vava
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์
กระทู้: 4,901
|
 |
« เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 10:56:43 » |
|
ลูกค้าสั่งสบู่ขวดนึงครับ ส่งไปที่เชียงใหม่ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 เช็คกับไปรษณีย์ตามแทร็กกิ้ง ไอดี บอกว่ามีคนรับแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ผมก็เลยสบายใจ ปรากฏว่าวันศุกร์ 13 ลูกค้า อีเมลมาบอกว่ายังไม่ได้ของเลย ทั้ง ๆ ที่สั่ง ems ผมก็ตกใจว่าทำไมยังไม่ถึง เช็คแทร็กกิ้งอีกรอบ ก็ถึงแล้ว เลยส่งรหัส พร้อมภาพหลักฐานไปให้ เค้าก็ยืนยันว่าไม่ได้รับครับ ลูกค้าไม่ได้โวยวายนะครับ เค้าน่ารักมาก มันเลยทำให้ผมคิดว่าอยากส่งไปให้อีกอัน เพราะผมทำแบบนี้ตลอด ถ้าลูกค้าบอกของไม่ถึงผมจะขอให้เค้ารออีกสักวัน-สองวัน ถ้ายังไม่ได้จะส่งให้ใหม่ แต่แฟนบอกว่า ขายของอย่างนี้ก็ขาดทุนพอดี ซึ่งก็จริงครับ  ขืนเป็นงี้บ่อยๆ แย่แน่ ถ้าเป็นทุกท่าน จะส่งไปให้มั๊ยครับ เอาแค่กรณีนี้นะครับ ^^ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กรกฎาคม 2012, 17:59:36 โดย vava »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dramaseo
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์
กระทู้: 229
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:01:20 » |
|
เช็คที่ไปรษณีย์ก่อนครับ ว่าใครเซ็นรับ เวลาเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Appendix
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 199
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:07:17 » |
|
เช็คที่ไปรษณีย์ก่อนครับ ว่าใครเซ็นรับ เวลาเท่าไหร่
ตามนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขาย itune gift card 20$ 599 บาท สนใจติดต่อครับ
|
|
|
vava
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์
กระทู้: 4,901
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:08:15 » |
|
เช็คที่ไปรษณีย์ก่อนครับ ว่าใครเซ็นรับ เวลาเท่าไหร่
ตามนี้ครับ โทรเช็คที่ไปรษณีย์ปลายทางใช่มั๊ยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beg
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์
กระทู้: 1,445
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:09:03 » |
|
คนอื่นในบ้านอาจจะรับแทนครับ ลองให้เขาไปตรวจสอบให้แน่ใจก่อน โทรถามไปรษณีย์เลย ว่าใครเซ็นรับ แล้วก็แจ้งลูกค้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cs6326th
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 81
ออฟไลน์
กระทู้: 2,081
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:13:50 » |
|
ถ้ามีรหัส ems และเช็คสถานะว่าได้รับแล้ว ไม่ต้องรับผิดชอบหรอกครับ แต่ถ้าไม่ได้เก็บเลข ems ไว้เนี่ย แบบนี้ต้องส่งใหม่อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DePe
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 251
ออฟไลน์
กระทู้: 669
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:17:03 » |
|
ดูชื่อใครเซ็นรับคับ แล้วแจ้งไป ถ้าไม่ได้จริงๆ โดนคนอื่นรับแทนแล้วเนียนเช่นที่ทำงาน เคสแบบนี้ผมส่งให้ใหม่ที่บ้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขี้โม้ มีอยู่ 2 ประเภท 1.โม้ไปวันๆ 2.โม้แล้วดันทำได้จริง
|
|
|
damkam
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์
กระทู้: 1,220
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:19:17 » |
|
หากตรวจสอบแล้วพบว่าเค้ายังไม่ได้รับของจริงๆ หรือสูญหาย ถ้าเป็นผม ผมส่งให้ใหม่ทันที เคสแบบนี้อาจจะมีบ้าง 1 ใน 100 ถ้าคุณส่งให้เค้า ต่อไปเค้าก็จะกลับมาสั่งอีก แต่ถ้าไม่ส่ง ผมมั่นใจว่า ต่อไปเค้าจะไม่มาซื้ออีกแน่นอน ให้มองว่าเป็นค่าการตลาดครับ แล้วจะสบายใจ ส่วนที่แฟนพูดนั้น อย่าไปใส่ใจมากครับ ไม่งั้นเครียดตาย แต่ก็ต้องอธิบายเหตุผลให้เค้าเข้าใจด้วยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์
กระทู้: 3,887
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:26:16 » |
|
ตรวจสอบกับไปรษณีก่อนครับ  ดู Tracking ว่ามีคนเซ็นรับแล้วมั้ย ถ้าไม่มีลายเซ็นแต่ไปรษณีบอกมีคนเซ็นไปแล้ว ก็ขอหลักฐานเค้าครับ แล้วแจ้งลูกค้าอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oatofvrteam
Verified Seller
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 43
ออฟไลน์
กระทู้: 398
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:28:24 » |
|
ตามขั้นตอนยังไงก็ต้องมีคนเซ็นต์รับครับ แต่ผมเคยเจอกรณี จ่าบ้านเลขที่ผิด ไปรษณีย์ก็เลยหาบ้านไม่เจอ (บ้านเลขที่ตามที่จ่าผิดนั้นไม่มีจริง) ไปรษณีย์ก็เอาไปส่งบ้านเลขที่ใกล้เคียงเซ็นเฉยเลย ไม่ยอมติดต่อกลับหรือไม่ยอมตีของกลับ ยังดีที่คนเซ็นต์เขาโทรตามมาหาผมตามโทรศัพท์ที่เขียนไว้บนกล่อง ไม่งั้นก็ของก็สูญ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์
กระทู้: 4,969
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:42:11 » |
|
ของผมหายครับ เช็คเลข EMS มันไปอยู่ที่ ปณ.อนุญาติเอกชน โทรถามเค้าบอกเอาไปส่งแล้ว แต่ปัญหาคือไม่เห็นมีชื่อคนรับ และ เลข EMS ก็อยู่สุดท้ายที่นั่น ตอนนี้ยังอยู่ที่นั้นแต่ของผมหาย ไม่อยากเรื่องมาก ของ ราคา ไม่ถึง 100 จรึงส่งใหม่ให้เพราะเค้าลูกค้าประจำซือมาหลายครั้งแล้ว ก็คุยกันว่าผมส่งออกให้แต่ขอส่งลงทะเบียนแทน ประหยัดได้อีกนิดหนึง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
iboxplus
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:42:59 » |
|
ลูกค้าไม่ได้รับของจริง ก็ต้องส่งให้เค้าใหม่ค่ะ แต่ถ้าเจอเคสนี้บ่อยๆ คงต้องหาทางแก้แล้ว ... ขาดทุนจริงๆนะค่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joesung
NEWS group
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 217
ออฟไลน์
กระทู้: 2,711
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:47:00 » |
|
ใช้จิตวิดยาครับ ว่าเป็นอย่างไร ลองเอาที่อยู่ ชื่อ เบอร์เค้าไปเสริซดูครับว่ามีประวัติเลวร้ายไหม เช็คไปรษณีย์ มันก็มีโอกาศส่งผิดคนเซนรับใช้ไปหมดล่ะ หรือคนรับมันไม่ได้บอกเจ้าของสินค้า ลองถามดูว่าเค้าอยู่เป็นบ้าน เป็นหอพักหรืออะไร คร่าวๆประมาณนี้
แค่แน่ใจว่านี้ไม่ใช่โกง ก็พอจะเป็นเรื่องของความผิดพลาดอะไร เราก็ส่งของไปใหม่เลยครับ รอบนี้เราก็ถ่ายรูปส่งให้ลูกค้าดูด้วยเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลายเซ็น:ลายเซ็นจะแสดงที่ด้านล่าง ของแต่ละข้อความ รวมถึงข้อความส่วนตัว คุณสามารถใช้ BBC โค๊ดและสัญลักษณ์แสดงอารมณ์ได้
|
|
|
factorythai
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์
กระทู้: 591
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:49:02 » |
|
ส่งแบบ EMS ไปรษณีย์ไม่รับผิดชอบหรอครับ แต่ก็นะดันมีคนเซ็นต์รับซะด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AM-PM
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 379
ออฟไลน์
กระทู้: 4,969
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:50:34 » |
|
ส่งแบบ EMS ไปรษณีย์ไม่รับผิดชอบหรอครับ แต่ก็นะดันมีคนเซ็นต์รับซะด้วย
รับครับ ถ้าหายไปแบบไม่รู้ไปไหน แต่ถ้ามีคนรับ เค้าจะบอกให้เราไปตามเรื่องเอง เค้าแค่บอกว่าใครรับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vava
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์
กระทู้: 4,901
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:50:59 » |
|
ถ้ามั่นใจว่าลูกค้าไม่โกง ผมส่งให้ใหม่แน่นอนครับ ที่ผ่านมาลูกค่าบางท่านมั่นใจว่าโกง ผมยังส่งให้เลย  ตอนนี้กำลังเช็คไปรษณีย์ปลายทางอยู่ครับ ดูท่าจะมีปัญหาที่ไปรษณีย์จริง ๆ ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
silentz
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์
กระทู้: 824
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:54:09 » |
|
อยู่ที่ท่านครับว่าอยากตัดปัญหารึเปล่า ถ้าอยากตัดปัญหาก็ส่งไปอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dramaseo
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์
กระทู้: 229
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 11:54:51 » |
|
อนาคตไปรษณีย์ไทย ต้องใช้บัตรประชาชนกำกับก่อนเซ็นต์รับของ ไม่งั้นเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพหากินได้สบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
goodherb2u
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์
กระทู้: 106
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:01:55 » |
|
หากตรวจสอบแล้วพบว่าเค้ายังไม่ได้รับของจริงๆ หรือสูญหาย ถ้าเป็นผม ผมส่งให้ใหม่ทันที เคสแบบนี้อาจจะมีบ้าง 1 ใน 100 ถ้าคุณส่งให้เค้า ต่อไปเค้าก็จะกลับมาสั่งอีก แต่ถ้าไม่ส่ง ผมมั่นใจว่า ต่อไปเค้าจะไม่มาซื้ออีกแน่นอน ให้มองว่าเป็นค่าการตลาดครับ แล้วจะสบายใจ ส่วนที่แฟนพูดนั้น อย่าไปใส่ใจมากครับ ไม่งั้นเครียดตาย แต่ก็ต้องอธิบายเหตุผลให้เค้าเข้าใจด้วยนะครับ  ตามนี้ครับ ถ้าเชื่อว่าถ้าลูกค้าไม่โกหกเป็นผมผมก็จะส่งให้ใหม่ รับรองลูกค้าประทับใจแน่นอน แล้วลูกค้าช่วยโฆษณาร้านเราแบบปากต่อปาก ลูกค้าใหม่มาตรึม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jupitor
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 286
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2012, 12:06:11 » |
|
ส่งใหม่ครับ ซื้อใจลูกค้า ค้าขาย online ต้องบวกค่าพวกนี้เข้าไปในราคาของด้วย ขายคนไทยก็บวกประมาณ 10 คนจะไม่ได้รับต้องส่งใหม่ 1 ชิ้นเป็นเงินเท่าไหร่บวกเข้าไปในต้นทุนเลย ขายฝรั่ง 30 คนจะไม่ได้รับ 1 ชิ้น แต่ค่าส่งของต่างประเทศแพงกว่า ก็บวกเข้าไปในต้นทุนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|