ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comอื่นๆCafe“เป๊ปซี่” จะไม่ขายแล้ว ....
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: “เป๊ปซี่” จะไม่ขายแล้ว ....  (อ่าน 8376 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,969



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 16:42:12 »

http://www.pantip.com/cafe/sin...topic/I12698408/I12698408.html

ผมก้อปมาให้อ่านในบอร์ดเลยละกัน

ไทยเบฟไฟเขียวเสริมสุขปั้นแบรนด์น้ำดำ ยี่ห้อ 'เอส' est เตรียมส่งม้าเร็วขนสินค้าลงตลาดพร้อมขายทั่วประเทศหลังวันสิ้นสุดสัญญา พร้อมยิงโฆษณา

  ในวันที่ 1 พ.ย. 2555 สัญญาการเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่าย เครื่องดื่มน้ำอัดลม “เป๊ปซี่” ของ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ให้กับเป๊ปซี่ โค จากสหรัฐอเมริกา เจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์และเจ้าของหัวเชื้อน้ำอัดลมจะสิ้นสุดลงหลังจากเป็นพันธมิตรร่วมธุรกิจกันมาอย่างยาวนานเกือบ 6 ทศวรรษ หลายฝ่ายกำลังจับตาว่า "เสริมสุข" จะขยายอาณาจักรและเปิดตลาด "น้ำดำ" แข่งกับแบรนด์ระดับโลกต่อไปได้อย่างไร

  แหล่งข่าวในวงธุรกิจการค้า เปิดเผย "กรุงเทพธุรกิจ" ว่า เสริมสุขได้พัฒนาแบรนด์น้ำอัดลมใหม่ ภายใต้ชื่อ "est" อ่านออกเสียงภาษาไทยว่า "เอส" ซึ่งมาจากคำว่า "เสริมสุข" นั่นเอง โดยเตรียมกระจายสินค้าลงตลาดในทันที หลังสัญญาสิ้นสุดลงในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมในทุกด้านตั้งแต่ตัวสินค้าซึ่งจะใช้สีน้ำเงิน แดง ขาว เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และพรีเซนเตอร์ ซึ่งมอบหมายให้ยักษ์ใหญ่แกรมมี่พิจารณาศิลปินที่เหมาะสมกับภาพลักษณ์สินค้า ที่จะสื่อผ่านคำว่า Cool

  "ในคืนรอยต่อของสัญญาสิ้นสุดลง เสริมสุขจะส่งทีมงานไล่วางสินค้า กระจายผ่านช่องทางขายทั่วประเทศ ขึ้นโปสเตอร์โฆษณา เปิดตัวแบรนด์ est ต่อตลาดในทันที" แหล่งข่าวกล่าวพร้อมตั้งข้อสังเกตด้วยว่า

   แม้เสริมสุขจะมีความได้เปรียบในแง่เครือข่ายร้านค้ากว่า 2 แสนแห่งทั่วประเทศเป็นช่องทางขายที่สำคัญ หน่วยรถกว่า 1,200 คันเตรียมพร้อมส่งแบรนด์น้องใหม่ถึงมือลูกค้าเป้าหมาย และผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างกลุ่มไทยเบฟ ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี  แต่ด้วยความเป็น "แบรนด์ใหม่" ประกอบกับลูกค้าที่ติดในรสชาติและแบรนด์เป๊ปซี่ โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติ และการจำหน่ายผ่านช่องทาง "เอ็กซ์คลูซีฟ" กล่าวคือ กลุ่มร้านอาหาร สถานบันเทิง สวนสนุก ฯลฯ ที่เซ็นสัญญาจำหน่ายแบรนด์เป๊ปซี่อาจมีการทบทวนสัญญาใช้แบรนด์ใหม่ ยิ่งเป็นธุรกิจที่รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติและนิยมแบรนด์เป๊ปซี่ เป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของเสริมสุขว่าจะรักษาช่องทางดังกล่าวนี้ไว้ได้มากน้อยแค่ไหน

  ในทางกลับกัน หากเสริมสุขรักษาตลาดเอ็กซ์คลูซีฟ นำพาแบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าต่างชาติ ได้ทดลองดื่ม และพึงพอใจในรสชาด จะเป็นโอกาสสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ในวงกว้างต่อไป

  เพื่อรองรับการเปลี่ยนครั้งสำคัญที่เกิดขึ้น เสริมสุข ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ จัดทำภาพยนตร์โฆษณาองค์กรครั้งแรก โดยใช้ทีมพนักงานและผู้บริหารร่วมโฆษณา มีการปรับภาพลักษณ์โลโก้ใหม่ ใช้โทนสีฟ้าและเขียว  พร้อมวาง 4 โครงสร้างของธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ขยายธุรกิจน้ำดื่มนำโดยน้ำดื่มคริสตัล การขยายเครื่องดื่มที่ไม่ใช่น้ำอัดลม  การเป็นผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลมแบรนด์ใหม่ สมชาย บุลสุข ประกาศไว้ว่าจะมีแผนเปิดตัวธุรกิจใหม่ภายหลังวันที่ 2 พ.ย. เป็นต้นไป หลังสัญญาทางธุรกิจกับพันธมิตรรายเดิมสิ้นสุดลงวันที่ 1 พ.ย.นี้ ขณะเดียวกันได้มอบหมายให้ “ฐิติวุฒิ์ บุลสุข” กุมบังเหียนเสริมสุขในยุคที่ 3 นี้อย่างเต็มตัว

  เสริมสุข ยังได้จัดตั้งบริษัท เกรท แบรนด์ ลิมิเต็ด จำกัด ที่ฮ่องกง เมื่อ 1 มิ.ย. 2555 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านเหรียญฮ่องกง เพื่อบริหารแบรนด์ภายใต้บริษัทเสริมสุขทั่วโลก สะท้อนก้าวรุกต่อแผนสร้างตำนาน "แบรนด์ไทย" ครั้งใหม่พ่วงไปกับเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่งของไทยเบฟในภูมิภาคอาเซียน

  สมรภูมิการแข่งขันธุรกิจน้ำดำจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทั้งเสริมสุข และเป๊ปซี่ โค ต่างมีโจทย์ใหญ่ต้องแก้เกมด้วยกันทั้งคู่  ขณะที่เบอร์ 2 ในตลาดเมืองไทย โคคา-โคล่า หรือ โค้ก แบรนด์อันดับหนึ่งของโลก รวมทั้งน้องใหม่ บิ๊กโคล่า น่าจะได้อานิสงส์จากห้วงสุญญากาศ และ "จุดอ่อน" ของผู้ประกอบการทั้ง  2 รายนี้ไม่มากก็น้อย

  ยิ่งช่วงแรกที่  "เป๊ปซี่" ยังไม่ตกผลึกในเรื่องของ "ผู้ผลิต" น่าจะมีเพียงการจำหน่ายในรูปแบบ "กระป๋อง" นำเข้าจากโรงงานในแถบประเทศเพื่อนบ้าน ขณะที่เสริมสุขส่ง est ลงตลาดได้ครอบคลุมพื้นที่ โอกาสที่เป๊ปซี่จะถูกเฉือนส่วนแบ่งการตลาดไปมีมากที่เดียว หากพิจารณาส่วนแบ่งการตลาดน้ำอัดลมประเทศไทยมูลค่าประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาทในปัจจุบันทิ้งห่างกันไม่มากนัก ระหว่างแบรนด์เป๊ปซี่ มีส่วนแบ่งการตลาด 29% ตามด้วย โคคา-โคลา 24% และบิ๊กโคล่า 14%

เดี่ยวไปซื้อมาทำต่อครับ 55
 wanwan019
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา... จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร... แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ


Find out how I'm able to get up to 420 backlinks for month, by spending 30 seconds per day...all for FREE! - Click Here
prae-mba
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 127
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 417



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 16:57:16 »

เป๊ป-ซี่สสสส์  อิอิ wanwan019 wanwan019
เครื่องดื่มสามัญประจำตู้เย็น บ้านนเราเลยนะนั่น
บันทึกการเข้า
Dew2524
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 891



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:06:05 »

ทุกวันนี้กินแต่ Aje big cola
บันทึกการเข้า

katizero
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 86
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,171



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:06:58 »

อายะ จริงหรอ  Huh?
บันทึกการเข้า
ปลาบิน
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 157
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,050



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:45:56 »

ก็ให้ไทยน้ำทิพย์ผลิตก็หมดเรื่อง
บันทึกการเข้า

teuton
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 800



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 17:50:55 »

ก็ให้ไทยน้ำทิพย์ผลิตก็หมดเรื่อง

เขาผลิตโค้ก เขาคงไม่ทำเพื่อแข่งกะตัวเองหรอก
บันทึกการเข้า
fang426
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 21:19:11 »

โหสุดยอดอยากให้แบรนด์ไทยชนะจริงๆเพราะสัญญาบริษัทแม่เอาเปรียบมาก ลองหาข้อมูลเบื้องหลังดู สู้ๆนะเสริมสุข wanwan003
บันทึกการเข้า
9_MkunG
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 22:18:52 »

ขอแชร์นะครับ ถ้าเป็นไปได้ อีกค่ายรวยแน่
บันทึกการเข้า

GoogleBot
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 346
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,993



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 22:22:37 »

คงจะมี น้ำดื่ม ยี่ห้อใหม่ ชื่อว่า "น้ำอัดลม เสริมสุข" รสชาตเหมือนเปปซี่ ครับ  wanwan004
บันทึกการเข้า

เปิดซิงตลาดใหม่ prosperent.com คล้าย Viglink

รับซื้อ PayPal รับเยอะ สอบถามเรทล่าสุดได้ PM มาได้เลยตรับ

pple
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 806



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 22:39:33 »

รสชาติ ยังไงก็ไม่เหมือน  wanwan016
บันทึกการเข้า

เกมส์ เกมส์ของเรามีมากมายยั๊วะเยี๊ยะนับ 10000เกม เกม ยิ่งเล่นกันก็ยิ่งเพลิน เกมส์ ทั้งหลายที่เราเล่นฝึกสมองเราได้เป็นอย่างดี friv เกมส์ที่เราเห็นไม่ใช่เกมส์ที่เราจะเป็น มั่วซั่วไปหมด friv ยูนิชบทความพอมั้ยครับเฮีย 555 ลองเล่นเกมส์เว็บอื่นบ้างดีกว่าเผื่อได้  Game new release.
mksuky
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,372



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 กันยายน 2012, 23:49:17 »

โหสุดยอดอยากให้แบรนด์ไทยชนะจริงๆเพราะสัญญาบริษัทแม่เอาเปรียบมาก ลองหาข้อมูลเบื้องหลังดู สู้ๆนะเสริมสุข wanwan003

ใช่เลย เท่าที่เคยอ่านข่าว กำไรต่อหน่วยน้อยมาก แต่ผลิตเยอะ ขอสัญญาใหม่ บ.แม่ไม่ค่อยยอม ทั้งที่แป็บซีในประเทศไทยมียอดขายเป็นดับ 1 มีไม่กี่ประเทศที่ยอดขายแซงโค้ก
บันทึกการเข้า

คนใจดี
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 68
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 00:02:12 »

ที่จะทำระดับเป๊ปซี่ได้ก็นี่เลยครับ ดัชมิวส์ แต่ดัชมิวส์ไม่มีขวดแก้ว ต้องส่งแบบขวดพลาสติก

คนที่จะทำแบบนั้นได้ต้องมีเครือข่ายร้านค้าที่ติดต่อกันเป็นประจำครับ มัรถส่งสินค้า อันนี้สำคัญมาก มันจะเป็นตัวกระจายสินค้าและคลังสินค้า

อยู่จะมาสร้างแล้วเป็นเบอร์หนึ่งมันเป็นไปไม่ได้ มันต้องมีเครือข่ายนำร่องอยู่แล้ว ต้องม่ีรถบรรทุกสินค้า คลังน้ำมันเป็นของตัวเอง

ถ้ามีระบบจัดการที่ดีอยู่แล้วมันก็เสริมตัวนี้เข้าไปได้ แค่ซื้อเครื่องจักราและซื้อตัวบุคลากรเข้าไป  แต่ก้นั่นล่ะ  ออกตัวใหม่ๆมันก็ไม่แรงเหมือนของเก่าหรอกครับ ย้ายถานที่ผลิตมันไม่ใช่ทำกันง่ายๆ ปัญหาเรื่องคนงาน พนักงาน ระบบจัดการ

อาจต้องใช้เวลาเป็นปีหรือสองปีกว่าจะเข้าที่ เข้าทาง
บันทึกการเข้า

mioyo98
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 02:41:50 »

เป๊ปซี่ อร่อยกว่า โค๊ก
แต่ทั่วโลกโค๊กขายดีกว่า
แต่ประเทศไทย เป๊ปซี่ ขายดีกว่า
บันทึกการเข้า
nyton
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 937



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 08:39:11 »

ไม่เป็นไร ผมเลิกกินแล้ว    wanwan004
บันทึกการเข้า

AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,969



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 09:23:43 »

เสริมสุขบอกว่ารสชาติเดิมแต่ยี่ห้อใหม่

เป๊ปซี่ มันจะยอมให้ไม่ขายแล้วจริงๆเหรอนี่ มีไม่กี่ประเทศนะที่ เป๊ปซี่ ยอดขายชนะ โค๊ก
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา... จงบินเอาเท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร... แค่บินไปให้ถึงฝัน เท่านั้นพอ


Find out how I'm able to get up to 420 backlinks for month, by spending 30 seconds per day...all for FREE! - Click Here
mhepool
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 09:25:49 »

แล้วจะสั่งยังงั้ย  "เอสขวด น้ำแข็งสอง"  Tongue
บันทึกการเข้า

nammont
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,104



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 09:37:46 »

รู้หรือไม่ว่าเสริมสุข ระบบโลจิสติกส์แข็งแรงมากๆ เข้าไดุ้ึงทุกกลุ่มอาชีพ แต่โดนไทยเบฟเทคโอเวอร์ไปแล้ว
แต่ผมสนับสนุนแบรนด์ไทยนะ อยากจะรู้ว่า จะุถล่มเป็บซี่ได้ยังไง และจะไปตลาดโลกได้ไหม น่าลุ้นๆ

แต่ผมก็ไม่เคยกินเลยนะพวกน้ำอัดลม ตัวพาอ้วน พาโรคเลยแหละ นานๆจะกินที นานนี่หมายถึง เดือนนึงจะกินสักทีนะ ถ้าไม่จำเป็น ก็ไม่แตะเลย พวกน้ำอัดลมเนี่ย  wanwan003
บันทึกการเข้า
หมวดเจ๋ง
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 400



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 11:58:54 »

ทั่วไปกิน pepsi

พอร้านเหล้า โค๊ก wanwan004
บันทึกการเข้า

seonew
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 12:56:48 »

นึก กระทู้นี้ได้ ไปซื้อมากินส่งท้ายและ 55  รอกินแบรนบ้านเราต่อ  Embarrassed
บันทึกการเข้า
teuton
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 90
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 800



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กันยายน 2012, 00:53:54 »

ที่เลิกผลิตนี่แค่ขวดแก้วมั้งครับ แบบอื่นคงยังมี แล้วก็มีข่าวว่าบริษัทแม่ของเป๊ปซี่ลงทุนมาเปิดโรงงานเองแล้วด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์