ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceมีเรื่องอยากระบายในฐานะลูกค้า
หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องอยากระบายในฐานะลูกค้า  (อ่าน 3259 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:06:04 »

ไม่รู้ว่าเจ้าของร้านอยู่ในนี้ไหม
หัวเสียถึง 2 ร้าน เงิบเลย
กับคำพูดที่ไม่แคร์ลูกค้าเลย
 wanwan009
จากที่ลูกค้าคิดว่าราคาถูกแล้วคุณจะได้ลูกค้าขาประจำกลับทำให้เราคิดหนัก

บันทึกการเข้า
OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:17:38 »

สั่งซื้อของไป 25 ธันวาคมที่ผ่านมาก็เลยโอนเงินวันนี้
ร้านที่ 1  ซื้อไป 1 อย่างพิจารณาแล้วเทียบกับ 7-11 เอ้อถูกกว่า สั่งอีก 1 อย่าง  เห็นของเอ้อถูกอะเอาอีก 1 อย่าง
รวม 3 order  แต่ละ order ระบบก็จะคำนวณค่าขนส่งครั้งละ 1 รายการ ก็เลย line ไปถามว่าพอดีสั่งสินค้า 3 order เรทเท่านี้ค่าขนส่งเท่าไรส่งที่อยุ่เดียวกันฉะนั้นค่าขนส่งก็อยากจะให้รวมเป็นจำนวนเดียว เสร็จก็โอนไป ทุกอย่างจบ
อาจจะเป็นได้ว่าพนักงานร้านอาจจะเข้าline ผ่านคอมพ์ซึ่งก็เข้าใจอาจจะไม่ใช่คนเดิมที่คุยไว้วันก่อน  แต่เขาใช้คำพูดว่า

ค่ะ ครั้งนี้จัดส่งให้น่ะค่ะ  เงิบเลย  อ้าวทำไมใช้คำว่า ครั้งนี้  มันหมายถึงว่าครั้งต่อไปถ้าเป็นแบบนี้อีกฉันก็จะไม่แคร์คุณแล้ว
เอาแล้วตรุความรู้สึกในฐานะลูกค้าเปลี่ยนไปทันทีจากจะสั่งประจำเธอดันตอบแบบนี้   จริงๆน่าจะตอบว่าได้คะไม่เป็นไรคะคุยกันได้นะคะ
สั่งมา 3 order รวมค่าขนส่งเป็นกล่องเดียวก็ได้ไม่เป็นปัญหาคะ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะคะ  ไม่รู้สิผมในฐานะทำงานซุปเปอร์มาเก็ตของญี่ปุ่นมาก่อนต้องท่องทุกวันคำว่า มีอะไรให้รับใช้ครับ โอกาสหน้าเชิญใหม่นะครับ ยินดีให้บริการ ฯลฯ ท่องตอนเช้าทุกๆวัน
รับไม่ได้กับคำว่า   ค่ะ ครั้งนี้จัดส่งให้น่ะค่ะ เหมือนไม่เต็มใจพุดและไม่แคร์ตรูเลย
บันทึกการเข้า
OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:25:26 »

ร้านที่ 2 อีก
ลักษณะเดียวกัน
ในระบบตอบกลับในการสั่ง order และที่หน้าเว็บเธอบอกว่า
อย่าพึ่งโอนเงินจนกว่าจะได้รับการยืนยันจากร้านก่อน อะเราก็รอ รอแล้วรอเล่า วันนี้เลยตัดสินใจ โทรไปเธอรับแต่เธอไม่พูดงะ
อีกช่องทางโทรไปผ่าน line ไม่รับสาย ส่งข้อความผ่าน line ก็ไม่ตอบ
อะสุดท้ายท้ายสุดละ ส่ง email ถามว่า order นี้ตกลงมีของไหมเพราะระบบคุณเธอบอกแบบนั้นอย่าพึ่งโอนเงินให้รอยืนยันก่อน
เธอตอบกลับมาว่า อ้อมีคะ แค่ 4 ขวดมีอยู่แล้ว
กรรม ทำไมใช้คำว่า  แค่  
โอ๊ยมันไม่แคร์ตรูอีกแล้ว
ตกลงเขาไม่เข้าใจความหมายของภาษาไทยที่แปลไทยเป็นไทยเลยหรือมันปวดร้าวกับคำว่า แค่ ทำไมจะต้องตอบแค่ เหมือนประมาณสั่งมานิดเดียวจะถามทำไมมันต้องมีอยู่แล้วอย่าถามเลยแค่4ขวดนะโอนเงินมาฉันส่งจบ เฮ้อ
ต้องหาร้านใหม่ 2 ร้านนี้ไม่ประทับใจเลย
บันทึกการเข้า
samuraiviz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:42:15 »

เหอๆๆ คิดมากไปป่าวครับ  wanwan004

แต่เป็นเรา เราก็คิดอะ  wanwan004

ร้านแรกหนักกว่า  ร้านทั่วๆไปเขาแนะนำลูกค้าด้วยซ้ำว่าทำไงจะทำให้ถูกลงสำหรับลุกค้า ไม่ใช่เอาสบายเจ้าของร้าน

แต่ร้านที่สองบางทีเขาอาจจะไม่ได้คิดอะไรมั้งครับ
บันทึกการเข้า

OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มกราคม 2014, 21:54:41 »

ก็นั้นนะสิ  
ก็อยากจะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับ พ่อค้าแม่ค้า
คำพูดที่จะสื่อสารกับลูกค้า เป็นสิ่งที่สำคัญ ก่อนจะพูดจะพิมพ์อะไรลงไปให้ไตร่ตรองให้ดีๆ
แค่คำคำเดียว มันเปลี่ยนความรุ้สึก ลูกค้าได้
แบรนด์รอยัลตี้ ลูกค้ามีความคาดหวังสูง ต่อให้ราคาถูกอย่างไรถ้าทำแบบนี้ตรูก็ไม่ซื้ออีกเป็นอันขาด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มกราคม 2014, 21:59:35 โดย OrangeBlue » บันทึกการเข้า
sarapaocrame
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 04:52:32 »

เอิ่มมม ในฐานะ แม่ค้าน่ะค่ะ

…. พูดไม่ออกจริง ๆ  wanwan031
บันทึกการเข้า

ขายลูกปัดและหินนำโชค
LIEWnetwork
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 868



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 05:54:02 »

อารมณ์บางทีมันสะท้อนออกมาทางคำพูด แบบ ขอแสดงว่าเราไม่พอใจนิดนึงก็สบายใจ แต่ไม่คิดถึงใจลูกค้าว่าสะดุดอะไรนิดหน่อยก็คิดมากแล้ว
จริงๆ ถ้าไม่สะดวกอะไรอธิบายตรงๆ ก็ดีนะครับ แสดงความจริงใจได้ดีกว่าการประชดอ้อมๆ  Tongue
บันทึกการเข้า

kw4nguru
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 08:26:09 »

ผมว่า จขกท ไม่เว่อร์นะ คำพูดนี่มีผลต่อคนฟังจริงๆ

ต้องเลือกใช้คำให้ถูกต้องด้วยครับ
บันทึกการเข้า
บุญบารมี
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 08:43:03 »

ใจเค้าใจเรา  wanwan012
บันทึกการเข้า
insidecom
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 706



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 08:52:25 »

ผมก็เข้าใจครับ ถ้าไปซื้อของไม่ว่า ออนไลน์ หรือ ตามตลาด ถ้าแม่ค้าพูดไม่เพราะ ผมเดินหนีเลย
ไปซื้อเจ้าอื่นๆ ทั้งๆที่ อาจจะแพงกว่า นิดหน่อย  wanwan044
บันทึกการเข้า

Keiku
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 114
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 09:01:23 »

กระทู้นี้สอนให้รู้ว่า "ควรคิดให้ดีก่อนพูด"
บันทึกการเข้า

ต้องการงานบทความดีมีคุณภาพ
ต้องการงานบทความแบบเร่งด่วน
ต้องการบริการทุกระดับประทับใจ
ตอบโจทย์ทุกข้อขอแค่ PM หาเรา!!!
Sub
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,414



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 09:48:04 »

ธรรมดาครับ  โดนบ่อยไป wanwan035
บันทึกการเข้า
mrohcom
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 10:02:06 »

ธรรมดาครับ  โดนบ่อยไป wanwan035


เห็นพูดแบบนี้แอบ ตกใจ แปลว่า เดียวนี้ การซื้อขายของในโลกออนไลท์นี้ ลูกค้าจะต้องเป็นผู้ ง้อ พ่อค้า แม่ค้า แล้วหลอนิ !!  wanwan009 wanwan009
บันทึกการเข้า

KINGRPG
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 381
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,486



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 10:44:20 »

 wanwan004 ต้องถามตอบเป็นภาษาอังกฤษ
"แค่ 4 ขวดมีอยู่แล้ว" ถ้าใช้กับคนที่ไม่สนิทกันก็จะรู้สึกในทางลบ ถ้าอยากให้พ่อค้าแม่ค้าพูดอย่างไรก็บอกเค้าไปเลยครับ จะได้รู้ว่าควรปรับปรุงส่วนใดบ้าง
คิดว่าหลายๆคนที่มาขายของคงไม่ได้เรียนจบตามหลักสูตรค้าขายกันมาทุกคน ดูจากข้อความที่กล่าวมา ผมเดาว่าพ่อค้าแม่ค้าคงมีประสบการณ์น้อย ยังไม่รู้จักเทคนิคการพูด(จูงใจ/เชิงบวก)เพื่อขายมากนัก  wanwan019
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มกราคม 2014, 11:15:05 โดย KINGRPG » บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 13:01:59 »

รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าครับ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

OrangeBlue
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 15:44:24 »

ร้านที่ 1 ส่งของมาแล้ว ยังไม่ได้รับ  จบ**********



ร้านที่ 2 ติดต่อไม่ได้เลยไปดูในเว็บพันทิพย์ เธอมีประวัติที่ร้ายมากไม่น่าเลยเรา
เธอไม่ติดต่อกลับอะไรสักอย่างตั้งแต่วันที่ 2 -10 มี mail ตอนมา 2 mail
http://pantip.com/topic/30126401 ประวัติของเธอ
ร้านนี้แหละ Beauty Phama
http://www.beauty-pharma.com/ เว็บก็บล๊อคไม่ให้โฟส
facebook ก็ไม่มีการโต้ตอบใดๆ

โทรไปก็ไม่รับสายตอนนี้ mail มาถามว่า order ที่เท่าไร แล้วเธอก็หายเงียบไป
 wanwan006
บันทึกการเข้า
rungchai39
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 16:54:29 »

ขอบคุณมากครับ เป็นอีกหนึ่งเสียงตอบรับที่มาจากลูกค้า ให้พ่อค้า-แม่ขาย ได้รับทราบและนำไปปรับใช้ จริงๆ ผมพอมองภาพออกนะครับ ด้วยพื้นฐานนิสัยของคนเราไม่เหมือนกัน บางคำพูดถ้าอยู่ต่อหน้าคุยกันคำพูดอาจดูเหมือนแรงแต่สีหน้าท่าทางก็ทำให้เราเข้าใจความหมายที่เบาลง  แต่กลับกันคำพูดเดียวกันแต่การสื่อสารเปลี่ยนเป็นการพิมพ์หรือ LINE หากัน ความหมายเปลี่ยนเลย คนอ่านก็ตีความหมายอีกอย่าง คนพิมพ์ก็อาจจะไม่คิดอะไร(มองในแง่ดี) Tongue แต่สุดท้ายคือ ลูกค้าสำคัญที่สุด  Embarrassed
บันทึกการเข้า

Gayspace
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 564



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 21:43:18 »

ซื้อขายตามเว็บบอร์ดก็แบบนี้ล่ะครับ คนขายอาจจะมือใหม่ มองในแง่ดีได้ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์   wanwan010
บันทึกการเข้า

หารายได้ PopAds เรทดี l ติดคู่ PopCash ได้
หารายได้ PopCash l เด้งวันละครั้ง
♥......
lovenihongo
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 มกราคม 2014, 21:55:16 »

อ่านแล้วเข้าใจฟิวเลยค่ะ เราเคยเจอเมลล์ไปถามร้านรองเท้าว่ามีของมั้ย ผ่านไปสองวันร้านตอบมาว่ามี แต่เราไปซื้อเองที่ห้างตั้งแต่หลังวันส่งถาม เพราะต้องรีบใช้ ก็เลยตอบเมลล์ตามความจริงไป ลงท้ายว่าไว้โอกาสหน้าจะอุดหนุนนะคะแม่ค้า นางตอบมาว่า "ทีหลังไม่มีเงินก้ไม่ต้องมาเมลล์ถาม เสียเวลาจะทำมาหากิน" เงิบเลยค่ะ Tongue Lips Sealed Cry

จากนั้นไม่กล้าเมลล์ถามอะไรละ กลัว wanwan004 นี่แค่ถามเฉยๆว่ามีของมั้ย ยังไม่ได้จอง ยังไม่คอนเฟิมอะไรนะ  wanwan035 wanwan035
บันทึกการเข้า

ตอนนี้แอดมินร่วมให้เนื้อหาอยู่ที่ มีครบ ดอท คอม นะคะ
pingjiab
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มกราคม 2014, 00:10:43 »

ในมุมมองของผมนะ น่าจะไม่ใช่เจ้าของ น่าจะลูกจ้าง เค้าคงไม่แคร์ลูกค้า  wanwan005
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์