ผมก็เจออยู่บ่อย ๆ
แต่ผมก็เลี่ยงไปตอบแบบอื่นอ่ะ
ถามว่าสะดวกโอนเงินบัญชีธนาคารอะไรเหรอครับ ดูได้ที่บอกไว้ตามหน้าเว็บนะครับ
โอนแล้วก็โทรแจ้งแล้วครับ ที่เบอร์นี้ .............. หรือแจ้งยืนยันผ่านอีเมล์ก็ได้
เมื่อได้รับทราบแล้วจะจัดส่งของนะครับ
เท่านี้เค้าก็รู้แล้วล่ะครับ ว่าต้องทำยังไง กฎของการซื้อขาย มันก็คือ การจ่ายเงิน แล้ว รับของ
ใครตอบแบบผมบ้าง ....
รูปแบบที่เลือกตอบน่าสนใจครับ ผมขอยืมไปใช้บ้างนะครับ

ได้ครับ ไม่มีปัญหา ส่วนใหญ่ผมก็จะตอบแนวนี้
ผมจะเลี่ยงตอบแบบนี้ ต้องโอนเงินมาก่อน ถึงจะส่งของให้ มันเหมือนกับว่าต้องยื่นหมูยื่นแมวกันเลยเหรอ แบบนี้ลูกค้าจะคิดว่า เฮ้ย ..ต้องการเงินขนาดนั้นมากเลยเหรอ
มันก็แล้วแต่ตัวสินค้ามั๊งครับ
อย่างผมบางทีบอกว่าให้กดสั่งซื้อผ่านหน้าเว็บได้เลย แล้วทำตามขั้นตอน ลูกค้า : ทำไม่เป็นค่ะ
เรา : ไม่เป็นไรครับ งั้นแจ้งกับผมตอนนี้เลยก็ได้ครับ ต้องการรายการตัวไหนบ้างนะครับ
ลูกค้า : เอา...............จำนวน......
เรา : งั้นตกลง..........จำนวน.....นะครับ เลือกโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารตามสะดวกที่บอกไว้หน้าเว็บเลยนะครับ (ก็เป็นนัย ๆ อยู่แล้วว่าให้ลูกค้าโอนเงินมาก่อน)
ลูกค้า : หาไม่เจอค่ะ (เขียนตัวโตมากๆๆๆๆ)
เรา : อ๋อ งั้นไม่เป็นไรครับ เดี๋ยวผมส่งหมายเลขบัญชีธนาคารไปให้ทาง SMS ตามเบอร์นี้นะครับ/อีเมล์ แล้วแจ้งกลับที่อยู่การจัดส่งมาด้วยนะครับ จะ SMS มาหรือแจ้งทางอีเมล์ก็ได้ครับ ผมสะดวกเช็คทั้ง 2 ทาง
ลูกค้า : ได้ครับ/ค่ะ
เรา : ชำระเงินแล้วโทรแจ้งยืนยันได้ที่เบอร์นี้ด้วยนะครับ (ที่จริงเวลามีเงินเข้าเราก็รู้อยู่แล้วล่ะ ถ้าใช้ SMS แจ้งเตือนจากธนาคาร แต่เพื่อเป็นการย้ำเตือนลูกค้าไปว่าต้องโอนเงินมาก่อนนั่นแหละ) เมื่อตรวจสอบรายการถูกต้องแล้ว จะจัดส่งของไปให้นะครับ
ลูกค้า : ของจะส่งประมาณวันไหนค่ะ
เรา : ผมจะไม่ตอบว่า ไม่รู้ แต่ผมจะตอบว่า ปกติผมส่งของจาก.......ไปกทม. ใช้เวลา ......วัน (หากลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด เดี๋ยวลูกค้าเค้าก็คำนวณเองแหละว่าจะได้วันไหน)
แล้วเราก็รอรับตังค์ บล๊าๆๆๆๆ