http://www.facebook.com/pakawat.kuljan 
แนะนำ PPV สำหรับน้องๆ ที่ยังไม่รู้จักนะครับ
หลาย ๆ คนกำลังมองหาแหล่ง traffic ที่เรียกว่า PPV หรือ "Pay Per View"
หรือบางครั้งเราก็เรียกว่า CPV หรือ Cost Per View
ซึ่ง PPV นั้นเป็นแหล่ง traffic ที่แตกต่างกับ PPC หรือ "Pay Per Click" ที่เราคุ้นเคยกันมานาน เช่น Google AdWords หรือ Microsoft adCenter [bing Ads]
เพราะหลักการแสดงผลการโฆษณาที่แตกต่างกัน และหลักการคิดค่าใช้จ่ายที่ต่างกัน
นั่นคือ PPV จะเป็นการโฆษณาผ่านทาง Search Engine ไม่ว่าจะของ Google, Yahoo หรือ Bing ผู้ใช้จะเห็นโฆษณาของเราเมื่อเข้ามา Search หาข้อมูลในหน้า Search Engine หรือผ่านทาง Content Networks ต่าง ๆ
ส่วน PPV นั้นจะเป็นการแสดง Ads หรือ Banner ให้ผู้ใช้เห็นเมื่อผู้ใช้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่เป็น Networks ของ PPV
หรือในบางครั้งเราเรียกว่า Contextual Textlink และ Display Advertising
ดังนั้นเป้าหมายในการใช้ PPC / PPV ในการเรียก traffic จึงแบ่งแยกกันชัดเจน
เนื่องจาก traffic ที่มาจาก PPV นั้นจะมีคุณภาพน้อยกว่า traffic ที่มาจาก PPC
ด้วยเหตุนี้ในการเลือกสินค้าหรือ Offers เพื่อมา Promote ผ่าน PPV นั้นเราจึงต้องเลือกมาด้วยความระมัดระวัง
ไม่เช่นนั้นค่าโฆษณาของเราจะหายไปอย่างง่ายดาย เงินเราจะลดลงฮวบ ๆ ๆ ถ้าเราเลือก Offers มาไม่ถูกต้อง
แล้ว Offers ประเภทไหนที่เขานิยมนำมาทำ PPV กัน
มองกันง่าย ๆ ที่พวกเราเรียนรู้กันมาก็คือ Offers ประเภทที่กรอกข้อมูลเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ได้เงิน เช่น Telephone Number, Zip Code, E-mail Address เป็นต้น
และยังมีตลาดอื่น ๆ ที่มักนิยมนำมาทำ PPV กันได้แก่
- Dating, Insurance,
- Auto [Car], Used Car, Car Financing,
- Health, Diet Program,
- Education,
- Work at Home
- รวมไปถึงพวก Game Offers ต่าง ๆ
และ CPA Network ที่มี Offers เหล่านี้บริการให้แก่เหล่า Affiliater อย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ก็เช่นที่ NeverBlue หรือ Peerfly เป็นต้น
สำหรับเว็บที่เราใช้ในการทำโฆษณา PPV ที่นิยมกันก็คือ
#1 trafficvance.com
#2 leadimpact.com
#3 mediatraffic.com
#4 directcpv.com
แต่ในการทำโฆษณาแบบ PPV ในแต่ละที่เราต้องใส่เงินขั้นต่ำไม่เหมือนกัน
เช่นบางที่ต้องใส่ $1000 หรือบางที่ใส่แค่ $200 เป็นต้น
ดังนั้นก่อนทำ PPV ก็ควรศึกษารายละเอียดของแต่ละที่ให้ดี ๆ
หาข้อมูลเปรียบเทียบเยอะ ๆ
แต่ถ้าเป็นผมไม่ว่าจะในแง่ของ Traffic Volume หรือ Convertion Rate
ผมให้ 2 ตัวเลือกแรกนั่นคือ Traffic Vance และ Lead Impact
แต่ทางเลือกอื่น ๆ เช่น Media Traffic ก็เอาไว้ให้เราลอง Split Test ดูกันนะครับ เพราะในบางครั้งแม้ Traffic Volume จะน้อยกว่าแต่ Convertion Rate อาจจะดีกว่าก็ได้
จุดสำคัญคือต้อง Split Test ในส่วนของ Offers ที่จะนำมาโฆษณาด้วยนะครับ
และต้องดู Season และ Trends ด้วยว่าช่วงนี้เขาเล่น หรือ Focus ไปที่ตลาดไหน
เช่นต้นปีอย่างนี้เขาไปที่ตลาดประกันครับ
ส่วน Game ได้ทั้งปี โดยเฉพาะช่วงปิดเทอม
และที่สำคัญอีกอย่างคือเวลาผลิตภัณฑ์ของ Apple ออกมานั่นแหละจะเห็น Campaign ของ Apple Products ออกมามากมายในตลาด PPV
หัดสังเกตตลาดที่เราจะเข้าไปทำว่าเขาทำกันแนวไหน อย่างไร และทดสอบด้วยความระมัดระวัง
รวมทั้งหาแนวทางและความรู้มาศึกษาและอ่านประกอบเพิ่มเติม เพื่อกำไรสูงสุดของเรา
หาคู่แข่ง เจอ Landing Page หาคู่แข่งเจอ Keywords หาคู่แข่ง เจอแนวทางการทำโฆษณา !!!
P@^_^@K ThaiSEM ... ไว้มาดู Case Study กันต่อไปนะครับ
ขอบคุณ อ.P@^_^@K ThaiSEM ที่มาแบ่งปันน้องๆ นะครับ
ขออนุญาตนำมาให้ท่านอื่นๆ ได้อ่านกันที่ไทยเสียวนะครับ
Credit:
http://www.facebook.com/pakawat.kuljan/posts/570871096258646 