ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้ามาถามกับทางร้าน "ว่าจะเอายังไง?" (END)  (อ่าน 10647 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:05:35 »

ขายกางเกงครับ(ถุงน่อง) ลูกค้าซื้อไปวันก่อน ได้รับสินค้าวันนี้ ใส่ตอนเช้า ทำขาดตอนเย็น(ขาดที่ก้น)

ลองถาม น้ำหนัก กับ ส่วนสูง แล้วก็เทียบได้เบอร์ตามตาราง size ที่ควรได้ แล้วก็ได้ข้อมูลตรงกัน คือซื้อเบอร์ M ลูกค้าใส่ได้ (บางคนเอวเบอร์ M แต่ชอบสั่งเบอร์ S)

แล้วตอนนี้ ก็มาถามกับทางร้าน ประมาณว่าจะเอายังไง คือซื้อไปแล้วทำขาดอ่ะ (แล้วให้ทางร้านทำไงอ่ะ)  :'(


ตอนนี้ผมตอบลูกค้าไปแบบนี้

อ้างถึง
คือการรับประกันของทางร้าน ปกติจะครอบคลุมในกรณีที่มีปัญหาจากการจัดส่งว่า ไปรษณีย์ทำเสียหาย หรือว่า ตัวสินค้ามีปัญหา หรือสภาพที่ไม่สมบูรณ์เมื่อไปถึงผู้รับอ่ะครับ แต่ถ้าเป็นกรณีแบบนี้... (_ _")



ซึ่งจงใจใส่ ... เพื่อแปลว่า "ละไว้ในฐานที่เข้าใจ" ครับ
แต่เหมือนทางนั้นไม่จบนี่สิ  Shocked


คนนี้เป็น case แรกของทางร้านผม ตั้งแต่ขายไปแล้วกว่า 100+ ตัว
คือเอาไปใส่แล้วขาด และ กลับมาถามว่าทางร้านจะเอาไง เหอะๆๆ

เลยหนีมาถามเพื่อนๆในนี้ครับ ว่าจะเอาไงต่อดี  wanwan009


========================================================================================

เริ่มต้นบทสนทนา







=========================================================================================


เหตุการณ์ล่าสุดครับ





นึกคำตอบแบบสุภาพๆไม่ถูกแว้วววววววว
อยากได้แอดมิน KFC มาช่วยตอบมากๆ ณ จุดนี้

 wanwan009 wanwan009



================================================================

หลังจากพยายามหาคำตอบที่น่าจะถูกใจทางนั้นมากที่สุดจากในนี้ แล้วลูกค้าก็ตอบกลับมาครับ



แบบนี้จบการสนทนาละเนาะ??
 Lips Sealed


================================================================

และหลังจากที่ทางลูกค้าตอบกลับมาแบบนั้น ตอนนี้ทางผมยังไม่ได้ตอบโต้อะไรกลับไปครับ




=================================================================


ตอนนี้ผมตัดสินใจไปแบบนี้ครับ หวังว่าจะลงเอยกันด้วยดี  wanwan008






ตอนนี้ทางลูกค้ายังไม่ตอบอะไรกลับมา


====================================================================


แวะมาอัพเดท ลูกค้าตอบกลับมาแล้วครับ (หลังจากเสนอทางเลือกให้เมื่อคืนครับ)  Sad








 Lips Sealed Lips Sealed Lips Sealed



=======================================================================


ตอนนี้คิดว่าจบแล้วนะครับ ที่เหลือก็รอให้คุณลูกค้าส่งใบเสร็จการส่งของกลับมาให้ดู แล้วทางผมก็จะคืนเงินเต็มจำนวน+ค่าส่งของกลับไปให้









จากเหตุการณ์นี้ ทางร้านของผมได้เรียนรู้อะไรบ้าง?
ตอบ ความผิดที่ไม่มีนโยบายในการคืนสินค้าหรือรับประกันสินค้าที่ชัดเจน



แล้วผมจะแก้ไขอย่างไรต่อไป
ตอบ ในส่วนของนโยบายฯ ผมเห็นด้วยกับความเห็นของคุณ goddy008 ครับ


ขายแบบเดียวกับผมแต่คนละชนิดผ้า ของผมก็มีเคสแบบนี้ 2 ตัว ผมให้เขาส่งคืนมาเปลี่ยนครับ โดยให้แจ้งเลขพัสดุมาก่อน เราจึงส่งไปเปลี่ยนใหม่ ตัวที่เปลี่ยนก็แกะออกมา QC ก่อน เพื่อไม่ให้เจอตัวชำรุด ไม่งั้นคงตายหยังเขียด (รอบแรกเป็นการใส่แล้วชำรุดนะ แต่ก็ไม่อยากส่งของที่มีตำหนิไปซ้ำ)

ผมจะรับเคลมสินค้าทุกกรณีครับ ใน 1-2 วันที่ได้รับสินค้า เกินนี้ก็ไม่รับผิดชอบแล้ว ก่อนซื้อผมจะบอกว่าต้องดูแลยังไง ใส่ยังไง ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้พังเร็ว ยกเว้นมันสุดวิสัยแบบใส่แล้วมันปริ

คาดว่ามีปัญหาที่เนื้อผ้าบางตัว กางเกงพวกนี้ออกแบบมาเพื่อการเคลื่อนไหวอยู่แล้ว ถ้านั่งแล้วแตก ก็อย่าขายเลย คาดว่าคงไม่ได้มาตรฐานการผลิตในบางตัวมากกว่า

ดังนั้น รับผิดชอบให้เค้าไปเถอะครับ 100 ตัว ไม่น่าจะเจอเยอะหรอก ผมขายเกือบสองร้อยตัวก็เพิ่งจะจเอมา 2 ตัวเอง

ค้าขาย บางทีอาจต้องยอมขาดทุน ดีกว่าถูกประโคมข่าวว่าห่วยทั้งสินค้าทั้งการแก้ไขปัญหา และถ้าถึงตอนนั้นคุณคงตามแก้ข่าวไม่ไหว



ดังนั้น หลังจากนี้ ผมจะเอา case นี้เป็นกรณีศึกษาและบทเรียนของร้านผมเอง และจะออกนโยบายในการรับประกันสินค้าให้ลูกค้าใหม่
คือ หลังจากไปรษณีย์ขึ้นสถานะ ผู้รับได้รับสินค้าแล้ว นับไปอีก 1-2 วัน หากพบสินค้ามีปัญหา ทางร้านจะรับเคลมให้ทุกกรณี
โดยให้ทางลูกค้าส่งของกลับมาเปลี่ยนกับทางร้าน (โดยให้แจ้งเลขพัสดุมาก่อน เราจึงส่งไปเปลี่ยนใหม่)
ครับ


สำหรับนโยบายแบบนี้ ถ้าเพื่อนๆเห็นว่าควรปรับจุดไหนปรับปรุง รบกวนชี้แนะเข้ามาได้เลยนะครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมกันแสดงความเห็นนะครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2014, 14:16:20 โดย saparee » บันทึกการเข้า
Moyzier
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:08:21 »

เราไม่เกี่ยวนิครับ ลูกค้าทำขาดเอง ใครจะมารับผิดชอบให้เค้าละครับ  Tongue Tongue
บันทึกการเข้า

saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:09:48 »

เราไม่เกี่ยวนิครับ ลูกค้าทำขาดเอง ใครจะมารับผิดชอบให้เค้าละครับ  Tongue Tongue

ก็นั่นแหละครับ แต่พอตอบแบบอ้อมๆไป ก็ยังจะมาถามเอาให้ได้ ว่าจะเอายังไง  wanwan015
บันทึกการเข้า
nociouz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 200
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,021



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:16:30 »

ทำขาดเอง แล้วจะมาเรียกร้องอะไรล่ะครับ 555
ช่างเขาเถอะ
บันทึกการเข้า
Moyzier
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 161
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,212



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:20:26 »

ไม่ต้องไปต่อกลอนกับเค้าครับ ยิ่งต่อกลอน เค้ายิ่งหาเรื่องให้เรารับผิดชอบ เงียบไว้ ดีที่สุด  wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,989



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:22:19 »

เก็บหลักฐานอะไรไว้ให้เยอะที่สุดครับ สุดท้ายเวลาสู้กันเราจะได้ไม่โดนฝ่ายเดียว

เคยมีเคสนึงที่บอกว่ายังไม่ได้ใส่ แต่ทำไมเป็นครุยๆ เลยส่งของกลับมาให้ที่ร้านเพื่อให้รับผิดชอบ

ที่ไหนได้ ผ่านการใช้มาอย่างโชกโชน 

ยังไงเก็บหลักฐานไว้เยอะๆครับ อะไรที่เก็บได้
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
teeyaishop
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,112



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:22:35 »

ถ้าเงินไม่เยอะมาก ก็ซื้อใจลูกค้าครับ ปากต่อปาก....เสียน้อยได้มากครับ....
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:23:17 »

คินเงินให้เขา 30 % หรือ 100 บาท ดีไหมคะ ให้เขาไปซ่อมเอง
ลูกค้าคนเดียวอาจทำให้ธุรกิจคุณพัง wanwan016
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:24:40 »

ขอทราบราคาครับ ลูกค้าบอกว่าราคาไม่ถูก นี่คือ เท่าไหร่ เมื่อเทียบแบบเดียวกันกับท้องตลาด
และส่วนตัวหากเป็นผม +- กำไร แล้ว ลูกค้าใส่วันเดียวขาด มันจะไม่บ่งบอกถึงคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ หรือ ครับ ว่า ดีจริงๆ หรือไม่

และหาก ร้อย + ตัวที่ขายไปไม่เป็น ตัวนี้อาจจผิดพลาดก้ได้นะครับ เรื่องการตัดเย็บ หากเป็นผม ผมขอของคืนส่งตัวใหม่ไปให้ เพราะ 100 กว่าตัวที่ไม่มีคนคืน คงได้กำไร มากพอ ที่จะทำแบบนี้ได้ ส่วนตัวผมทำธุรกิจแบบนี้ครับ ไม่ได้เหมารวมว่า 100 คนแรกใช้ได้ คนที่ 101 ต้องใช้ได้ ผมจะขอดูเป็นเคสๆ ไป และ หากลูกค้าโกงจริงๆ เราจะได้เรียนรู้เอาไว้ว่า สินค้า 100 ตัว และอีกตัวต่อๆ ไป มันต้องดีหมดแน่นอน หากมีเหตุการณ์แบบนี้ ผมจะตอบได้ทันทีว่าสินค้าทุกตัวดีหมด  
บันทึกการเข้า
aodonline
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,041



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:24:55 »

ไม่เกี่ยวกับเราแล้วครับ ทางร้านส่งของไปตรงตามสเป็ค สีตรง ไซต์ตรง
ทุกอย่างคือทางร้านได้ทำถูกต้องแล้วครับ ไม่เกี่ยวกับเราแล้ว
ของขาดโดยลูกค้า จะมาให้ร้านรับผิดชอบ ตลกละครับ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า

ทำร้านค้าเล่นๆ กลับมาลองวิชา seo ไปเรื่อยๆ
ร้านขายชุดจีนโบราณ l ชุดกี่เพ้า l ชุดกิโมโน l ชุดฮันบก

ข้างล่างเป็นช่อง youtube ของผมเอง เกี่ยวกับ SEO และ เว็บไซต์
โค๊ด:
http://www.youtube.com/user/videobyaodonline
Legolas
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 889
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:27:30 »

มีแบบนี้ด้วย
บันทึกการเข้า




ตอนนี้มีโปร $29.99 Creative Fabrica ถูกที่สุดสำหรับทำ POD,KDP
ขาย License wp theme 5 ธีมจา่ก Themeforest Newspaper, KALLYAS, Puzzle, Valenti, Jarida ราคาถูกมาก pm มาได้เลยครับ
รับทำ vdo avartar สำหรับนำเสนอ aff ต่างประเท
Queen.A
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:27:36 »

ไม่น่าทำแบบนี้นะ << คือเกี่ยวอะไรกับร้านหว่า?  Tongue
บันทึกการเข้า

หาไอเดียทำธุรกิจ
Cevic
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 664



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:30:58 »

ถ้าเป็นฝรั่งต้องรีฟันเต็มจำนวน
แต่ที่ไทยไม่รู้  Tongue
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:32:00 »

ถ้าเป็นฝรั่งต้องรีฟันเต็มจำนวน
แต่ที่ไทยไม่รู้  Tongue

ถ้าเมืองนอก ซื้อไปมีปัญหา แล้วคืนเงิน อันนี้เข้าใจครับ

แต่นี่คือเขาซื้อไปใส่เรียบร้อยแล้ว ผ่านไปราวๆ 8 ชม. แล้วทำขาดอ่าดิ  Sad
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:32:45 »

ขอทราบราคาครับ ลูกค้าบอกว่าราคาไม่ถูก นี่คือ เท่าไหร่ เมื่อเทียบแบบเดียวกันกับท้องตลาด
และส่วนตัวหากเป็นผม +- กำไร แล้ว ลูกค้าใส่วันเดียวขาด มันจะไม่บ่งบอกถึงคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ หรือ ครับ ว่า ดีจริงๆ หรือไม่

และหาก ร้อย + ตัวที่ขายไปไม่เป็น ตัวนี้อาจจผิดพลาดก้ได้นะครับ เรื่องการตัดเย็บ หากเป็นผม ผมขอของคืนส่งตัวใหม่ไปให้ เพราะ 100 กว่าตัวที่ไม่มีคนคืน คงได้กำไร มากพอ ที่จะทำแบบนี้ได้ ส่วนตัวผมทำธุรกิจแบบนี้ครับ ไม่ได้เหมารวมว่า 100 คนแรกใช้ได้ คนที่ 101 ต้องใช้ได้ ผมจะขอดูเป็นเคสๆ ไป และ หากลูกค้าโกงจริงๆ เราจะได้เรียนรู้เอาไว้ว่า สินค้า 100 ตัว และอีกตัวต่อๆ ไป มันต้องดีหมดแน่นอน หากมีเหตุการณ์แบบนี้ ผมจะตอบได้ทันทีว่าสินค้าทุกตัวดีหมด 

ราคาตัวละ 750 บาทครับ (ราคาตลาดอยู่ที่ 650 - 990)
บันทึกการเข้า
saparee
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 319
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,923



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:35:39 »

หลังจากพยายามหาคำตอบที่น่าจะถูกใจทางนั้นมากที่สุดจากในนี้ แล้วลูกค้าก็ตอบกลับมาครับ



แบบนี้จบการสนทนาละเนาะ??
 Lips Sealed
บันทึกการเข้า
คุณสายน้ำ
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 827



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:38:01 »

ต้องถามก่อนว่าตรวจสินค้าก่อนส่งหรือเปล่าครับ ลองดึงสินค้าทดสอบคุณภาพเย็บทุกตัวหรือเปล่า
ถ้าเป็น pre order จากจีนหลายๆครั้ง พอเอามือดึงเพื่อตรวจสอบคุณภาพ ส่วนเย็บที่เป็นตะเข็บ
จะขาดจากกัน เพราะเวลาเย็บเขาไม่ได้ย้ำจนสนิด เนื่องจากต้องการความเร็วใจการผลิต
ผู้ขายก็จะต้องใช้จักรเย็บเพื่อย้ำเพิ่มเอง หรือไม่ก็จ้างเขาเย็บกันแตก เพราะมองก็รู้อนาคตจะแตกแน่นอน

แต่ถ้าตรวจสอบคุณภาพก่อนส่งแล้ว เป็นผมก็ไม่คืนเงินหลอกครับเพราะเราตรวจมาดีกับมือ wanwan003 wanwan003



บันทึกการเข้า
metha_design
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,040



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:43:48 »

ถ้าขาดก่อนแล้วเราต้องชดใช้ครับ แต่ถ้าลูกค้าทำขาดมันก็ไม่เกี่ยวนะ แต่มีบางกรณีคือของแพงมาก หรือยี่ห้อ คงไม่ขาดง่ายขนาดนั้น ถ้าไม่ได้ทำอะไรเลยนะ และบางทีก็ของของเราอาจไม่ได้คุณภาพครับ

เป็นกำลังใจให้ครับท่าน จริง ๆทุกอย่างอยู่ที่ท่านตัดสินใจครับ แต่ละเหตุผลไม่เหมือนกัน ทำทุกอย่างต้องมีปัญหา และต้องแก้ไขปัญหาครับ สู้ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

chor_th
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 554



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:53:22 »

ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงก็ให้เขาส่งคืนมาครับ  แล้วส่งตัวใหม่ไปให้เลย
จะได้รู้ว่าเราผิดเองหรือเปล่า บางทีอาจจะเกิดจากการผลิตที่บกพร่องจากเราเองก็ได้ครับ
ถ้าส่งไปใหม่แล้วยังขาดอีก ให้ลูกค้าถ่ายรูปตอนใส่มาให้ดูก็ดีครับ ยิ่งเป็นวีดีโอก็ดี

ขายไปแล้ว 100 ชิ้น เสียหาย 1 ชิ้น คิดเป็น defect 1% ก็ถือว่า ok ครับ
 wanwan003
บันทึกการเข้า

akkradet
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 54
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 22:58:02 »

รีเฟซ pantip ไว้รอดีกว่าครับ รอดูว่าจะตั้งกระทู้รึป่าว  wanwan004
บันทึกการเข้า

ว่างเปล่า
หน้า: [1] 2 3 ... 5   ขึ้นบน
พิมพ์