ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comHost and DomainHost & Domain (general)ฝากถึง "โฮส-หนึ่งจีบี" ครับ
หน้า: 1 2 [3] 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากถึง "โฮส-หนึ่งจีบี" ครับ  (อ่าน 17376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dekmv
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 222
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,264



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 17:25:38 »

เว้บผมอยู่โฮสนี้เพียบเลยครับ
บันทึกการเข้า
Thanan
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 224
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,811



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 18:40:57 »

แล้วเว็บผม horohere.com หายไปไหนแล้วหล่ะท่าน คนละวันละ 30-40 คนเองนะ
บันทึกการเข้า
treehost
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 99
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,027



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 18:51:27 »

 Cry Cry Cry  ถ้าผมเจอแบบนี้ผมคงน้ำตาไหลหล่ะครับ   Cry Cry Cry
บันทึกการเข้า

|(。◕‿‿◕。)| VPS SSD Raid-5 จัดโปรใจปล้ำ!.. ลด 20% แถมแรม 4GB ฟรี เริ่มต้นเพียง 700บาท
|(。◕‿‿◕。)| Line: @airwave |  ihotVPS
max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 19:00:23 »

แล้วเว็บผม horohere.com หายไปไหนแล้วหล่ะท่าน คนละวันละ 30-40 คนเองนะ
อันนี้ผมก็จำไม่ได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะลูกค้าสคริป ลูกค้าโฮส ลูกค้าโดเมน ลูกค้า VPS แล้วจะเรื่องอื่นๆอีก (ไม่รวมเว็บให้บริการฟรีอีกหลายเว็บ) บอกเลยว่าเยอะมากในแต่วันเนีย Tongue

Cry Cry Cry  ถ้าผมเจอแบบนี้ผมคงน้ำตาไหลหล่ะครับ   Cry Cry Cry
สู้ตายครับ ใครจะว่าอย่างไรก็ไม่หวัน แม้จะมีคนเดือดร้อนมาถมมากมาย แต่ลูกค้าอีก 300 กว่าชีวิตยังไว้ใจให้ผมดูแลอยู่ครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
thaigoodskin
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 19:28:59 »

อาการ Bandwidth user เต็ม โดยที่คนเข้าหน้าเว็บ แค่ 100-200 คนต่อวัน ผมเจอบ่อยๆ ครับ

จากรูป



เจ้าของเว็บ เอาแบนเนอร์ ไปวางไว้โฮสตัวเอง แล้วเอาลิ่งก์ ไปติดโฆษณา ตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นเว็บดังๆ มี UIP เกินหมื่น

ผลก็เป็นอย่างในภาพครับ Traffic พุ่งทะลุ 2TB ต่อ 1 เดือน ได้อย่างไม่ยากเย็น โดยที่หน้าเว็บ มีคนเข้า 100 กว่าคนเท่านั้น

---------------------------------------------------------

ส่วนเรื่องการบริการ น้องแม็ก เจ้าของ host-1gb.com ก็ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดี แต่อาจจะติดอารมณ์วัยรุ่นไปนิด

เลยตอบคำถาม ได้ กระชากใจ ไปหน่อย

เรื่องนี้ จะจบลงอย่างง่ายๆ ถ้าผู้ให้บริการ อดทน ต่ออารมณ์ ของลูกค้าให้มากขึ้น และใจเย็นขึ้นอีก ผมเข้าใจ ว่าเขียนกฏไว้ชัดเจน ลูกค้าไม่อ่าน

แต่การ "อะลุ่มอล่วย" ก็เป็นทางออกที่ดี เพราะเรื่องนี้ ลูกค้าบางคนก็ทำไปโดยไม่ตั้งใจ หรือบางครั้งเป็นความเคยชินของเค้า

ผมเจอแบบนี้แทบทุกวัน บางวันลูกค้าแจ้งปัญหามาแค่ "พี่ครับ เว็บเข้าไม่ได้ครับ" แค่นั้น Huh? แล้วผมจะดูยังไงละเนี่ย ว่าเว็บไหน

ก็ต้องไปนั่งหา log file ดูว่าเจ้าของเป็นใคร เคยเข้ามาทำอะไร และเป็นเจ้าของเว็บไหน กว่าจะเจอ... จนแก้ปัญหาไปได้ลุล่วง

หรือบางครั้ง แจ้งมาว่า "โอนเงินแล้วนะครับ" เอ่อ...เว็บอะไร โอนเข้ามาทางธนาคารไหน ..... ก็ต้องไปตามหาจนเจอและเปิดโฮสให้



เป็นอุทาหรณ์ นะครับ สำหรับผู้ให้บริการทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นโฮสติ้ง หรือการค้าขายแบบอื่นๆ ใจเย็นๆ มองลูกค้าคือ "ผู้ให้โอกาส"

และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ

บันทึกการเข้า

max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 19:40:50 »

อาการ Bandwidth user เต็ม โดยที่คนเข้าหน้าเว็บ แค่ 100-200 คนต่อวัน ผมเจอบ่อยๆ ครับ

จากรูป



เจ้าของเว็บ เอาแบนเนอร์ ไปวางไว้โฮสตัวเอง แล้วเอาลิ่งก์ ไปติดโฆษณา ตามเว็บไซต์ต่างๆ ที่เป็นเว็บดังๆ มี UIP เกินหมื่น

ผลก็เป็นอย่างในภาพครับ Traffic พุ่งทะลุ 2TB ต่อ 1 เดือน ได้อย่างไม่ยากเย็น โดยที่หน้าเว็บ มีคนเข้า 100 กว่าคนเท่านั้น

---------------------------------------------------------

ส่วนเรื่องการบริการ น้องแม็ก เจ้าของ host-1gb.com ก็ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดี แต่อาจจะติดอารมณ์วัยรุ่นไปนิด

เลยตอบคำถาม ได้ กระชากใจ ไปหน่อย

เรื่องนี้ จะจบลงอย่างง่ายๆ ถ้าผู้ให้บริการ อดทน ต่ออารมณ์ ของลูกค้าให้มากขึ้น และใจเย็นขึ้นอีก ผมเข้าใจ ว่าเขียนกฏไว้ชัดเจน ลูกค้าไม่อ่าน

แต่การ "อะลุ่มอล่วย" ก็เป็นทางออกที่ดี เพราะเรื่องนี้ ลูกค้าบางคนก็ทำไปโดยไม่ตั้งใจ หรือบางครั้งเป็นความเคยชินของเค้า

ผมเจอแบบนี้แทบทุกวัน บางวันลูกค้าแจ้งปัญหามาแค่ "พี่ครับ เว็บเข้าไม่ได้ครับ" แค่นั้น Huh? แล้วผมจะดูยังไงละเนี่ย ว่าเว็บไหน

ก็ต้องไปนั่งหา log file ดูว่าเจ้าของเป็นใคร เคยเข้ามาทำอะไร และเป็นเจ้าของเว็บไหน กว่าจะเจอ... จนแก้ปัญหาไปได้ลุล่วง

หรือบางครั้ง แจ้งมาว่า "โอนเงินแล้วนะครับ" เอ่อ...เว็บอะไร โอนเข้ามาทางธนาคารไหน ..... ก็ต้องไปตามหาจนเจอและเปิดโฮสให้



เป็นอุทาหรณ์ นะครับ สำหรับผู้ให้บริการทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นโฮสติ้ง หรือการค้าขายแบบอื่นๆ ใจเย็นๆ มองลูกค้าคือ "ผู้ให้โอกาส"

และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีครับ


ขอบคุณครับ จะนำไปปฏิบัติตามครับ wanwan017
บันทึกการเข้า
developcyber
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 20:25:29 »

ผมย้ายออกแล้วเหมือนกัน ผู้ให้บริการ Host ลองพิจรณารับฟังและปรับปรุงดูบ้างนะครับ/จากลูกค้าเดิมครับ... wanwan016
บันทึกการเข้า
max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 20:39:05 »

ทีแรกก็อุ่นใจว่าเครียรจบที่ THT แน่ๆ พอตื่นเช้ามาเจอสายสืบพันทิปเจ้าประจำอย่าง iC1assicTh มาโพสให้อันดับ Google ติดขนาดนี้ สุดยอดครับ ต้องลำบากทำ SEO สายมืดให้มันร่วงอีก Tongue
ขอบคุณทางพันทิปด้วยที่ลบกระทู้ให้ อย่างน้อยๆอนาคตค้นชื่อจะไม่เจอกระทู้นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2014, 20:41:03 โดย max30012540 » บันทึกการเข้า
เซียนคอม ในตำนาน
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 153
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 20:51:07 »

ทีแรกก็อุ่นใจว่าเครียรจบที่ THT แน่ๆ พอตื่นเช้ามาเจอสายสืบพันทิปเจ้าประจำอย่าง iC1assicTh มาโพสให้อันดับ Google ติดขนาดนี้ สุดยอดครับ ต้องลำบากทำ SEO สายมืดให้มันร่วงอีก Tongue
ขอบคุณทางพันทิปด้วยที่ลบกระทู้ให้ อย่างน้อยๆอนาคตค้นชื่อจะไม่เจอกระทู้นี้

จ้างผมก็ได้นะ พอว่างอยู่  wanwan004 แลกกับเขียนสคริปให้ผมก็ได้  wanwan019
บันทึกการเข้า

1 2 3 4 5
iC1assicTh
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 641



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 22:12:57 »

ทีแรกก็อุ่นใจว่าเครียรจบที่ THT แน่ๆ พอตื่นเช้ามาเจอสายสืบพันทิปเจ้าประจำอย่าง iC1assicTh มาโพสให้อันดับ Google ติดขนาดนี้ สุดยอดครับ ต้องลำบากทำ SEO สายมืดให้มันร่วงอีก Tongue
ขอบคุณทางพันทิปด้วยที่ลบกระทู้ให้ อย่างน้อยๆอนาคตค้นชื่อจะไม่เจอกระทู้นี้

ลบหัวข้อที่ดึงมาแล้วครับ
หวังว่าคงเข้าใจจุดประสงค์การโพสต์ของผมนะครับ...อย่าจิ้มผมเลย... wanwan023
บันทึกการเข้า

jojyxword
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 734



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 22:57:38 »

ผมตามอ่านไปหลายแห่ง  สรุปคือ..  เรื่อง แบนวิช นี่ จบครับ

แต่เรื่อง การสนทนา  จากคำอธิบายของเจ้าของโฮส  อยากทราบว่าความจริงแล้ว มันประมาณนี้ใช่ป่ะ

อ้างถึง
ผม : สวัสดีครับ ขอสอบถามแบนวิธเว็บผมทำไมขึ้นแปลกๆ คือมันเยอะเวอร์เกินทั้งๆที่สถิติมันไม่ใช่แบบนั้น
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : คือมันตอนแรก 30gb เดือนสองปาไป 200gb
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : คือมัน บลาๆๆๆๆ.....
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : มันเป็น บลาๆๆๆ.....
1gb : พูดภาษาคนไม่รู้เรื่องหรอครับ โดเมนไหนเครื่องมีตั้งหลายเครื่อง

ถ้าเป็นแบบนี้ก็โอเคครับ อาจจะมีหลุดกันบ้าง

แต่ถ้าเค้าถามครั้งเดียว นี่ก็...ถือว่าเกินไป
บันทึกการเข้า

.[/direct]
girlthaishop
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 94
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 23:06:25 »

น่าเห็นใจๆ
บันทึกการเข้า

Blackdarkside
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 23:21:02 »

กระทู้ฮอตฮิตจริงๆๆน่ะครับ ไม่ยอมตกเลยน่ะ เห็นตั้งแต่เมื่อคืน บอทเข้ามาชุมแน่เลย เจ้าของบริการจะแย่ไปด้วยหรือป่าวน่ะ
บันทึกการเข้า

#UK Electric generator For home# #Hostgator coupon 2014 Working Update code 'SNAPPY25CODE'#Get Cash For servey online#B L A C K # Affordable bed room set #US NFL JERSEY FOR KIDS #
max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 23:33:22 »

ผมตามอ่านไปหลายแห่ง  สรุปคือ..  เรื่อง แบนวิช นี่ จบครับ

แต่เรื่อง การสนทนา  จากคำอธิบายของเจ้าของโฮส  อยากทราบว่าความจริงแล้ว มันประมาณนี้ใช่ป่ะ

อ้างถึง
ผม : สวัสดีครับ ขอสอบถามแบนวิธเว็บผมทำไมขึ้นแปลกๆ คือมันเยอะเวอร์เกินทั้งๆที่สถิติมันไม่ใช่แบบนั้น
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : คือมันตอนแรก 30gb เดือนสองปาไป 200gb
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : คือมัน บลาๆๆๆๆ.....
1gb : โดเมนไหนครับ
ผม : มันเป็น บลาๆๆๆ.....
1gb : พูดภาษาคนไม่รู้เรื่องหรอครับ โดเมนไหนเครื่องมีตั้งหลายเครื่อง

ถ้าเป็นแบบนี้ก็โอเคครับ อาจจะมีหลุดกันบ้าง

แต่ถ้าเค้าถามครั้งเดียว นี่ก็...ถือว่าเกินไป

ประมาณนี้ละครับ เขาเอามาไม่หมด ส่วน Log มันก็ถูกลบไปหลายเดือนแล้ว ผมไม่รู้จะไปหา Log ที่ไหนมายืนยัน Lips Sealed
บันทึกการเข้า
unaii
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 00:57:13 »

ผมขอแนะนำเรื่องการสนทนากับลูกค้าครับ
ไม่ว่าลูกค้าจะมาในรูปแบบไหนก็ช่าง
คุณควรตอบคำถามให้สั้นที่สุดเข้าใจที่สุด
จบประโยคให้เร็วที่สุด เรื่องอารมณ์ตัดออกไปเลย
หากคุณคิดว่าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ผมแนะนำให้จ้าง support ที่มีไหวพริบดีๆมาตอบแทน

เรื่องการบริการเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในงานทุกประเภท

 wanwan016

เห็นด้วยกับข้อนี้นะครับ อย่าบอกว่าให้เช่าขาดทุนก็เลยไม่ค่อยอยาก support นะครับ เพราะความจริงแล้วการให้เช่าราคาถูกมันมีจุดประสงค์เพื่อทำกำไรให้มากขึ้น ดีกว่าการปล่อยทรัพยากรบางส่วนที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งไปเปล่าๆ เสียมากกว่า และเท่าที่อ่านการตอบคำถามแต่ละข้อนั้น ไร้วุฒิภาวะที่สำคัญในการให้บริการ ถ้าทำไม่ได้ก็แนะนำว่าปิดตัวไปเสียดีกว่า อย่าให้ใครต้องมาเจอผู้บริการแบบนี้จนต้องพลาดโอกาสหรือเสียเวลาในการทำมาหากินเลยครับ  wanwan009
แล้วก็อย่าอ้างว่างานเยอะครับ ถ้าบริหารไม่ได้ก็อย่าทำ ถ้าให้เช่าราคาถูกแล้วไม่อยากตอบลูกค้าก็ระบุรายละเอียดไว้ด้วยว่าไม่รับลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่รับลูกค้าที่ใช้โดเมนฟรี ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องโฮสต์ก็อย่ามาเช่า อยากรู้อะไรให้ไปถามGoogleเอา ถ้าไม่มีในGoogleแล้วค่อยมาถาม โอเคมั้ยครับ  wanwan021

อย่าเอาแต่คิดแบบเด็กๆ ว่ามีคนให้ความเชื่อมั่นอีก 300 กว่าคน การพูดแบบนี้เป็นการดูถูกลูกค้าและบอกเป็นนัยๆ ว่าเมิงไม่ใช้ก็ไม่ง้อเมิง
การที่คุณ iC1assicTh เอามาขึ้นกระทู้แล้วบอกว่าต้องไปทำ SEO สายมืดให้มันร่วงลงไปอีก ก็เหมือนการบอกเป็นนัยๆ อีกว่า คุณเก่งและไม่สนใจกับสิ่งเหล่านี้ ไม่ยอมรับความผิดพลาดและความผิดของตัวเอง
จะทำงานสายนี้อย่าคิดว่าเก่งครับ ยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ว่างๆ ก็ไป copy card เอาไว้นะครับ เดี๋ยวเจอคนจริงขึ้นมาระวัง card จะร่วงไม่รู้ตัว แล้วอีก 300 ชีวิตที่บอกก็คงถูกคุณปล่อยเคว้งคว้างอีกตามเคย
สอนให้ฉุกคิดสักหน่อยครับ คนทำสายนี้มีอีกมากมาย ถ้าสักวันต้องให้บริการลูกค้าแบบเสียค่าปรับเป็นวินาที จะรับไหวหรอครับ

ลองคิดย้อนดูตัวเองดีๆ ครับว่าสิ่งที่คุณทำมันเหมาะสมในการที่จะเป็นผู้ให้บริการหรือไม่ครับ อย่างน้อยผู้ให้บริการแบบนี้ผมจะไม่แนะนำให้ใครใช้งานและจะเตือนเพื่อนๆ ในวงการเดียวกันด้วยว่า แบนผู้ให้บริการแบบนี้ครับ  wanwan035

อายุไม่ใช่ตัวชี้วัดวุฒิภาวะเลยครับ แต่มันอยู่ที่จิตสำนึกมากกว่า ผมอายุ 15 ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ใหญ่ได้แล้ว ประสบการณ์มันจะสอนคุณอีกเยอะ กรุณาปรับปรุงแล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นจากการแนะนำบอกต่อของลูกค้าเองครับ  wanwan017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2014, 01:15:31 โดย unaii » บันทึกการเข้า
หมูทอด
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 982



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 01:58:55 »

โฮสนี่หรอ  wanwan004
บันทึกการเข้า

downystore
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 02:03:01 »

โฮสนี่หรอ  wanwan004
Shocked Shocked ไรฮ่ะ 555++
บันทึกการเข้า

max30012540
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 02:11:10 »

ผมขอแนะนำเรื่องการสนทนากับลูกค้าครับ
ไม่ว่าลูกค้าจะมาในรูปแบบไหนก็ช่าง
คุณควรตอบคำถามให้สั้นที่สุดเข้าใจที่สุด
จบประโยคให้เร็วที่สุด เรื่องอารมณ์ตัดออกไปเลย
หากคุณคิดว่าควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ผมแนะนำให้จ้าง support ที่มีไหวพริบดีๆมาตอบแทน

เรื่องการบริการเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในงานทุกประเภท

 wanwan016

เห็นด้วยกับข้อนี้นะครับ อย่าบอกว่าให้เช่าขาดทุนก็เลยไม่ค่อยอยาก support นะครับ เพราะความจริงแล้วการให้เช่าราคาถูกมันมีจุดประสงค์เพื่อทำกำไรให้มากขึ้น ดีกว่าการปล่อยทรัพยากรบางส่วนที่ไม่ได้ใช้งานทิ้งไปเปล่าๆ เสียมากกว่า และเท่าที่อ่านการตอบคำถามแต่ละข้อนั้น ไร้วุฒิภาวะที่สำคัญในการให้บริการ ถ้าทำไม่ได้ก็แนะนำว่าปิดตัวไปเสียดีกว่า อย่าให้ใครต้องมาเจอผู้บริการแบบนี้จนต้องพลาดโอกาสหรือเสียเวลาในการทำมาหากินเลยครับ  wanwan009
แล้วก็อย่าอ้างว่างานเยอะครับ ถ้าบริหารไม่ได้ก็อย่าทำ ถ้าให้เช่าราคาถูกแล้วไม่อยากตอบลูกค้าก็ระบุรายละเอียดไว้ด้วยว่าไม่รับลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่รับลูกค้าที่ใช้โดเมนฟรี ลูกค้าที่ไม่รู้เรื่องโฮสต์ก็อย่ามาเช่า อยากรู้อะไรให้ไปถามGoogleเอา ถ้าไม่มีในGoogleแล้วค่อยมาถาม โอเคมั้ยครับ  wanwan021

อย่าเอาแต่คิดแบบเด็กๆ ว่ามีคนให้ความเชื่อมั่นอีก 300 กว่าคน การพูดแบบนี้เป็นการดูถูกลูกค้าและบอกเป็นนัยๆ ว่าเมิงไม่ใช้ก็ไม่ง้อเมิง
การที่คุณ iC1assicTh เอามาขึ้นกระทู้แล้วบอกว่าต้องไปทำ SEO สายมืดให้มันร่วงลงไปอีก ก็เหมือนการบอกเป็นนัยๆ อีกว่า คุณเก่งและไม่สนใจกับสิ่งเหล่านี้ ไม่ยอมรับความผิดพลาดและความผิดของตัวเอง
จะทำงานสายนี้อย่าคิดว่าเก่งครับ ยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณไม่รู้ ว่างๆ ก็ไป copy card เอาไว้นะครับ เดี๋ยวเจอคนจริงขึ้นมาระวัง card จะร่วงไม่รู้ตัว แล้วอีก 300 ชีวิตที่บอกก็คงถูกคุณปล่อยเคว้งคว้างอีกตามเคย
สอนให้ฉุกคิดสักหน่อยครับ คนทำสายนี้มีอีกมากมาย ถ้าสักวันต้องให้บริการลูกค้าแบบเสียค่าปรับเป็นวินาที จะรับไหวหรอครับ

ลองคิดย้อนดูตัวเองดีๆ ครับว่าสิ่งที่คุณทำมันเหมาะสมในการที่จะเป็นผู้ให้บริการหรือไม่ครับ อย่างน้อยผู้ให้บริการแบบนี้ผมจะไม่แนะนำให้ใครใช้งานและจะเตือนเพื่อนๆ ในวงการเดียวกันด้วยว่า แบนผู้ให้บริการแบบนี้ครับ  wanwan035

อายุไม่ใช่ตัวชี้วัดวุฒิภาวะเลยครับ แต่มันอยู่ที่จิตสำนึกมากกว่า ผมอายุ 15 ก็เป็นที่ปรึกษาให้กับผู้ใหญ่ได้แล้ว ประสบการณ์มันจะสอนคุณอีกเยอะ กรุณาปรับปรุงแล้วทุกอย่างจะค่อยๆ ดีขึ้นจากการแนะนำบอกต่อของลูกค้าเองครับ  wanwan017
คุณไม่ใช่ผม คุณจะไปรู้ได้อย่างไรครับ
ผมเคยคิดทบทวนวันละครั้งว่าผมจะเลิกอย่างไรดี กับธุรกิจไม่ทำกำไรพร้อมทำชีวิตวัยรุ่นพังลงทั้งๆที่มันไม่ควรจะเป็น
ถ้าผมเลิกตอนนี้ ลูกค้า 300 ท่านจะทำอย่างไร ผมจะกลายเป็นคนไม่รับผิดชอบและหนีปัญหาโดยทันที ซึ่งนิสัยผมไม่ใช่แบบนั้นครับ

ว่ามาเลยครับ ไปเห็นอะไรมายังไงบ้าง ผมจะได้ตอบๆให้หายสงสัยให้หมด มาแค่นี้จะตอบชี้แจงยังไง ผมถือว่านี้คือการก่อกวนนะครับ

ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ
บันทึกการเข้า
unaii
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 02:59:59 »

คุณไม่ใช่ผม คุณจะไปรู้ได้อย่างไรครับ
ผมเคยคิดทบทวนวันละครั้งว่าผมจะเลิกอย่างไรดี กับธุรกิจไม่ทำกำไรพร้อมทำชีวิตวัยรุ่นพังลงทั้งๆที่มันไม่ควรจะเป็น
ถ้าผมเลิกตอนนี้ ลูกค้า 300 ท่านจะทำอย่างไร ผมจะกลายเป็นคนไม่รับผิดชอบและหนีปัญหาโดยทันที ซึ่งนิสัยผมไม่ใช่แบบนั้นครับ

ว่ามาเลยครับ ไปเห็นอะไรมายังไงบ้าง ผมจะได้ตอบๆให้หายสงสัยให้หมด มาแค่นี้จะตอบชี้แจงยังไง ผมถือว่านี้คือการก่อกวนนะครับ

ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ

อย่าบอกว่าธุรกิจนี้ไม่ทำกำไรครับ ทำให้ดีๆ ธุรกิจนี้กำไรสูงมากนะครับ ไปลองคิดดูว่าเพราะอะไรจึงไม่มีกำไร
อยากเลิกทำก็เลิกทำได้นะครับ ประกาศแจ้งในเว็บให้ทางลูกค้าได้รับทราบว่าจะปิดตัวเมื่อไร มีปัญหาอะไร เค้าจะได้ทยอยหาทางไปโฮสต์อื่นกันนะครับ อย่ามัวแต่บอกว่าไม่มีคนเข้าใจคุณ การเป็นผู้ให้บริการนั้นคุณจำเป็นต้องเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากกว่า

คนที่เค้าทำหลายๆ อย่างก็มีเยอะ อย่างเช่นผมเองก็ทำหลายอย่างมากๆ ไม่ต่ำกว่า 10-20 โครงการ ผมสามารถรับงานและทำกำไรได้อีกวันละ 8 พันบาทหากรับงานลูกค้า แต่ผมเลือกที่จะไม่รับงานและแจ้งทางลูกค้าให้ทราบว่าผมทำงานคนเดียวจึงไม่มีเวลาที่จะรับงานอื่นเพิ่มเลย หากบริหารงานและเวลาได้ลงตัวแล้วสามารถรับทำได้จะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง ต้องขออภัยด้วยนะครับ ก็ต้องเรียนลูกค้าให้ทราบถึงข้อจำกัดของเราเอง -- ใครๆ ก็อยากรับงานและมีรายได้เพิ่ม แต่ทำแล้วก็ต้องคิดด้วยว่ารับผิดชอบไหวหรือเปล่า ถ้าคิดว่ารับผิดชอบลูกค้าไม่ได้แล้วก็ไม่ควรรับงานเพิ่ม  wanwan044
"ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ" เหมือนจะบอกว่า ห้ามตำหนิ ห้ามแนะนำ คุณจะทำอะไรก็เรื่องของคุณ หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะผมไม่เข้าใจคุณจริงๆ  wanwan017

อยากใช้ชีวิตวัยรุ่นก็กลับไปใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มค่า ที่นี่มันโลกของความจริง ไม่ใช่โลกที่จะมัวเอาแต่ความคิดเด็กๆ มาทำแบบนี้ อีกทั้งไม่รับความคิดใครเลย คงไม่ต้องมีใครเตือนแล้วล่ะครับ สักวันคงจะรู้สึกได้เองจากผลของการกระทำ  wanwan005

** ปล. ไม่ได้ตำหนิเพื่อให้ท้อกับปัญหานะครับ แต่อยากให้มองภาพรวมให้ออกมากขึ้น เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าต่อไปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2014, 03:49:30 โดย unaii » บันทึกการเข้า
asian101990
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 257



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 04:01:53 »

คุณไม่ใช่ผม คุณจะไปรู้ได้อย่างไรครับ
ผมเคยคิดทบทวนวันละครั้งว่าผมจะเลิกอย่างไรดี กับธุรกิจไม่ทำกำไรพร้อมทำชีวิตวัยรุ่นพังลงทั้งๆที่มันไม่ควรจะเป็น
ถ้าผมเลิกตอนนี้ ลูกค้า 300 ท่านจะทำอย่างไร ผมจะกลายเป็นคนไม่รับผิดชอบและหนีปัญหาโดยทันที ซึ่งนิสัยผมไม่ใช่แบบนั้นครับ

ว่ามาเลยครับ ไปเห็นอะไรมายังไงบ้าง ผมจะได้ตอบๆให้หายสงสัยให้หมด มาแค่นี้จะตอบชี้แจงยังไง ผมถือว่านี้คือการก่อกวนนะครับ

ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ

อย่าบอกว่าธุรกิจนี้ไม่ทำกำไรครับ ทำให้ดีๆ ธุรกิจนี้กำไรสูงมากนะครับ ไปลองคิดดูว่าเพราะอะไรจึงไม่มีกำไร
อยากเลิกทำก็เลิกทำได้นะครับ ประกาศแจ้งในเว็บให้ทางลูกค้าได้รับทราบว่าจะปิดตัวเมื่อไร มีปัญหาอะไร เค้าจะได้ทยอยหาทางไปโฮสต์อื่นกันนะครับ อย่ามัวแต่บอกว่าไม่มีคนเข้าใจคุณ การเป็นผู้ให้บริการนั้นคุณจำเป็นต้องเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้ามากกว่า

คนที่เค้าทำหลายๆ อย่างก็มีเยอะ อย่างเช่นผมเองก็ทำหลายอย่างมากๆ ไม่ต่ำกว่า 10-20 โครงการ ผมสามารถรับงานและทำกำไรได้อีกวันละ 8 พันบาทหากรับงานลูกค้า แต่ผมเลือกที่จะไม่รับงานและแจ้งทางลูกค้าให้ทราบว่าผมทำงานคนเดียวจึงไม่มีเวลาที่จะรับงานอื่นเพิ่มเลย หากบริหารงานและเวลาได้ลงตัวแล้วสามารถรับทำได้จะแจ้งให้คุณลูกค้าทราบอีกครั้ง ต้องขออภัยด้วยนะครับ ก็ต้องเรียนลูกค้าให้ทราบถึงข้อจำกัดของเราเอง -- ใครๆ ก็อยากรับงานและมีรายได้เพิ่ม แต่ทำแล้วก็ต้องคิดด้วยว่ารับผิดชอบไหวหรือเปล่า ถ้าคิดว่ารับผิดชอบลูกค้าไม่ได้แล้วก็ไม่ควรรับงานเพิ่ม  wanwan044
"ขอบคุณเพื่อนร่วมวงการให้กำลังใจอยู่ห่างๆมากๆครับ" เหมือนจะบอกว่า ห้ามตำหนิ ห้ามแนะนำ คุณจะทำอะไรก็เรื่องของคุณ หรือผมเข้าใจผิดไปเองก็ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะผมไม่เข้าใจคุณจริงๆ  wanwan017

อยากใช้ชีวิตวัยรุ่นก็กลับไปใช้ชีวิตวัยรุ่นให้คุ้มค่า ที่นี่มันโลกของความจริง ไม่ใช่โลกที่จะมัวเอาแต่ความคิดเด็กๆ มาทำแบบนี้ อีกทั้งไม่รับความคิดใครเลย คงไม่ต้องมีใครเตือนแล้วล่ะครับ สักวันคงจะรู้สึกได้เองจากผลของการกระทำ  wanwan005

** ปล. ไม่ได้ตำหนิเพื่อให้ท้อกับปัญหานะครับ แต่อยากให้มองภาพรวมให้ออกมากขึ้น เพื่อสร้างสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้าต่อไปครับ

ผมว่าความคิดเห็นของคุณแรงไปนะครับ

ปัญหานี้เกิดจากลูกค้าและผู้ให้บริการซึ่งแน่นอนว่ามันต้องมีบ้างครับในเรื่องของอารม แต่เจ้าของ host-1gb เขาเพียงควบคุมไม่อยู่เท่านั้น และเขาก็ยอมรับผิดแล้วว่าจะปรับปรุงแก้ไขนิสัยอารมร้อน ซึ่งเราคนไทยด้วยกันก็ควรที่จะให้โอกาศ มันไม่มีใครคนใหนหรอกครับที่ดี 100% มันต้องมีจุดเสียกันบ้างอยู่แล้วทุกคน การทำธุรกิจมันก็ต้องมีข้อผิดพลาดกันบ้างอยู่แล้ว และมันก็ถือเป็นบทเรียนที่ดี เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงและแก้ไขส่วนที่เสียหรือผิดพลาด คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะไปสั่งเขาให้ยกเลิกธุรกิจ เพราะเขาไม่ได้ขอคุณกิน จบปิ้ง!! wanwan008

(ลูกค้าทุกๆ คนมีสิทธ์ที่จะเลือกใช้บริการ หากบริการที่ใหนมันไม่ถูกใจเราก็ย้ายไปที่ๆมันดีกว่าแค่นั้นก็จบ)

สำหรับเรื่องการปรับปรุง Host-1GB

1. ควรเพิ่มนโยบายคืนเงินสำหรับลูกค้าภายใน 30 วัน
2. หากลูกค้ารายใดที่มีการใช้งานทรัพยากรเกินตามที่ผู้ให้บริการกำหนดไว้ ผู้ให้บริการควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน ก่อนถูกระงับ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความเสียหายน้อยที่สุด และ มีเวลาดำเนินการย้ายโฮสติ้งใหม่ (ในกรณีลูกค้าถูกระงับในช่วงเวลา 30 วันแรกหลังสั่งซื้อใช้บริการ ผู้ให้บริการก็ควรที่จะคืนเงินลูกค้าเต็มจำนวน เพราะนี่คือจารยาบรรหลักของผู้ให้บริการโฮสติ้งส่วนใหญ่)
3. หากบริการของลูกค้าถูกโจมตีจาก DDoS รูปแบบต่างๆ นี่คือปัญหาของผู้ให้บริการที่จะต้องเป็นคนแก้ไข และควรจะระงับลูกค้ารายนั้นๆ ชั่วคราวจนกว่าปัญหาดังกล่าวจะได้รับการป้องกัน
บันทึกการเข้า

รับทำ SEO ทุกคีย์ติดอันดับหน้า 1 รวดเร็วทันใจ / รับงานเขียนสคริปทุกรูปแบบ / รับปรับแต่ง SMF / DISCUZ / PHPWIND และ CMS อื่นๆ
หน้า: 1 2 [3] 4   ขึ้นบน
พิมพ์