Motorola มั่นใจตลาดแท็บเล็ตองค์กรพร้อมทำตลาดแท็บเล็ต ET1 ในประเทศไทยต้นปีหน้า เชื่อตลาดมีความต้องการ แต่ต้องเร่งสร้างภาพให้องค์กรเห็นความแตกต่างระหว่างแท็บเล็ตคอนซูเมอร์และองค์กร 
นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย และอินโดจีน กลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ บริษัท โมโตโรล่า อิงค์ กล่าวว่า การเติบโตของตลาด Tablet ในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ฝั่งคอนซูเมอร์เป็นหลัก และยังไม่มี Tablet สำหรับลุกค้าองค์กรเข้ามาทำตลาดแบบจริงจัง จึงมั่นใจว่าแท็บเล็ต ET1 ของ
Motorola จะสามารถมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้
"จุดเด่นของ ET1 คือรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ Windows ผ่าน RhoElements รวมถึงการใช้งานเว็บเบสแอปพลิเคชัน ทำให้ง่ายต่อการนำไปใช้ในทุกๆองค์กร เนื่องจากส่วนใหญ่บริษัทจะมีการพัฒนาระบบให้ใช้งานผ่านเว็บแอปพลิเคชันอยู่แล้ว" นอกจากนี้
Motorola ยังรับรองว่าจะช่วยซัพพอร์ตตัวเครื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ทำให้เมื่อนำมาใช้งานในองค์กรที่ต้องมีการลงทุน และใช้อุปกรณ์ในระยะยาวมีความคุ้มค่า มากกว่าไปซื้อสินค้าคอนซูเมอร์ ที่อย่างมากรับประกันเพียง 1 ปี
"ในส่วนของรูปแบบการทำตลาดนั้น จะใช้การขายผ่านช่องทางจำหน่ายเดิม ซึ่งในอนาคตเมื่ออุปกรณ์รองรับการใส่ซิม ก็สามารถเข้าไปทำตลาดผ่านโอเปอเรเตอร์เพื่อให้ทำตลาดในระยะยาวได้ด้วย"
ขณะที่ผลวิจัยจาก ABI Research เชื่อว่า จำนวนลูกค้า Tablet ที่ใช้ในตลาดองค์กรทั่วโลกจะเพิ่มจาก 2.1 ล้านเครื่อง ในปี 2011 เป็น 21.6 ล้านเครื่องในปี 2016 โดยมีอัตราการเติบโต 61.9% ต่อปี
ส่วนในเรื่องของการพัฒนาแอปพลิเคชันนั้น Motorola เปิดรับนักพัฒนาที่จะเข้ามาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ แต่จะเน้นไปที่ การพัฒนาแบบสำเร็จรูป ไม่ใช่แบบปรับแต่งตามความต้องการ โดยจะเน้นที่รูปแบบการใช้งานผ่านเว็บเบสแอปพลิเคชันมากกว่า
ข่าวโดย ผู้จัดการ 
ถ้าชอบข่าวนี้กด Thank ครับ