ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceสอบถามเรื่องการรับประกันหากขายสินค้าออนไลน์
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการรับประกันหากขายสินค้าออนไลน์  (อ่าน 2780 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 11:59:43 »

สวัสดีค่ะ

อยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ค่ะ
ว่ามีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง
เช่น
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า

จะมีการตอบ/รับเปลี่ยนอย่างไรบ้างคะ
แล้วมีการรับผิดชอบในส่วนของค่าจัดส่งไป-มา อย่างไรบ้างคะ wanwan006

ขอบคุณมากๆค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:01:13 โดย kidsza » บันทึกการเข้า

MaMa.Killer
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 642
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,555



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:11:11 »

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
ซื้อแล้วไม่รับคืนครับ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
ส่งไปให้ใหม่ แล้วให้ส่งอันเสียกลับมา
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
ต้องดูเป็นกรณีไปครับ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า
ตามข้อแรกครับ

โดยทั้งหมดเราต้องยืนยันว่าเราได้ตรวจสอบและมั่นใจก่อนส่งถึงมือลูกค้าแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:12:25 โดย MaMa.Killer » บันทึกการเข้า

รับโมฯ & แก้ไข และสร้าง Theme SMF, Wordpress และงานออกแบบ
Add Line Id : sodeclub
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:30:25 »

สวัสดีค่ะ

อยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ค่ะ
ว่ามีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง
เช่น
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า

จะมีการตอบ/รับเปลี่ยนอย่างไรบ้างคะ
แล้วมีการรับผิดชอบในส่วนของค่าจัดส่งไป-มา อย่างไรบ้างคะ wanwan006

ขอบคุณมากๆค่ะ

ควรจะเขียนไว้ให้ชัดเจนตัวใหญ่ ๆ ในการสั่งซื้อ
บันทึกการเข้า
patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 12:51:02 »

รับเปลี่ยนเฉพาะสินค้าที่มีตำหนิ หลุดจากเราไปครับผม wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

Csshop
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 13:42:31 »

รับผิดชอบทุกกรณีครับ ไม่พอใจยินดีคืนเงิน ของมีปัญหาส่งตัวนั้นกลับมา ส่งสินค้าใหม่ให้ครับ
บันทึกการเข้า

Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,015



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 13:58:29 »

จากประสบการณ์ที่ขายของออนไลน์มาเกือบสิบปีนะครับ

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน

ไม่สามารถทำได้ครับ เนื่องจากมีการตกลงซื้อขายกันไปแล้ว

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง

ขอให้ลูกค้าช่วยถ่ายรูปส่งกลับมาเพื่อเคลมกับบริษัทขนส่งได้ครับ หากคุณมั่นใจว่าได้แพ็คของอย่างดีแล้ว

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ

ชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจครับว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า

หากใช้งานไปแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนคืนได้ครับ ยกเว้นมีข้อตกลงซึ่งได้ทำกันไว้ก่อนสั่งซื้อแล้ว


แล้วมีการรับผิดชอบในส่วนของค่าจัดส่งไป-มา อย่างไรบ้างคะ

ผู้ขายควรรับผิดชอบทั้งหมดครับ หากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมาจากทางผู้ขายหรือบริษัทขนส่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 13:59:24 โดย Ceramiclover » บันทึกการเข้า

chaitat
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2013, 14:32:45 »

หากใช้ PaySure (https://www.paysure.com ) ระบบจะเป็นดังนี้นะครับ

  • ผู้ซื้อผู้ขายตกลงทำการซื้อขายกันโดยกำหนดระยะเวลาที่จะใช้ในการตรวจสอบสินค้าโดยผู้ซื้อระหว่าง 1 วัน ถึง 30 วัน
  • ผู้ซื้อโอนค่าสินค้ามาไว้ที่ PaySure
  • ผู้ขายส่งสินค้าไปให้ผู้ซื้อ
  • ผู้ซื้อได้รับสินค้า ตรวจสอบให้เรียบร้อย ถ้าพอใจกดยอมรับ เงินจะโอนไปให้ผู้ขาย ถ้าไม่พอใจกดปฏิเสธ ต้องส่งของคืนผู้ขายให้เรียบร้อยจึงจะได้รับเงินค่าสินค้าคืน
  • ถ้าผู้ซื้อไม่กดอะไรเลยจนหมดเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบสินค้า เงินจะถูกโอนไปยังผู้ขายเองเมื่อเวลาหมด
  • ถ้าผู้ซื้อขอคืนสินค้า จะได้เงินคืนก็ต่อเมื่อผู้ขายได้รับสินค้าคืนตรงตามสภาพก่อนส่ง
  • หากมีเหตุการณ์ใดๆที่เป็นข้อพิพาท นอกเหนือจากตามกระบวนการที่กล่าวไป เงินจะค้างอยู่ที่ PaySure ทาง PaySure จะไม่ทำการตัดสินใจใดๆ จนกว่าจะได้รับความยินยอมจากท้งผู้ขาย และ ผู้ซื้อ หรือ คำสั่งศาล เท่านั้น

ลองศึกษาดูนะครับ  wanwan017
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2013, 14:33:52 โดย chaitat » บันทึกการเข้า

PaySure.com เครื่องมือที่ทำให้การซื้อขายสินค้า, ซอฟต์แวร์, โดเมนเนม และอื่นๆ ออนไลน์ ไม่มีทางถูกโกง 100%

ผู้ขาย: ท่านไม่จำเป็นต้องสร้างความน่าเชื่อถืออีกต่อไป
ผู้ซื้อ: ท่านไม่ต้องลังเลที่จะซื้อสินค้าออนไลน์อีกต่อไป ไม่ถูกโกงแน่นอน 100%
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 10:36:24 »

ขอบคุณทุกๆ ความคิดเห็นค่ะ  wanwan017
บันทึกการเข้า

steelheros
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 20:33:01 »

เข้ามาฟังด้วยคร้าบผม  wanwan017
บันทึกการเข้า

wan.wan
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 595



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 21:39:14 »

จะเช็คสินค้าก่อนส่งทุกครั้งถ้าผิดแบบ ผิดสี ผิดไซส์ หรือมีตำหนิก็ไม่ส่งอยู่แล้วละคะ คืนเงินไปเลยดีกว่า
แต่มีบางครั้งไซส์ถูกแต่ขนาดผิดก็ต้องรับคืน นอกจากนี้ก็ไม่รับคืนคะ ค่าส่งก็เรารับผิดชอบคะ
ส่วนการเสียหายระหว่างขนส่งยังไม่เคยเจอแต่จะแพ๊กใส่ถุงพลาสติกอีกชั้นก่อนใส่กล่องคะ(กลัวโดนน้ำมากกว่า)
บันทึกการเข้า

DePe
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2013, 21:42:35 »

สวัสดีค่ะ

อยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ค่ะ
ว่ามีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง
เช่น
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า

จะมีการตอบ/รับเปลี่ยนอย่างไรบ้างคะ
แล้วมีการรับผิดชอบในส่วนของค่าจัดส่งไป-มา อย่างไรบ้างคะ wanwan006

ขอบคุณมากๆค่ะ

1.ส่งของมาคืน โอนตังคืน หรือส่งของใหม่
2.เหมือนข้อ 1
3.เหมือนข้อ 1
4.ไม่รับคืนครับ แต่ก็มีส่งมาคืนดาดๆเลยนะแล้วก็ทวงเงินซะงั้น ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ ก็โอนตังคืนไปครับถ้าเจอแบบนี้

ค่าส่งถ้าความผิดร้าน ร้านออกให้ ถ้าลูกค้าสั่งผิดเองเช่นสี + แบบ ลูกค้าออกส่วนของส่งคืน สรุปไม่ว่ายังไงก็เข้าเนื้อครับทุกเคสสำหรับร้านผม
บันทึกการเข้า

ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท
1.โม้ไปวันๆ
2.โม้แล้วดันทำได้จริง
kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 19:41:18 »

สวัสดีค่ะ

อยากสอบถามเพื่อนๆ พี่ๆ ในนี้ค่ะ
ว่ามีการรับประกันสินค้าอย่างไรบ้าง
เช่น
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า

จะมีการตอบ/รับเปลี่ยนอย่างไรบ้างคะ
แล้วมีการรับผิดชอบในส่วนของค่าจัดส่งไป-มา อย่างไรบ้างคะ wanwan006

ขอบคุณมากๆค่ะ

1.ส่งของมาคืน โอนตังคืน หรือส่งของใหม่
2.เหมือนข้อ 1
3.เหมือนข้อ 1
4.ไม่รับคืนครับ แต่ก็มีส่งมาคืนดาดๆเลยนะแล้วก็ทวงเงินซะงั้น ไม่ถงไม่ถามเรื่องสุขภาพสักคำ ก็โอนตังคืนไปครับถ้าเจอแบบนี้

ค่าส่งถ้าความผิดร้าน ร้านออกให้ ถ้าลูกค้าสั่งผิดเองเช่นสี + แบบ ลูกค้าออกส่วนของส่งคืน สรุปไม่ว่ายังไงก็เข้าเนื้อครับทุกเคสสำหรับร้านผม

เข้าเนื้อทุกข้อเลยนะคะเนี่ยะ  wanwan031

ตอนนี้จะมีปัญหาก็เรื่องสินค้าแบบเราเช็คดีแล้วนะคะก่อนส่ง พอลูกค้าได้รับบอกว่าไม่ติดค่ะ   Tongue
บันทึกการเข้า

rungchai39
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2013, 11:32:44 »

- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดไม่พอใจ อยากเปลี่ยน/ขอคืนเงิน
ซื้อแล้วไม่รับคืนครับ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป เกิดการเสียหายระหว่างการขนส่ง
ส่งไปให้ใหม่ แล้วให้ส่งอันเสียกลับมา
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วก่อนการใช้งานเช็คสินค้าแล้ว มีรอยขีดขูดเล็กน้อยซื้อเกิดจากการผลิต แต่ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ
ต้องดูเป็นกรณีไปครับ
- เมื่อลูกค้าได้รับสินค้าไป แล้วใช้งานไปแล้ว สักสองสามครั้ง เกิดเสีย อยากขอเปลี่ยนสินค้า
ตามข้อแรกครับ

โดยทั้งหมดเราต้องยืนยันว่าเราได้ตรวจสอบและมั่นใจก่อนส่งถึงมือลูกค้าแล้ว
ตามท่านี้เลยค่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์