สวัสดีครับ เพื่อนๆ Thaiseoboard.com ทุกท่าน
วันนี้ผมอยากจะมาแบ่งปันเทคนิคการเขียนข้อความโฆษณาเพื่อต่อสู้กับยักษ์ใหญ่ต่างๆในวงการที่เราทำการตลาดออนไลน์อยู่ครับ ด้วยเงินทุน และขนาดธุรกิจที่เล็กกว่า ทำยังไงถึงจะสู้กับธุรกิจใหญ่ๆได้ ลองมาดูกันเลยครับ
การทำตลาดด้วย Google Adwords โดยที่ธุรกิจขนาดเล็กหรือ SME ต้องสู้กับธุรกิจขนาดใหญ่ๆนั้น ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ด้วยเรื่องของเงินทุนและราคาค่าคลิกที่ธุรกิจขนาดใหญ่มีกำลังที่มากกว่าเรา แต่อย่างไรก็ตาม
Ads-Now 
มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆ ที่จะมาแนะนำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเขียนข้อความโฆษณาให้สามารถแข่งขันธุรกิจขนาดใหญ่ และสร้างกำไรให้กับตัวเองได้
โชว์จุดแข็งของคุณในการทำโฆษณา Google Adwords ผมมักจะเห็นข้อความโฆษณาของหลายๆเจ้าที่มักจะเขียนคล้ายๆกัน บางคนก็รู้สึกสบายใจที่จะเขียนคล้ายๆคู่แข่งเจ้าใหญ่ๆ เพราะมองว่าน่าจะเป็นอะไรที่ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลดี
ต้องขอบอกว่าจริงครับ! ธุรกิจขนาดใหญ่มักมีคนที่ทำ Google Adwords โดยดูแลให้อย่างเข้มข้น โดยทำการทดสอบเปรียบเทียบว่าข้อความโฆษณาแต่ละแบบ แบบไหน CTR ดีกว่ากัน หรืออาจจะมีทีมการตลาดที่วิเคราะห์มาแล้วว่ากลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ สามารถจูงใจด้วยข้อความโฆษณาประมาณนี้ได้
แต่ข่าวดีก็คือการทดสอบเหล่านี้เกิดขึ้นใน Scale ที่ค่อนข้างใหญ่ครับ …แ้ล้วมันหมายความว่ายังไง?
มันหมายความว่า ธุรกิจใหญ่เหล่านี้มักจะประยุกต์ใช้โฆษณาด้วย Template เดิมๆที่คิดมาแล้วไม่กี่ชุด กับกลุ่มเป้าหมายใหญ่ๆ เพราะว่าด้วยความใหญ่ของ Account (บางเจ้ามี campaign เกือบ 100 campaigns มี keywords เป็นหมื่นๆ) ทำให้ไม่สามารถจะลงรายละเอียดในแต่ละสินค้าได้มากนัก
กรณีที่เราขายสินค้าที่ไม่แพงมากนัก การเขียนข้อความโฆษณาด้วย โปรโมชั่นลดราคา จุดขายของสินค้า เงื่อนไขการรับประกัน หรือนโยบายการคืนเงินสามารถดึงดูดความสนใจได้อย่างดีครับ
แต่แค่นี้ก็ยังไม่น่าจะพอครับ เพราะเจ้าใหญ่ๆเค้าก็มีเหมือนกันจริงมั๊ยครับ
อ่านต่อ...
Ads-Now 