆ มาแนะนำผมหน่อยน่ะครับ ขอบคุณครับ  โดนถามทุกวันเหมือนกันคะ เราเลยส่งรูปให้ลูกค้าดู แล้วบอกว่าเบอร์โทรนี้เป็นเบอร์จดทะเบียน โทร check ได้เลย สั่งของได้รับแน่นอน ไม่มีให้เสียชื่อ  แล้วก็ให้ชื่อเฟสบุ๊คไปด้วย บอกว่าให้เข้าไปดูก่อนตัดสินใจโอนเงิน มีเพื่อนมากด LIKE หลายหมื่นคน มั่นใจได้ https://www.facebook.com/AtzcretShop  ** แต่ก็มีอีกนะบางคนที่เวิ้นมาก บอกว่าสั่งที่โน้น ที่นี่มา แล้วไม่ได้รับของ เราก็บอกลูกค้าไปว่าต้องให้โอกาสตัวเองบ้าง อย่าไปตัดสินใครทุกคนด้วยการกระทำของคน คนเดียว สู้ สู้คร๊าาา 
|
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2014, 15:41:10 โดย atzcret »
|
บันทึกการเข้า
|
สูงเกิน 250 pixel
|
|
|
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์
กระทู้: 1,923
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 15:05:06 » |
|
- ได้ของจริงมั้ย? - ส่งจริงมั้ย? - จะรู้ได้ไงว่าไม่ถูกโกง?
ตอบ: "ได้รับของแน่นอนครับ ทางร้านส่งของทุกวัน หลังจากส่งของแล้วจะแจ้งเลขพัสดุให้ทราบนะครับ"
ซึ่งก็ตอบตามจริงครับ และไม่ต้องเก็บมาคิดมากหลังจากตอบไปแล้วด้วย คนกลุ่มนี้ส่วนน้อยครับ ถามเยอะๆ แต่ก้ไม่ค่อยซื้อจริง เพราะกลัวเรื่องพวกนี้ เราก้ทำได้แค่ทำใจครับ ไว้ให้เขาเปิดใจกับการซื้อของออนไลน์มากกว่านี้ก็จะเข้ามาซื้อเองแหละครับ
แต่ปกติผมมี format คำพูดมาตรฐานไว้เลย ที่จะบอกลูกค้าทันที ทั้งก่อนและหลังจากแจ้งโอนเงิน (ซึ่งจากที่ผมใช้มา ยังไม่มีถามย้ำเข้ามานะครับ อย่างเช่น ส่งจริงๆแน่ใช่มั้ยคะ? อะไรแบบนี้)
นี่คือข้อความที่ผมใช้ : ============= ทางร้านจัดส่งแบบ EMS
ปลายทาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ประมาณ 1-2 วัน สำหรับต่างจังหวัด ประมาณ 2-3 วันครับ
ลูกค้าทุกคนที่ซื้อของจากเรา หลังจัดส่งสินค้าแล้ว ทางร้านจะมีเลขพัสดุแจ้งให้ทาง sms ของคุณลูกค้า ตามเบอร์ที่ให้ไว้กับทางร้าน มั่นใจได้เลยว่าได้รับสินค้าแน่นอนครับ ^ ^ =============
ซึ่งในตอนแรกๆผมก็กดส่ง sms ด้วยมือถือผมเองทีละคนนี่แหละครับ แต่ตอนหลังพอขายได้เยอะๆเข้าเริ่มขี้เกียจ เลยเปลี่ยนมาใช้ระบบแทนแล้วตอนนี้ อิอิ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์
กระทู้: 3,247
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 15:21:20 » |
|
แค่สร้างเว็บให้น่าเชื่อถือ ก็จะไม่ได้รับคำถามแบบนั้นครับ
หรืออาจจะมาจากลูกค้าที่เคยโดนเบี้ยวมาจึงเกิดความไม่เชื่อมั่น
ก็ตอบไปตามจริงครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย  กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan 
|
|
|
cutebeau
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 145
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 15:47:57 » |
|
ปูเสื่อรอฟัง 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teeyaishop
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์
กระทู้: 1,114
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 15:53:46 » |
|
จดทะเบียนพาณิชย์แบบผมสิครับ ห้าสิบบาท หากินง่าย ขายของคล่อง บอกคำเดียวว่า ผมจดทะเบียนพาณิชย์ อย่างถูกต้อง ชื่อผู้จด กับ ชื่อบัญชีตรงกันครับ ตัวอย่าง http://www.numhomcop.com/ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zigado
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์
กระทู้: 603
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 16:28:26 » |
|
มีของเอาไว้พร้อมส่งหรือเปล่าครับ ถ้ามีก็ถ่ายรูปสินค้า และก็เขียนข้อความใส่กระดาษติดไปด้วย ก็น่าจะช่วยให้ลูกค้าไว้ใจได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมว่าน่าจะขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของร้านคุณด้วย เว็บไซต์อาจจะดูไม่น่าเชื่อถือ รูปรีวิวของลูกค้าท่านอื่นที่เคยสั่งไปแล้ว ถ้ามีเพิ่มเติมไว้ในเว็บก็ดีนะครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daniel
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์
กระทู้: 178
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 16:53:41 » |
|
นึกถึงใจเขาใจเรา ครับ คนไทยยังไม่คุ้นเคยกับ การซื้อของผ่านเน็ตมาก เหมือน ต่างประเทศ บางคนเพิ่งเคย ซื้อของผ่านเน็ตครั้งแรกก็มี บางคนเสพข่าวการโกง กันผ่านเน็ต ก็เยอะ ดังนั้น ไม่แปลกหรอกครับที่เขาจะมีคำถามเช่น นี้ เวลา เขาถาม เราก็ตอบตรง ๆ ด้วยความสุขภาพ เพราะการขายของออนไลน์ มันต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ เป็นเรื่องสำคัญ ถาม - ได้ของจริงไหม - ตอบ ว่าได้จริงครับ ถาม - ส่งจริงไหม - ตอบ ส่งจริงครับ หลังจากที่ได้รับเงินแล้วเราจะรีบจัดส่งให้ และจะแจ้งเลขที่ EMS no ให้ทราบ ถาม – จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง – ตอบ เราเข้าใจ ความกังวลข้อนี้ดีครับ เราให้ความมั่นใจได้ว่าเราจะไม่โกงลุกค้าแน่นอน เดียวนี้โลกมันแคบ การทำธุรกิจ แล้วโกงลูกค้า ไปไม่รอดสักราย ไม่ว่ามูลค้าเงินจะมากหรือ นอ้ย (พูดทำนองเราอยู่ฝ่ายเดียวกับลูกค้า เพื่อให้เขาอุ่นใจ และเชื่อมั่น ห้ามโกรธ ลูกค้าไม่ว่าจะถามนั้น จะงี่เง่า แค่นั้นก็ต้องอธิบาย) ขณะเดียวกัน ก็ต้องถามลูกค้ากลับด้วย ว่าคุณลูกค้าเคยมีประสบการณ์เลวร้าย หรือ โดนโกง จากการ ซื้อของผ่านเน็ตเหรอ ครับ ถ้าเขาตอบว่าไม่เคย เคยได้ยินแต่ข่าว ก็ชวนคุย และอธิบายเราของเราแตกต่างกันอย่างไร จากข่าวร้ายที่ลูกค้าเคยได้ยินมา
สุดท้าย รีบปิดการขาย โดยเร็ว สะดวกให้เราจัด ส่งของให้วันไหน ครับ สะดวกโอนเงินผ่าน ธนาคารไหน ครับจะรีบส่งของให้ เป็นต้น
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cmteashop
Newbie
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 18:50:55 » |
|
เบื้องต้นผมให้เช็ค ทะเบียนพาณิชที่ http://www.trustmarkthai.com  เป็นทะเบียน แบบ รีจิสเตอร์ สามารถเพิ่มความมั่นใจได้ระดับหนึ่งครับผม และ มีเบอร์โทรศัพท์บ้าน เพื่อยืนยันตัวตนสถานที่ ประมาณว่าให้อุ่นใจได้ แต่ก็ยังเจอคำถามอื่นๆต่ออีกอยู่ดีครับ คงต้องแก้ไปเป็นข้อๆครับ เช่นให้โอกาศไปเช็คประวัติเว็บ เบอร์ร้าน ฯลฯ 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์
กระทู้: 4,785
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 18:59:47 » |
|
- ได้ของจริงไหม
ผมตอบว่าได้จริงนะครับ คงไม่มีใครตอบว่าไม่ได้จริงหรอก
- ส่งจริงไหม
ส่งจริงครับ ร้านเรามีลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องและเปิดมายาวนานแล้ว
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง
ยังไม่เคยเจอคำถามแบบนี้ครับ อาจจะอยู่ที่ตัวสินค้าด้วยครับ ผมขายวัตถุมงคล เลยมีกลุ่มลูกค้าที่ไม่ค่อยซีเรียสกับเรื่องพวกนี้...
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UseZer
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์
กระทู้: 119
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 19:45:55 » |
|
 บางที่ผมก็สงสัยนะ ถ้าเป็นโจร จริง มันก็ตอบ ว่าจริงหมดนั้นล่ะ ถามแล้วมันจะได้อะไรหว่าว แต่ถ้าเรามีหน้าข้อมูล ของลูกค้าเก่าๆ ที่ติชม ก็เอาไว้โยนใส่ได้เลย
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์
กระทู้: 2,538
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 22:08:03 » |
|
พยายามทำใจให้ร่ม ๆ ที่สุดครับ แล้วก็ตอบออกไปให้ดีที่สุด แล้วจะได้ลูกค้าเก่ากลับมาซื้อใหม่อีกรอบครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
OXYGEN2
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์
กระทู้: 599
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 22:13:59 » |
|
ใช้ Facebook Fanpage เป็นตัวตอบคำถามเอาครับ
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
room88
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์
กระทู้: 287
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 23:07:27 » |
|
- ได้ของจริงไหม **** ได้รับแน่นอนจ้า ทั้งนี้ลูกค้าอย่าลืมรอรับสินค้านะคะ หากไม่สะดวกรับสินค้าด้วยตนเองอย่าลืมแจ้งคนที่บ้านรอรับสินค้าจ้า สินค้าจะถูกจัดส่ง 8.00- 16.00 น. นะคะ******
- ส่งจริงไหม ****หากโอนแล้ว เดี๋ยวแจ้งเลขที่พัสดุให้ทราบทันทีผ่าน SMS หลังจากการจัดส่งจ้า****
- จะรู้ได้ไงว่าจะไม่โกง **** เราเปิดร้านมา 10 ปีแล้วจ้า มีใบทะเบียนพาณิชย์ชัดเจนตรวจสอบได้ครับป๋ม ยังไงรบกวนโอนเงินก่อนเที่ยงนะจ๊ะ ****
****หากข้อนี้ลูกค้ายังถามเซ้าซี้**************** ให้ตอบว่า>>> ลูกค้าสามารถเช็คประวัติได้ที่กรมตำรวจเลยจ้า
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supsakon
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์
กระทู้: 157
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 23:14:33 » |
|
ขอบคุณทุกๆท่าน ที่มาแนะนำผมน่ะครับ เทคนิคการพูด และคำแนะนำของทุกท่านมีประโยชน์มากเลยครับ ผมจะเอาไปปรับใช้กับตัวเองได้ดียิ่งๆขั้น 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lovevirgin
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 148
ออฟไลน์
กระทู้: 835
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 23:24:54 » |
|
ผมก็เจอ
ผมตอบว่า " ถ้าลูกค้าไม่มั่นใจ เดียวส่งเลขที่บัญชีพร้อมบัตรประชาชนแนบไปด้วย ( ชื่อเดียวกันกับบัญชีธนาคาร )" รูปบัตรประชาชนควรคาดชื่อเว็บหรืออะไรก็ได้ ป้องกันการเอาไปใช้
ผมเคยสังเกตุมาหลายคนแล้ว เวลาลูกค้าคนที่จะซื้อของจริงๆ เขาจะไม่ค่อยถามอะไรมาก ถามรายละเอียดสินค้านิดหน่อย แล้วก็สั่งซ์้อเลย (พวกนี้เขาจะดูประวัติการส่งของหรือหาข้อมูลก่อนแล้ว)
ส่วนคนที่ไม่ซ์้อสินค้าจะถามนู่นนี่นั่นเยอะแยะไปหมดแล้วก็หายไป ผมเคยเจอลูกค้าถามเยอะมาก แล้วก็ถามว่า " พี่ผมไม่ได้กวนตีนนะ พี่จะโกงผมไหม "
รูปภาพการจัดส่งสินค้าควรมีติดเว็บหรือเพจไว้ ถ้าให้ดีให้เห็นจ่าหน้าซองเป็นชื่อร้านเราด้วยยิ่งดี
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
july8329
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์
กระทู้: 768
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2014, 23:39:32 » |
|
เข้ามาเก็บข้อมูล 
|
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|