ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเวลาลูกค้าสั่งซื้อonline คุณจะโทรหรือตอบอีเมลมากกว่ากันค่ะ
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลาลูกค้าสั่งซื้อonline คุณจะโทรหรือตอบอีเมลมากกว่ากันค่ะ  (อ่าน 6002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plus303
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:17:45 »

ช่วงนี้เริ่มจิตตก เกรงใจลูกค้ามากๆ wanwan041

มีลูกค้าสั่งซื้อสินค้า ปกติจะโทรไปยืนยันออเดอร์(สรุปยอดเงิน)
ก่อนส่งอีเมลยืนยันสินค้าและชื่อที่อยู่อีกที

สิ่งที่กลัวคือ จะโทรไปจังหวะรบกวนลูกค้าดูแลลูกหรือไม่  หรือ รบกวนเวลาทำงานรึป่าว
เลยจะโทรไปตอนพักเที่ยง และช่วงบ่าย4เป็นต้นไป

ครั้นจะตอบแต่อีเมล ก็กลัวลูกค้าไม่ตอบ หรือไม่ได้อ่านเพราะ เมลไปอยู่ JunkMailซะก่อน
ใส่ใจลูกค้าค่ะ แต่กลัวไปรบกวนเวลาส่วนตัวลูกค้า...

ขอแลกเปลี่ยนความคิดพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สักนิดว่า
ส่วนใหญ่ โทรไปยืนยันการสั่งซื้อ  หรือแค่ตอบทางอีเมลค่ะ

และถ้าโทรไป จะโทรช่วงไหนกันบ้างเอ่ย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2012, 00:21:46 โดย plus303 » บันทึกการเข้า

momentum
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:21:52 »

Email ครับ ถ้าเค้าเมล์มาเราก็เมล์ไปครับ แต่ถ้าเค้าโทรมาอีกเรื่องนึงครับ

 Embarrassed
บันทึกการเข้า
plus303
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 119
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 975



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:24:12 »

Email ครับ ถ้าเค้าเมล์มาเราก็เมล์ไปครับ แต่ถ้าเค้าโทรมาอีกเรื่องนึงครับ

 Embarrassed

แล้วคุณรออีเมลตอบกลับส่วนใหญ่ใช้เวลานานไหมค่ะ
 เช่น 2-3วันประมาณนี้รึป่าวค่ะ

คิดว่าใช้อีเมลประหยัดสุด แต่กล้าสรุปออเดอร์ได้ ค่อนข้างนาน Tongue
บันทึกการเข้า

sanak
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 46
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:24:50 »

sms + mail

ส่วนโทร ลูกค้าบางคนจะโทรมาเอง ไม่ค่อยโทรไปกวนครับ
บันทึกการเข้า
momentum
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:38:54 »

Email ครับ ถ้าเค้าเมล์มาเราก็เมล์ไปครับ แต่ถ้าเค้าโทรมาอีกเรื่องนึงครับ

 Embarrassed

แล้วคุณรออีเมลตอบกลับส่วนใหญ่ใช้เวลานานไหมค่ะ
 เช่น 2-3วันประมาณนี้รึป่าวค่ะ

คิดว่าใช้อีเมลประหยัดสุด แต่กล้าสรุปออเดอร์ได้ ค่อนข้างนาน Tongue

ผมว่าน่าจะลองส่งไปวันนั้นเลยว่า ได้ Confirm Order! แล้ว
แล้วถ้ายังเงียบอยู่ ลองส่งอีกสักทีครับ ถ้าคราวนี้ไม่ตอบอีก
ผมว่าน่าจะให้เวลาลุกค้าคิดหน่อยครับ อาจจะลองอีกสัก 2-3 วัน
ถ้ายังเงียบอยู่ทำใจครับ ลูกค้าเปลี่ยนใจแล้ว....T-T
บันทึกการเข้า
thaigoodskin
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 123
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:42:05 »

ผมใช้ทุกทางเลยครับ

ถ้าลูกค้าติดต่อทางเมล์ ส่วนใหญ่ ก็จะเมล์ตอบ แต่ถ้าเขาทิ้งเบอร์ไว้ให้ด้วย ก็จะโทรไปคุยรายละเอียด

แต่ถ้าแค่สรุปยอด ให้เขาโอนมา ส่วนใหญ่ จะเป็น SMS ครับ เพราะไม่รบกวนลูกค้าดี  Embarrassed
บันทึกการเข้า

Queen.A
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 441



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 00:43:20 »

อีเมลล์ + เฟสค่ะ ไม่เคยโทรไป มีแต่ลูกค้าโทรมา
เราไม่ชอบโทรอ่ะ ทั้งซื้อและขาย มันยังไงไม่รู้สิ่
 wanwan035
บันทึกการเข้า

หาไอเดียทำธุรกิจ
mytotoe
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 01:06:04 »

อย่ามองแต่เรื่องขายครับ มองเรื่องรักษาฐานลูกค้าด้วยครับ

ควรตอบทั้งสองอย่าง ทำได้ควรทำครับ

อย่างของผมขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

ลูกค้า Order คอมพิวเตอร์มือ 2 จำนวน 1 ชุด

ผมก็โทรหาลูกค้าเลยครับเมื่อได้รับเมล์ "สวัสดีครับ เมื่อสักครู่ได้รับข้อมูลการสั่งซื้อ.....ว่าไป"
พอไกล้จบ ก็ต่อด้วย "ภายหลังชำระเงินเข้ามาแล้ว กรุณายืนยันการโอนเงินผ่านหน้าเว็บ หรือโทรมาแจ้งนะครับ เพื่อที่จะจัดของส่งให้เลยครับ"
ต่อด้วยพ่วงท้ายว่า "ลูกค้ามีข้อสงสัยหรือสอบถามเกี่ยวกับตัวสินค้าที่ซื้อใหมครับ"
จากนั้นบทสนทนาจะจบลงด้วยดี

การพูดคุยเป็นวิธีสื่อสารที่ดีที่สุด

ผมใช้วิธีนี้แล้วเทียบยอด เดือน/เดือน มีแต่เพิ่มครับ เพราะอย่างน้อยลูกค้าไม่ต้องไปหาข้อมูลที่อื่นๆที่เขาสงสัยในตัวสินค้า และมั่นใจมากกว่า

เมล์กลับไปๆมาไม่รู้เรื่องสักทีหรอกว่าอะไรเป็นอะไร เราต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าด้วยครับ

ส่วนอีเมล์ผมจะตอบกลับอีกรอบนึงประมาณว่า ได้รับข้อมูลการสั่งซื้อแล้วอะไรประมาณนั้น แล้วก็พ่วงรายละเอียดชำระเงิน

แค่นี้ลูกค้าปลื้มแล้วครับ

ปล.เขียนจากเรื่องจริงครับ
บันทึกการเข้า

Network Specialist
iLhay
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 411
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,368



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 01:49:35 »

ผมตอบทั้ง Email และ โทรศัพท์ครับ

จริงๆก้ตอบมันทุกทางเท่าที่ทำได้ครับ

Ticket / Email / Msn / โทรศํพท์ / Line / Skype
บันทึกการเข้า

Wordpress Hosting


Wordpress Hosting เริ่มต้นปีละ 790 บาท NVMe SSD เร็ว 9000MB/s เร็วกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
Cloud Server เริ่มต้นเพียงเดือนละ 159 บาท พร้อมใช้ภายใน 1 นาที ผ่านระบบอัตโนมัติมีทั้ง Linux / Windows / DirectAdmin
สอบถามข้อมูลและแจ้งปัญหา 02-105-4417 ตลอด 24 ชั่วโมง
nokeag1000
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,492



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 02:32:43 »


 ถ้าลูกค้าสั่งทางเมล์ ก็ตอบทางเมล์ค่ะ
 ไม่โทรตามค่ะ เกรงใจเค้า ถ้าเป็นเรา เราคงไม่ชอบเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

nng_gdh
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 02:46:49 »

เขียนเงื่อนไขการสั่งซื้อไว้ในเว็บก็ได้มั้งครับว่าจะตอบทางอีเมล แต่ถ้าสงสัยอะไรให้เขาโทรมา
บันทึกการเข้า

เทคนิคการหาเงินออนไลน์ การทำ Amazon การทำ Affiliate, การทำ Email marketing, SEO, Keyword research @ http://www.Emoneyway.com

เนื้อเพลงไทย
เที่ยวสิงคโปร์
เที่ยวฮ่องกง
ที่พักเกาหลี
เที่ยวญี่ปุ่น
piranzamate
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 04:21:32 »

สำหรับผมผมมักโทไป ครับ เพราะมันได้เครดิตด้วยในตัว บางครั้งมี order มาแต่ถ้าเราไม่สนใจเค้าอาจจะไม่โอนก็ได้หลุดไปเสียดายแย่ ปิดการขายแบบชัวส์ต้องรุกคับ
บันทึกการเข้า
Uzumaki Naruto
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,871



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 05:09:58 »

ของผมขึ้นอยู่กับยอดสั่งซื้อครับ
ซื้อมากก็โทรไป ซื้อไม่เยอะก็เมล์ไป


 wanwan019
บันทึกการเข้า

redarea
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 06:00:27 »

หล่อเลือกได้ สั่งทางไหนติดต่อกลับทางนั้น ยกเว้นกรณีเร่งด่วน wanwan020
บันทึกการเข้า

ไปกางเต็นท์เที่ยวที่ไหนดี
ไปกางเต็นท์ เที่ยวที่ไหนดี ที่นี่มีคำตอบไปกางเต็นท์ เที่ยวทั่วเมืองไทย ต้องไปกับคอกางเต็นท์ เที่ยวที่นี่เลย
น้องอ้อน
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 220
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,068



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 07:35:05 »

แวะมาดูเจ้าไหนดีจะ เมม ไว้
บันทึกการเข้า
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 08:15:19 »


 ถ้าลูกค้าสั่งทางเมล์ ก็ตอบทางเมล์ค่ะ
 ไม่โทรตามค่ะ เกรงใจเค้า ถ้าเป็นเรา เราคงไม่ชอบเหมือนกัน

ตามนั้นครับ เพราะบางครั้งเขาก็ไม่ให้เบอร์โทรติดต่อกลับ
บันทึกการเข้า
2kcartoon
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 241



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 08:17:50 »

ทั้งเมล ทั้งโทร และ sms ค่ะ
บันทึกการเข้า

kaokame
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 201
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 08:33:32 »

เราตอนในฐานะลูำกค้านะคะ เราชอบให้โทรหรือ sms ค่ะ เพราะดูแม่ค้าพ่อค้าจะใส่ใจลูกค้าดี
เราจะนึกประทับใจจนอยากซื้ออีก

บันทึกการเข้า

Giffariner
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 872



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 08:51:37 »

ถ้ายังไม่โอนเงิน ผมใช้เมล์ครับ
โอนเงินแล้ว จะโทรไปยืนยันที่อยู่จัดส่ง
ส่งสินค้าแล้วจะเมล์ยืนยันรหัสจัดส่ง พร้อมคำขอบคุณ
สินค้าถึงแล้ว โทรไปสอบถามความพึงพอใจ หรือแนะนำการใช้สินค้า และขอบคุณอีกครั้ง ...จบ
บันทึกการเข้า

บริการอาหารปิ่นโต
บริการอาหารปิ่นโต อาหารกล่อง โทร. 0908121314
กิฟฟารีนเดลิเวอร์รี่
bullybrandname
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 458



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2012, 09:05:01 »

ส่งเมล์ไป confirm order อย่างเดียว ไม่โทรเกรงใจลูกค้า
บันทึกการเข้า

http://www.bullybrandname.com กระเป๋า COACH KATE SPADE และสินค้าแบรนด์เนมแท้
http://www.coachforman.com   กระเป๋าผู้ชาย COACH 
http://www.underwareforhim.com   กางเกงในผู้ชาย
http://www.underwareforher.com กางเกงในผู้หญิง ชุดกีฬา
http://www.komasquare.com เสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชาย แบรนด์เนมจากอเมริกาแท้
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์