คำอุทาน ที่สามารถใช้ได้กับลูกค้า ควรจะมีไม่กี่คำ
อืมม อ่า อ๊ะ อ๋อ หืออ อ่านะ งับ อ้าว เหรอ
เป็นผมเป็นลูกค้า เจอคำว่า "เงอะ" นี่ ไม่รู้ความหมายหรอก แต่ข้อความตามมา มันบอกว่า "ทำไมยากจัง" ไม่ใช่ความผิดลูกค้านะครับ ที่โหลดไม่ได้
เป็นผม ผมเข้าใจว่า ด่ากูว่าทำตัวยากกกก...เรื่องมาก น่ารำคาญ ถึงกับต้องอุทาน ออกมาอย่างนี้
และยังไปว่าลูกค้ามองโลกในแง่ร้ายอีก...ไม่ควรอย่างมากที่ตำหนิลูกค้า แม้เค้าจะสมควรโดนตำหนิ
และจากใจจริงๆ อย่าดูถูกลูกค้าครับ แม้ลูกค้าจะ โง่ ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ ทำอะไรไม่เป็น อย่าไปแสดงความคิดเห็นถึง บุคลิก ท่าทาง การกระทำ ของลูกค้า
น่าจะใช้คำว่า
"อ่า...เหรอครับ ถ้ายังโหลดไม่ได้ เดี๋ยวผมขอลองเช็ค อีกทีนะครับ ต้องขออภัยจริงๆ ที่อาจมีข้อผิดพลาด ครับ ขอบคุณครับ" อย่าลืม ขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่ สื่อสารกัน
ขอบคุณครับ
หนึ่งความคิดเห้น นะจ๊ะ

ผมเห็นด้วยกับท่านนะ
บางท่านบอกว่าลูกค้าจริงจังเกินไป ของมูลค่าเป็นหมื่นเชียวหรือ
สำหรับผมบาทเดียวก็จริงจัง
ถ้าโกงบาทเดียวก็คือโกง (สมมตินะ ไม่ได้ว่าใครโกง)
ถ้าโกหก ถึงเล้กน้อย ก็เรื่องโกหก
ไม่ใช่ว่าลูกค้าคือพระเจ้า แต่ควรใช้คำพูดสื่อถึงความจริงใจต่อกัน หรือให้เกียรติลูกค้า