ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceผมโดนแกล้ง oreder มาแบบไม่อยากให้อภัยเลย
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมโดนแกล้ง oreder มาแบบไม่อยากให้อภัยเลย  (อ่าน 7385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jirawat9225
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 09:23:34 »



ผมลองติดต่อเข้าไปแล้ว ที่อยุ๋ที่ให้เป็นบริษัทลองโทรไปแล้วเขาก็บอกไม่ได้สั่งสินค้าเข้ามานะครับ อยากจะตืบคนแกล้งจริง wanwan010 wanwan010

ดูจากตรงรายละเอียดเพิ่มเติ่มสิครับ บริษัทเนี่ยเป็นร้านอาหารมีหลายสาขา

อยากจะตืบจริง wanwan010 wanwan010
บันทึกการเข้า

ศูนย์รวมเครื่องมือช่าง มีให้คุณเลือกหลากหลาย รับประกันศูนย์แท้ ปรึกษาและสอบถามข้อมูลสว่านไร้สาย ได้เลยครับ ฝาเว็บ เล็บเจล
esanza.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 270
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,672



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 09:40:37 »

ไม่เห็นต้องคิดมากเลยครับ
โทรสอบถามถ้าซื้อจริงก็ดีใจ
ถ้าไม่ได้ซื้อจริงก็ลบไปแค่นั้นเอง
เรื่องแบบนี้ปกติครับ
บันทึกการเข้า

ใครต้องการเช่าโฮสที่มี Control Panel ดีๆ
และ Support ดี แนะนำ => โฮสอะตอม
jirawat9225
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 09:42:04 »

ไม่เห็นต้องคิดมากเลยครับ
โทรสอบถามถ้าซื้อจริงก็ดีใจ
ถ้าไม่ได้ซื้อจริงก็ลบไปแค่นั้นเอง
เรื่องแบบนี้ปกติครับ

ครับมาหลอกให้เราดีใจ สงใสคู่แข่งแกล้งแน่เลยข้อมูลครบมากอะ เซง Cry
บันทึกการเข้า

ศูนย์รวมเครื่องมือช่าง มีให้คุณเลือกหลากหลาย รับประกันศูนย์แท้ ปรึกษาและสอบถามข้อมูลสว่านไร้สาย ได้เลยครับ ฝาเว็บ เล็บเจล
adjobb
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 320
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,874



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 09:44:19 »

แกล้งสั่งเล่นๆอันสองอันไม่ว่า ถ้าสเปมมาเป็นร้อยนี้รู้สึกตั้งใจ
(เก็บ log ip ไว้)ผมแกล้งกลับเหมือนกัน เปลี่ยนรหัสเล้าเตอร์ 5555 (ขำๆนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2014, 09:44:43 โดย adjobb » บันทึกการเข้า
aodonline
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,041



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 09:52:18 »

ปกติผมไม่ค่อยจะสนใจคนที่กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บสักเท่าไหร่อยู่แล้ว
ถ้ากดสั่งซื้อมาแล้วไม่โทรมาแจ้ง ไม่อีเมล์มาบอก สักพัก 2-3 วันเดี๋ยวผมก็ลบทิ้ง

ผมเป็นพ่อค้าอารมณ์แบบว่า ถ้าจะซื้อของจากผมจริงๆ คุณไม่ชัดเจน ผมก็ไม่ขาย โอเคนะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องคิดมากครับ จะเจออีกเยอะ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า

ทำร้านค้าเล่นๆ กลับมาลองวิชา seo ไปเรื่อยๆ
ร้านขายชุดจีนโบราณ l ชุดกี่เพ้า l ชุดกิโมโน l ชุดฮันบก

ข้างล่างเป็นช่อง youtube ของผมเอง เกี่ยวกับ SEO และ เว็บไซต์
โค๊ด:
http://www.youtube.com/user/videobyaodonline
wasantec
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 586
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,613



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 12:11:47 »

เล่นแบบนี้ก็เงิบสิครับ  wanwan019
บันทึกการเข้า
nono33477
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 13:14:31 »

คนเราก็นะ
บันทึกการเข้า

-รับออกแบบแฟนเพจ [ทำมากว่า 100 เพจ ดูตัวอย่างได้ค่า]
https://www.facebook.com/MewandmewDesigns?ref=bookmarks
-ขาย ID เฟสบุ๊ค เพื่อน 5000 คน/คนติดตาม 500+ อายุนานกว่า 6 เดือน
kaokame
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 13:31:34 »

ปกติผมไม่ค่อยจะสนใจคนที่กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บสักเท่าไหร่อยู่แล้ว
ถ้ากดสั่งซื้อมาแล้วไม่โทรมาแจ้ง ไม่อีเมล์มาบอก สักพัก 2-3 วันเดี๋ยวผมก็ลบทิ้ง

ผมเป็นพ่อค้าอารมณ์แบบว่า ถ้าจะซื้อของจากผมจริงๆ คุณไม่ชัดเจน ผมก็ไม่ขาย โอเคนะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องคิดมากครับ จะเจออีกเยอะ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004

อุ่ย ทำไมอ่ะคะ ปกติเราก็สั่งผ่านเว็บ แล้วรอให้คนขายเมลมาคอนเฟิมเอง ว่าในสต๊อกมีของ+ยอดโอนเท่าไหร่ เอ่อ ทางคนซื้อต้องคอนเฟิมไปเองหรอ

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ทำใจค่ะ
บันทึกการเข้า

tuman2005
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 13:36:45 »

 wanwan005 ช่างมันเถอะครับ พวกแบบนี้มีถมไปไม่ต้องคิดมาก
บันทึกการเข้า
aodonline
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 164
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,041



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 13:52:54 »

ปกติผมไม่ค่อยจะสนใจคนที่กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บสักเท่าไหร่อยู่แล้ว
ถ้ากดสั่งซื้อมาแล้วไม่โทรมาแจ้ง ไม่อีเมล์มาบอก สักพัก 2-3 วันเดี๋ยวผมก็ลบทิ้ง

ผมเป็นพ่อค้าอารมณ์แบบว่า ถ้าจะซื้อของจากผมจริงๆ คุณไม่ชัดเจน ผมก็ไม่ขาย โอเคนะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องคิดมากครับ จะเจออีกเยอะ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004

อุ่ย ทำไมอ่ะคะ ปกติเราก็สั่งผ่านเว็บ แล้วรอให้คนขายเมลมาคอนเฟิมเอง ว่าในสต๊อกมีของ+ยอดโอนเท่าไหร่ เอ่อ ทางคนซื้อต้องคอนเฟิมไปเองหรอ

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ทำใจค่ะ

เรื่องนี้ตัวคนซื้อเองก็น่าจะต้องทราบอยู่แล้วว่ายอดเงินที่ต้องชำระเท่าไหร่
แล้วก็บัญชีธนาคารก็ต้องมีเขียนไว้อยู่แล้ว นอกซะจากว่าเว็บนั้นจะไม่ดีคือไม่เขียนอธิบายไว้

แต่สำหรับของผมเขียนไว้หมด เขียนตั้งแต่หน้าแรกของเว็บ หน้าแสดงสินค้า แล้วก็หน้าออกบิลสินค้า หน้าชำระเงิน
เขียนไว้เยอะขนาดนี้ ถ้ายังไม่รู้อีกก็หมดคำบรรยายจริงๆ

แล้วเรื่องที่ว่าลูกค้าต้องแจ้งผู้ขาย อันนี้เป็นจิตวิทยาอยู่แล้วครับ หากคนซื้ออยากได้ อยากซื้อของจากร้านนี้จริงๆ เขาต้องมีการติดต่อเจ้าของร้านบ้างซิ
ไม่ใช่แค่ว่าจะกดสั่งซื้อ แล้วรอเจ้าของร้านอย่างเดียว ซึ่งผมว่าเจ้าของร้านหลายๆคนจะมีอารมณ์แบบผมคือ
1.อีเมล์ที่ลูกค้าทิ้งไว้ให้ พอเราส่งอีเมล์ตอบกลับไป ก็ไม่เห็นว่าจะมีตอบกลับมาที่ทางร้าน
2.เบอร์โทรของลูกค้า บางทีเจ้าของร้านอย่างผมใครทิ้งเบอร์ไว้ ผมจะโทรไป ถ้าไม่รับจะเว้นช่วงไปสักพักของวันนั้น แล้วจะโทรใหม่ สัก 3-4 ครั้ง ถ้าไม่รับอีก ยกเลิกออเดอร์

หากใครที่กำลังเป็นลูกค้าอยู่ ไม่ว่าร้านไหนๆก็ตาม หากคุณต้องการจะสั่งซื้อของจริงๆ คุยกับเจ้าของร้านเขาบ้าง
ซึ่งอย่างน้อยๆ คุณ และ เจ้าของร้านจะได้รู้ว่า เอ่อคนนี้ต้องการซื้อ แล้วก็ เอ่อคนนี้เป็นเจ้าของร้านขายจริง

ประมาณนี้ครับ

 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013
บันทึกการเข้า

ทำร้านค้าเล่นๆ กลับมาลองวิชา seo ไปเรื่อยๆ
ร้านขายชุดจีนโบราณ l ชุดกี่เพ้า l ชุดกิโมโน l ชุดฮันบก

ข้างล่างเป็นช่อง youtube ของผมเอง เกี่ยวกับ SEO และ เว็บไซต์
โค๊ด:
http://www.youtube.com/user/videobyaodonline
Nemesis
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 15:59:04 »

เรื่องนี้ก็คงตอบง่ายๆว่า
ถ้าเขาโอนตังค์มาก็ส่งของให้เขา เท่านั้นจบ

ส่วนเรื่องที่ลูกค้าสั่งผ่านเว็บ ผมพยายามที่จะให้ลูกค้าทำเอง มันจะได้สะดวกทั้งตัวผมและลูกค้าถ้าจะสั่งใหม่สั่งเพิ่ม
แต่ส่วนใหญ่ก็ยังมักจะต้องคุยก่อนซื้อของเป็นธรรมดา เพราะบางคนยังไม่รู้จักเรา กลัวเราโกง

แต่... ก็มีหลายรายที่สั่งซื้อผ่านเว็บ โอนตังค์มา โดยไม่ได้คุยกันสักคำ

ทุกช่องทางถ้าลูกค้าจะซื้อจริงๆ ยังไงเขาก็ซื้อ
ถ้าเขาจะแกล้ง เขาก็แกล้งได้ทุกช่องทางเหมือนกัน คุยมาโน่นนี่ ให้ถ่ายรูปสินค้า ขอลดราคา ฯลฯ สุดท้ายไม่เอา แล้วก็ไม่บอกด้วยว่ายกเลิกคำสั่งซื้ออะไรประมาณนี้

พ่อค้าแม่ค้า สู้ๆทุกคนนะจ่ะ  wanwan020
บันทึกการเข้า

bluebel
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 489



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2014, 16:01:57 »

ประเด็นคือใครมาแกล้ง สงสัยคู่แข่งโดยตรง  Tongue
บันทึกการเข้า

ตู้ถ่ายรูป printรูปหน้างานแต่ง ออกงานอีเว้นท์ งานแต่งงาน photoboothงานแต่ง |
printรูปหน้างานแต่ง | ปริ้นรูปinstagram |โรงงานผลิตโครงสร้างบูธ |
sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 11:02:10 »

คนตั้งใจซื้อจริงๆเขาไม่ต้องโทรฯคุยหรอก
ถ้ากลัวโกงกัน..ลำพังแค่ได้คุย. มันไม่ช่วยอะไรได้

นี่พูดในกรณีร้านค้ามีเวบนะ
พวกขาจรตามบอร์ดต่างๆไม่นับ
บันทึกการเข้า

OXYGEN2
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 599



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 11:57:01 »

ไม่เห็นต้องคิดมากเลยครับ
โทรสอบถามถ้าซื้อจริงก็ดีใจ
ถ้าไม่ได้ซื้อจริงก็ลบไปแค่นั้นเอง
เรื่องแบบนี้ปกติครับ
ปกติเค้าไม่แกล้งกันนะครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

ametiz
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2014, 15:20:05 »

คงเป็นร้านคู่แข่งท่านละมั้งครับมาแกล้ง  wanwan007
บันทึกการเข้า

karocom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 16:55:12 »

เรื่องปกติค่ะเจอบ่อย ไม่โอนมาก็ไม่ส่ง โอนมาไม่ตรงยอดก็ค่อยว่ากันค่ะ
บันทึกการเข้า

ผิวขาว ,กลูต้าไธโอน , ลดน้ำหนัก , ลดพุง
จำหน่ายอาหารเสริม และเครื่องสำอางค์ รับตัวแทนจำหน่าย
Giffariner
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 17:23:30 »

ธรรมดาครับ ไม่ต้องซีเรียส
เวลามีรายการสั่งซื้อเข้ามา ผมจะเมล์ไปแจ้งว่า ยังไม่เห็นรายการโอนเงิน จึงยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ หากโอนเงินเข้ามาแล้ว กรุณาแจ้งให้ทราบ เพื่อที่เราจะได้ดำเนินการจัดส่งสินค้าต่อไป
หากลูกค้าต้องการสินค้าจริงๆ เดี๋ยวเค้าก็ติดต่อ หรือโอนเงินมาเองครับ
บันทึกการเข้า

บริการอาหารปิ่นโต
บริการอาหารปิ่นโต อาหารกล่อง โทร. 0908121314
กิฟฟารีนเดลิเวอร์รี่
ฟาร์มเฮ้า
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,014



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 17:42:09 »

ปกติผมไม่ค่อยจะสนใจคนที่กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บสักเท่าไหร่อยู่แล้ว
ถ้ากดสั่งซื้อมาแล้วไม่โทรมาแจ้ง ไม่อีเมล์มาบอก สักพัก 2-3 วันเดี๋ยวผมก็ลบทิ้ง

ผมเป็นพ่อค้าอารมณ์แบบว่า ถ้าจะซื้อของจากผมจริงๆ คุณไม่ชัดเจน ผมก็ไม่ขาย โอเคนะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องคิดมากครับ จะเจออีกเยอะ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004

อุ่ย ทำไมอ่ะคะ ปกติเราก็สั่งผ่านเว็บ แล้วรอให้คนขายเมลมาคอนเฟิมเอง ว่าในสต๊อกมีของ+ยอดโอนเท่าไหร่ เอ่อ ทางคนซื้อต้องคอนเฟิมไปเองหรอ

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ทำใจค่ะ

เรื่องนี้ตัวคนซื้อเองก็น่าจะต้องทราบอยู่แล้วว่ายอดเงินที่ต้องชำระเท่าไหร่
แล้วก็บัญชีธนาคารก็ต้องมีเขียนไว้อยู่แล้ว นอกซะจากว่าเว็บนั้นจะไม่ดีคือไม่เขียนอธิบายไว้

แต่สำหรับของผมเขียนไว้หมด เขียนตั้งแต่หน้าแรกของเว็บ หน้าแสดงสินค้า แล้วก็หน้าออกบิลสินค้า หน้าชำระเงิน
เขียนไว้เยอะขนาดนี้ ถ้ายังไม่รู้อีกก็หมดคำบรรยายจริงๆ

แล้วเรื่องที่ว่าลูกค้าต้องแจ้งผู้ขาย อันนี้เป็นจิตวิทยาอยู่แล้วครับ หากคนซื้ออยากได้ อยากซื้อของจากร้านนี้จริงๆ เขาต้องมีการติดต่อเจ้าของร้านบ้างซิ
ไม่ใช่แค่ว่าจะกดสั่งซื้อ แล้วรอเจ้าของร้านอย่างเดียว ซึ่งผมว่าเจ้าของร้านหลายๆคนจะมีอารมณ์แบบผมคือ
1.อีเมล์ที่ลูกค้าทิ้งไว้ให้ พอเราส่งอีเมล์ตอบกลับไป ก็ไม่เห็นว่าจะมีตอบกลับมาที่ทางร้าน
2.เบอร์โทรของลูกค้า บางทีเจ้าของร้านอย่างผมใครทิ้งเบอร์ไว้ ผมจะโทรไป ถ้าไม่รับจะเว้นช่วงไปสักพักของวันนั้น แล้วจะโทรใหม่ สัก 3-4 ครั้ง ถ้าไม่รับอีก ยกเลิกออเดอร์

หากใครที่กำลังเป็นลูกค้าอยู่ ไม่ว่าร้านไหนๆก็ตาม หากคุณต้องการจะสั่งซื้อของจริงๆ คุยกับเจ้าของร้านเขาบ้าง
ซึ่งอย่างน้อยๆ คุณ และ เจ้าของร้านจะได้รู้ว่า เอ่อคนนี้ต้องการซื้อ แล้วก็ เอ่อคนนี้เป็นเจ้าของร้านขายจริง

ประมาณนี้ครับ

 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013

ปกติผมกดสั่งซื้อ แทบจะ 90% ร้านค้าจะเมล์มาคอนเฟิร์มตลอดครับ เพราะค่าขนส่งบางทีหน้าเว็บมันคำนวณไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่าสินค้าชิ้นนั้นยังมีอยู่ในสต๊อคหรือป่าว(เคยบ่อยมากเมื่อก่อน สั่งเสร็จแล้วโอนเงินไปเลยไม่รอคอนเฟิร์ม เจ้าของร้านโทรมาบอกว่าสินค้าหมด เซ็งมาก เสียค่าโอนไปแล้ว 25 บาท)

ถ้าร้านไหนไม่คอนเฟิร์มเมล์มา ผมก็ไม่ซื้อครับ กับแค่คอนเฟิร์มเมล์ยังขี้เกียจ ผมไปซื้อร้านอื่นดีกว่า

คนจะขายของต้องยื่นเสนอลูกค้านะครับ ไม่ใช่นั่งอยู่เฉย ๆ ให้ลูกค้าเสนอตัวเข้ามาเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2014, 17:43:23 โดย ฟาร์มเฮ้า » บันทึกการเข้า
Queen.A
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 17:48:35 »

ปกติผมไม่ค่อยจะสนใจคนที่กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บสักเท่าไหร่อยู่แล้ว
ถ้ากดสั่งซื้อมาแล้วไม่โทรมาแจ้ง ไม่อีเมล์มาบอก สักพัก 2-3 วันเดี๋ยวผมก็ลบทิ้ง

ผมเป็นพ่อค้าอารมณ์แบบว่า ถ้าจะซื้อของจากผมจริงๆ คุณไม่ชัดเจน ผมก็ไม่ขาย โอเคนะครับ

เรื่องแบบนี้ไม่ต้องคิดมากครับ จะเจออีกเยอะ

 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004 wanwan004

อุ่ย ทำไมอ่ะคะ ปกติเราก็สั่งผ่านเว็บ แล้วรอให้คนขายเมลมาคอนเฟิมเอง ว่าในสต๊อกมีของ+ยอดโอนเท่าไหร่ เอ่อ ทางคนซื้อต้องคอนเฟิมไปเองหรอ

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ทำใจค่ะ

เรื่องนี้ตัวคนซื้อเองก็น่าจะต้องทราบอยู่แล้วว่ายอดเงินที่ต้องชำระเท่าไหร่
แล้วก็บัญชีธนาคารก็ต้องมีเขียนไว้อยู่แล้ว นอกซะจากว่าเว็บนั้นจะไม่ดีคือไม่เขียนอธิบายไว้

แต่สำหรับของผมเขียนไว้หมด เขียนตั้งแต่หน้าแรกของเว็บ หน้าแสดงสินค้า แล้วก็หน้าออกบิลสินค้า หน้าชำระเงิน
เขียนไว้เยอะขนาดนี้ ถ้ายังไม่รู้อีกก็หมดคำบรรยายจริงๆ

แล้วเรื่องที่ว่าลูกค้าต้องแจ้งผู้ขาย อันนี้เป็นจิตวิทยาอยู่แล้วครับ หากคนซื้ออยากได้ อยากซื้อของจากร้านนี้จริงๆ เขาต้องมีการติดต่อเจ้าของร้านบ้างซิ
ไม่ใช่แค่ว่าจะกดสั่งซื้อ แล้วรอเจ้าของร้านอย่างเดียว ซึ่งผมว่าเจ้าของร้านหลายๆคนจะมีอารมณ์แบบผมคือ
1.อีเมล์ที่ลูกค้าทิ้งไว้ให้ พอเราส่งอีเมล์ตอบกลับไป ก็ไม่เห็นว่าจะมีตอบกลับมาที่ทางร้าน
2.เบอร์โทรของลูกค้า บางทีเจ้าของร้านอย่างผมใครทิ้งเบอร์ไว้ ผมจะโทรไป ถ้าไม่รับจะเว้นช่วงไปสักพักของวันนั้น แล้วจะโทรใหม่ สัก 3-4 ครั้ง ถ้าไม่รับอีก ยกเลิกออเดอร์

หากใครที่กำลังเป็นลูกค้าอยู่ ไม่ว่าร้านไหนๆก็ตาม หากคุณต้องการจะสั่งซื้อของจริงๆ คุยกับเจ้าของร้านเขาบ้าง
ซึ่งอย่างน้อยๆ คุณ และ เจ้าของร้านจะได้รู้ว่า เอ่อคนนี้ต้องการซื้อ แล้วก็ เอ่อคนนี้เป็นเจ้าของร้านขายจริง

ประมาณนี้ครับ

 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013 wanwan013

ปกติผมกดสั่งซื้อ แทบจะ 90% ร้านค้าจะเมล์มาคอนเฟิร์มตลอดครับ เพราะค่าขนส่งบางทีหน้าเว็บมันคำนวณไม่ได้ แล้วก็ไม่รู้ว่าสินค้าชิ้นนั้นยังมีอยู่ในสต๊อคหรือป่าว(เคยบ่อยมากเมื่อก่อน สั่งเสร็จแล้วโอนเงินไปเลยไม่รอคอนเฟิร์ม เจ้าของร้านโทรมาบอกว่าสินค้าหมด เซ็งมาก เสียค่าโอนไปแล้ว 25 บาท)

ถ้าร้านไหนไม่คอนเฟิร์มเมล์มา ผมก็ไม่ซื้อครับ กับแค่คอนเฟิร์มเมล์ยังขี้เกียจ ผมไปซื้อร้านอื่นดีกว่า

คนจะขายของต้องยื่นเสนอลูกค้านะครับ ไม่ใช่นั่งอยู่เฉย ๆ ให้ลูกค้าเสนอตัวเข้ามาเอง

เหมือนกันค่ะ เห็นด้วย เจ้าของร้านต้องคอนเฟิร์มมา ตามเว็บใหญ่ๆเค้าก็ยังส่งอีเมลล์มาคอนเฟิร์ม รู้สึกชัวร์กว่าค่ะ ความคิดส่วนตัว  wanwan017
บันทึกการเข้า

หาไอเดียทำธุรกิจ
atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2014, 21:47:33 »

อย่าไป serious เลยคร๊าา
เราเจอแบบว่า ยิงมา ยิงมา ยิงมา ยิงมาทั้งวัน
วันละติ๊ด 2ติีด วาง ...
ประสาทจะกิน แล้วเราก้ไม่โทรกลับด้วยนะ
แค่จะโทรมาสั่งของยังไม่มีเงินโ?ร แล้วจะมีเงินมาจ่ายค่าสินค้าเหรอ

จนในที่สุด ลูกค้าโทรกลับมาแล้ว มาต่อว่า วาเราทำไม ไม่โทนกลับ
เราเลยขอโทษไปแล้วบอกว่า

ยิงมาไวมาก รับไม่ทัน
นึกว่าโทรผิด ต้องขอโทษด้วยน๊าคร๊าาา จะโอนเงินวันนี้เลยหรือเปล่า
จะได้รีบจัดส่งให้เลย 555 เจอมุกเข้าไป 90% โอนเงินทันที
อีก 10% ไม่คุยต่อ 555 ดีเลย เราจะได้ไปคุยกะลูกค้าคนอื่นต่อ ไม่ต้องเสียเวลา

 wanwan019

บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์